โฮจิมินห์ ไป พนมเปญ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 26, 2023

โพสต์เมื่อ

ถ้าหากจะพูดถึงเมืองที่ใหญ่สุดและเป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนามก็คงจะเป็นโฮจิมินห์ เพราะเป็นเมืองที่มีประชากรมากถึงประมาณ 12 ล้านคนและมีสิ่งก่อสร้างอาคารที่สวยงามตามแบบสไตล์ฝรั่งเศส เพราะเนื่องจากได้รับอิทธิพลมากจากฝรั่งเศสเมื่อในอดีต ถ้าหากจะพูดถึงเมืองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นเมืองหลวงของประเทศกัมพูชาก็คือพนมเปญ ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของวัดและพระราชวังที่สวยงาม พนมเปญนั้นถือว่าเป็นเมืองที่เป็นประตูสู่นครวัดที่เมืองเสียมเรียบอีกด้วย หากคุณกำลังสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังสองเมืองนี้ มาดูกันดีกว่าว่าการเดินทางจากสองเมืองนี้นั้นคุณมีทางเลือกในการเดินทางในแบบไหนได้บ้าง

อ่านเกี่ยวกับ :
โฮจิมินห์ไปพนมเปญโดยรถโดยสารประจำทาง
โฮจิมินห์ไปพนมเปญโดยรถตู้
โฮจิมินห์ไปพนมเปญโดยเครื่องบิน

Options for Traveling from Ho Chi Minh to Phnom Penh

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปพนมเปญ

โฮจิมินห์นั้นตั้งอยู่ห่างจากพนมเปญอยู่ที่ประมาณ 230 กิโลเมตร (144 ไมล์) ถ้าหากจะพูดถึงระยะทางนั้นก็ถือว่าระหว่างสองสถานที่นี้ไม่ได้ห่างกันมากนัก แต่ถ้าหากเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้ด้วยความที่การขับรถผ่านถนนระหว่าง 2 ประเทศนี้ก็อาจจะต้องใช้เวลาสักนิด อย่างหลัก ๆ ที่เราต้องเผื่อเวลานั่นก็คือการข้ามชายแดน แต่ถ้าหากว่าเป็นการเดินทางโดยเครื่องบินก็อาจจะประหยัดเวลาและเพิ่มความสะดวกสบายให้คุณได้มากกว่า

โฮจิมินห์ไปพนมเปญโดยรถโดยสารประจำทาง

The Sinh Tourist Bus

มีบริษัททัวร์หลัก ๆ 4 แห่งที่คอยให้บริการคุณในการเดินทางระหว่าง 2 เมืองนี้ นั่นคือ Mekong Express, SinhTourist, Kumho Samco และ Giant Ibis Transport  ซึ่งระยะเวลาในการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปพนมเปญนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งรถโดยสารประจำทางที่คอยให้บริการนั้นก็จะมีบริการในเรื่องของเครื่องดื่ม อาหารว่างและ wifi บนรถด้วย

SinhTourist เป็นบริษัททัวร์ที่มีการให้บริการเที่ยวรถที่ค่อนข้างมากที่สุดอยู่ที่ 4 รอบต่อวัน ซึ่งจะเป็นในช่วงเช้าตรู่ไปจนถึงเที่ยวสุดท้ายคือตอนบ่าย และรถของบริษัทนี้ก็จะมีบริการห้องน้ำและทีวีบนรถด้วยถือว่าดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

Giant Ibis Customer Reviews

Mekong Express นั้นจะเป็นรถโดยสารแบบรถด่วนจะมีพนักงานบริการบนรถและคอยเสริฟ์อาหารว่างซึ่งจะมี 3 เที่ยวในการออกเดินทางต่อวัน ส่วน Kumho Samco นั้นถือว่าเป็นบริษัทที่มีเที่ยวรถคอยให้บริการมากที่สุดต่อวันและรถนั้นก็เป็นแบบ VIP ซึ่งสามารถปรับเอนหลังนอนพักผ่อนได้ ข้อดีของการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั่นก็คือมีค่าใช้จ่ายที่ถูกสุด และสามารถชื่นชมวิวทิวทัศน์สองข้างทางระหว่างการเดินทางระหว่างสองเมืองหลวงนี้

โฮจิมินห์ไปพนมเปญโดยรถตู้

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยรถแท็กซี่
โตโยต้าพร็อพที่ใช้เป็นรถตู้มากที่สุดในประเทศไทย © nitinut380 / Shutterstock.com

หากคุณรักในการเดินทางแบบส่วนตัวไม่ต้องการเดินทางกับคนจำนวนมากนัก การเลือกเดินทางโดยรถตู้ก็คงจะเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งสำหรับคุณ แต่ราคาของรถตู้นั้นจะมีราคาสูงกว่ารถโดยสารประจำทางเล็กน้อย ซึ่งรถจากโฮจิมินห์ไปพนมเปญนั้นมีมีให้บริการอยู่ที่ 2-3 คันต่อวันเท่านั้น หากคุณทำการจองล่วงหน้าก่อนก็จะเป็นสิ่งที่ดี เพราะนอกจากจะแน่ใจว่ามีที่นั่งเพียงพอสำหรับเพื่อนร่วมทริปของคุณแล้ว ยังลดความวุ่นวายในการเดินทางได้ดีอีกด้วย

โฮจิมินห์ไปพนมเปญโดยเครื่องบิน

พนมเปญไปเสียมราฐโดยเครื่องบิน
เครื่องบินของกัมพูชาอังกอร์แอร์ที่สนามบินนานาชาติเสียมเรียบ © Cesare Palma / Shutterstock.com

เอาล่ะ มาถึงตัวเลือกสุดท้ายสำหรับการเดินทางจากโฮจิมินห์ไปพนมเปญกันแล้ว นั่นก็คือการเดินทางโดยเครื่องบินนั่นเอง วิธีนี้เป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดแต่ราคานั้นก็สูงที่สุดเช่นเดียวกัน การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 45 นาทีเท่านั้น เห็นไหมละ ว่าเป็นการเดินทางที่รวดเร็วแบบสุด ๆ

สายการบินที่คอยให้บริการเส้นทางระหว่างโฮจิมินห์กับพนมเปญนั้นมีอยู่ 4 สายการบินด้วยกัน นั่นคือ สายการบิน Qatar Airways สายการบิน Vietnam Airlines สายการบิน Vietjet Air และสายการบิน Cambodia Angkor Air นั่นเอง

โฮจิมินห์ไปดานังโดยเครื่องบิน
สนามบินนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในโฮจิมินห์ซิตี้ © AsiaTravel / Shutterstock.com

สนามบินที่โฮจิมินห์คือสนามบินนานาชาติเติ่นเซินเญิ้ตซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมือง ในขณะที่สนามบินในพนมเปญนั่นคือสนามบินนานาชาติพนมเปญจะตั้งอยู่ห่างจากตัวเมือง 10 กิโลเมตร (6 ไมล์) แต่คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องของการเดินทางจากสนามบินไปยังตัวเมือง เพราะจะมีรถโดยสารประจำทางในรูปแบบต่าง ๆ คอยบริการให้คุณได้รับความสะดวกสบายแบบสุด ๆ จากที่สนามบิน

สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินเรื่องที่ต้องคำนึงก็คือการเผื่อเวลาในการเดินทางไปถึงสนามบินก่อนเวลาสักหน่อย สำหรับการเช็คอินหรือเตรียมการอื่น ๆ ข้อดีของการเดินทางโดยเครื่องบินก็อย่างที่ได้บอกไปในข้างต้นว่าใช้เวลาน้อยทีสุด แต่ข้อเสียก็คือในด้านของราคาที่ค่อนข้างสูงและคุณจะพลาดที่จะได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในระหว่างการเดินทางนี้นั่นเอง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน