เพลโต้ปรินเซซ่า ไป เอลนี่โด

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เพลโต้ปรินเซซ่าเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่สะอาดและเต็มไปด้วยธรรมชาติที่มีสีเขียวสดใสเป็นที่สุดในฟิลิปปินส์ นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมายังเมืองแห่งนี้เพื่อดำน้ำ พักผ่อนบนชายหาดที่สวยงามแต่ก็เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการช็อปปิ้งและดื่มด่ำกับอาหารทะเลที่เยี่ยมยอดอีกด้วย แต่ถ้าหากมุ่งหน้าขึ้นไปทางเหนือคุณจะพบกับเมืองเล็ก ๆ อย่างเอลนีโด่ เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่เงียบสงบบนชายหาดที่สวยงามและทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามมากขึ้นไปอีก และแน่นอนว่าในเรื่องของการดำน้ำนั้นก็ถือว่าสวยงามยอดเยี่ยมมากเช่นเดียวกัน สำหรับการเดินทางจากเพลโต้ปรินเซซ่าไปยังเอลนีโด่นั้นถือว่าสามารถเดินทางได้แบบง่ายดายสุด ๆ แต่จะว่ามีทางเลือกในการเดินทางแบบไหนกันบ้างล่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่า!

อ่านเกี่ยวกับ:
เพลโต้ปรินเซซ่าไปเอลนีโด่โดยรถโดยสารประจำทาง
เพลโต้ปรินเซซ่าไปเอลนีโด่โดยรถตู้

The Options for Travel from Puerto Princesa to El Nido
Beautiful scenery between Puerto Princesa and El Nido © N8Allen / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากเพลโต้ปรินเซซ่าไปเอลนีโด่

เพลโต้ปรินเซซ่านั้นตั้งอยู่ห่างจากเอลนีโด่ประมาณ 230 กิโลเมตรเท่านั้น จึงแนะนำให้คุณควรเดินทางไปยังทั้งสองเมืองนี้เพื่อที่ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมกับกิจกรรมการดำน้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจแบบสุด ๆ เส้นทางระหว่างสองเมืองนี้ถือว่าถนนนั้นมีสภาพที่ดีมาก แต่เนื่องด้วยจากลมตามชายฝั่งที่ค่อนข้างแรง จึงทำให้การเดินทางนั้นอาจจะต้องมีการเพิ่มเวลาขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรใหญ่โตมากมาย ข้อดีของการเดินทางนั่นก็คือคุณจะได้ชื่นชมวิวที่สวยงามตลอดการเดินทาง และต้องได้รูปที่สวยงามมาบันทึกไว้ในความทรงจำของการท่องเที่ยวของคุณได้เป็นอย่างดี

การเดินทางด้วยถนนถือเป็นวิธีการเดินทางเดียวจากเพลโต้ปรินเซซ่าไปยังเอลนีโด่ แต่จะมีรถที่คอยให้บริการสำหรับการเดินทางสองแบบแก่คุณ นั่นก็คือ รถโดยสารประจำทางและรถตู้นั่นเอง แต่ก่อนจะตัดสินใจว่าจะเลือกใช้รถประเภทใดในการเดินทางเราแนะนำให้คุณได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นของรถทั้งสองแบบนี้ก่อนดีกว่า จะเป็นยังไงนั้นเราไปดูกันเลย!

เพลโต้ปรินเซซ่าไปเอลนีโด่โดยรถโดยสารประจำทาง

Bus from Puerto Princesa to El Nido
Cherry bus at San Jose Bus Terminal © photosounds / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากเพลโต้ฟรินเซซ่าไปเอลนีโด่ แต่ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็จะยาวนานกว่าการเดินทางด้วยรถตู้สักหน่อย ข้อแตกต่างระหว่างสองทางเลือกนี้หากจะพูดถึงง่าย ๆ ก็คือในเรื่องของค่าใช่จ่ายและเวลาในการเดินทางนั่นเอง

หากคุณไม่ได้จำกัดในเรื่องของเวลาในการเดินทางมากนัก การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็ถือว่าไม่ได้เป็นตัวเลือกที่แย่อะไร ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางจากเพลโต้ปรินเซซ่าไปเอลนีโด่นั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 6 ถึง 9 ชั่วโมงทั้งนั้ก็จะขึ้นอยู่กับการจราจร การหยุดพักของรถและวันเวลาที่คุณออกเดินทาง แต่รถโดยสารประจำทางของบริษัท Cherry Bus ที่คอยให้บริการเส้นทางนี้นั้นถือว่าค่อนข้างทันสมัยและปลอดภัย ในรถจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ครบครันทั้ง WiFi Onboard ทีวีและเครื่องปรับอากาศ แต่ Cherry Bus ก็มีรถโดยสารราคาถูกที่แบบไม่มีเครื่องปรับอากาศเช่นเดียวกันกับบริษัท Roro ซึ่งตารางการเดินรถของทั้งสองบริษัทนี้นั้นจะออกเดินทางในทุก ๆ สองชั่วโมงในระหว่างวัน รอบแรกจะออกเดินทางในเวลาประมาณตีสี่และรอบสุดท้ายจะออกเดินทางเวลา 22:00 น. และมีรถโดยสารประจำทางแบบด่วนซึ่งจะเดินทางด้วยความเร็วที่มากกว่าประมาณ 30 นาที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเพิ่มตัวเลือกความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการเดินทางนั้นก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะสะดวกที่จะจ่ายเพื่อให้ได้ความสะดวกสบายในรูปแบบใด

รถโดยสารประจำทางของทั้งสองบริษัทนั้นจะออกเดินทางจากสถานีขนส่งซานโฮเซ ซึ่งถ้าหากจะมองการเดินทางจากสนามบินเพลโต้ปรินเซซ่าแล้ว คุณจะต้องเดินทางต่อไปยังสถานีขนส่งดังกล่าวโดยนั่งรถสามล้อไปประมาณ 15 นาที ถือว่าก็ไม่ได้ใช้เวลาที่ยาวนานอะไรเพียงแต่คุณจะต้องทราบและเผื่อเวลาในการเดินทางต่อไปไว้บ้าง

สำหรับใครที่มีงบประมาณในการเดินทางที่จำกัด คุณสามารถเลือกการเดินทางแบบตอนกลางคืนจากเพลโต้ปรินเซซ่าไปเอลนีโด่ได้ เพียงแต่คุณจะไม่ได้ชื่นชมวิวสองข้างทางระหว่างการเดินทางนั้นและอาจจะต้องตื่นมาตอนที่รถจอดพักเพื่อเหยีดขาและหาอะไรทานบ้างก็เท่านั่นเอง

เพลโต้ปรินเซซ่าไปเอลนีโด่โดยรถตู้

Van from Puerto Princesa to El Nido
Vans waiting at San Jose Bus Terminal in Puerto Princesa © Lano Lan / Shutterstock.com

ตัวเลือกที่สองนี้ก็ถือว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่น้อยเช่นกัน เพราะเนื่องจากใช้เวลาในการเดินทางที่รวดเร็วขึ้นจากวิธีแรกสักหน่อย และมีความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า เพราะไม่ต้องโดยสารไปกับผู้โดยสารกลุ่มใหญ่

การเดินทางจากเพลโต้ปรินเซซ่าไปเอลนีโด่โดยรถตู้นั้นจะใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ก็อาจไปยาวนานไปประมาณ 5 ชั่วโมงก็ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและการหยุดพักของรถระหว่างทางเหมือนกับรถโดยสารประจำทางนั่นเอง

ข้อดีในการเดินทางโดยรถตู้คือ เนื่องจากมีบริษัทที่คอยให้บริการรถตู้สำหรับเส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้คุณมีทางเลือกในเรื่องของราคาและเวลาในการออกเดินทางที่มากขึ้น และมักจะไม่พบปัญหาในการจองที่นั่งหากพลาดเที่ยวใดเที่ยวหนึ่งไปนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามเราขอแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกลงและยังช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทางของคุณได้อีกด้วย

หากคุณพักอยู่ในเมืองเพลโต้ปรินเซซ่าบริษัทรถตู้บางแห่งจะให้บริการรับส่งฟรีจากโรงแรมของคุณในทันที ถือว่าช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทางนั้นได้เป็นอย่างดี หรือแม้แต่จากสนามบินพวกเค้าก็มีบริการรับส่งเสมอ แต่ข้อเสียของการจองตั๋วแบบนี้ก็คือบางครั้งคุณอาจจะต้องเสียเวลาในการรอผู้โดยสารคนอื่นให้เต็มรถก่อนที่จะออกเดินทางนั่นเอง แต่ถึงยังไงเวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยรถตู้ก็เร็วกว่ารถโดยสารประจำทางอย่างแน่นอน

เห็นไหมล่ะว่าการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้สามารถทำได้แบบง่ายดายสุด ๆ คุณจึงไม่ควรพลาดทริปที่ดีระหว่างเมืองสวย ๆ แบบนี้ไปได้หรอก คุณว่าไหมล่ะ?

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน