เกาะสมุย ไป เกาะพะงัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

วิธีที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวเกาะและชายหาดของภาคใต้นั้นก็คือ การเดินทางจากเกาะหนึ่งไปยังอีกเกาะหนึ่ง ที่ตลอดการเดินทางนั้นคุณก็จะสามารถชื่นชมในทิวทัศน์ของท้องทะเลที่สวยงามไปด้วยในเวลาเดียวกัน และเกาะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในทุก ๆ ปีที่ผ่านมที่สุดคงต้องยกให้ 2 เกาะนี้ นั่นก็คือ เกาะสมุยและเกาะพะงัน เกาะสมุยนั้นถือเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ โดยมีพื้นที่ส่วนใหญ่ในการปลูกมะพร้าว และรีสอร์ทหรูหรา โรงแรมที่สวยงามมากมาย ในขณะที่เกาะพะงันจะมีชื่อเสียงด้านสถานบันเทิงยามค่ำคืนและชายหาดที่สวยงาม แต่ส่วนมากก็จะเป็นสถานที่ในการจัดงาน Full Moon ปาร์ตี้ที่มีชื่อเสียงระดับโ่ลก ดังนั้น คงเป็นการดีหากคุณมีการเดินทางไปท่องเที่ยวทั้ง 2 เกาะนี้ เพื่อที่จะได้สัมผัสถึงความสวยงามของทั้ง 2 เกาะในความรู้สึกที่แตกต่างกันไป เอาละ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีในการเดินทางระหว่างสองเกาะนี้ได้อย่างไรบ้าง!

อ่านเกี่ยวกับ :
เรือข้ามฟากจากเกาะสมุยไปเกาะพะงัน
เรือด่วนจากเกาะสมุยไปเกาะพะงัน
เกาะสมุยไปเกาะพะงันสำหรับ Full Moon ปาร์ตี้

Lomprayah ferry at Mae Nam/Pralarn Pier
Lomprayah ferry at Mae Nam/Pralarn Pier

ทางเลือกของคุณคืออะไร?

ทางเลือกสำหรับการเดินทางระหว่างสองเกาะนี้ คือ การใช้เรือด่วนหรือเรือข้ามฟากจากเกาะสมุยไปเกาะพะงัน ไม่มีเทียวบินระหว่างสองเกาะนี้ แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะเนื่องจากเกาะต่าง ๆ ตั้งอยู่ใกล้กันมาก ๆ แม้แต่เรือข้ามฝากที่ช้าที่สุดก็ใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น!

เรือข้ามฟากจากเกาะสมุยไปเกาะพะงัน

About Seatran Discovery
Seatran Discovery ferry docked at Bangrak Seatran Pier, Koh Samui

สำหรับเรือข้ามฟากที่คอยให้บริการไปมาระหว่างสองเกาะนี้จะมีทุกวัน โดยมีบริษัทเรือข้ามฟากที่แตกต่างกันถึง 3 บริษัทให้คุณเลือก ซึ่งจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไปโดยหลัก ๆ ก็จะเป็นในเรื่องของความสะดวกสบาย และเวลาในการออกเดินทางนั่นเอง

เรือข้ามฝากซีทรานดำเนินการเรือข้ามฟากความเร็วสูง ที่มีความสะดวกสบายที่ดีที่สุดมีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบในร่มหรือแบบกลางแจ้ง มีเครื่องปรับอากาศ ห้องสุขา และร้านขายอาหารเครื่องดื่มบนเรือ เรือข้ามฟากซีทรานนั้นจะออกเดินทางจากท่าเรือพระใหญ่มาถึงท่าเรือท้องศาลาทางฝั่งตะวันตกของเกาะพะงัน

Ferry Koh Samui to Koh Phangan
Tourists boarding a Lomprayah Ferry © charnsitr / Shutterstock.com

มีบริการอีกบริการของเรือข้ามฟากลมพระยาที่จะสามารถพาคุณจากเกาะสมุยไปเกาะพะงันได้เร็วย่ิงขึ้นโดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น แน่นอนว่าด้วยเวลาที่เร็วขึ้นค่าใช้จ่ายในการรับบริการของสองบริษัทนี้ก็จะต่างกันเล็กน้อย แต่ถ้าจะเปรียบเทียบในเรื่องของความสะดวกสบายระหว่างการเดินทางก็ถือว่าไม่ต่างกันมาก เพราะเรือข้ามฟากลมพระยาก็มีห้องสุขา มีเครื่องปรับอากาศ และมีร้านค้าเช่นเดียวกับเรือข้ามฟากซีทราน โดยเรือข้ามฟากของลมพระยาจะออกเดินทางจากท่าเรือบางรักและมาถึงท่าเรือท้องศาลาบนเกาะพะงัน

บริษัทที่ดำเนินการเรือข้ามฟากที่สามนี้เป็นเรือข้ามฟากที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มีงบประมาณที่จำกัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีราคาที่ตำ่ที่สุดในบรรดาบริษัทเรือข้ามฟากที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น และแน่นอนว่าด้วยความที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทำให้บรรยากาศภายในเรือนั่นแน่นแออัดไปสักหน่อย และเวลาที่ใช้ในการเดินทางหนึ่งชั่วโมงก็อาจทำให้คุณรู้สึกไม่ค่อยสะดวกสบายสักเท่าไหร่และนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือข้ามฝากส่วนมากก็จะเป็นผู้ที่ต้องการเดินทางไปยัง Full Moon ปาร์ตี้ ซึ่งเรือดังกล่าวจะออกเดินทางจากท่าเรือหาดริ้นซึ่งอยู่ห่างจากท่าเรือพระใหญ่เพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น นั่นแสดงว่าหากคุณเดินทางจากมาจากสนามบินก็จะสะดวกแบบสุด ๆ เลยล่ะ!

เรือด่วนจากเกาะสมุยไปเกาะพะงัน

Speedboat Koh Samui to Koh Phangan

หากคุณมีงบประมาณในการเดินทางที่ค่อนข้างมากและต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็วจากการเดินทางจากเกาะสมุยไปเกาะพะงัน การเลือกเดินทางโดยเรือด่วนก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง เพราะทำให้คุณได้รับบริการแบบเป็นส่วนตัวและมีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาที่มากกว่า ยิ่งถ้าหากคุณมีเพื่อนร่วมทริปไปเยอะ ๆ แล้วค่าใช้จ่ายต่อคนที่ออกมาถือว่าไม่มากเลยทีเดียว

เกาะสมุยไปเกาะพะงันสำหรับ Full Moon ปาร์ตี้

Full Moon Party Koh Phangan
Full Moon Party Koh Phangan © PinntoSlothbear / Shutterstock.com

หากคุณวางแผนที่จะไปยังเกาะพะงันเพื่อ Full Moon ปาร์ตี้แล้วละก็คุณคงจะต้องมีการวางแผนการท่องเที่ยวไว้ล่วงหน้าเป็นอย่างดี เรือข้ามฟากจากเกาะสมุยไปยังเกาะพะงันในช่วงการจัดงานนั้นมักจะเต็มไปด้วยผู้โดยสารจำนวนมาก จะดีกว่าหากคุณมีการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าโดยจองผ่านตัวแทนการท่องเที่ยวและควรจองตั๋วแบบที่รวมตั๋วรถมินิบัสหรือรถโดยสารประจำทางจากที่พักที่สมุยไปยังท่าเรือข้ามฟากเลยเพราะจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและความยุ่งยากในการเดินทางได้ดีแบบสุด ๆ เลยล่ะ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน