เกาะพะงัน ไป เกาะเต่า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ประเทศไทยเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามมากมาย และที่พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ หมู่เกาะน้อยใหญ่ที่มีมากมายในประเทศ และคงจะดีมากหากคุณเดินทางมาท่องเที่ยวยังหมู่เกาะที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามและใหญ่เป็นอันดับ 5 ในประเทศอย่างเกาะพะงัน หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในเรื่องของการจัดปาร์ตี้ฟูลมูน และหลังจากที่คุณใช้เวลาเพลิดเพลินกับเกาะพะงันแล้วเราขอแนะนำให้คุณเดินทางไปยังเกาะเต่าต่อ ซึ่งเกาะเต่านั้นก็จะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อนแบบเงียบ ๆ ดำน้ำดูปะการังสวย ๆ ใต้ท้องทะเล หากคุณเริ่มสนใจทริปที่เราแนะนำนี้แล้วมาดูรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อประกอบกับการตัดสินใจในการเดินทางของคุณกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ :
เกาะพะงันไปเกาะเต่าโดยเรือด่วนลมพระยา
เกาะพะงันไปเกาะเต่าโดยเรือด่วนซีทราน
เกาะพะงันไปเกาะเต่าโดยเรือข้ามฟากส่งเสริม
คุณควรเลือกบริการเรือแบบไหนดี?

Options Koh Phangan to Koh Tao

ทางเลือกในการเดินทางจากเกาะพะงันไปเกาะเต่า

เกาะเต่านั้นเป็นเกาะขนาดเล็กจึงทำให้ไม่มีสนามบินอยู่บนเกาะเป็นของตัวเอง ดังนั้นวิธีเดียวที่คุณสามารถเดินทางมายังเกาะเต่าได้นั่นก็คือทางเรือเท่านั้น แต่เมื่อคุณเดินทางมาถึงเกาะเต่าคุณจะรู้สึกดีใจที่ตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ เนื่องจากธรรมชาติที่สวยงามทั้งบนและใต้ทะเล ความเงียบสงบที่ทำให้คุณสามารถพักผ่อนได้แบบสบายใจ ถึงแม้ว่าการเดินทางโดยเรือจะเป็นวิธีเดียวที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะเต่าได้ แต่ก็มีบริษัทที่คอยให้บริการเรือข้ามฟาก เรือด่วนที่หลากหลายด้วยกัน ซึ่งราคาก็จะเป็นไปตามความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับในระหว่างการเดินทาง

เกาะพะงันไปเกาะเต่าโดยเรือด่วนลมพระยา

รถโดยสารประจำทางจากภูเก็ตไปเกาะสมุย
เรือลมพระยาความเร็วสูง © Vasit Buasamui / Shutterstock.com

บริษัทลมพระยาถือว่าเป็นบริษัททัวร์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในประเทศไทยสำหรับเรือข้ามฟากและเรือด่วนข้ามฟากที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1990 บริการเรือด่วนจากเกาะพะงันไปเกาะเต่านั้นมีเรือคอยให้บริการทุกวัน ซึ่งจำนวนรอบการให้บริการก็จะขึ้นอยู่กับว่าเป็นช่วงระยะเวลาที่มีความต้องการของนักท่องเที่ยวมากหรือเปล่า ถ้าหากใช่ก็จะมีจำนวนรอบการออกเดินทางที่มากขึ้นจากที่ปกติจะมีบริการอยู่ที่วันละสองรอบ คือ 08:30 น. และ 13:00 น. โดยเรือด่วนนั้นจะออกเดินทางจากท่าเรือท้องศาลาบนเกาะพะงัน

สำหรับเรือด่วนที่ออกเดินทางจากเกาะพะงันไปยังเกาะเต่านั้นถือว่าเป็นวิธีการเดินทางที่เร็วที่สุด เพราะใช้เวลาในการเดินทางเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น เรือด่วนพวกนี้ยังมีความทันสมัย เพียบพร้อมไปด้วยส่ิงอำนวยความสะดวกให้กับคุณสบายและเพลิดเพลินในระหว่างการเดินทาง เช่น พนักงานคอยบริการบนเรือ เครื่องปรับอากาศ ของว่างและห้องน้ำบนเรือ ถ้าหากคุณไม่ได้มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณในการท่องเที่ยวมากนัก เราก็ขอแนำนำวิธีการเดินทางนี้น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากเกาะพะงันไปยังเกาะเต่า

เกาะพะงันไปเกาะเต่าโดยเรือด่วนซีทราน

เรือข้ามฟากจากเกาะสมุยไปเกาะเต่า
ส่งเสริม เรือเฟอร์รี่

ทางเลือกที่สองสำหรับการเดินทางจากเกาะพะงันไปยังเกาะเต่านั่นก็คือ การเลือกเดินทางโดยเรือด่วนซีทราน บริษัทซีทรานก็ถือว่าเป็นบริษัทที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการให้บริการเรือข้ามฟาก การเดินทางโดยเรือด่วนของซีทรานนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ ประมาณ 90 นาที แต่ทางด้านราคานั้นก็จะถูกกว่าบริษัทแรกที่เราได้กล่าวมาข้างต้นนิดหน่อยและสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นก็จะได้รับพอ ๆ กับบริษัทแรก หากคุณต้องการที่จะประหยัดเงินในการเดินทางลงมาหน่อย การเลือกวิธีนี้ก็ถือว่าโอเครเลยทีเดียว

เรือด่วนของบริษัทซีทรานนั้นจะออกเดินทางสามครั้งต่อวัน ซึ่งจะอยู่ที่ 08:30 น. 13:30 น. และ 17:00 น.

เกาะพะงันไปเกาะเต่าโดยเรือข้ามฟากส่งเสริม

Ferry Surat Thani to Koh Samui
ส่งเสริมเรือข้ามฟากในช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ที่วุ่นวาย © woraatep suppavas / Shutterstock.com

ถ้าหากราคาของเรือด่วนข้ามฟากที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนั้นมีราคาที่สูงเกินไปหน่อยสำหรับคุณ มาดูทางเลือกที่ 3 ที่คุณสามารถเดินทางจากเกาะพะงันไปเกาะเต่าได้นั่นก็คือ การใช้บริการเรือข้ามฟากส่งเสริม เป็นบริการเรือข้ามฟากที่มีราคาถูกที่สุดโดยที่จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง

เรือข้ามฟากนั้นก็ถือว่าเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างสะดวกและปลอดภัยถึงแม้ว่าจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกน้อยกว่าเรือด่วนที่ได้กล่าวมาข้างต้นก็ตาม สำหรับเที่ยวเรือที่คอยให้บริการนั้นจะมีเพียงรอบเดียวต่อวันนั่นคือ เรือข้ามฟากจะออกเดินทางจากเกาะพะงันเวลา 12:30 น. และจะเดินทางมาถึงยังเกาะเต่าประมาณ 14:30 น.

คุณควรเลือกบริการเรือแบบไหนดี?

Drone shot of Thong Sala Pier on Koh Phangan with island in background.
Thong Sala Pier on Koh Phangan.

ถ้าจะพูดถึงทางเลือกในการเดินทางจากเกาะพะงันไปยังเกาะเต่านั้นก็คือการเดินทางโดยเรือด่วนและเรือข้ามฟาก ซึ่งคุณก็คงจะคิดอยู่ว่าจะเลือกรับบริการเรือข้ามด่วนหรือเรือข้ามฟากจากบริษัทไหนดีหรือที่สำคัญคือเรือแบบไหนดี

ถ้าหากคุณเป็นคนที่เมาเรือง่ายการเดินทางโดยเรือเป็นเวลายาวนาน อย่างการใช้บริการเรือข้ามฟากส่งเสริมนั้นก็ถือว่าไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก คุณควรเลือกใช้เวลาในการเดินทางที่เร็วที่สุด เพื่อจะได้ลดอาการเมาเรือนั้นน่าจะดีที่สุด

เรือด่วนลมพระยานั้นก็มีข้อดีคือใช้เวลาในการเดินทางน้อยที่สุด หากคุณต้องการที่ใช้เวลาในการเดินทางจากเกาะพะงันไปถึงเกาะเต่าให้เร็วที่สุด นี่ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

นอกจากนี้หากคุณเดินทางระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคมน้ำก็มักจะมีคลื่นลมแรงมากกว่าในช่วงเวลาอื่น ๆ ของปีดังนั้นอย่าลืมนึกถึงสิ่งนี้ด้วยเช่นกัน

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน