อัลแบร์รี่ ไป แคนเบอร์รา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

อัลแบร์รี่ตั้งอยู่ในนิวเซาธ์เวลส์ของประเทศออสเตรเลีย อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนักเหมือนกับเมืองอื่น ๆในประเทศแต่ก็เป็นสถานที่ที่ควรแวะมาเยี่ยมชมสักหน่อย หากคุณได้เดินทางท่องเที่ยวระหว่างไปทางเหนือของแคนเบอร์รา อัลแบร์รี่คืออีกหนึ่งจุดแวะพักที่ดีและอยู่ห่างจากเมลเบิร์นประมาณครึ่งทาง อัลแบร์รี่เป็นสถานที่ที่น่าดึงดูดและมีความหลากหลายให้เลือกชมรวมไปถึงกิจกรรมมากมาย เช่นสวนพฤษศาสตร์ ตึกเก่าและสถาปัตยกรรม รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์แถมยังมีทะเลสาบและภูเขาสำหรับคนชอบกิจกกรมปีนเขาอีกด้วย ดังนั้นการใช้เวลาอยู่ในอัลแบร์รี่สัก 2-3 วันเป็นอะไรที่แนะนำมาก ๆ หลังจากนั้นก็ค่อยเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองหลวงแคนเบอร์รา เพื่อท่องเที่ยวไปกับเมือง ชื่นชมสถานที่ที่สวยงามภายในเมืองต่อไป

อ่านเกี่ยวกับ:
อัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราโดยรถไฟ
อัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราโดยรถโดยสารประจำทาง

ตัวเลือกสำหรับการเดินทางจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์รา

ตัวเลือกสำหรับการเดินทางจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์รา

จากแผนที่แล้วการเดินทางจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราดูไม่ไกลมากนัก แต่ด้วยความออสเตรเลียเป็นประเทศที่ใหญ่มาก ระยะทางระหว่างสองเมืองนี้ห่างกันประมาณ 220 กิโลเมตร แต่ระยะทางหากจะต้องขับไปตามทางหลวงก็จะมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 340 กิโลเมตร อันที่จริงการเดินทางไปและกลับบนทางหลวงของทิศตะวันตกนั้นจะใช้เวลานานสักหน่อย เนื่องจากทางนั้นจะเป็นภูเขาและยังเป็นพื้นที่อุทนยานแห่งชาติ และน่าเสียดายที่การเดินทางโดยเครื่องบินก็ไม่มีเที่ยวบินตรงจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราเลย อัลแบร์รี่มีสนามบินเป็นของตัวเองแต่ปัจจุบันมีเพียงเที่ยวบินที่ไปยังซิดนีย์และเมลเบิร์นเท่านั้น แต่คุณก็สามารถนั่งเครื่องบินจากอัลแบร์รี่ไปยังซิดนีย์และเดินทางต่อไปยังแคนเบอร์ราได้ ซึ่งแน่นอนว่าจะมีค่าใช้จ่ายสูงมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามเราจะแจ้งให้คุณทราบถึงข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับตัวเลือกการเดินทางทั้งสอง เพื่อที่คุณจะสามารถตัดสินใจได้ว่าการเดินทางแบบใดจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

อัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราโดยรถไฟ

สถานีรถไฟ Albury ที่มีพื้นหลังท้องฟ้าที่สวยงาม
Albury Railway Station © ArliftAtoz2205 / Shutterstock.com

สำหรับการเดินทางโดยรถไฟจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์รานั้นคุณไม่สามารถเดินทางได้โดยตรงจากสถานีหนึ่งไปอีกสถานีหนึ่งเลย หากคุณต้องการที่จะเดินทางโดยรถไฟจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์รา คุณจะต้องไปเปลี่ยนรถไฟที่ Goulburn Railway Station ที่เมืองโกลเบิร์นเป็นเมืองที่มีระยะทางเลยขึ้นไปทางเหนือกว่าแคนเบอร์รานิดหน่อย นั่นหมายความว่าการเดินทางโดยรถไฟนั้นก็จะใช้เวลานานกว่าปกติเพราะเนื่องจากจะต้องวนย้อนกลับมาที่แคนเบอร์รา  และในเรื่องของค่าใช้จ่ายแน่นอนว่าก็จะต้องสูงขึ้นด้วย เพราะเนื่องจากจะต้องทำการต่อรถไฟหลายต่อมากขึ้นนั่นเอง

เนื่องจากที่ได้กล่าวมาก็ดูเหมือนว่าจะไม่สะดวกหากที่จะต้องเปลี่ยนสายรถไฟ และต้องรอขบวนต่อไป แถมยังต้องใช้ระยะเวลามากขึ้นเราจึงไม่แนะนำให้เดินทางจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราโดยรถไฟน่าจะดีกว่า

จากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราโดยรถโดยสารประจำทาง

รถบัส Greyhound ออสเตรเลีย
รถบัส Greyhound ออสเตรเลีย © ArliftAtoz2205 / Shutterstock.com

การเดินทางจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราด้วยรถโดยสารประจำทางเป็นอีกวิธีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากมีบริษัทที่คอยให้บริการมากมาย ราคาถูกและมีหลายรูปแบบให้เลือกหลากหลาย

Greyhound Australia คือหนึ่งในบริษัทที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นตัวเลือกที่ดีในการเดินทาง เพราะเนื่องจากรถที่ทันสมัย ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางอันแสนยาวนานของคุณ และคุณสามารถเลือกที่จะเดินทางจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราในตอนกลางคืนได้อีกด้วย การจ่ายเงินเพิ่มอีกสักหน่อยสำหรับการเดินทางในช่วงเวลากลางคืน มันก็จะมีข้อดีตรงที่คุณสามารถนอนหลับพักผ่อนไปในระหว่างการเดินทางนั้น ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการพักในโรงแรมไปได้อีกหนึ่งคืนและช่วยให้คุณมีแรงและเต็มที่สำหรับการท่องเที่ยวที่แสนอันน่าตื่นตาตื่นใจในวันรุ่งขึ้นได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

คุณสามารถจองตั๋วกับ Greyhound จากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์ราได้โดยตรงที่เว็บไซต์ 12Go.asia. ในเว็บไซต์คุณสามารถเลือกเวลาการเดินทางในแต่ละวันและจุดขึ้นรถได้เลยผ่านเว็บไซต์นี้ ซึ่งจะมีให้เลือกสองที่ระหว่างสถานีรถไฟอัลแบร์รี่ รถบัสสายนี้จะออกจากอัลแบร์รี่เวลา 13.30 น. ถึงแคนเบอร์ราเวลา 18.00 น. และออกอีกทีเวลา 12.00 น. ถึง 17.00 น. จุดออกเดินทางอื่น ๆ คือศูนย์ให้บริการทางหลวง M31 ตั้งอยู่นอกเมืองคือ Albury Meal Break รถจะออกเดินทางเวลา 02.20 น. ถึงแคนเบอร์ราเวลา 13.20 น. ซึ่งใช้ระยะเวลาในการเดินทางน้อยกว่าคือ 3 ชั่วโมง 40 นาที เทียบกับอีกสายจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงครึ่ง เราแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วรถโดยสารไว้ล่วงหน้าก็จะเป็นการดีสำหรับคุณ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณได้ตั๋วในราคาที่ประหยัดขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทางของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

หนึ่งในบริษัทการรถไฟแห่งหนึ่งได้ให้บริการรถโดยสารประจำทางสำหรับการเดินทางจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์รา ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟสายที่ออกมาจากเมลเบิร์นได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของความคุ้มค่าหากคุณทำการจองตั๋วแบบครอบคลุมการเดินทางแบบทั้งสองไว้ในคราวเดียว เนื่องจากการเลือกเดินทางในรูปแบบดังกล่าว สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากเมลเบิร์นแล้วต้องการไปยังแคนเบอร์ราแล้วการจองตั๋วแบบนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ลดความยุ่งยากและประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณได้เป็นอย่างดี

รถโดยสารประจำทางนั้นจะออกเดินทางจากสถานีอัลแบร์รี่เวลา 11.20 น. และถึงแคนเบอร์ราเวลา 15.35 น. ใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง 15นาที รวมจุดพัก 6 จุด ดังนั้นเวลาในการเดินทางค่อนข้างเหมือนกับทางบริษัท Greyhound แต่ข้อดีคือคุณจะได้ราคาตั๋วที่ถูกกว่า

จากที่ได้กล่าวมาสำหรับการเดินทางจากอัลแบร์รี่ไปแคนเบอร์รานั้น การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดก็ว่าได้ นอกจากราคาจะไม่แพงแล้ว การเดินทางก็สามารถเดินทางได้แบบโดยตรง ลดความยุ่งยากในการเดินทาง ในขณะที่การเลือกเดินทางโดยรถไฟคุณอาจจะต้องเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มและมีความยุ่งยากมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะต้องทำการเปลี่ยนสายรถไฟในการเดินทาง เราจึงแนะนำให้คุณเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางสำหรับเส้นทางนี้ เพราะมันน่าจะดีที่สุดสำหรับคุณ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน