พนมเปญ ไป เสียมราฐ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ถ้าจะพูดถึงเมืองยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจ และเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปชมความสวยงามของประเทศกัมพูชาก็จะมีอยู่หลัก ๆ สองเมืองคือ เมืองหลวงพนมเปญและเมืองเสียมราฐเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการไปตากอากาศเป็นประตูสู่ภูมิภาคอังกอร์ (นครวัด) ที่งดงาม จึงทำให้เส้นทางระหว่างพนมเปญและเสียมราฐเป็นเส้นทางที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากที่สุดในประเทศ ซึ่งในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ก็มีทางเลือกให้เลือกมากมายไปดูกันดีกว่าว่าทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด!

อ่านเกี่ยวกับ:
พนมเปญไปเสียมราฐโดยเครื่องบิน
พนมเปญไปเสียมราฐโดยรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกในการเดินทางจากพนมเปญไปเสียมราฐ

ทางเลือกในการเดินทางจากพนมเปญไปเสียมราฐ

นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางจากพนมเปญไปเสียมราฐนั้นถือว่าสามารถทำได้แบบง่ายดายมาก เพราะเนื่องจากมีบริษัททัวร์มากมายให้คุณได้เลือกใช้บริการ ด้วยระยะทางที่ห่างกันประมาณ 320 กิโลเมตร คุณสามารถเลือกใช้บริการรถโดยสารประจำทางหรือเครื่องบินจากพนมเปญไปเสียมราฐได้ แล้วทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุดไปดูเพิ่มเติมกันก่อนตัดสินใจได้เลย ที่นี่!

พนมเปญไปเสียมราฐโดยเครื่องบิน

พนมเปญไปเสียมราฐโดยเครื่องบิน
เครื่องบินของกัมพูชาอังกอร์แอร์ที่สนามบินนานาชาติเสียมเรียบ © Cesare Palma / Shutterstock.com

วิธีในการเดินทางที่รวดเร็วที่สุดจากพนมเปญไปเสียมราฐนั่นก็คือการเดินทางโดยเครื่องบิน โดยคุณจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในกัมพูชาและมาถึงสนามบินนานาชาติเสียมราฐ – อังกอร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ ตัวสนามบินตั้งอยู่ห่างจากเมืองเสียมราฐเพียง 7 กิโลเมตร (4 ไมล์) เท่านั้น เมื่อคุณเดินทางโดยเครื่องบินมาถึงแล้วก็ทำการต่อรถต่อไปยังตัวเมือง หากคุณต้องการที่จะเดินทางไปยังเมืองอังกอร์ (นครวัด) ก็จะใช้เวลาในการเดินทางต่อประมาณหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น

เนื่องจากเส้นทางการบินระหว่างพนมเปญและเสียมราฐเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้มีสายการบินต่าง ๆ คอยให้บริการเที่ยวบินในทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งราคาค่าบริการก็จะมีอัตราที่หลากหลายให้คุณได้เลือกจับจองที่นั่ง หากคุณวางแผนในการเดินทางที่ดีก็จะทำให้คุณได้ตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูกอย่างแน่นอน

สายการบินกัมพูชาอังกอร์แอร์นั้นจะมีเที่ยวบิน 4 ครั้งต่อวันและโดยสายการบินต่าง ๆ ที่การบริการนั้นก็ถือว่าดีเช่นเดียวกัน เช่น JC International Airlines, Bassaka Air และ Lanmei Airlines ก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับคุณเลือกจอง

พนมเปญไปเสียมราฐโดยรถโดยสารประจำทาง

พนมเปญไปเสียมราฐโดยรถโดยสารประจำทาง

หากคุณมีเวลามากพอที่ใช้ในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่มีงบประมาณในการเดินทางที่จำกัด โดยการเดินทางนี้จะให้เวลาประมาณ  5 ถึง 6 ชั่วโมง มีบริษัทรถมากมายที่คอยให้บริการแก่คุณซึ่งแต่ละบริษัทก็จะแตกต่างกันออกไปในเรื่องของความสะดวกสบาย และแน่นอนว่าในเรื่องของราคาด้วยเช่นกัน

บริษัทรถโดยสารประจำทางที่คุณสามารถเลือกใช้บริการก็จะมี Giant Ibis Transport, Mekong Express หรือ PSD Xpress แต่บริการบนรถก็จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน เช่น มีเครื่องปรับอากาศ ของว่าง และพนักงานบริการบนรถ แต่ PSD Xpress นั้นก็จะมีการเพิ่ม TV ใ้ห้บริการ  Giant Ibis Transport มีสองตัวเลือกสำหรับบริการรถโดยสาร – บริการ Universe Luxury ก็จะมีบริการในเวลากลางวันที่มี Wi-Fi เครื่องปรับอากาศและของว่างขณะที่ Kia Grandbird ให้บริการในเวลากลางคืนและที่นั่งก็จะสามารถปรับเอนนอนได้ ก็ถือว่าสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางในเวลากลางคือ และนอนพักเอาแรงก่อนการท่องเที่ยวของวันใหม่ในตอนเช้านั่นเอง

มีคนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบริการของ Kia Grandbird ไว้ว่าดีมากในเรื่องของความสะดวกสบายที่จะได้รับมากกว่ารถโดยสารประจำทางแบบทั่วไป ในเรื่องของการมีเครื่องปรับอากาศ อาหารว่าง ห้องน้ำบนรถและมี Wi-Fi ไว้ให้บริการด้วย

พนมเปญไปเสียมราฐโดยรถโดยสารประจำทาง

และสิ่งหนึ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการเดินทางกับ Giant Ibis Transport นั้นได้แจ้งว่าการเดินทางนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ 7 ชั่วโมง แต่ก็จะขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรด้วยเช่นกัน อาจน้อยกว่าหรือมากกว่า 7 ชั่วโมงก็ได้ ดังนั้นคุณจึงควรวางแผนในเรื่องของตารางเวลาการเข้าพักโรงแรมหรือการท่องเที่ยวต่าง ๆ ไว้ก่อนล่วงหน้าก็จะเพิ่มความสะดวกสบายให้คุณได้มากกว่าไม่ได้แผลนอะไรไว้ล่วงหน้าเลย

หากคุณยังไม่พอใจกับทางเลือกที่เราได้กล่าวมาเบื้องต้นในเรื่องของการเดินทางโดยเครื่องบินและรถโดยสารประจำทางจากพนมเปญไปเสียมราฐแล้ว เรามีอีกทางเลือกมาแนะนำนั่นคือการเดินทางโดยรถตู้กับบริษัท Thero Express ที่จะมีการออกเดินทาง 4 ครั้งต่อวัน แต่การเดินทางด้วยรถตู้นั้นเราแนะนำว่าเหมาะมากถ้าหากคุณเดินทางกันเป็นกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว ในการเดินทางจะใช้เวลาประมาณ 5.5 ชั่วโมง เหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีเวลาจำกัดเป็นอย่างมาก

จากที่ได้กล่าวมาว่าทางเลือกในการเดินทางนั้นหลัก ๆ ก็จะประกอบไปด้วยสายการบิน 4 สายการบิน รถโดยสารประจำทาง 3 บริษัท และรถตู้ที่คอยให้บริการพาคุณเดินทางจากพนมเปญไปยังเสียมราฐ ไม่ว่าคุณจะเลือกทางเลือกในการเดินทางแบบไหนก็อย่าลืมทำการจองตั๋วไว้ก่อนล่วงหน้า เพื่อลดความยุ่งยากในการเดินทางและเพื่อผลประโยชน์ด้านราคาที่คุณไม่ควรพลาดอีกด้วย!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน