โฮจิมินห์ ไป ฮอยอัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

โฮจิมินห์ยังคงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในชื่อเดิมคือไซ่ง่อน ปัจจุบันโฮจิมินห์ซิตี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนามและเป็นเมืองที่มีผู้มาเยี่ยมชมมากที่สุดในประเทศ โฮจิมินห์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันหลากหลายในฐานะเมืองอาณานิคมของฝรั่งเศส โฮจิมินห์ยังมีบทบาทสำคัญในสงครามเวียดนามเมื่อไม่นานมานี้ จึงมีการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับสงครามมากมาย แต่ก็เป็นสถานที่ที่คึกคัก เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและอาหารรสเด็ดที่เสิร์ฟจากแผงขายอาหารริมถนน หลังจากที่ได้สัมผัสกับความเร่งรีบและวุ่นวายของโฮจิมินห์ซิตี้ เมืองเล็ก ๆ ที่ห่างไกลอย่างฮอยอันอาจทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ ฮอยอันเป็นที่รู้จักในด้านท่าเรือการค้าที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีและเป็นย่านประวัติศาสตร์ บรรยากาศภายในเมืองฮอยอันนั้นจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่คุณไปพักผ่อนที่ชายหาด ให้ความรู้สึกน่ารื่นรมย์เหมาะสำหรับพักผ่อนแบบสบาย ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดเลยล่ะ

อ่านเกี่ยวกับ :
โฮจิมินห์ไปฮอยอันโดยเครื่องบิน
โฮจิมินห์ไปฮอยอันโดยรถไฟ
โฮจิมินห์ไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปฮอยอัน

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปฮอยอัน

ในฐานะที่เป็นสองแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเวียดนาม เส้นทางระหว่างโฮจิมินห์ไปฮอยอันเป็นเส้นทางที่ดีเส้นหนึ่งสำหรับการเดินทาง! ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเส้นทางที่ยาวและขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกเดินทางอย่างไร ซึ่งอาจใช้เวลาทั้งวันในการเดินทางหรืออาจใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นก็ได้ โชคดีที่ที่นี่มีตัวเลือกการขนส่งที่หลากหลายให้เลือกตามความต้องการของคุณ การเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่ต้องการลดระยะเวลาในการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอันโดยเร็วที่สุด แต่สำหรับคนที่ชอบเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์และชอบที่จะมีปฏิสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว่างการเดินทาง การเลือกเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางก็น่าจะเหมาะกับคุณมากที่สุด เส้นทางที่สั้นที่สุดในการเดินทางตามถนนมีระยะทางประมาณ 850 กิโลเมตร ดังนั้นคุณควรเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางที่ยาวนานหากเดินทางด้วยถนนและใช้เวลาที่ยาวนานพอ ๆ กันถ้าคุณเลือกที่จะเดินทางโดยรถไฟ

โฮจิมินห์ไปฮฮยอันโดยเครื่องบิน

โฮจิมินห์ไปดานังโดยเครื่องบิน
สนามบินนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในโฮจิมินห์ซิตี้ © AsiaTravel / Shutterstock.com

เริ่มต้นด้วยวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอันโดยเครื่องบิน เราขอแนะนำให้เดินทางโดยเครื่องบินเมื่อครอบคลุมระยะทางไกล ๆ เช่นนี้ แต่บ่อยครั้งที่ค่าตั๋วเครื่องบินทำให้บางคนไม่สามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้ ด้วยในเรื่องของงบประมาณที่มีแบบจำกัด แต่น่าแปลกที่การเดินทางจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอันโดยเที่ยวบินนั้น ไม่ได้มีราคาที่ไม่แพงอย่างที่คุณคิด ดังนั้นมันจึงเป็นวิธีการเดินทางที่น่าจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด หากคุณไม่มีเวลามากนักในเวียดนามและต้องการเดินทางไปฮอยอันให้เร็วที่สุด

ค่าใช้จ่ายของการบินจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอันนั้นจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสายการบินที่คุณเลือก ดังนั้นคุณควรเช็คราคาหลาย ๆ สายการบินให้ดีก่อนอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจซื้อตั๋วในทันที หากคุณเลือกเดินทางกับสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากกว่า การที่คุณเลือกใช้สายการบินราคาประหยัด เช่น สายการบินเวียตเจ็ทแอร์ไลน์ ราคาของพวกเขาถูกที่สุดสำหรับเส้นทางนี้ แต่บางทีคุณอาจจะลองบินกับสายการบินเจ็ทสตาร์แปซิฟิก ตั๋วของพวกเขามีราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับสายการบินเวียตเจ็ทแอร์ แต่โดยทั่วไปแล้วก็ยังถูกกว่าสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์

เมื่อคุณเปรียบเทียบราคาของตั๋วแต่ละสายการบินดูดี ๆ แล้ว คุณจะพบว่าสิ่งที่คุณจะได้รับเพิ่มมาในราคาตั๋วที่คุณจ่ายของสายการบิน เวียดนามแอร์ไลน์ก็คือจะรวมน้ำหนักสัมภาระไว้แล้ว 20 กิโลกรัม ในขณะที่อีกสองสายการบินราคาตั๋วนั้นไม่ได้รวมสัมภาระ ดังนั้นคุณลองคำนวณดูว่าราคาทั้งหมดเป็นเท่าไหร่หากคุณมีสัมภาระไปด้วย นอกจากนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ตั๋วในราคาที่ดีที่สุด คุณควรทำการเปรียบเทียบราคาตั๋วของวันและเวลาในการเดินทางด้วย เนื่องจากการเดินทางในช่วงเวลาที่มีผู้คนน้อยกว่าของวัน มักจะช่วยให้คุณประหยัดราคาตั๋วไปได้อีกมากเลยล่ะ และในขณะที่การหลีกเลี่ยงการเดินทางในวันหยุดสุดสัปดาห์นั้น ก็สามารถช่วยคุณประหยัดเงินค่าตั๋วได้เช่นกัน และอย่าลืมจองตั๋วล่วงหน้าให้นานที่สุด เพราะยิ่งคุณจองใกล้กับวันของเที่ยวบินเท่าไหร่ ตั๋วโดยสารยิ่งมีราคาแพงมากขึ้นเท่านั้น

คุณสามารถทำการเช็คราคาตั๋วและเปรียบเทียบราคาตั๋วของสายการบินทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go เนื่องจากพวกเขาให้ผลการค้นหาสำหรับสายการบินทั้งสาม ที่ให้บริการเที่ยวบินจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอันแล้ว คุณยังสามารถเปรียบเทียบราคาและเวลาออกเดินทางได้อย่างง่ายดายในที่นี่ที่เดียวเลย

โฮจิมินห์ไปดานังโดยเครื่องบิน
Vietnam Airlines และ VietJet Air ที่สนามบินดานัง © Nils Versemann / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอัน แต่ก็มีข้อเสียที่คุณต้องระวังก็คือคุณจะไม่ได้บินตรงไปยังฮอยอันเลย เนื่องจากที่นั่นไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง แต่คุณจะบินไปยังสนามบินดานังซึ่งอยู่ห่างจากฮอยอันไปทางเหนือประมาณ 30 กิโลเมตร สำหรับการเดินทางจากสนามบินดานังไปยังเมืองฮอยอันนั้น คุณสามารถขึ้นรถโดยสารประจำทางได้ แต่ก่อนอื่นคุณจะต้องนั่งแท็กซี่ไปที่ป้ายรถโดยสารประจำทางก่อนนะ เพราะเนื่องจากไม่มีรถโดยสารประจำทางวิ่งผ่านสนามบินดานังเลย ถึงแม้จะดูว่าจะต้องต่อรถอะไรมากมายหลายอย่าง แต่รวม ๆ แล้ว เวลาที่ใช้ในการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปดานังด้วยวิธีนี้นั้นก็ถือว่าเร็วกว่าวิธีอื่นอยู่ดี

โฮจิมินห์ไปฮอยอันโดยรถไฟ

โฮจิมินห์ไปฮอยอันโดยรถไฟ

การเดินทางโดยรถไฟในเวียดนามนั้นเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างดีทีเดียว แต่ข้อเสียหลัก ๆ คือระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางที่ยาวนาน เพราะรถไฟที่นี่เดินทางด้วยความเร็วที่ต่ำมาก ๆ แต่ราคาตั๋วมันก็สมเหตุสมผลดีนะ และสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอันโดยรถไฟคือวิวทิวทัศน์ที่คุณจะสามารถมองเห็นได้ตลอดทาง เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่สวยงามมากและในขณะที่คุณกำลังเดินทางไปอย่างช้า ๆ ด้วยรถไฟนั้น คุณจะมีเวลาเหลือเฟือที่จะนั่งมองความสวยงามของโลกใบนี้ไปด้วย นอกจากนี้การเดินทางโดยรถไฟ นั้นทำให้คุณสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คน เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของชาวเวียดนามได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

“การรถไฟแห่งเวียดนาม” เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการโดยรัฐบาลเวียดนามทั้งหมด ดังนั้นราคาตั๋วโดยสารจะถูกตั้งไว้ในอัตราที่เหมาะสม คุณจะมีทางเลือกที่แตกต่างกันหลายทาง ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความชอบของคุณตั้งแต่ที่นั่งชั้นสองราคาถูก ไปจนถึงรถไฟนอนชั้นหนึ่งหรือเลือกรถโบกี้นั่งและนอนชั้นที่สอง

เช่นเดียวกันกับการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปฮอยอันโดยเครื่องบิน ข้อเสียเปรียบในการเดินทางด้วยรถไฟก็คือไม่มีสถานีรถไฟในฮอยอัน รถไฟจะมาถึงแค่ดานังและจากนั้นคุณจะต้องเดินทางต่อไปยังฮอยอันด้วยตัวเอง ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องยากเพราะคุณมีทางเลือกหลายทาง และถ้าคุณจองตั๋วรถไฟผ่าน 12Go คุณสามารถจองรถรับส่งไปยังฮอยอันผ่านพวกเขาได้อย่างสะดวกสบายแบบสุด ๆ คุณสามารถเลือกเดินทางจากสถานีรถไฟดานังไปยังฮอยอัน โดยใช้บริการรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่

โฮจิมินห์ไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

โฮจิมินห์ไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกสุดท้ายสำหรับการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอันก็คือการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง อย่างไรก็ตามเราไม่แนะนำให้คุณเดินทางด้วยวิธีนี้ เมื่อคุณมีทางเลือกที่ดีกว่าอีกสองทางให้เลือก การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางนั้นใช้ระยะเวลาที่ยาวมาก และไม่เหมาะสำหรับใครก็ตามที่ไม่สามารถนั่งในพื้นที่คับแคบได้นาน อย่างไรก็ตามหากคุณเลือกที่จะจ่ายเงินเพิ่มสักหน่อย จะมีรถโดยสารประจำทางกึ่งนอนให้คุณเลือกใช้บริการ เพื่อที่คุณจะได้พื้นที่ในการโดยสาร ยืดแข้งยืดขาเพิ่มขึ้นมาอีกเล็กน้อย หากคุณต้องการที่จะประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้ การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางอาจเป็นตัวเลือกที่ดีและเหมาะสำหรับคุณ แต่นอกเหนือจากการประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว สำหรับข้อเสียนั้นมันไม่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาหรือความยุ่งยากลงเลยหากคุณลือกเดินทางด้วยวิธีนี้ เนื่องจากคุณยังต้องเพิ่มการเดินทางจากจากดานังไปฮอยอันเช่นเดียวกับการเดินทางอีกสองทางเลือกแรกนั่นเอง

การนั่งเครื่องบินจากโฮจิมินห์ไปฮอยอัน เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับใครก็ตามที่ต้องการประหยัดเวลา และต้องการไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของฮอยอันโดยเร็วที่สุด แต่ถ้าคุณมีเวลาสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวมากพอ และมีงบประมาณในการเดินทางที่ค่อนข้างจำกัด การเลือกนั่งรถโดยไฟจากจากโฮจิมินห์ไปยังฮอยอันก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะราคาไม่แพงเท่าเครื่องบินและสามารถเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน