โอซาก้า ไป นาโกย่า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

โอซาก้านั้นเป็นมหานครที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองในญี่ปุ่น เป็นเมืองท่าเรือที่มีความทันสมัยในด้านสถาปัตยกรรม โดยมีปราสาทโอซาก้าที่รวบรวมเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไว้ที่นี่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวเช่น ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้าและดาดฟ้าชมวิวบนอาคาร Umeda Sky สวนสาธารณะและวัด สถานที่ที่ได้กล่าวมานี้ ถือเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจที่อยากจะมาเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก

ในทางตะวันออกเฉียงเหนือของโอซาก้านั้นมีเมืองนาโกย่า เมืองที่มีบรรยากาศคล้าย ๆ กันกับโอซาก้า ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ ปราสาทนาโกย่า หรือแม้แต่สถาปัตยกรรมต่าง ๆ ก็ถือว่ามีเสน่ห์เหมาะแก่การไปเยี่ยมชมให้ได้สักครั้งหนึ่งเช่นกัน แต่การเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น ให้เราเป็นคนช่วยแนะนำคุณได้ที่นี่เลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
โอซาก้าไปนาโกย่าโดยรถไฟ
โอซาก้าไปนาโกย่าโดยรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกในการเดินทางจากโอซาก้าไปนาโกย่า
รถไฟชินคันเซ็นที่สถานีชินโอซาก้า © Mei Yi / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากโอซาก้าไปนาโกย่า

การเดินทางจากโอซาก้าไปนาโกย่านั้นถือว่าง่ายและรวดเร็วมาก ทั้งสองเมืองนั้นมีระยะทางห่างกันอยู่ที่ประมาณ 140 กิโลเมตร การเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็นนั้นถือว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทาง แม้ว่าจะมีราคาแพงมากเมื่อเทียบกับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง แต่ก็มีรถโดยสารประจำทางจำนวนมากที่ให้บริการเส้นทางจากโอซาก้าไปนาโกย่า ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้บริการได้ตามเหมาะสมของคุณ

โอซาก้าไปนาโกย่าโดยรถไฟ

รถไฟหัวกระสุนของญี่ปุ่น
ภายในรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น © Giovanni G / Shutterstock.com

ไม่ว่าคุณจะมาเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกหรือครั้งที่สิบ การเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็นนั้นถือว่าเป็นประสบการณ์ในการเดินทางที่คุณไม่ควรพลาดเลยเมื่อมาเที่ยวที่ญี่ปุ่น การเดินทางจากโอซาก้าไปนาโกย่าโดยรถไฟชินคันเซ็นนั้นใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 50 นาทีเท่านั้น การเดินทางโดยรถไฟนั้นจะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์สองข้างทาง จนทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่อเลยทีเดียว และการเดินทางโดยวิธีนี้จะทำให้เวลาของคุณไม่คลาดเคลื่อนไปจากที่วางแผนไว้ได้เลยล่ะ

การเดินทางโดยรถไฟจากโอซาก้าไปนาโกย่านั้นถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายสูง แต่มันก็คุ้มค่าเมื่อคุณได้รับบริการที่ดี สะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ แต่จะคุ้มค่ามากหากคุณเลือกซื้อตั๋วแบบ JR Pass เพราะคุณสามารถใช้ตั๋วนี้เดินทางได้หลายครั้ง ทำให้ประหยัดเงินในส่วนนี้ไปได้มาก คุณสามารถซื้อตั๋วนี้ได้จาก 12Go.asia ในระหว่างก่อนทำการจองคุณสามารถเช็คราคาตั๋วอื่น ๆ สำหรับการเดินทางได้อีกด้วย เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจว่าการซื้อตั๋วเหมานั้นจะคุ้มค่าสำหรับคุณแค่ไหน

รถไฟจากโอซาก้าไปนาโกย่านั้นจะมีให้บริการประมาณ 16 ขบวนต่อวัน คุณสามารถเลือกเดินทางได้ตามเวลาที่เหมาะกับแผนการเดินทางของคุณได้เลย และแน่นอนว่าการเดินทางที่ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงนี้ จะทำให้คุณไม่เบื่อหน่ายต่อการเดินทาง จนทำให้คุณอยากจะท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ เมื่อเดินทางไปถึงนาโกย่าอีกด้วย

โอซาก้าไปนาโกย่าโดยรถโดยสารประจำทาง

โอซาก้าไปนาโกย่าโดยรถโดยสารประจำทาง

หากคุณเดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด และคุณมีเวลาเหลือมากพอที่จะเดินทางนั้น การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากโอซาก้าไปนาโกย่านั้น ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ ด้วยรถโดยสารประจำทางที่ทันสมัยและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี จึงทำให้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางในญี่ปุ่นไม่ได้เป็นเรื่องแย่อะไรเลย

มีบริษัทรถโดยสารประจำทางหลายแห่งที่ให้บริการระหว่างโอซาก้าและนาโกย่า Willer Express นั้นเป็นบริษัทที่มีรถโดยสารประจำทางให้บริการมากที่สุด ออกเดินทางหลายเที่ยวทุกวันและคุณสามารถเลือกออกเดินทางได้จาก 2 สถานีด้วยกันก็คือที่ อุเมดะชินและนัมบะเทนโนจิ ดังนั้นคุณก็สามารถเลือกได้ว่าจุดไหนดีที่สุด ใกล้กับที่พักของคุณในโอซาก้าที่สุด สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมง 5 นาที หรือในขณะที่บางแห่งอาจให้เวลานานถึง 6 ชั่วโมง 25 นาทีเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับว่าออกเดินทางจากจุดใด

คุณสามารถทำการตรวจสอบราคาตั๋วและตารางเวลาออกเดินทางได้กับ 12Go ซึ่งคุณสามารถเปรียบเทียบราคาและเวลาในการเดินทางได้จากเว็บไซต์นี้เลย ถือว่าช่วยลดความยุ่งยากในการจองให้คุณได้สะดวกสบายแบบสุด ๆ

ดังนั้น เมื่อคุณเดินทางในญี่ปุ่นการเลือกเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็นนั้นถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี อาจจะไม่มีราคาแพงมากหากคุณเลือกซื้อตั๋วแบบ JR Pass นอกจากจะสะดวกสบายแล้วยัง ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางได้ดีแบบสุด ๆ อีกด้วย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน