อ่าวนาง ไป เกาะลันตา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

อ่าวนางตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลของทะเลอันดามันนั้น ถือเป็นสถานที่ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มากแห่งหนึ่งในประเทศไทย ในขณะที่อ่าวนางมีชายหาดและกิจกรรมที่น่าอัศจรรย์มากมาย ที่จะทำให้คุณสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจอยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นยังมีเกาะที่มีความมหัศจรรย์สวยงามอีก 3 เกาะด้วยกัน ได้แก่ เกาะพีพี เกาะยาวและเกาะลันตา ทั้ง 3 เกาะนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา หมู่เกาะที่เต็มไปด้วยหาดทรายสีขาวที่สวยงามและธรรมชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างป่า เนินเขาและปะการังซึ่งเหมาะสำหรับการดำน้ำเป็นอย่างมาก จากที่ได้กล่าวมาเห็นไหมล่ะว่า มันน่าลองไปเที่ยวไปชมดูสักครั้งในชีวิตนะ คุณว่าไหม?

อ่านเกี่ยวกับ:
อ่าวนางไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟากแบบบรรทุกรถยนต์
อ่าวนางไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟากแบบบรรทุกผู้โดยสาร

Options for Travel from Ao Nang to Koh Lanta

ตัวเลือกสำหรับการเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะลันตา

เกาะทั้งสามเกาะของเกาะลันตานั้นถูกแยกให้ห่างออกจากกันด้วยน้ำเล็ก ๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเกาะกลางนั้นเป็นเสมือนแผ่นดินใหญ่ การเดินทางไปเกาะกลางนั้นถือว่าเป็นเรื่องง่ายมาก เพราะคุณสามารถข้ามสะพานไปยังเกาะได้เลย เกาะต่อมาก็คือเกาะลันตาน้อย เป็นเกาะที่ค่อนข้ามเล็กแต่ปัจจุบันได้มีสะพานเชื่อมต่อระหว่างเกาะลันตาใหญ่ด้วย การเดินทางของทั้งสองเกาะนั้นสามารถเดินทางเชื่อมกับเกาะกลางได้โดยผ่านเรือข้ามฝากนั่นเอง

เกาะลันตาใหญ่เป็นเกาะที่มีความตื่นตัวและเป็นเกาะที่มีการพัฒนามากที่สุด เพื่อไม่ให้สับสนจึงเรียกสั้น ๆ ว่าเกาะลันตา ในขณะที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับเกาะลันตาน้อยได้แต่ก็ไม่ได้เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ หากคุณนำรถส่วนตัวมาก็สามารถใช้บริการเรือข้ามฟากแบบบรรทุกรถได้ หรืออีกทางหนึ่งของการเดินทางก็คือนั่งเรือข้ามฟากแบบบรรทุกผู้โดยสารจากแผ่นดินใหญ่ได้

ดังนั้นตัวเลือกในการเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะลันตาขึ้นอยู่ที่ว่าคุณมุ่งหน้าจะไปเกาะไหน คุณสามารถไปเกาะกลางได้โดยขับรถข้ามสะพานไปเพื่อใช้เวลาท่องเที่ยวในจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกัน หรือคุณเลือกที่จะไปเที่ยวชมเกาะลันตาน้อยคุณก็สามารถนั่งเรือข้ามฟากแบบบรรทุกผู้โดยสารได้ ง่ายกว่านั้นหากคุณต้องการเดินทางโดยนำรถยนต์ของคุณไปด้วย คุณก็เลือกนั่งเรือข้ามฟากแบบบรรทุกรถจากอ่าวนางไปเกาะลันตาได้เลย

อ่าวนางไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟากแบบบรรทุกรถ

ทางเลือกการเดินทางจากเกาะลันตาไปสนามบินกระบี่
เรือข้ามฟากที่จะพาคุณเดินทางระยะสั้นจากแผ่นดินใหญ่ไปยังเกาะลันตาน้อย © nitinut380 / Shutterstock.com

หากคุณเป็นคนที่รักการผจญภัยและชอบขับรถท่องเที่ยวไปรอบ ๆ นั้น การเดินทางไปเกาะลันตาก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับใครที่รักและต้องการที่จะไปท่องเที่ยวยังเกาะที่สามารถขับรถไปบนเกาะเองได้เลย ต่จริง ๆ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องขับรถไปเองก็ได้เพราะเขามีรถให้บริการไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่หรือรถตู้ซึ่งราคาก็จะมีแบบรวมเรือข้ามฟากแล้วด้วย ซึ่งหากคุณสนใจสามารถจองผ่านเว็บไซต์ของ 12Go.asia ได้เลย คุณสามารถเลือกผู้ให้บริการได้หลากหลายแห่ง รวมถึงตัวเลือกต่าง ๆ ที่คุณสามารถเลือกให้เหมาะสมกับคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เพื่อความสะดวกคุณยังสามารถเลือกจุดรับส่งระหว่างโรงแรมที่อ่าวนางกับโรงแรมบนเกาะลันตาและเช็คราคาก่อนจองได้อีกด้วย สำหรับการเดินทางบางบริษัทอาจจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45 นาทีเท่านั้น เมื่อเทียบกับรถแท็กซี่ของบริษัทอื่นจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งซึ่งนานกว่ามาก ข้อแตกต่างในเรื่องของของเวลาที่เกิดขึ้นนั้นก็จะมาจากเส้นทางที่พวกเค้าใช้ในการเดินทางแตกต่างกันออกไปนั่นเอง

Andaman Taxis Van
Andaman Taxis offers both Vans and normal cars.

ข้อดีของการเลือกเดินทางด้วยวิธีนี้คือคุณหากคุณเดินทางกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เมื่อหารค่าใช้จ่ายออกมาแล้วนั้นถือว่าราคาดีมาก ได้ความสะดวกสบาย เป็นส่วนตัวและราคาที่น่ารัก

เมื่อคุณค้นหาข้อมูลการเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะลันตาในเว็บไซต์ 12Go จะเสนอทางเลือกที่หลากหลายในจุดเริ่มต้นการเดินทา คุณสามารถเลือกจุดรับที่โรงแรมในบริเวณอ่าวนาง ชายหาดหรือจากตัวเมืองกระบี่ก็ได้ เอาเป็นว่าเลือกได้ตามที่คุณต้องการและได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดได้เลย

อ่าวนางไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟากแบบบรรทุกผู้โดยสาร

Ao Nang to Koh Lanta on the Passenger Ferry

การเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะลันตา มันสะดวกสบายและดีมากสำหรับคนที่ไม่เคยนั่งเรือข้ามเกาะ ถ้าคุณคือคนที่ชอบใช้เวลาไปกับการเดินทางด้วยเรือ ชื่นชมวิวทิวทัศน์กับธรรมชาติที่สวยงามระหว่างสองข้างทางแล้วล่ะก็ คุณจะรู้สึกเพลิดเพลินกับการเดินทางจากอ่าวนางไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟากอย่างแน่นอน

คุณสามารถนั่งเรือข้ามฟากแบบบรรทุกผู้โดยสารได้ที่ท่าเรือนพรัตน์ ธารา โดยทางท่าเรือมีบริการรถรับส่งจากอ่าวนางเพื่อความสะดวกในการเดินทาง แต่คุณต้องหาข้อมูลในการเดินทางจากจากท่าเรือในเกาะลันตาเพื่อไปโรงแรมเองซึ่งไม่ได้ยากเพราะบนเกาะก็จะมีรถต่าง ๆ คอยให้บริการแก่คุณอยู่แล้ว

เรือข้ามฟากแบบบรรทุกผู้โดยสารอื่น ๆ ให้บริการจากท่าเรือข้ามฟากกระบี่ซึ่งไม่สะดวกเท่าไหร่หากคุณพักอยู่บริเวณอ่าวนาง แต่ถ้าคุณคิดว่าจะเที่ยวในตัวเมืองกระบี่ก่อน นั่นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีหากจะไปขึ้นเรือที่นั่น

และสิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือท่าเรือข้ามฟากนี้คือจะเปิดให้บริการเฉพาะฤดูกาลท่องเที่ยวเท่านั้น คือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนและไม่เปิดเดินทางในช่วงโลว์ซีซัน แต่คุณสามารถใช้บริการเรือข้ามฟากของท่าเรือนพรัตน์ ธาราไปสู่เกาะลันตาได้ตลอดเพราะเปิดให้บริการตลอดทั้งปี

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน