กรุงเทพ ไป ขอนแก่น

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ขอนแก่นเป็นหนึ่งในสี่เมืองใหญ่ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ของประเทศไทย เพราะด้วยเป็นเมืองที่ค่อนข้างใหม่ทำให้ขอนแก่นนั้นมีความแตกต่างไปจากเมืองอื่น ๆ ที่ขึ้นชื่อและเห็นได้อย่างชัดเจนภายในจังหวัดขอนแก่นนี้ก็คงจะเป็นในเรื่องของพิพิธภัณฑ์ ศูนย์วัฒนธรรม วัดวาอารามที่มีความสวยงาม และขอนแก่นนั้นเป็นจุดเชื่อมต่อในการเดินทางไปยังลาวและเวียดนามได้อีกด้วย

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปขอนแก่นโดยรถไฟ
กรุงเทพไปขอนแก่นโดยรถโดยสารประจำทาง
กรุงเทพไปขอนแก่นโดยเครื่องบิน

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปขอนแก่น

ซึ่งสามารถเลือกการเดินทางจากกรุงเทพไปยังขอนแก่นนั้นได้โดยรถโดยสารประจำทาง รถไฟและเครื่องบิน การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางที่ประมาณเท่า ๆ กัน และแน่นอนว่าการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังขอนแก่น ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเนื่องจากมีสายการบินที่คอยให้บริการเที่ยวบินในการบินระหว่างสองเมืองนี้ค่อนข้างมาก ทำให้คุณสามารถเลือกรับบริการได้จากสายการบินที่คุณพึงพอใจในเรื่องของเวลาการบิน และราคาของตั๋วได้อย่างหลากหลาย ยิ่งถ้าหากคุณมีการจองตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้าก็จะยิ่งทำให้คุณได้ตั๋วในราคาที่พิเศษแบบมากขึ้นไปอีกได้ เอาละหลังจากที่ได้เกริ่นมาสักพัก คุณคงอยากจะทราบถึงข้อมูลในการเดินทาง การเลือกซื้อตั๋วสำหรับการเดินทางในรูปแบบต่าง ๆ แล้วใช่ไหม? อ่านต่อเพื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับราคาตั๋วและตัวเลือกต่าง ๆ ได้ที่นี่……..

กรุงเทพไปขอนแก่นโดยรถไฟ

Train Bangkok to Khon Kaen
Hua Lamphong Train Station in Bangkok. Easy to reach with MRT. The subway station has the same name.

รถไฟจากกรุงเทพไปยังขอนแก่นนั้นจะมีให้บริการ 3 เที่ยวต่อวัน ซึ่งจะออกเดินทางจากสถานีหัวลำโพงของกรุงเทพ ซึ่งในทุก ๆ เที่ยวนั้นคุณก็สามารถเลือกห้องโดยสารที่คุณต้องการได้ และแน่นอนว่าหากคุณทำจองการตั๋วรถไฟไว้ก่อนล่วงหน้าที่จะเดินทางย่อมทำให้คุณมีสิทธิ์ในการรับบริการที่ดีกว่าในเรื่องการเลือกห้องโดยสารที่ สะดวกสบาย การเดินทางโดยรถไฟนั้นจะทำให้คุณได้ชื่นชมในทัศนียภาพเมืองที่สวยงามได้มากที่สุด โดยรถไฟเที่ยวแรกจะออกเดินทางจากกรุงเทพเวลา 08:20 น. โดยใช้เวลาในการเดินทางโดยประมาณที่ 7 ชั่วโมง 15 นาที เมื่อคุณเดินทางไปถึงขอนแก่นนั้นก็ถือว่ายังไม่มืดมาก ทำให้การหาโรงแรมที่พักนั้นเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย

ทางเลือกเวลาที่จะออกเดินทางต่อมาคือการออกเดินทางตอนเย็น โดยออกเดินทางจากกรุงเทพเวลา 18:35 น. และเดินทางถึงขอนแก่นเวลา 02:05 น. การเลือกเดินทางในเวลากลางคืนก็จะมีข้อดีในเรื่องของการใช้เวลาในการเดินทางไปพร้อม ๆ กับการนอนหลับพักผ่อนตลอดคืนนั้น แต่หากจะพูดถึงการเดินทางต่อจากสถานีรถไฟจังหวัดขอนแก่นไปยังที่พักของคุณในเวลานั้น ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากสักหน่อย คุณอาจจะต้องมีการติดต่อจองห้องพักไว้ล่วงหน้าและหาวิธีรองรับการเดินทางจากสถานีรถไฟไปยังที่พักของคุณ

ตัวเลือกสุดท้ายในการเดินทางโดยรถไฟคือการออกเดินทางจากกรุงเทพเวลา 20:00 น. และถึงที่ขอนแก่นเวลา 04:18 น. การเลือกเดินทางด้วยเวลากลางคืนเช่นนี้ เหมาะกับการเลือกจองห้องโดยสารแบบนอนเป็นอย่างมาก เพื่อให้คุณได้พักผ่อนแบบสบาย ๆ และก็ตื่นมาพร้อกับถึงจุดหมายในเวลาเช้าตรู่ การมาถึงในเวลาเช้าตรู่ก็อาจจะทำให้คุณต้องรอเวลาที่รถโดยสารประจำทางที่จะใช้ในการเดินทางต่อให้บริการสักนิด แต่นั่นก็ถือว่าไม่ได้เป็นสิ่งที่แย่อะไร

กรุงเทพไปขอนแก่นโดยรถโดยสารประจำทาง

Bus Bangkok to Khon Kaen
Chan Tour bus © nitinut380 / Shutterstock.com

ถ้าคุณชอบที่จะเดินทางโดยที่จะชมทิวทัศน์ไปในสองข้างทางแล้วละก็ การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็คงจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเดินทางและเวลาที่ยืดหยุ่นในการเดินทาง เนื่องจากมีบริษัททัวร์หลายบริษัทที่คอยให้บริการเดินทางจากกรุงเทพคือสถานีขนส่งหมอชิตไปขอนแก่น โดยรถโดยสารประจำทางคันแรกจะออกเดินทางในเวลา 05:45 น. และคันสุดท้ายก็จะออกเดินทางที่เวลา 22:00 น. โดยในระหว่างวันนั้นจะมีรถโดยสารประจำทางคอยให้บริการประมาณ 20 แบบ ซึ่งคุณสามารถเลือกจองได้ตามความต้องการของคุณได้แบบสบาย ๆ

รถวีไอพีนั้นจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่คอยอำนวยความสะดวกให้คุณแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ อาหารว่าง ทีวี และห้องสุขา ส่วนเวลาที่ใช้ในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังขอนแก่นนั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ 7 ชั่วโมง 20 นาที ถ้าหากคุณเลือกเดินทางออกจากกรุงเทพในเวลากลางคืนคุณก็จะมาถึงขอนแก่นในเวลาเช้าตรู่พอดี

การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นเป็นทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังขอนแก่นด้วยราคาที่ถูกที่สุด และมีตัวเลือกในการเดินทางที่ค่อนข้างยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างดี

กรุงเทพไปขอนแก่นโดยเครื่องบิน

Flight Bangkok to Khon Kaen
Khon Kaen Airport © Thitikorn / Shutterstock.com

การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุด แต่ก็เป็นวิธีที่แพงที่สุดในทุกทางเลือกที่ได้กล่าวมา แต่ไม่ต้องห่วงเนื่องจากในปัจจุบันได้มีสายการบินที่คอยให้บริการเส้นทางระหว่างกรุงเทพไปขอนแก่นค่อนข้างมาก ทำให้คุณได้มีโอกาสในการเลือกหาตั๋วเครื่องบินที่คุณเพียงพอใจได้ดีที่สุด ยิ่งถ้าหากคุณมีการจองล่วงหน้าก่อนการเดินทางสักหน่อย ราคาที่คุณได้ก็ย่อมดีกว่าจองตอนเดินทางอย่างแน่นอนเที่ยวบินที่จะออกเดินทางจากกรุงเทพไปยังขอนแก่นนั้นส่วนมากจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง และมาถึงสนามบินขอนแก่นซึ่งตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองขอนแก่นใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที คุณสามารถเลือกบินโดยสายการบิน Nok Air สายการบิน Thai Lion Air และ สายการบิน AirAsia ซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง และสายการบิน Thai Smile ซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบินจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงซึ่งถ้าเทียบกับการเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางจะเห็นได้ว่าเร็วกว่ามาก ๆ จึงทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายในเรื่องของเวลาดีที่สุด

การเลือกเดินทางจากกรุงเทพไปยังขอนแก่นไม่ได้มีวิธีที่ตายตัว ขึ้นอยู่กับคุณว่าพอใจหรือว่าต้องการความสะดวกสบายในเรื่องในของการเดินทางมากที่สุด หากคุณไม่ได้มีข้อจำกัดในเรื่องของต้นทุนในการเดินทาง การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเพราะว่ารวดเร็วที่สุด แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะชื่นชมทิวทัศน์ในระหว่างการเดินทางคุณก็สามารถเลือกเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางได้ คุณสามารถเลือกเดินทางได้ตามความชอบส่วนบุคคลเลย!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน