เชียงใหม่ ไป เชียงราย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ถึงแม้ว่าทั้งสองเมืองเชียงใหม่และเชียงรายนั้นจะมีลักษณะเมืองที่คล้ายกัน เนื่องจากเป็นทิวทัศน์ที่เป็นเชิงภูเขาและธรรมชาติ แต่จริง ๆ แล้วนั้นแต่จะเมืองนั้นก็จะมีท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เชียงใหม่ก็จะเป็นสไตล์แบบในเมืองหลวงแต่ถ้าหากว่าเป็นทางเหนือของจังหวัดก็จะเป็นที่เงียบสงบหน่อย ๆ แต่ถ้าหากจะพูดถึงเชียงรายก็จะเป็นบรรยากาศแบบเมืองที่น่ารักและมีบรรยากาศที่เงียบสงบกว่าเชียงใหม่ ซึ่งถ้าหากคุณมีแพลนว่าจะไปท่องเที่ยวที่เชียงใหม่แล้วก็ถือว่าเป็นการดีที่คุณจะเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังเชียงรายเพื่อใช้เวลาท่องเที่ยวในภาคเหนือให้แบบที่สุดและเต็มอิ่มกันไปเลย

Chiang Mai

เชียงใหม่กับเชียงรายมีระยะห่างไกลกันแค่ไหน?

เชียงใหม่กับเชียงรายนั้นอยู่ห่างกันที่ประมาณ 200 กิโลเมตร (125 ไมล์) แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานสักหน่อย เนื่องจากไม่มีทางหลวงสายหลักที่เชื่อมระหว่างสองเมืองนี้ ซึ่งถนนส่วนใหญ่เป็นถนนเลนเดียวทำให้คุณอาจต้องเสียเวลาในการติดรถด้านหน้าที่วิ่งช้า และหาจังหวะในการแซงรถด้านหน้าด้วยในเวลาเดียวกัน การเดินทางโดยรถยนต์นั้นถือว่าเป็นทางเลือกเดียวที่มีในการเดินจากเชียงใหม่ไปยังเชียงราย เพราะเนื่องจากไม่มีรถไฟที่คอยให้บริการระหว่างเส้นทางนี้ และถ้าจะพูดถึงเครื่องบินด้วยความที่ระยะทางไม่ไกลกันมากก็คงจะไม่มีเที่ยวบินคอยให้บริการ การเดินทางโดยรถยนต์ แท็กซี่ หรือรถโดยสารประจำทางนั้นถือเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเนื่องจากจะประหยัดเงินแล้วยังสะดวกและเชื่อถือได้

เชียงใหม่ไปเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง

เชียงใหม่ไปเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง

บริษัทที่คอยให้บริการรถโดยสารประจำทางระหว่างเชียงใหม่และเชียงรายนั้นมีอยู่บริษัทเดียว นั้นคือ บริษัทรถบัสสีเขียว พวกเขานั้นถือว่าเป็นบริษัทรถโดยสารประจำทางที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการบริการที่คุณจะได้รับความสะดวกสบาย รถโดยสารประจำทางที่ทันสมัยมีเครื่องปรับอากาศที่จะทำให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดแต่ถ้าหากคุณต้องการความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นมาหน่อย คุณก็สามารถเลือกบริการรถโดยสารแบบชั้น 2  ซึ่งเรียกว่า X-Class ก็จะได้รับความสะดวกสบายในเรื่องของห้องน้ำบนรถโดยสารประจำทางด้วย หรือถ้าหากคุณไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณมากนัก คุณสามารถเลือกรับบริการรถแบบ VIP หรือเรียกว่า V-Class ที่จะได้รับความสะดวกสบายในเรื่องของพนักงานบริการบนรถ อาหารว่าง และห้องน้ำบนรถด้วยและนอกจากความสะดวกสบายในเรื่องของที่นั่งที่ไม่แออัดแล้ว เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็เร็วขึ้นด้วย ซึ่งจะใช้เวลาในาการเดินทางอยู่ที่ 3 ชั่วโมงเ

About Greenbus
กรีนบัส วีไอพี 24 บัส 2+1 ที่นั่ง

ท่านั้นไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางแบบไหนก็ตาม คุณควรมีการแพลนและทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้า เพราะนอกจากจะลดปัญหาความวุ่นวายในการเดินทางได้แล้วนั้น ยังสามารถทำให้คุณได้ตั๋วรถโดยสารในราคาที่ถูกกว่าการไปซื้อในวันเดินทางอีกด้วย

มาถึงเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง

มาถึงเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง

เชียงรายนั้นมีสถานีขนส่งอยู่สองแห่งก็คือ สถานีขนส่งเก่า (อาคาร 1) และสถานีขนส่งใหม่ (อาคาร 2) สถานีขนส่งเก่านั้นจะอยู่ในตัวเมืองเชียงราย ถ้าหากคุณต้องการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง คุณควรสอบถามข้อมูลที่รถโดยสารประจำทางจะจอดให้แน่ใจก่อนการเดินทางด้วยก็จะดีที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าคุณเดินทางมาถึงถูกที่ถูกสถานีอย่างแน่นอน

เชียงใหม่ไปเชียงรายโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถตู้

เชียงใหม่ไปเชียงรายโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถตู้

ถ้าหากคุณไม่ชอบที่จะต้องเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางกับหมู่คนจำนวนมากแล้วละก็ การเลือกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถตู้ก็อาจถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณ ซึ่งบริษัทรถตู้ระหว่างเชียงใหม่และเชียงรายนั้นก็มีบริการที่หลากหลายให้คุณเลือกใช้ตามความพอใจของคุณ

ถ้าหากคุณเดินทางไปกับครอบครัวการเลือกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเนื่องจากจะมีความเป็นส่วนตัวแบบสุด ๆ แล้ว ในเรื่องของความสะดวกสบายหรือในเรื่องความยืดหยุ่นของเวลาก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดีสุด ๆ เข่นกัน

หรือถ้าหากคุณเดินทางไปกับกลุ่มเพื่อนการเลือกใช้บริการรถตู้นั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่คุ้มค่าแบบสุด ๆ เพราะเนื่องจากจะได้รับความเป็นส่วนตัวแล้วค่าใช้จ่ายเมื่อคิดออกมาเป็นต่อคนแล้วถือว่าไม่ได้มีราคาที่แพงอะไรเลย อีกทั้งในเรื่องของเวลาก็มีความยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก อยากจะแวะถ่ายรูปแก๊งสวย ๆ เมื่อไหร่ก็ได้ตามใจเราเลย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน