เว้ ไป ฮอยอัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 2, 2023

โพสต์เมื่อ

เมืองเว้ตั้งอยู่ในภาคกลางของเวียดนามซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของราชวงศ์เหงียน เว้เป็นเมืองที่รู้จักกันเป็นอย่างดีเนื่องจากเป็นที่ตั้งของป้อมปราการขนาดใหญ่ในศตวรรษที่ 19 เป็นเมืองจักรพรรดิที่มีพระราชวังต้องห้ามสีม่วงอันสวยงามที่อยู่ภายในกำแพงหินที่แข็งแกร่ง เว้นั้นได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย เมื่อคุณเดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองแห่งนี้แล้ว คุณสามารถเดินทางไปทางทิศใต้ตามแนวชายฝั่งของเวียดนามไปยังเมืองฮอยอัน เมืองที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมรดกโลกของเวียดนามเช่นเดียวกัน เมืองเก่าที่สวยงามคงสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งในอดีตเมืองฮอยอันถือเป็นเมืองท่าเรือที่สำคัญของเวียดนามอีกด้วย การเดินทางจากเว้ไปฮอยอันนั้นก็มีตัวเลือกให้คุณได้เลือกมากมาย แต่วิธีการเดินทางไหนจะเหมาะกับคุณที่สุดมาดูกันที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
เว้ไปฮอยอันโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทาง
เว้ไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง
เว้ไปฮอยอันโดยรถแท็กซี่

Options for Travel from Hue to Hoi An
Hai Van Pass, an approximately 21 km (13 miles) long mountain pass close to Da Nang

ทางเลือกในการเดินทางจากเว้ไปฮอยอัน

เว้นั้นตั้งอยู่ห่างจากฮอยอันอยู่ประมาณ 122 กิโลเมตรเท่านั้น แต่เนื่องจากเดินทางด้วยถนนที่ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีเท่าไหร่นักจึงทำให้การเดินทางนั้นมีเวลาที่ยาวนานกว่าที่ควรจะเป็นสักเล็กน้อย อย่างไรก็ตามในปัจจุบันเส้นทางจากเว้ไปฮอยอันนั้นได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเป็นอย่างมากแล้วในบางช่วง มีการสร้างอุโมงค์ผ่านภูเขาซึ่งทำให้การเดินทางจึงสามารถรวดเร็วขึ้นได้ แต่เรามาทราบถึงรายละเอียดการเดินทางจากเว้ไปฮอยอันแบบละเอียดกันเลยดีกว่า ว่ามีวิธีใดบ้างที่จะเหมาะกับคุณมากที่สุด

เว้ไปฮอยอันโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทาง

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถไฟ
รถไฟเวียดนามในเว้ © beibaoke / Shutterstock.com

ทางเลือกนี้คงจะเหมาะมากถ้าหากคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการเดินทางแบบหลากหลายรูปแบบ การเดินทางโดยรถไฟจากเว้ไปฮอยอันนั้นคุณไม่สามารถที่จะนั่งจากต้นทางไปยังปลายทางได้เลย คุณจำเป็นที่จะต้องเดินทางโดยรถไฟไปยังสถานีดานัง และทำการเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางไปยังฮอยอัน อย่างที่ได้บอกไปในเบื้องต้น วิธีนี้อาจดูยุ่งยากไปสักนิดแต่ถ้าเป็นนักเดินทางที่ต้องการความหลากหลาย ต้องการประสบการณ์ในการเดินทางที่ตื่นเต้นทางเลือกนี้ก็คงจะเหมาะกับคุณ

การเดินทางโดยรถไฟจากเว้ไปตามถนนสายหลักนั้นส่วนแรกของการเดินทางนั้น คุณมักจะไม่รู้สึกแตกต่างกับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางมากนัก แต่เมืองผ่านจากตัวเมืองไปคุณก็จะได้ชื่นชมในทัศนียภาพที่สวยงามแตกต่างจากรถโดยสารประจำทางออกไป เส้นทางการเดินรถไฟจะมุ่งหน้าไปสู่ชายฝั่งทางด้านตะวันออกของภูเขาหินอ่อนที่สวยงาม ทำให้วิวทิวทัศน์ที่คุณจะได้ชมนั้นสวยกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นอย่างมาก

From Hue to Hoi An by Bus

สำหรับระยะเวลาในการเดินทางโดยรถไฟจากเว้ไปฮอยอันนั้นจะใช้เวลาที่นานสักหน่อย โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือการเดินทางโดยรถไฟจากเว้ไปดานังจะใช้เวลาประมาณ 2.5 ถึง 3 ชั่วโมง และหลังจากนั้นก็เดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางจากดานังไปฮอยอัน ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางเพิ่มอีกประมาณ 1.5 ชั่วโมงนั่นเอง

เว้ไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

วิธีการเดินทางนี้ดูเหมือนว่าจะง่ายกว่าแบบแรกมาก เนื่องจากคุณจะเดินทางมุ่งหน้าตรงไปยังเมืองฮอยอันได้เลยโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนรถให้ยุ่งยาก และวิธีนี้ก็ถือว่าเป็นวิธีที่มีราคาถูกที่สุดสำหรับการเดินทางจากเว้ไปฮอยอัน จึงเหมาะมากถ้าหากคุณมีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดในการเดินทางนี้

รถกึ่งนอนในเวียดนาม
รถกึ่งนอนในเวียดนาม

หากคุณยังคงลังเลว่าจะทำการจองตั๋วสำหรับการเดินทางจากเว้ไปฮอยอันจากที่ใดได้บ้าง เราแนะนำให้คุณจองตั๋วกับ 12Go.asia คุณจะได้รับตัวเลือกที่จากหลายบริษัท มีรถโดยสารประจำทางที่หลากหลายประเภทให้คุณเลือกใช้บริการ โดยรถที่ว่านั้นก็ผ่านในเรื่องของมาตรฐานในด้านความปลอดภัยมาแล้วคุณหมดกังวลในเรื่องนั้นไปได้เลย ถ้าหากคุณต้องการพื้นที่ที่กว้างขวางในการเดินทาง เราแนะนำให้คุณเลือกจองตั๋ว Semi Sleeper เนื่องจากคุณจะได้รับที่นั่งที่สามารถปรับเอนหลังได้ มีที่วางขามากขึ้นเพียงจ่ายเพิ่มไม่กี่ดอลลาร์เท่านั้น สำหรับที่นั่งประเภทนี้คุณสามารถเลือกรับบริการได้จากบริษัท The Sinh Tourist บริษัทรถโดยสารประจำทางที่มีชื่อเสียงมาก หรืออีกทางเลือกคุณสามารถประหยัดงบประมาณในการเดินทางได้โดยการจองที่นั่งแบบมาตรฐาน Hanh Cafe’ หรือเลือกโดยสารโดยรถโดยสารประจำทางขนาดเล็กที่ดำเนินการโดย Hue Tourist

เมื่อทำการจองตั๋วแล้วคุณอาจต้องการตรวจสอบเส้นทางสำหรับการเดินทาง สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นจะเริ่มต้นออกเดินทางจากเมืองเว้ไปตามถนนสายหลัก ข้ามภูเขาต่าง ๆ ไปตามเส้นทาง Hai Van Pass เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมที่สุดในการเดินทางจากเว้ไปฮอยอันเพราะเนื่องจากใช้เวลาน้อยที่สุด การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากเว้ไปฮอยอันนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 4 ถึง 5 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเร็วจะช้าก็จะขึ้นอยู่กับบริษัทรถโดยสารประจำทางที่คุณเลือกใช้บริการนั่นเอง

เว้ไปฮอยอันโดยรถแท็กซี่

From Hue to Hoi An by Taxi
Taxi on the country side © Asia Images / Shutterstock.com

มาถึงตัวเลือกสุดท้ายในการเดินทางจากเว้ไปฮอยอันกันแล้ว นั่นก็คือการเลือกใช้บริการรถแท็กซี่นั่นเอง แม้ว่าจะมีราคาที่แพงกว่าการเดินทางทุกทางที่ได้กล่าวมาแล้ว แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เลือกใช้บริการเดินทางด้วยวิธีนี้ เนื่องจากเป็นวิธีที่ได้รับความสะดวกสบายที่สุดและเป็นส่วนตัวมากที่สุดเหมือนกัน สำหรับบริการรถแท็กซี่นั้นคุณสามารถทำการจองผ่านเว็บไซต์ 12Go ได้เช่นเดียวกัน เพื่อลดความยุ่งยากในการเดินทางรถแท็กซี่ถือว่าตอบโจทย์แบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเวลาให้ตรงตามที่คุณต้องการ การหยุดพักชมวิวทิวทัศน์ที่คุณต้องการก็ย่อมทำได้แบบสบาย ๆ ตามใจคุณ

ในเรื่องของประเภทของรถแท็กซี่คุณก็สามารถที่จะเลือกได้หลายหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ขนาดมาตรฐานไปจนถึงรถตู้ ซึ่งจะเหมาะและคุ้มค่าต่อค่าโดยสารมาก หากคุณเดินทางกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ในส่วนของเวลาที่รถแท็กซี่ใช้ในการเดินทางจากเว้ไปฮอยอันนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 2 ถึง 3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความถี่ในการหยุดพักของคุณด้วยว่าจะบ่อยครั้งแค่ไหน

การเดินทางจากเว้ไปฮอยอันดูเหมือนว่าจะเป็นระยะทางที่ไม่ไกลนัก แต่ความรวดเร็วในการเดินทางนั้นจะขึ้นอยู่กับตัวเลือกในการเดินทางของคุณด้วย ถ้าหากเป็นวิธีที่เร็วและมีราคาสูงสักหน่อยก็คงจะเป็นรถแท็กซี่ ส่วนรถโดยสารประจำทางก็จะเป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดในการเดินทาง และถ้าหากคุณต้องการประสบการณ์ในการเดินทางการเลือกเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางก็น่าจะเหมาะกับคุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกไหนก็ย่อมมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป อยู่ที่แบบไหนที่คุณจะเลือกให้เหมาะกับคุณมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน