เวียงจันทร์ ไป ฮานอย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

เวียงจันทร์นั้นเป็นเมืองหลวงของลาวที่ขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศสบาย ๆ เหมาะกับการเดินชมย่านเมืองเก่า ดื่มด่ำไปกับคาเฟ่ที่สวยงาม วัดวาอารามและสถาปัตยกรรมในยุคอาณานิคมฝรั่งเศส และจากเมืองเวียงจันทร์แห่งนี้เมื่อมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือสู่เวียดนาม คุณก็จะพบกับเมืองหลวงฮานอยเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมในยุคอาณานิคมฝรั่งเศสที่สวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว และฮานอยแห่งนี้ก็ยังเป็นเสมือนจุดหลอมรวมวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมของจีนและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน มีเจดีย์ที่สวยงามมากมาย ตลาดย่านเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยข้าวของที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการช็อปปิ้ง อาหารที่อร่อยและราคาที่ไม่แพงจนคุณไม่ควรที่จะพลาด!

อ่านเกี่ยวกับ:
เวียงจันทร์ไปฮานอยโดยรถโดยสารประจำทาง
เวียงจันทร์ไปฮานอยโดยเครื่องบิน

ทางเลือกในการเดินทางจากเวียงจันทร์ไปฮานอย

ทางเลือกในการเดินทางจากเวียงจันทร์ไปฮานอย

เวียงจันทร์และฮานอยนั้นตั้งอยู่ห่างระหว่างกันอยู่ที่ 477 กิโลเมตร และสำหรับการเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้ก็มีสายการบินที่คอยให้บริการเช่นเดียวกัน การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากเวียงจันทร์ไปฮานอยแต่ก็มีราคาที่แพงที่สุดอีกเช่นเดียวกัน สำหรับทางเลือกที่ถูกลงมาก็คงจะเป็นการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง แต่ด้วยหนทางที่ค่อนข้างคดเคี้ยวผ่านภูเขาและหุบเขา จึงทำให้เส้นทางและเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นเพิ่มขึ้น ระยะทางเพิ่มขึ้นเป็น 752 กิโลเมตร และนั่นก็ใช้เวลาในการเดินทางที่หลายชั่วโมงกันเลยทีเดียว

เวียงจันทร์ไปฮานอยโดยรถโดยสารประจำทาง

เวียงจันทร์ไปฮานอยโดยรถโดยสารประจำทาง

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นเป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการเดินทางจากเวียงจันทร์ไปฮานอย และข้อดีสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือ คุณจะได้ชื่นชมในวิวทิวทัศน์ ความเป็นอยู่ของผู้คนในระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียก็อย่างที่ได้กล่าวมาข้างต้นว่าจะใช้เวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างยาวนานมาก การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากเวียงจันทร์ไปฮานอยนั้นอาจใช้เวลาด้วยรวมอยู่ที่ประมาณ 20 ถึง  24 ชั่วโมง ดังนั้นหากเลือกได้การเดินทางในเวลากลางคืนนั้นก็น่าจะเหมาะซะมากกว่า

ด้วยการที่คุณอาจจะต้องนั่งอยู่บนรถโดยสารประจำทางที่ยาวนานขนาดนั้นและกับสภาพที่ค่อนข้างคับแคบอาจจะไม่เหมาะกับทุกคน คุณอาจเลือกที่จะจ่ายเงินเพิ่มเล็กน้อยเพื่ออัพเกรดรถโดยสารประจำทางแบบมาตรฐานมาเป็นรถแบบกึ่งนอน โดยคุณสามารถทำการจองตั๋วออนไลน์ผ่าน 12Go.asia สำหรับตั๋วของบริษัท HTX Van Tai 277 โดยจะมีรถโดยสารประจำทางออกเดินทางทุกวันจากเวียงจันทร์ไปฮานอย ซึ่งเรียกว่า Semi Sleeper เป็นรถโดยสารประจำทางสมัยใหม่ที่มีเตียงนอน แต่เตียงนั้นจะปรับเอนได้ไม่เต็มที่ แต่ข้อดีก็คือคุณจะมีพื้นที่สำหรับเหยียดขาได้มากกว่ารถโดยสารประจำทางแบบมาตรฐานอย่างแน่นอน

รถโดยสารประจำทาง HTX จะออกเดินทางจากสถานีขนส่งสายใต้ในเวียงจันทร์ในเวลา 17:00 น. และจะเดินทางมาถึงยังสถานีฮานอยนุกงาม ในเวลา 17:00 น.ของวันรุ่งขึ้น

หากคุณไม่สามารถจองตั๋วรถโดยสารประจำทางจากเวียงจันทร์ไปฮานอยด้วย HTX ได้ คุณสามารถลองใช้บริการ The Sinh Tourist ได้เช่นกัน ซึ่งราคาตั๋วของพวกเค้านั้นจะมีราคาที่เท่ากัน และรถของพวกเค้านั้นก็จะมีความใกล้เคียงกันด้วยเช่นกันในเรื่องของเตียงปรับนอนนั่นเอง

เวียงจันทร์ไปฮานอยโดยเครื่องบิน

เวียงจันทร์ไปฮานอยโดยเครื่องบิน
สายการบินเวียดนามที่สนามบินนานาชาติโหน่ยบ่าย ฮานอย แอร์บัส A321 เดียวกันกับที่ใช้สำหรับเที่ยวบินเวียงจันทน์ © Karasev Victor / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าก็จริง แต่คุณอาจมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัดในการเดินทางครั้งนี้ การเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ก็อาจจะไม่เหมาะสมกับคุณเท่าไหร่นัก อีกทางเลือกหนึ่งนั่นก็คือการเดินทางโดยเครื่องบินจากเวียงจันทร์ไปฮานอย ถึงแม้ว่ามันจะมีราคาที่แพงกว่าแต่เวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็น้อยกว่ามากด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที คุณจะมีสายการบินให้เลือกใช้บริการอยู่สองสายการบิน คือ สายการบิน Vietnam Airlines และสายการบิน Lao Airlines ราคาตั๋วนั้นก็มีความเท่าเทียมกันอยู่ แต่เราแนะนำให้คุณเปรียบเทียบราคาก่อนทำการจองน่าจะคุ้มค่ามากกว่า ยิ่งถ้าหากคุณทำการจองตั๋วล่วงหน้ามากเท่าไหร่คุณก็อาจจะได้ราคาตั๋วที่ถูกลงมากกว่าการไปจองในวันที่เดินทางหรือก่อนหน้าวันเดินทางแค่ไม่กี่วัน

แต่ละสายการบินมีเที่ยวบินจากเวียงจันทน์ไปฮานอยวันละครั้งทุกวันในสัปดาห์ ดังนั้นคุณจึงควรหาเที่ยวบินที่เหมาะสมกับตารางเวลาที่คุณมีอยู่ได้โดยง่ายดาย เที่ยวบินจะแบ่งเป็นหนึ่งเที่ยวบินในช่วงบ่ายและหนึ่งเที่ยวบินในช่วงเย็น ดังนั้นทั้งสองเที่ยวบินจะช่วยให้คุณไปฮานอยได้ในเวลาที่เหมาะสมของวัน ซึ่งคุณสามารถทำการจองเที่ยวบินของคุณบนเว็บไซต์การเดินทาง 12Go ได้

ในการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นคุณจะต้องทำการเผื่อเวลาในการเดินทางไปยังสนามบินด้วย สนามบินนานาชาติวัตไตของเวียงจันทร์นั้นตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียงไม่กี่กิโลเมตร ดังนั้นการเดินทางจากเวียงจันทร์จึงใช้เวลาที่ไม่นานและค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้มากอะไร คุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถรับส่งหรือรถตุ๊กตุ๊ก แต่ที่ฮานอยสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายของฮานอยนั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่า จึงอาจทำให้เกิดความยุ่งยากกว่าเนื่องจากผู้คนและสถานที่นั่นเอง จากสนามบินเดินทางไปยังตัวเมืองฮานอยนั้นมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 35 กิโลเมตร แต่ก็มีรถโดยสารประจำทางที่ราคาไม่แพงคอยให้บริการแก่คุณอยู่เป็นประจำ และใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นเพื่อเดินทางไปยังตัวเมืองฮานอย

ถึงแม้การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะรวดเร็วแต่เวลาที่ใช้ในการเดินทางเข้าออกจากสนามบินนั้นก็อาจจะทำให้คุณรู้สึกรำคาญใจ แต่ถ้าหากคุณไม่อยากเสียเวลากับการเดินทางแบบทั้งวันนั้นก็ถือว่าคุ้มค่า แต่ถ้าหากคุณมีงบประมาณที่จำกัดในการเดินทาง การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากเวียงจันทร์ไปฮานอยนั้นก็น่าจะเหมาะกับคุณมากที่สุด ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการความสะดวกสบายแบบไหน

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน