เกาะพีพี ไป เกาะลันตา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะพีพีได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดในโลก ขึ้นชื่อในเรื่องของชายหาดที่สวยงามล้อมรอบไปด้วยหน้าผาหินปูน และแน่นอนว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมยังเกาะพีพีนั้นเป็นจำนวนมาก การเดินทางมายังเกาะพีพีนั้นก็สามารถเดินทางมาได้แบบง่าย ๆ และเมื่อคุณเดินทางมาชื่นชมในความสวยงาม หรือดื่มด่ำกับสถานบันเทิงในยามค่ำคืนจนครบถ้วนแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเดินทางไปต่อยังเกาะลันตา เพื่อไปพักผ่อนหย่อนใจแบบเงียบสงบ นั่งชมหาดทรายขาว ๆ น้ำทะเลใส ๆ ได้ที่นี่ ว่าแต่การเดินทางนั้นจะมีวิธีไหนบ้าง เรามาดูกัน!

อ่านเกี่ยวกับ:
เกาะพีพีไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟาก
เมื่อต้องเดินทางจากเกาะพีพีไปเกาะลันตา
เกาะพีพีไปเกาะลันตาโดยเรือด่วน

Options for Travel from Koh Phi Phi to Koh Lanta
Viewpoint on Koh Phi Phi. Koh means island in Thai.

ทางเลือกในการเดินทางจากเกาะพีพีไปเกาะลันตา

สำหรับการเดินทางจากเกาะพีพีไปเกาะลันตานั้นจะมีอะไรบ้าง เราขอบอกเลยว่ามีแต่เรือ เรือ และเรือข้ามฟากเท่านั้น แต่จะเป็นเรือประเภทใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณเลือกใช้บริการ เนื่องจากสถานที่ทั้งสองนั้นเป็นเกาะ จึงทำให้ไม่สามารถเดินทางโดยรถยนต์ได้ และเกาะทั้งสองก็มีขนาดเล็กเกินกว่าที่จะมีสนามบินบนเกาะได้ การเดินทางโดยเครื่องบินจึงไม่มีเช่นเดียวกัน เกาะพีพีนั้นอยู่ห่างจากเกาะลันตาประมาณ 40 กิโลเมตรเท่านั้น  ในการเดินทางโดยเรือข้ามฟากก็จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณหนึ่งชั่วโมง แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นด้วย ที่อาจทำให้การเดินทางเร็วขึ้นหรือช้าลง ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

เกาะพีพีไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟาก

กระบี่ไปพีพีโดยเรือข้ามฟาก
นักท่องเที่ยวเดินขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือต้นไทร เกาะพีพีดอน © SIHASAKPRACHUM / Shutterstock.com

เส้นทางระหว่างเกาะพีพีไปเกาะลันตานั้นถือว่าเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีบริษัทเรือข้ามฟากหลายบริษัทคอยให้บริการเรือข้ามฟากระหว่างสองเกาะนี้ เรือข้ามฟากที่แตกต่างกันก็ย่อมทำให้มีราคาที่แตกต่างกันเป็นธรรมดา แต่ในส่วนของผลต่างนั้นก็ไม่ได้มากมายอะไร ถือว่าขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและประเภทเรือเป็นสำคัญซะมากกว่า

บริการเรือข้ามฟากในช่วงฤดูท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวนั้นถือว่าหนาแน่นมาก หากคุณไม่ต้องการที่จะพลาดการเดินทางในรอบต่าง ๆ เราแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วล่วงหน้าก่อนที่จะเดินทางจะดีกว่า เพราะจะลดความยุ่งยาก และได้เดินทางตามเวลาที่วางแผนไว้

เรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปเกาะพีพี
เรือเฟอร์รี่ Sea Angel ออกจากเกาะพีพี © PAUL WASCHTSCHENKO / Shutterstock.com

การจองตั๋วล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์การเดินทางที่มีชื่อเสียงเช่น 12Go.asia นั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากคุณจะหมดกังวลในเรื่องของการถูกหลอกขายตั๋ว หรือในเรื่องราคาที่อาจสูงเกินไป เพราะเนื่องจากคุณสามารถเช็คราคาตั๋วและตารางเวลาการเดินทางได้จากเว็บไซต์เลย เรือข้ามฟากที่จะอยู่ในตัวเลือกก็จะมีอันดามันเวฟมาสเตอร์ซึ่งเป็นเรือข้ามฟากที่ทันสมัย และมี Sea Angel เป็นบริษัทที่มีเรือข้ามฟากให้บริการระหว่างสองเกาะนี้ แต่เรือข้ามฟากนั้นจะมีความดูเก่ากว่าและเล็กกว่าเจ้าแรก และก็จะมีพีพีครุยเซอร์แต่เรือข้ามฟากนี้ก็จะได้รับความนิยมจนคนเยอะถึงขนาดแออัดเลยก็มี เนื่องจากเค้าจะออกเดินทางเมื่อเรือเต็มเท่านั้น

สำหรับกระเป๋าใบใหญ่หากคุณเดินทางโดยเรือข้ามฟากนี้ คุณจะต้องเก็บกระเป๋าไว้ที่ดาดฟ้าของเรือ เราจึงขอเตือนให้คุณไม่ควรที่จะเก็บของมีค่าไว้ในกระเป๋าของคุณ พกติดตัวไว้ปลอดภัยกว่า เชื่อเราสิ!

เมื่อต้องเดินทางจากเกาะพีพีไปเกาะลันตา

เกาะลันตาไปสนามบินกระบี่โดยเรือข้ามฟาก

เรือข้ามฟากส่วนมากจะออกเดินทางในเวลากลางวันเท่านั้น แต่ช่วงฤดูท่องเที่ยวอาจจะมีเที่ยวเพิ่มขึ้นมามากกว่าปกติบ้าง ซึ่งฤดูท่องเที่ยวนั้นก็จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมีนาคม หากคุณต้องการที่จะเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวเราแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วล่วงหน้าจะสะดวกสำหรับการเดินทางมากกว่า

ส่วนในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวคือเดือนเมษายนถึงเดือนพฤศจิกายนนั้น เรือข้ามฟากก็จะมีเที่ยวให้บริการที่น้อยลง อาจเป็นหนึ่งหรือสองเที่ยวต่อวัน คุณจึงจำเป็นจะต้องวางแผนในการเดินทางให้ดี เพื่อให้การเดินทางของคุณราบรื่นและมีความสะดวกสบายให้มากที่สุด

เกาะพีพีไปเกาะลันตาโดยเรือด่วน

From Koh Phi Phi to Koh Lanta by Speedboat

การเดินทางโดยเรือด่วนจากเกาะพีพีไปเกาะลันตานั้นก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในช่วงฤดูท่องเที่ยว และอาจจะเป็นทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการเดินทางให้มากขึ้นไปอีก เวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยเรือด่วนจากเกาะพีพีไปเกาะลันตานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 30 นาทีเท่านั้น

ข้อเสียสำหรับการเดินทางโดยเรือด่วนก็คือ จะมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่าเรือข้ามฟากเล็กน้อย แต่ถ้าคุณไม่ได้มีงบประมาณที่จำกัดมาก การจ่ายเงินเพิ่มเล็กน้อยแต่ได้ความสนุกสนานและเดินทางถึงจุดหมายเร็วขึ้น นั่นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่แย่เลยนะ คุณว่าไหมล่ะ?

เมื่อคุณอ่านดูแล้วจะพบว่า การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากเกาะพีพีไปเกาะลันตา แต่ก็จะมีความแน่นของผู้โดยสารมากกว่าการเดินทางโดยเรือด่วน และเรือด่วนนั้นเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทาง หากคุณไม่ชอบการเดินทางด้วยเรือเป็นเวลานาน ๆ ก็อาจจะเหมาะกับการเดินทางโดยเรือด่วนมากกว่าเรือข้ามฟาก

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน