เกาะเต่า ไป กรุงเทพ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะเต่าเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะสมุยและเกาะพะงัน แต่ก็เป็นเกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยการที่เกาะเต่านั้นเกาะที่มีชายหาดที่สวยงามที่สุดในโลก มีสถานที่ดำน้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเป็นสถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบมากแห่งหนึ่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการท่องเที่ยวในยามค่ำคืน ที่เกาะเต่าแห่งนี้ก็ยังมีสถานบันเทิงยามค่ำคืนสำหรับปาร์ตี้ที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน

หลังจากที่ได้พักผ่อนบนชายหาดที่สวยงามและดื่มด่ำกับธรรมชาติจนเต็มอิ่มแล้ว นั่นก็ถึงเวลาที่คุณอาจจะต้องเดินทางกลับมายังกรุงเทพเมืองหลวงของเรา และถ้าหากคุณกำลังมองหาอยู่ว่าทางเลือกในการเดินทางจากเกาะเต่ามายังกรุงเทพนั้นจะมีอะไรบ้าง เราได้ทำการรวบรวมทางเลือกสำหรับการเดินทางเหล่านั้นไว้ให้คุณแล้ว ไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน
เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง
เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยรถไฟ

ทางเลือกในการเดินทางจากเกาะเต่าไปกรุงเทพ
Lomprayah เรือเฟอร์รี่ความเร็วสูง © OlegD / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากเกาะเต่าไปกรุงเทพ

จากเกาะเต่าหากคุณสามารถบินเป็นเส้นตรงมายังกรุงเทพได้นั้น จะมีระยะทางการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 410 กิโลเมตร แต่เราไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ เนื่องจากเกาะเต่าไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเนื่องจากคุณสามารถเลือกที่จะบินจากสนามบินใกล้เคียงได้ เช่น สนามบินเกาะสมุย เริ่มต้นการเดินทางโดยการนั่งเรือข้ามฟากจากเกาะเต่าไปยังเกาะสมุยหรือไปยังแผ่นดินใหญ่ก่อน ซึ่งสำหรับเรือข้ามฟากนั้นก็มีหลายบริษัทที่คอยให้บริการแก่คุณ เวลาและงบประมาณที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกที่จะเดินทางโดยเรือประเภทใด เมื่อมาถึงแผ่นดินใหญ่คุณก็สามารถเลือกที่จะเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่ไปยังกรุงเทพได้เลย

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน
เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สที่สนามบินเกาะสมุย สนามบินที่ใกล้ที่สุดบนเกาะใกล้เคียง © islandboy_stocker / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินจากเกาะเต่าไปยังกรุงเทพนั้นอาจจะเป็นวิธีที่แพงที่สุด แต่ก็เป็นวิธีที่สะดวกสบายและใช้เวลาในการเดินทางรวดเร็วที่สุดเช่นกัน

อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นว่าเกาะเต่าไม่มีสนามบินเป็นของตัวเองเนื่องจากเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ ดังนั้นคุณจะต้องนั่งเรือข้ามฟากไปยังสถานที่ปลายทางอื่นก่อน มี 4 ตัวเลือกที่แตกต่างกันออกไปคือ เกาะสมุย ชุมพร สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราชจากนั้นก็ขึ้นเครื่องบินไปยังกรุงเทพ

ตัวเลือกทั้ง 4 นั้นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบที่จะนั่งอยู่บนเรือข้ามฟากเป็นเวลานาน ๆ การเดินทางที่มีระยะสั้นที่สุดก็คือนั่งเรือข้ามฟากจากเกาะเต่าไปยังเกาะสมุยและไปขึ้นเครื่องบินจากเกาะสมุยนั้น สำหรับสายการบินที่ให้บริการบนสนามบินเกาะสมุยนั่นก็คือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์เพื่อบินไปยังกรุงเทพ และนี่ก็เป็นวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางโดยเครื่องบินจากกเกาะเต่าไปกรุงเทพด้วยเช่นกัน เนื่องจากตั๋วเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์นั้นจะมีราคาที่แพงกว่าสายการบินอื่น ๆ แต่นี่ก็เป็นสายการบินเดียวที่บินในเส้นทางนี้ จึงทำให้คุณไม่มีตัวเลือกในเรื่องของราคามากนัก แต่ในเรื่องของเวลานั้นแน่นอนว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในโหมดของการเดินทางโดยเครื่องบิน

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยเครื่องบิน
เนื่องจากระยะทางสั้นระหว่างชุมพรและกรุงเทพฯ จึงมีการใช้เครื่องบินใบพัด © Komenton / Shutterstock.com

ถัดจากเกาะสมุยไปก็คือชุมพร การเดินทางจากเกาะเต่าไปกรุงเทพผ่านชุมพรนั้นก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกทาง เนื่องจากราคาก็ไม่ได้แพงอะไรมากและก็ใช้เวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างเร็วเช่นกัน

คุณสามารถจองตั๋วสำหรับเส้นทางนี้ได้ผ่าน 12Go.asiaซึ่งในเว็บนี้คุณสามารถทำการเปรียบเทียบเส้นทางและราคาและจองออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถจองทริปทั้งหมดได้ในราคาเดียว ทำให้ง่ายต่อการจองและให้ความอุ่นใจแก่คุณด้วยว่าบริษัทที่จองไปไว้ใจได้แน่นอน การเดินทางเส้นทางนี้จากเกาะเต่าสู่กรุงเทพจะเริ่มต้นจาก ออกเดินทางจากท่าเรือแม่หาดบนเกาะเต่าโดยใช้เรือด่วนของบริษัทลมพระยา เมื่อเดินทางมาถึงชุมพรคุณก็จะโดยสารรถโดยสารประจำทางไปยังสนามบินชุมพร และนั่งเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ไปยังสนามบินดอนเมืองของกรุงเทพ สำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้จะใช้เวลาทั้งหมดเพียง 5 ชั่วโมงเท่านั้น

หรือคุณสามารถบินไปยังสนามบินดอนเมืองด้วยสายการบิน Thai Lion Air ผ่านสนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานีได้ สำหรับทางเลือกนี้คุณจะออกเดินทางจากเกาะเต่าด้วยเรือด่วนของบริษัทซีทรานส์ดิสคัพเวอร์รี่ และเดินทางต่อไปยังสนามบินโดยรถโดยสารประจำทาง วิธีนี้จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 9 ชั่วโมง 45 นาที หรือหากคุณเลือกที่จะบินกับสายการบินแอร์เอเชียจะมี 2 เที่ยวบนิที่ให้บริการต่อวันซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 8.5 ชั่วโมง หรือ 11 ชั่วโมง มาถึงทางเลือกสุดท้ายคือจากเกาะเต่านั่งเรือข้ามฟากไปยังนครศรีธรรมราชและนี่เป็นทางเลือกที่คุณจะต้องใช้เวลาบนเรือข้ามฟากเป็นเวลายาวนานที่สุดนั่นคือประมาณ 6 ชั่วโมง จากนั้นคุณก็นั่งรถโดยสารประจำทางไปยังสนามบินและออกเดินทางโดยสายการบินนกแอร์ไปยังสนามบินดอนเมืองที่กรุงเทพนั่นเอง

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยรถเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยรถเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง

ถ้าหากคุณคิดว่าการเดินทางโดยเครื่องบินจากเกาะเต่าไปกรุงเทพนั้นเป็นวิธีที่แพงเกินไป คุณอาจเลือกที่จะใช้บริการเรือข้ามฟากและต่อโดยรถโดยสารประจำทางไปยังกรุงเทพได้ สำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้จะมีค่าใช้จ่ายเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของการเลือกเดินทางโดยเครื่องบิน แต่แน่นอนว่าเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นย่อมยาวนานกว่ามากแน่นอน

การจองตั๋วผ่าน 12Go นั้นอาจเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากคุณสามารถจองตั๋วรวมที่รวมการขนส่งจากเกาะเต่าไปยังกรุงเทพได้เลยโดยการจ่ายเงินเพียงครั้งเดียว และได้ตั๋วในราคาที่ถูกกว่าราคาซื้อแยกตั๋วเรือข้ามฟากและตั๋วรถโดยสารประจำทางอีกด้วย คุณสามารถทำการเปรียบเทียบบริษัทเรือข้ามฟากที่แตกต่างกันออกไปได้ว่าอันไหนเร็วที่สุดหรือมีราคาถูกหรือแพงที่สุดได้ง่าย ๆ ที่เดียว โดยทั่วไปแล้วราคาของตั๋วนั้นจะมีราคาที่ใกล้เคียงกันมาก ๆ โดยบริษัทส่งเสริมนั้นมักจะมีราคาที่ถูกกว่าบริษัทอื่นเล็กน้อย เพราะพวกเขาใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานที่สุดคือ 14 ชั่วโมง ในขณะที่บริษัทลมพระยาจะใช้เวลาในการเดินทางที่เร็วกว่าโดยอยู่ที่ประมาณ 10 ชั่วโมงเท่านั้น

คุณสามารถเลือกเดินทางจากเก

คุณสามารถเลือกเดินทางจากเกาะเต่าไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟากและรถแท็กซี่ได้ ยิ่งถ้าหากคุณเดินทางกับครอบครัวหรือกับกลุ่มเพื่อน วิธีนี้ยิ่งคุ้มเนื่องจากเมื่อหารค่าใช้จ่ายแล้วถือว่าไม่ได้แพงมากนัก อีกทั้งยังสะดวกสบายและมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าการใช้รถโดยสารประจำทางซะอีก ซึ่งโดยรวมแล้วทางเลือกนี้จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 10 ชั่วโมง

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยรถไฟ

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยรถไฟ
สถานีรถไฟชุมพร © WUTTISAK PROMCHOO / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถไฟจากเกาะเต่าไปกรุงเทพนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ค่อนข้างซับซ้อนและใช้เวลานาน เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ใช้ในการเดินทางได้วิธีหนึ่ง เราจึงขอแนะนำให้คุณได้ทราบไว้เพื่อประกอบการตัดสินใจ เนื่องจากการเดินทางโดยรถไฟนั้นก็ถือว่ามีข้อดีบางประการที่คุณอาจต้องการมันก็ได้

สิ่งแรกที่คุณต้องพิจารณาเลยก็คือแน่นอนว่าไม่มีรถไฟที่ออกเดินทางจากเกาะเต่าแน่นอน คุณจะต้องนั่งเรือข้ามฟากไปยังแผ่นดินใหญ่ก่อน จากนั้นคุณจะมี 2 ทางเลือกคือ นั่งรถไฟจากชุมพรหรือจากสุราษฎร์ธานีดี เราขอแนะนำเส้นทางชุมพรหลังจากที่คุณนั่งเรือข้ามฟากจากเกาะเต่าไปชุมพรแล้ว ให้คุณขึ้นรถโดยสารประจำทางไปยังสถานีรถไฟชุมพรและขึ้นรถไฟมุ่งหน้าไปยังกรุงเทพ วิธีนี้จะใช้เวลาในการเดินทางโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 7 ชั่วโมงแต่มันอาจยาวนานถึง 10 ชั่วโมงก็ได้

ถ้าหากคุณสนใจที่จะเลือกเดินทางโดยทางเลือกนี้จริง ให้คุณเลือกเดินทางด้วยรถไฟข้ามคืนและซื้อตั๋วสำหรับที่นอน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเดินทางข้ามคืนและนอนหลับในระหว่างการเดินทางนั้นได้ ถือว่าเป็นการใช้เวลาให้คุ้มค่าและอาจจะดูไม่น่าเบื่อมากนักสำหรับการเดินทางที่ต้องใช้เวลายาวนานขนาดนั้น

เมื่อคุณต้องการที่จะเดินทางจากเกาะเต่าไปกรุงเทพ คุณอาจเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง รถไฟและรถแท็กซี่ เพราะเนื่องจากคุณจะเดินทางไปถึงยังตัวเมืองกรุงเทพในทันที ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางจากสนามบินปยังตัวเมือง ทั้งยังประหยัดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย ยิ่งถ้าหากคุณจองตั๋วผ่าน 12Go แล้วก็จะยิ่งคุ้มค่ามากขึ้นไปอีก เนื่องจากคุณจะได้ตั๋วในราคาที่ถูกและยุ่งยากน้อยที่สุด เชื่อเราสิ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน