เชียงใหม่ ไป ภูเก็ต

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ถ้าจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดและยอดฮิตที่สุดสำหรับภาคเหนือของไทยก็คงจะต้องยกให้กับจังหวัดเชียงใหม่ เพราะขึ้นชื่อในเรื่องของภูเขาและธรรมชาติที่สวยงาม ส่วนถ้าเป็นที่สุดในความสวยเรื่องธรรมชาติและทะเลของภาคใต้ก็คงจะต้องพูดถึงภูเก็ตเลยล่ะ ดังนั้นจึงไม่เป็นเรื่องที่น่าแปลกอะไร หากนักท่องเที่ยวต้องการที่จะใช้เวลาในการพักผ่อนแบบยาว ๆ และดูดดื่มกับความสวยงามของธรรมชาติทั้ง 2 แบบ 2 สไตล์ แล้วล่ะก็คงจะไม่ควรพลาดการเดินทางไปยังสองสถานที่นี้เป็นแน่ แต่หากคุณกำลังคิดและวางแผนสำหรับการเดินทางระหว่าง 2 จังหวัดนี้ว่าจะเลือกเดินทางโดยวิธีใดดี ที่จะเหมาะกับเวลา งบประมาณและความสะดวกสบายที่คุณต้องการจะได้รับ ไปดูกันเลยว่าวิธีการเดินทางใดเหมาะกับคุณที่สุด!

อ่านเกี่ยวกับ:
เชียงใหม่ไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง
เชียงใหม่ไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน

What are the Options for Chiang Mai to Phuket?

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากเชียงใหม่ไปภูเก็ตมีอะไรบ้าง?

ภูเก็ตถึงแม้จะเป็นเกาะแต่ด้วยความที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทำให้มีการสร้างสะพานที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง ไม่ต้องกังวลในเรื่องของเรือข้ามฟากเพื่อเดินทางไปยังเกาะ จึงทำให้การเดินทางนั้นเหมาะกับการเดินทางไปกับเด็ก ๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

มีทางเลือกในการเดินทางอยู่ 2 ทางเลือกจากเชียงใหม่ไปภูเก็ตนั่นคือ การเลือกเดินทางโดย เครื่องบินและรถโดยสารประจำทาง แต่ถ้าหากจะให้แนะนำด้วยระยะทางที่ห่างไกลกันระหว่างเชียงใหม่และภูเก็ตนี้ถึง 1,500 กิโลเมตร (937 ไมล์) หากเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็อาจใช้เวลาในการเดินทางที่นานแสนนานเกินไป แต่จะใช้วิธีและเวลาในการเดินทางอย่างไรบ้าง ไปดูต่อกันเลย!

เชียงใหม่ไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง

เชียงใหม่ไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง
Greenbus at Chiang Mai Bus Station © nitinut380 / Shutterstock.com

ก่อนหน้านี้การเดินทางจากเชียงใหม่ไปภูเก็ตนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่แสนลำบาก เพราะเนื่องจากว่าไม่มีรถโดยสารประจำทางที่คอยให้บริการวิ่งโดยตรงระหว่าง 2 สถานที่นี้ แต่ในปัจจุบันถือว่าปัญหาดังกล่าวไม่มีให้คุณต้องคอยกังวลอีกต่อไป เพราะได้มีบริการรถโดยสารประจำทางที่คอยให้บริการจากเชียงใหม่ละไปถึงภูเก็ตเลยในต่อเดียว แต่ข้อเสียของการเดินทางโดยวิธีนี้คือจะใช้เวลาที่ยาวนานมาก

จากได้ที่กล่าวตามข้างต้นว่าวิธีนี้ใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนาน ซึ่งเกือบจะ 24 ชั่วโมงเลยหากจะเดินทางจากเชียงใหม่ไปยังภูเก็ต แต่ด้วยความที่รถโดยสารที่คอยให้บริการนั้นเป็นแบบทันสมัยแบบสุด ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้คุณมากมาย เช่น ห้องน้ำ ทีวี พนักงานคอยบริการบนรถ ของว่างในระหว่างการเดินทาง และไม่ต้องห่วงว่าคุณอาจจะต้องนั่งอยู่บนรถยาวนานตลอดการเดินทางเพราะรถจะคอยจอดให้คุณได้คอยยืดเส้นยืดสายขาระหว่างทางแบบตลอดอยู่แล้ว

รถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางเพียงหนึ่งเที่ยวต่อวันเท่านั้นคือเวลา 12:30 น. จากสถานีขนส่งเชียงใหม่ 3 และจะเดินทางไปถึงสถานีขนส่งภูเก็ตในเวลาประมาณเที่ยงวันของวันถัดไป ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือคุณจะใช้งบประมาณในการเดินทางที่น้อย และสามารถชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงามในระหว่างการเดินทางระหว่าง 2 เมืองนี้ได้เป็นอย่างนี้นั้นเอง

ถึงแม้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจะเป็นวิธีที่ถูกที่สุด แต่ก็ไม่แนะนำหากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่ในพื้นที่แคบ ๆ และครอบครัวที่เดินทางกับเด็ก ๆ เพราะเด็กจะเบื่อการเดินทางที่ยาวนานแบบนี้อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณว่าต้องการแบบไหน!

เชียงใหม่ไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน

เชียงใหม่ไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน
ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยมีดอยสุเทพเป็นฉากหลัง © Phuong D. Nguyen / Shutterstock.com

หากคุณไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยัง 2 สถานที่นี้แล้วละก็ การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจากเชียงใหม่ไปภูเก็ตก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะเนื่องจากใช้เวลาในการเดินทางเพียงประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้คุณได้มีเวลาในการพักผ่อน ดูดดื่มกับธรรมชาติได้เพิ่มมากขึ้น

สำหรับสายการบินที่คอยให้บริการเที่ยวบินระหว่างเชียงใหม่และภูเก็ตนั้นมีอยู่ 3 สายการบิน ซึ่งแน่นอนว่าระหว่างสายการบินย่อมมีการแข่งขันในเรื่องของราคาตั๋วแบบสุด ๆ ถ้าหากคุณมีการจองสำหรับการเดินทางล่วงหน้าไว้แล้วละก็ จะทำให้คุณได้รับตั๋วที่มีราคาถูกแบบสุด ๆ

กรุงเทพไปเขาหลักโดยเครื่องบิน
เครื่องบินการบินไทยลงจอดที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต © Tee11 / Shutterstock.com

สายการบินที่คอยให้บริการก็จะมีสายการบิน Thai AirAsia, สายการบิน Bangkok Airways และสายการบิน Thai Smile ส่วนมากสายการบิน Thai AirAsia จะมีเที่ยวบินที่ราคาถูกในช่วงเช้าและเย็นของวัน แต่สายการบิน Bangkok Airways จะเป็นสายการบินที่มักจะมีราคาแพงที่สุด

และเมื่อเดินทางมาถึงสนามบินภูเก็ตข้อดีสำหรับการเดินทางจากสนามบินภูเก็ตไปยังที่พักของคุณก็คือ เนื่องจากสนามบินภูเก็ตเป็นสนามบินที่ใหญ่มาก ทำให้ตัวเลือกในการเดินทางต่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ ก็มีมากมายหลากหลายให้คุณได้เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารประจำทางตรงไปยังหาดป่าตอง รถแท็กซี่ หรือรถสองแถวสาธารณะ แล้วแต่คุณต้องการจะเลือกใช้บริการ

ถ้าหากคุณต้องการที่จะประหยัดเวลาในการเดินทางการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกสบาย และเหน็ดเหนื่อยในการเดินทางน้อยที่สุด ราคาอาจจะแพงกว่าการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหน่อย แต่ถ้าหากคุณไม่ติดในเรื่องของระยะเวลาในการเดินทางที่ยาวนาน 1 วันเต็ม การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็ไม่ได้แย่อะไรมากมาย!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน