หาดใหญ่ ไป ภูเก็ต

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เมื่อคุณต้องการที่จะสัมผัสความสวยงามทางใต้ของประเทศไทย เมืองหาดใหญ่ถือว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการช้อปปิ้งของฝากที่สวยงาม และเป็นเหมือนศูนย์กลางสำหรับการเดินทางไปยังเกาะที่สวยงามต่าง ๆ ในภาคใต้ของเราอีกด้วย การเดินทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ตนั้น ก็ถือว่าเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากเช่นกัน ภูเก็ตเป็นสถานที่ที่มีชายหาดอันสวยงาม คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับสถานบันเทิงยามค่ำคืน มีธรรมชาติป่าเขาอันสวยงาม จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าหากภูเก็ตนั้นถือว่าเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศต่างนิยมเดินทางไปเยี่ยมชมหลายล้านคนต่อปี แต่วิธีที่ใช้ในการเดินทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ตจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ :
หาดใหญ่ไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน
หาดใหญ่ไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกการเดินทางจากปีนังไปภูเก็ต
ภูเก็ตเป็นเกาะแต่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ของไทยผ่านสะพาน

ทางเลือกในการเดินทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต

จากหาดใหญ่ไปภูเก็ตนั้นมีระยะทางประมาณ 430 กิโลเมตรจึงถือว่าค่อนข้างไกลในระดับหนึ่ง และเนื่องจากภูมิประเทศที่เป็นภูเขาบางแห่ง ทำให้เส้นทางในการเดินทางนั้นจะต้องเดินทางด้วยถนนอันคดเคี้ยว จึงทำให้การเดินทางยิ่งช้าลงและใช้เวลายาวนานมากยิ่งขึ้น ถึงอย่างนั้นการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ตเป็นวิธีที่ได้รับความเป็นนิยมที่สุดเนื่องจากมีราคาที่ถูกมากและไม่ค่อยวุ่นวายในการเปลี่ยนการขนส่งมากนัก

หาดใหญ่ไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน

Bangkok Airways landing Phuket
Bangkok Airways ATR 72-600 landing above the sand beach near Phuket Airport © Phuong D. Nguyen / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินจากหาดใหญ่ไปภูเก็ตนั้นอาจไม่ใช่วิธีที่เหมาะกับนักเดินทางที่มีงบประมาณอันจำกัดสักเท่าไหร่ เนื่องจากมีราคาที่แพงที่สุดคุณอาจจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 5 เท่าเมื่อเทียบกับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง แต่นั่นก็ทำให้คุณสามารถเดินทางไปถึงยังจุดหมายปลายทางได้เร็วกว่าด้วยเช่นกัน คุณสามารถลดค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ลงโดยการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าให้ได้มากที่สุด

ปัจจัยหลักที่ทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินมีราคาที่สูงมากก็คือ มีเพียงสายการบินเดียวที่ให้บริการบินจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต นั่นก็คือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ สายการบินที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย ตั๋วของสายการบินบางกอกแอร์เวย์อาจมีราคาที่สูงก็จริง แต่พวกเค้าก็ได้มีน้ำหนักสัมภาระ 20 กก. ไว้บริการแก่คุณแล้ว แต่มีเที่ยวบินเพียงหนึ่งเที่ยวต่อวันเท่านั้นที่ให้บริการเส้นทางนี้ เราขอแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าผ่าน 12Go.asia จะดีที่สุด เนื่องจากจะลดความยุ่งยากแล้วคุณยังสามารถเลือกเวลาและราคาที่คุณต้องการได้ดีที่สุดอีกด้วย

เที่ยวบินนั้นจะออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ในเวลา 09:20 น. และใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเท่าน้นมาถึงยังสนามบินนานาชาติภูเก็ต แน่นอนว่าถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วมากที่สุด แต่อย่าลืมว่าสนามบินภูเก็ตนั้นตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 32 กิโลเมตร ดังนั้นคุณอาจจะต้องเพิ่มเวลาที่ต้องใช้ในการเดินทางจากสนามบินมายังตัวเมืองไว้ด้วย แต่ถึงยังไงเวลารวมที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็เร็วกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางอยู่ดี

หาดใหญ่ไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง

Hat Yai to Phuket by Bus

แม้ว่าทางเลือกนี้จะเป็นทางเลือกที่ยาวนานกว่าทางเลือกแรก แต่การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ตนั้นก็มีข้อได้เปรียบหลายข้ออยู่เหมือนกัน เนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่ามาก ๆ แล้วยังมีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาที่มากกว่าด้วย เนื่องจากมีรถโดยสารประจำทางที่ออกเดินทางทุกวันวันละ 7 รอบ มากกว่าเที่ยวบินที่มีบริการเพียงหนึ่งเที่ยวบินต่อวันเท่านั้น รถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางจากหาดใหญ่ในตอนเช้าไปจนถึงเย็นของทุกวัน

คุณสามารถจองตั๋วรถโดยสารประจำทางผ่านเว็บไซต์ 12Goได้ ในนี้คุณจะสามารถเห็นตัวเลือกทั้งหมดสำหรับการเดินทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นบริษัทของรถโดยสารประจำทาง ประะเภทของรถโดยสารประจำทางซึ่งก็จะมีอยู่ 2 ประเภทคือ Express และ VIP 24 ซึ่งรถโดยสารประจำทางแบบ Express นั้นจะเป็นรถที่ถูกที่สุด แต่ถ้าหากคุณต้องการความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางแบบ VIP 24 จะดีกว่าตรงที่ที่พื้นที่นั่งเพิ่มมากยิ่งขึ้น มีห้องน้ำ ทีวีและบริการจากพนักงานบริการบนรถนั่นเอง

ปีนังไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้
รถบัสวีไอพีที่มีที่นั่งมาตรฐาน 2+1

มีรถโดยสารประจำทางแบบ VIP 24 ให้บริการหนึ่งรอบต่อวันเท่านั้น เราจึงแนะนำให้คุณทำการจองตั๋วล่วงหน้าไว้จะดีที่สุด รถโดยสารประจำทางนี้จะออกเดินทางจากหาดใหญ่ในเวลา 19:30 น. และมาถึงยังสถานีขนส่งภูเก็ต 2 ในเวลา 3:55 น.

สำหรับอีกทางเลือกหนึ่งคือใช้บริการรถด่วนที่ออกเดินทางในเวลา 08:00 น. ถึงภูเก็ตในเวลา 15:00 น. หรือนอกจากนี้ก็จะเป็นออกเดินทางในเวลา 13:00 น. และมาถึงภูเก็ตในเวลา 20:00 น.

ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็คือ พวกเขาใช้เวลาในการเดินทางสำหรับรถด่วนอยู่ที่ 7 ชั่วโมงและสำหรับรถ VIP 24 จะใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง 25 นาที ถือว่าเป็นเวลาที่ยาวนานพอสมควร แต่ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือ คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในระหว่างการเดินทางนั้นได้ อยู่ที่คุณแล้วล่ะว่าคุณมีความต้องการและข้อจำกัดในด้านใดบ้างสำหรับการเดินทางในครั้งนี้ แล้วจากนั้นคุณก็เลือกวิธีที่เหมาะสำหรับคุณให้มากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน