ฮานอย ไป ฮาลองเบย์

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

อ่าวฮาลอง (หรือฮาลอง) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงดงามที่สุดของเอเซีย เนื่องจากเป็นสถานที่ที่รวมรายการสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก อ่าวที่สวยงามแห่งนี้เป็นที่ตั้งของคาสต์ (ลักษณะของหินปูนที่ถูกน้ำละลายหินออกไป จนเหลือเป็นหินที่ตะปุ่มตะป่ำเต็มไปด้วยหลุมบ่อและถ้ำ) ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นมรดกโลกในปี 2004 หากคุณเที่ยวชมวิถีชีวิตภายในเมืองฮานอยเสร็จเรียบร้อยแล้ว การเลือกเดินทางต่อมายังฮาลองเบย์เพื่อชมอ่าวที่สวยงามแห่งนี้ก็คงเป็นทริปที่น่าสนใจเลยทีเดียว อ่าวฮาลองตั้งอยู่ห่างจากฮานอยไปทางทิศตะวันออกประมาณ 170 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่กว้างใหญ่ประมาณ 1,500 ตารางกิโลเมตร สำหรับการเดินทางจากฮานอยมายังฮาลองเบย์นั้นมีหลากหลายวิธีมาก เราไปดูกันต่อเลยดีกว่าว่ามีวิธีใดบ้าง

อ่านเกี่ยวกับ:
ทัวร์จากฮานอยไปฮาลองเบย์
รถตู้จากฮานอยไปฮาลองเบย์
รถรับส่งจากฮานอยไปฮาลองเบย์
รถโดยสารประจำทางราคาถูกจากฮานอยไปฮาลองเบย์
รถยนต์ส่วนบุคคลจากฮานอยไปฮาลองเบย์

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากฮานอยไปฮาลองเบย์

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากฮานอยไปฮาลองเบย์

ทางเลือกสำหรับการเดินทางระหว่างฮานอยไปยังฮาลองเบย์นั้นมีหลายทางเลือก ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณที่ประกอบไปด้วยงบประมาณและเวลาที่มีในการเดินทาง การเลือกใช้วิธีซื้อทัวร์นั้นเป็นวิธีที่ถูกมองน่าเชื่อถือ แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางด้วยตนเองแล้วกำลังตัดสินใจอยู่ ไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีใดบ้าง ข้อดีและข้อเสียเป็นอย่างไร เหมาะกับคุณหรือไม่ได้ที่นี่!

ทัวร์จากฮานอยไปฮาลองเบย์

ทัวร์จากฮานอยไปฮาลองเบย์
เกาะกั๊ตบา © thi / Shutterstock.com

การเลือกเดินทางโดยใช้บริการทัวร์นั้นก็จะทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของคนขับรถ คนแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดในที่นั้น ๆ แน่นอนว่าความสะดวกสบายที่ได้รับดีแบบสุด ๆ เช่นนี้ราคาของบริการทัวร์ก็จะมีราคาที่แพงกว่าทางเลือกอื่นอย่างแน่นอน แต่คุณก็จะมีโอกาสที่จะเพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเวียดนาม ในการเลือกใช้บริการทัวร์คุณก็ควรทำการศึกษาเปรียบเทียบราคาของบริษัททัวร์ต่าง ๆ ก่อนการจองทุกครั้งว่าค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไร จ่ายครั้งเดียวจบได้ครบครันหรือจะต้องมีการซื้อบริการเสริมโน่นนี่ในระหว่างทาง

ทัวร์ส่วนใหญ่นั้นจะมีเส้นทางการมุ่งหน้าไปยังเกาะกั๊ตบาและเดินทางท่องเที่ยวไปที่ท่าเรือไบ๋จั๊ย อย่างไรก็ตามคุณก็ควรที่จะศึกษาถึงรายละเอียดการเดินทางของบริษัททัวร์ต่าง ๆ ก่อนทำการจองทุกครั้่งด้วย และที่สำคัญควรจองเป็นบริษัททัวร์ที่มีชื่อเสียงและรีวิวจากนักท่องเที่ยวที่ดีน่าจะดีที่สุดสำหรับคุณ

รถตู้จากฮานอยไปฮาลองเบย์

สถานีขนส่ง Gia Lam ในฮานอย
สถานีขนส่ง Gia Lam ในฮานอย © thi / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถตู้นั้นคุณสามารถซื้อตั๋วได้จากเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วก่อนขึ้นรถได้เลย ซึ่งราคานั้นจะอยู่ที่ประมาณ 5 ยูโรเท่านั้น ทำให้วิธีการเดินทางนี้เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการเดินทาง รถตู้นั้นจะพาคุณเดินทางจากฮานอยไปยังเมืองฮาลองเบย์และสิ้นสุดระยะอยู่ที่ไบ๋จั๊ยเป็นพื้นที่ในการท่องเที่ยวของที่นั่น ไบ๋จั๊ยเป็นท่าเรือที่ใช้ในการเดินทางไปท่องเที่ยวอ่าวฮาลอง ส่วนมากก็จะให้บริการโดยบริษัททัวร์ที่มาจากฮานอยเป็นหลัก ๆ หากคุณต้องการที่จะท่องเที่ยวในทางเรือต่อ คุณควรหาข้อมูลในการซื้อตั๋วที่ราคามาตรฐานและต้องระวังเพราะในสถานที่นั้นจะมีคนคอยขายตั๋วราคาแพงให้กับคุณ ทางที่ดีที่สุดในการหาซื้อตั๋วราคายุติธรรมที่สุดคือ คุณสามารถหาโต๊ะจำหน่ายตั๋วภายในอาคารริมน้ำโดยเลือกตั๋วไปที่เกาะกั๊ตบา

การเดินทางโดยรถตู้จากฮานอยไปฮาลองเบย์นั้นจะใช้เวลาประมาณ 4 ถึง 5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับจำนวนรถว่าการจราจรติดขัดมากเท่าไร โดยคุณสามารถไปขึ้นรถได้ที่ Gia Lam แต่คุณควรวางแผนที่จะเดินทางก่อน 10:00 น. เพราะเวลานั้นจะทำให้คุณไม่พลาดเรือข้ามฟากเที่ยวสุดท้ายที่กั๊ตบาซึ่งจะออกเดินทางเวลา 15:00 น.

รถรับส่งจากฮานอยไปฮาลองเบย์

รถรับส่งจากฮานอยไปยังฮาลองเบย์นั้นก็จะมีความคล้ายกับบริการของรถตู้ ซึ่งคุณสามารถเลือกให้รถไปรับคุณจากโรงแรมในย่านเมืองฮานอยได้เลย ถือว่าเป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกสบายแบบสุด ๆ เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะอยู่ในระหว่าง 4 ถึง 6 ชั่วโมง ซึ่งจะชึ้นอยู่กับเวลาในการหยุดพักว่าใช้เวลานานแค่ไหน ส่วนในเรื่องของค่าใช้จ่ายนั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ ฿350

รถโดยสารประจำทางราคาถูกจากฮานอยไปฮาลองเบย์

สถานีขนส่งหมีดินห์ ฮานอย
สถานีขนส่งหมีดินห์ © Vietnam Stock Images / Shutterstock.com

การเลือกเดินทางโดยรถตู้หรือรถรับส่งนั้นอาจจะสะดวกสบายกว่าการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง แต่ถ้าหากที่พักของคุณอยู่ใกล้กับสถานีขนส่ง My Dinh ในฮานอย การลองขึ้นรถโดยสารประจำทางจากที่นี่ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่ง เพราะเนื่องจากราคาที่ถูกกว่ารถตู้และรถรับส่งแบบมาก ๆ และก็ถือว่ามีความสะดวกสบายในการเดินทางในระดับหนึ่งเช่นเดียวกัน

รถยนต์ส่วนบุคคลจากฮานอยไปฮาลองเบย์y

รถยนต์ส่วนบุคคลจากฮานอยไปฮาลองเบย์y
รถที่มีพื้นหลังฮาลองเบย์ © Ovu0ng / Shutterstock.com

มาถึงอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทางจากฮานอยไปยังฮาลองเบย์ที่ถือว่าเป็นวิธีที่คุณจะได้รับความสะดวกสบายที่สุด นั่นคือการเลือกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล เพราะคุณนั้นสามารถเลือกที่จะหยุดพักในระหว่างทางได้ตามความต้องการของคุณเลย แวะชมสถานที่ท่องเที่ยวในระหว่างทางได้ ไม่ต้องเดินทางร่วมกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ยิ่งถ้าหากคุณเดินทางไปกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน การเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ถือว่าดีแบบสุด ๆ ไปเลย ราคาก็ไม่แพงหากหารค่าใช้จ่ายในการเดินทางออกมาเป็นรายบุคคล

หากคุณคิดว่าวิธีการเดินทางโดยรถส่วนตัวนั้นเป็นทางเลือกที่ดีแล้ว แต่คุณก็ยังคงมีความกังวลในการขับขี่รถบนถนนในต่างประเทศ คุณก็สามารถใช้บริการคนขับรถให้คุณได้ โดยคุณจะเสียค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ ฿3’000 ซึ่งถ้าหากคุณแพลนว่าจะใช้เวลาในการเดินทางท่องเที่ยวอยู่ที่ประมาณวันหรือสองวันก็จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ไม่เกิน ฿5’000 โดยคุณสามารถติดต่อบริการนี้ได้จากโรงแรมที่คุณพักได้ตลอดที่คุณต้องการที่จะเดินทาง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน