เกาะพะงัน ไป กรุงเทพ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ประเทศไทยมีสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายให้เที่ยวชม แต่ถ้าคุณมีเวลาที่จะเที่ยวแบบไม่มากนักในวันหยุดสั้น ๆ คุณควรใช้เวลาอยู่บนชายหาดที่สวยงามสักที่หนึ่ง ประเทศไทยมีชายหาดและเกาะมากมายให้เลือก แต่จากตัวเลือกมากมาย เกาะพะงันเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม เกาะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของฟูลมูนปาร์ตี้ จึงทำให้เกาะนี้ดึงดูดนักเดินทางแบ็คแพ็คเกอร์และนักปาร์ตี้ให้มาที่นี่มากมาย แต่ก็ยังได้รับความนิยมในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัวด้วยเช่นกัน และเมื่อคุณสนุกกับการพักผ่อนบนชายหาดและเพลิดเพลินกับสวยงามของเกาะพะงันเรียบร้อยแล้วต้องการที่จะเดินทางกลับมายังกรุงเทพ กลับมาทำงานที่เรารักนั้น จะมีทางเลือกไหนให้คุณได้เลือกเดินทางบ้าง เราได้ทำการรวบรวมมาให้คุณไว้แล้ว ที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ
เกาะพะงันไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟาก รถโดยสารประจำทางและเครื่องบิน
เกาะพะงันไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง
เกาะพะงันไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟาก รถโดยสารประจำทางและรถไฟ

Thong Sala Pier
Thong Sala Pier, Koh Phangan

ทางเลือกในการเดินทางจากเกาะพะงันไปกรุงเทพ

เนื่องจากเกาะพะงันเป็นเกาะที่ไม่ได้มีพื้นที่ติดกับแผ่นดินใหญ่ จึงทำให้การเดินทางออกจากเกาะพะงันนั้นจะต้องใช้บริการเรือข้ามฟากจากเกาะมายังแผ่นดินใหญ่ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นหากต้องการเดินทางต่อด้วยถนนจะมีระยะทางประมาณ 770 กิโลเมตร และใช้เวลาที่ยาวนานมากในการเดินทางกลับไปยังกรุงเทพ โชคดีที่มีทางเลือกในการเดินทางด้วยเครื่องบินด้วยเช่นกัน แต่คุณจะออกเดินทางจากสนามบินของเกาะใกล้ ๆ กันซึ่งก็คือเกาะสมุย หรือออกเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานีแทนก็ได้ เนื่องจากไม่มีสนามบินบนเกาะพะงันการเดินทางโดยเครื่องบินโดยสารอาจมีราคาแพง เมื่อเปรียบเทียบกับการเดินทางด้วยวิธีอื่น แต่มันจะช่วยคุณประหยัดเวลาได้มากเลยทีเดียวล่ะ ทางเลือกอื่นที่ช้ากว่าก็คือการขึ้นเรือข้ามฟาก จากนั้นขึ้นรถโดยสารประจำทางแล้วต่อด้วยรถไฟ หากคุณเป็นคนชอบที่จะใช้เวลาดูทิวทัศน์อันสวยงาม และบ้านเมืองที่จะเดินทางผ่านไปพร้อมกับการเดินทาง

เกาะพะงันไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟาก รถโดยสารประจำทางและเครื่องบิน

ใช่การขึ้นเครื่องบินจากเกาะพะงันไปกรุงเทพเป็นวิธีที่เสียค่าใช้จ่ายมากที่สุดในการเดินทางระหว่างที่สองแห่งนี้ แต่มันก็เป็นวิธีที่สะดวกสบายและรวดเร็วที่สุดเช่นกัน มันอาจจะมีราคาแพงกว่ารถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากหรือรถไฟก็จริง แต่ถ้าพูดกันตามจริงแล้วการเดินทางโดยเครื่องบินไม่ได้แพงอย่างที่คุณคิด มีตัวเลือกที่แตกต่างกันให้คุณเลือกเดินทางโดยเครื่องบิน ดังนั้นคุณสามารถเปรียบเทียบราคาเพื่อให้คุณได้ตั๋วเดินทางในราคาที่ดีที่สุดได้

Ferry Koh Samui to Koh Phangan
Tourists boarding a Lomprayah Ferry © charnsitr / Shutterstock.com

ทางเลือกแรกของคุณคือการนั่งเรือข้ามฟากที่อยู่ใกล้ ๆ กับเกาะสมุย ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางโดยเรือข้ามฟากนี้แค่ประมาณ 30 นาทีเท่านั้น ดังนั้นมันจึงถือว่าเป็นการเดินทางที่รวดเร็วที่สุด และหลังจากที่คุณมาถึงท่าเรือพระใหญ่ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินเกาะสมุยมาก ๆ ทำให้ง่ายต่อการเดินทางต่อไปยังอาคารผู้โดยสารของสนามบินเกาะสมุยเลย ข้อเสียของการเดินทางโดยเครื่องบินจากเกาะสมุยนั้นก็คือ มีสายการบินบางกอกแอร์เวย์สายการบินเดียวที่ให้บริการเส้นทางจากเกาะสมุยไปยังกรุงเทพ เมื่อไม่มีสายการบินอื่นที่ให้บริการเส้นทางนี้จึงทำให้ตั๋วนั้นอาจมีราคาที่สูงได้

แต่ข้อดีคือการเดินทางอย่างรวดเร็วไปยังสนามบินสุวรรณภูมิของกรุงเทพ ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางราว ๆ หนึ่งชั่วโมงเท่านั้น หากรวมเวลาที่ใช้ในการเดินทางทั้งหมดคร่าว ๆ แล้ว การเดินทางครั้งนี้ควรจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณครึ่งวันเท่านั้น

Flight Bangkok to Surat Thani
เครื่องบินไทยไลอ้อนแอร์ © PK.Inspiration_06 / Shutterstock, Inc.

ทางเลือกที่สองคือการขึ้นเครื่องบินจากสนามบินสุราษฎร์ธานีแทน จากที่นี่คุณมีตัวเลือกเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้นสำหรับเที่ยวบินมุ่งหน้าสู่กรุงเทพ ดังนั้นคุณจึงมีแนวโน้มที่จะหาตั๋วได้ในราคาที่ถูกกว่าทางเลือกแรกที่บินจากสนามบินเกาะสมุย และคุณสามารถเลือกได้ว่าจะบินไปยังสนามบินดอนเมืองหรือสนามบินสุวรรณภูมิ ที่นี่มีทั้งสายการบินนกแอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยสไมล์ และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ แต่ในเรื่องของเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็ไม่ได้เร็วขึ้นเป็นพิเศษ ดังนั้นคุณจะต้องคำนวณว่าค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั้นคุ้มค่าหรือไม่โดยพิจารณาจากเวลาที่ใช้ อย่างแรกคือการเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากเกาะพะงันถึงสุราษฎร์ธานี การเดินทางด้วยเรือข้ามฟากราชาเฟอร์รี่จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 5 ชั่วโมง จากนั้นคุณจำเป็นต้องรอเที่ยวบินของคุณ และนั่นก็หมายความว่าขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกเดินทางสายการบินใด ซึ่งอาจทำให้คุณมีเวลาหยุดพักระหว่างทางที่น้อยลง ดังนั้นควรตรวจสอบสิ่งนี้เมื่อทำการจองตั๋วโดยสารหากนั่นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณ โดยทั่วไปแล้วคุณอาจต้องใช้เวลารอ 4 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น เพิ่มเวลาบินอีก 1 ชั่วโมง 10 นาที รวมถึงเวลาที่ต้องใช้ในการเดินทางจากสนามบินสู่ตัวเมือง นั่นอาจทำให้การเดินทางของคุณทั้งหมดใช้เวลาเกือบทั้งวันก็ได้

หากคุณสนใจที่จะเดินทางจากเกาะพะงันไปกรุงเทพด้วยวิธีนี้ให้ไปที่ 12Go เพราะคุณสามารถซื้อตั๋วรวมผ่านพวกเขาซึ่งครอบคลุมทุกด้านของการเดินทางด้วยวิธีนี้ ทำให้คุณหมดกังวลและลดความวุ่นวายในการเดินทางได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ!

เกาะพะงันไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง

Lomprayah Bus and Catamaran to Koh Tao

มาถึงวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากเกาะพะงันไปกรุงเทพ คือการเดินทางโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง เนื่องจากเป็นวิธีที่ถูกที่สุดจึงมักเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเดินทางจากเกาะพะงันไปกรุงเทพด้วยเช่นกัน และตามจริงแล้วนี่อาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรเลย เช่นเคยข้อเสียเปรียบคือเวลาที่ใช้ในการเดินทางที่ค่อนข้างยาวนาน แต่เมื่อเปรียบเทียบกับเวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยการบินจากสนามบินสุราษฎร์ธานี (ซึ่งรวมกับการนั่งเรือข้ามฟากที่มีความยาว 5 ชั่วโมง) ก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไรมากนัก การนั่งเรือข้ามฟากจากเกาะพะงันแล้วไปขึ้นรถโดยสารประจำทาง เพื่อเดินทางในส่วนที่เหลือของเส้นทางสู่กรุงเทพ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันก็ไม่ได้ช้าเท่าไหร่ แต่ก็ทั้งหมดขึ้นอยู่กับบริษัทรถโดยสารประจำทางที่คุณเลือกใช้บริการด้วยนั่นเอง

หากคุณเลือกที่จะเดินทางไปกับบริษัทลมพระยา คุณจะสามารถเดินทางบนเรือด่วนความเร็วสูงที่ใหม่และสะดวกสบายมาก ๆ เรือด่วนนี้จะออกเดินทางจากเกาะพะงันวันละ 2 รอบ ในเวลา 08:30 น. และ 13:00 น. จากนั้นคุณจะเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางที่มีความทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายไปยังกรุงเทพ ดังนั้นการเดินทางโดยวิธีนี้จะมีการเปลี่ยนการเดินทางเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น การเดินทางจะใช้เวลาทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 12 ชั่วโมง คุณจะสามารถประหยัดเงินได้มากยิ่งขึ้นหากเลือกที่จะเดินทางไปกับบริษัทส่งเสริม แต่แน่นอนว่าราคาที่ต่างกันคุณก็ย่อมได้รับบริการที่ต่างกันออกไปเช่นกัน บริษัทส่งเสริมนั้นไม่มีบริการเรือด่วนจึงทำให้การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นจะต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางไปอีกประมาณ 5 ชั่วโมงนั่นเอง

เกาะพะงันไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟาก รถโดยสารประจำทางและรถไฟ

Surat Thani Train Station destinations
รถไฟนอน 167 มาจากกรุงเทพฯ ที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี © Pratan Saetang / Shutterstock.com

ทางเลือกสุดท้ายสำหรับผู้ที่คิดว่าการผจญภัยเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ของการเดินทาง คือการเดินทางจากเกาะพะงันไปกรุงเทพโดยเรือข้ามฟาก รถโดยสารประจำทางและรถไฟ ในการเดินทางด้วยวิธีนี้คุณต้องนั่งเรือข้ามฟากไปยังสุราษฎร์ธานีก่อน แล้วจากนั้นจึงนั่งรถโดยสารประจำทางไปที่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี และเดินทางต่อโดยรถไฟเพื่อมุ่งหน้าไปสู่กรุงเทพ นี่ไม่ใช่ทางเลือกที่เหมาะนักสำหรับใครก็ตามที่มีเวลาที่จำกัด สำหรับเดินทางจากเกาะพะงันไปยังกรุงเทพ เนื่องจากการเดินทางทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 18.5 ชั่วโมง ถือว่ายาวนานมาก แต่มันก็เป็นประสบการณ์นะ! นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ไม่ได้มีราคาที่ถูกนัก ถ้าหากคุณกำลังมองหาทางที่จะประหยัดเงินค่าใช้จ่ายทางเลือกนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์นั้น ด้วยเหตุที่ราคาตั๋วโดยสารของเรือข้ามฟากรวมกับรถโดยสารประจำทาง และรถไฟนั้นมีราคาใกล้เคียงกันกับราคาตั๋วเรือข้ามฟากและราคาตั๋วเครื่องบินรวมกันเลย แต่มันก็มีข้อดีอยู่บ้างนะถ้าหากคุณเลือกจองรถไฟแบบนอน (ซึ่งเป็นวิธีที่เราแนะนำมากที่สุด) คุณจะเดินทางข้ามคืนและนอนหลับได้แบบสบาย ๆ คุณสามารถซื้อตั๋วรวมที่ครอบคลุมเรือข้ามฟาก รถโดยสารประจำทาง และรถไฟจากเกาะพะงันไปกรุงเทพผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเช่น 12Go ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้การจองตั๋วเป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับคุณ

คุณมี 3 ทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการเดินทางจากเกาะพะงันไปกรุงเทพ เลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทางหากคุณต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากและเครื่องบินหากคุณต้องการเดินทางโดยเร็วที่สุด หรือเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟาก รถโดยสารประจำทาง และรถไฟ หากคุณต้องการใช้เวลาของคุณเดินทางแบบเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อนแล้วเพลินเพลินไปกับวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ไม่ว่าทางเลือกไหนก็ตาม เรารู้ว่าคุณรู้ว่าทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน