สุราษฎร์ธานี ไป ภูเก็ต

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

สุราษฎร์ธานีเมืองนี้ถือว่าเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่เป็นที่นิยมของประเทศ เนื่องจากเชื่อมโยงเมืองหลวงกรุงเทพทางตอนเหนือกับเกาะและชายหาดที่สวยงามที่สุดของประเทศไทยในภาคใต้ รวมทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสิ่งจูงใจ เช่นตลาดกลางคืน จากสุราษฎร์ธานีคุณมีตัวเลือกมากมายให้เดินทางต่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ เกาะต่าง ๆ ที่สวยงาม แต่หนึ่งในสถานที่ที่ยอดนิยมของเกาะคือภูเก็ต สถานที่ที่มีน้ำทะเลใสดุจคริสตัลและชายหาดเขตร้อนเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับไนต์คลับและบาร์ที่ถือว่าครึกครื้นไปด้วยนักท่องเที่ยวในทุก ๆ ค่ำคืน ถ้าหากคุณอยากทราบว่าในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังภูเก็ตนั้นจะมีวิธีใดบ้าง ไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
สุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง
สุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตโดยรถตู้
สุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตโดยรถแท็กซี่

ทางเลือกการเดินทางจากปีนังไปภูเก็ต
ภูเก็ตเป็นเกาะแต่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ของไทยผ่านสะพาน

ทางเลือกการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปภูเก็ต

ถ้าหากคุณสามารถเดินทางโดยเครื่องบิน ระยะทางเป็นเส้นตรงจากสุราษฎร์ธานีไปยังภูเก็ตนั้นมีระยะทางเพียง 170 กิโลเมตรเท่านั้น ดังนั้นจึงถือได้ว่าทั้งสองสถานที่นี้ไม่ได้อยู่ไกลกันมากนัก ถึงแม้ว่าทั้งสุราษฎร์ธานีและภูเก็ตจะมีสนามบินเป็นของตัวเองก็ตาม แต่ก็ไม่มีเที่ยวบินที่ให้บริการระหว่างสองสถานที่นี้ ดังนั้นทางเลือกต่อมาก็คือ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง รถตู้และรถแท็กซี่ แต่ในสามทางเลือกนี้ทางไหนจะดีแหละเหมาะกับคุณมากที่สุดกันล่ะ เราไปดูกันเลย!

สุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง

สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถโดยสารประจำทาง
รถเมล์พันทิพย์ สุราษฎร์ธานี © kyozstorage_stock / Shutterstock.com

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่จะเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปภูเก็ต มักจะเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง เพราะเนื่องจากเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทาง มีบริษัทรถโดยสารประจำทางหลายแห่งที่ให้บริการและคุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณจองตั๋วออนไลน์ก่อนการเดินทางได้อย่างง่ายดายโดยใช้เว็บไซต์การเดินทาง 12Go.asia ซึ่งจะมีตัวเลือกของรถโดยสารประจำทางและรถตู้ให้คุณได้เลือกใช้บริการ สำหรับรถโดยสารประจำทางคุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการที่จะออกเดินทางจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีหรือจากใจกลางเมืองที่ศูนย์กลางการขนส่งในเมือง (ตลาดเกษตร 2)

สำหรับรถโดยสารประจำทางที่ออกเดินทางจากสถานีรถไฟการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง 50 นาที นั่นหมายความว่ารถโดยสารประจำทางที่ออกเดินทางเวลา 7:30 น. มาถึงสถานีขนส่งภูเก็ต 2 เวลา 12:00 น.

ถ้าหากคุณออกจากใจกลางเมืองคุณจะมีเวลาออกเดินทางเพิ่มเติมให้เลือก แต่เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะนานขึ้นเล็กน้อย รถโดยสารประจำทางจะมีรอบตารางการเดินทางออกเวลา 7:00 น., 11:30 น., 13:30 น. และ 15:30 น. และเวลาเดินทางมาถึงในภูเก็ตจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวันที่คุณเลือกเดินทางและการจราจรว่าเป็นอย่างไร แต่เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะประมาณ 4 ชม. 50 นาที ถึง 5 ชม. 50 นาที

เมื่อคุณทำการค้นหาทางเลือกสำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตในเว็บไซต์ 12Go คุณจะพบทางเลือกอื่นกับพันธ์ทิพย์ ตั๋วนี้เป็นตั๋วแบบรวม ที่รวมบริการรับส่งด้วยรถแท็กซี่จากโรงแรมส่วนใหญ่ในเมืองสุราษฎร์ธานี นี่ถือว่าเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายสำหรับมาก เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสถานีรถไฟหรือศูนย์กลางเมืองเพื่อไปขึ้นรถโดยสารประจำทางด้วยตัวเองนั่นเอง

สุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตโดยรถตู้

From Surat Thani to Phuket by Van

พรรณทิพย์ยังให้บริการรถตู้จากสุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตซึ่งสามารถจองออนไลน์ผ่าน 12Go.  การเดินทางโดยรถตู้จากสุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตมีราคาแพงกว่ารถโดยสารประจำทางเล็กน้อย แต่น่าจะพาคุณไปภูเก็ตได้เร็วกว่ารถโดยสารประจำทางด้วยเวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง

รถตู้นั้นออกจากตัวเมืองศูนย์กลางการขนส่งในสุราษฎร์ธานีและมีอีกหลายเที่ยวที่คุณสามารถเลือกได้ในแต่ละวันซึ่งนั่นก็ทำให้คุณสะดวกมากยิ่งขึ้น  รถตู้จะออกเดินทางทุกชั่วโมงโดยเริ่มจากเวลา 8.00 น. และเที่ยวสุดท้ายจะออกเดินทางเวลา 18.00 น.

From Surat Thani to Phuket by Van

ข้อดีของการเดินทางโดยรถตู้นั้นจะใช้เวลาในการเดินทางที่เร็วกว่ารถโดยสารประจำทางก็จริง แต่ก็มีข้อเสียตรงที่มีพื้นที่โดยสารนั้นจะแคบกว่ารถโดยสารประจำทางอีกเหมือนกัน จึงไม่ค่อยเหมาะถ้าหากคุณเป็นคนแขนขายาว การเดินทางรูปแบบนี้จะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดมากขึ้นนั่นเอง

สุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตโดยรถแท็กซี่

การขับรถระหว่างภูเก็ตและเกาะสมุย

ทางเลือกสุดท้ายสำหรับการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปภูเก็ตคือการเดินทางโดยรถแท็กซี่ คุณอาจแปลกใจที่ได้ยินว่าการจองรถแท็กซี่ส่วนตัวนั้นง่ายมากอย่างเหลือเชื่อเมื่อคุณใช้ 12Go ผลการค้นหาของพวกเขารวมถึงรถแท็กซี่เหล่านี้ด้วย และมีทางเลือกจากบริษัทรถแท็กซี่ 5 แห่งให้เลือกบริการ ดังนั้นคุณจะพบทางเลือกและความยืดหยุ่นที่ดีอยู่เสมอ

ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยรถแท็กซี่ก็คือคุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้รถแท็กซี่ไปรับที่ไหนในสุราษฎร์ธานีและไปส่งคุณที่ไหนในภูเก็ตเช่นกัน ในด้านราคานั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปเป็นอย่างมาก ดังนั้นโปรดตรวจสอบรายละเอียดก่อนการจองก็จะดีที่สุด แต่ถ้าหากคุณเดินทางเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน การเดินทางโดยรถแท็กซี่นั้นถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีและคุ้มค่าที่สุดสำหรับการเดินทางครั้งนี้ของคุณ เราขอแนะนำ!

ตลอดรถโดยสารประจำทาง รถตู้และรถแท็กซี่คุณจะเห็นได้ว่ามีหลายวิธีให้คุณเลือกเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปภูเก็ต ขึ้นอยู่กับว่าทางเลือกไหนที่จะเหมาะกับตารางเวลาที่มีอยู่และงบประมาณของคุณมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน