สุราษฎร์ธานี ไป กระบี่

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

สุราษฎร์ธานีเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะศูนย์กลางการขนส่งเชื่อมต่อสถานที่ต่าง ๆ เช่นกรุงเทพกับเกาะที่สวยงามและเป็นที่นิยมบางแห่งของประเทศไทย สุราษฎร์ธานีเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากมักจะเดินทางผ่านมา แต่ไม่เคยได้ใช้เวลาจริง ๆ จัง ๆ กับที่นี่มากนัก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้า เพราะหากคุณกำลังมองหาประสบการณ์แบบไทยแท้ ๆ ให้คุณมุ่งหน้าสู่ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านในภาคใต้ของไทยนั้นเป็นอย่างไร ก่อนที่คุณจะมุ่งหน้าไปยังที่ใดที่หนึ่ง เช่น อุทยานแห่งชาติเขาสก เกาะสมุย หรือเกาะพะงัน ลองใช้เวลาสองสามวันเพื่อสัมผัสกับประสปการณ์ในสุราษฎร์ธานี เมืองแห่งคนดี ชมวัดและลองชิมอาหารอร่อยริมทาง หลังจากนั้นเมื่อคุณได้รับประสบการณ์จากที่สุราษฎร์ธานีจนพอใจแล้ว ให้คุณเดินทางข้ามคาบสมุทรมลายูไปยังชายฝั่งอื่น ตัวเมือง และจังหวัดกระบี่ ที่นี่คุณจะพบกับทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดของประเทศตามแนวชายฝั่งที่มีโขดหินปูนในถ้ำหรือตามผาสูงชัน ชายหาดที่สวยงาม และอุทยานแห่งชาติหลายแห่ง และนอกจากนั้นยังมีเกาะที่อยู่นอกชายฝั่ง กระบี่ทำหน้าที่เป็นประตูสู่หมู่เกาะพีพี แต่ที่นี่ก็มีสิ่งต่าง ๆ ให้คุณได้ชมและได้สัมผัสมากมายเช่นกัน

อ่านเกี่ยวกับ :
สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถโดยสารประจำทาง
สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถตู้
สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถแท็กซี่

ทางเลือกในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่

ทางเลือกในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่

การเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่ เป็นเพียงการเดินทางอย่างรวดเร็วจากด้านหนึ่งของคาบสมุทรมลายูไปอีกฝั่งหนึ่งเท่านั้น สุราษฎร์ธานีอยู่ใกล้กับชายฝั่งตะวันออกและอ่าวไทยใน ขณะที่กระบี่อยู่บนชายฝั่งตะวันตกและทะเลอันดามัน เมืองทั้งสองนี้เชื่อมต่อกันด้วยถนนจึงทำให้ง่ายต่อการเดินทางขึ้นไปอีก เส้นทางที่สั้นที่สุดในการเดินทางมีระยะทางประมาณ 155 กิโลเมตร การเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่นั้นง่ายมาก เนื่องจากไม่มีรถไฟที่ให้บริการในเส้นทางนี้ ดังนั้นคุณจึงสามารถเดินทางด้วยถนนเท่านั้น แต่คุณมีทางเลือกมากมายเมื่อคุณเลือกเดินทางด้วยถนน ไม่ว่าจะเป็น รถโดยสารประจำทาง รถตู้ และรถแท็กซี่ ซึ่งทั้งหมดให้บริการสำหรับการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่ และมีเที่ยวโดยสารสำหรับการเดินทางตลอดทั้งวัน

สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถโดยสารประจำทาง

สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถโดยสารประจำทาง
รถเมล์พันทิพย์ สุราษฎร์ธานี © kyozstorage_stock / Shutterstock.com

รถโดยสารประจำทางเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งในประเทศไทย เพราะมีราคาไม่แพงและมักจะมีให้เลือกมากมาย! การเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังกระบี่โดยรถโดยสารประจำทาง คุณมีสองทางเลือกคือ รถโดยสารประจำทางส่วนบุคคล และรถโดยสารประจำทางสาธารณะ วิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่ คือการโดยสารรถโดยสารประจำทางสาธารณะ เนื่องจากเป็นราคาที่คิดกับคนในท้องถิ่น เพื่อให้ผู้คนสามารถเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งในราคาที่พวกเขาสามารถจ่ายได้ ในฐานะนักท่องเที่ยวคุณอาจต้องการความหรูหราและความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากรถโดยสารประจำทางสาธารณะจะเป็นแบบธรรมดา และคุณจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที ในการเดินทาง ดังนั้นคุณคงไม่อยากรู้สึกอึดอัดมากจนเกินไป

การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางสาธารณะนั้นสะดวกสบาย เนื่องจากมีรถออกปกติประมาณหนึ่งครั้งต่อชั่วโมงตลอดทั้งวัน แต่คุณจะไม่สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ ซึ่งมันอาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ถ้าคุณเดินทางรอบประเทศไทยในช่วงวันหยุดที่วุ่นวาย การหาที่นั่งด้วยระบบขนส่งสาธารณะอาจกลายเป็นเรื่องที่ยากสักหน่อย การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางสาธารณะ คุณเพียงแค่เลี้ยวขึ้นไปที่สถานีรถโดยสารซึ่งอยู่ในใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี และซื้อตั๋วของคุณก่อนที่จะขึ้นรถโดยสารประจำทาง ด้วยวิธีนี้ทำให้สะดวกยิ่งขึ้นหากคุณไม่ต้องการถูกบังคับให้เดินทางตามตารางเวลาที่กำหนด เพราะมันให้ความยืดหยุ่นแก่คุณ แต่บ่อยครั้งที่คุณอาจจจะมีความกังวลใจเกิดขึ้น ว่าคุณอาจจะไม่สามารถหาตั๋วเพื่อที่นั่งบนรถได้

พันทิป ทราเวล บัส
พันทิป ทราเวล บัส

วิธีที่ไว้ใจได้มากขึ้นในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังกระบี่ คือการเดินทางโดยบนรถโดยสารประจำทางส่วนบุคคล รถโดยสารเหล่านี้มักจะทันสมัยกว่ารถโดยสารสาธารณะเล็กน้อย และมีความสะดวกสบายมากกว่าบริษัทพันทิพย์ให้บริการรถโดยสารจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่ รถโดยสารของพวกเขาทันสมัยสะดวกสบาย และมีเครื่องปรับอากาศซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในประเทศไทย! การเดินทางมักจะเร็วกว่าเล็กน้อยด้วยเช่นกัน ด้วยตารางเวลาที่แนะนำสำหรับการออกเดินทาง ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยในการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางส่วนบุคคล แต่คุณจะได้รับความปลอดภัยมากขึ้นจากการจองตั๋วออนไลน์ผ่านเว็บไซต์การเดินทาง 12Go.asia

การจองตั๋วไว้ล่วงหน้านั้นจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะมีที่นั่งบนรถโดยสารประจำทางที่คุณต้องการอย่างแน่นอน และคุณก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความยุ่งยากในการซื้อตั๋วที่สถานีรถโดยสาร รถโดยสารของบริษัทพันทิพย์จะเดินทางออกจากสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี และคุณสามารถรับบริการรถเชื่อมต่อซึ่งรวมอยู่ในราคาตั๋วหนึ่งใบ เพื่อพาคุณตรงไปยังโรงแรมของคุณที่กระบี่ได้อีกด้วย

สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถตู้

สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถตู้

การเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่มีตัวเลือกให้เลือกมากมายหากคุณลือกเดินทางโดยรถตู้ โดยคุณสามารถเลือกใช้บริการรถตู้ส่วนบุคคล หรือรถตู้สาธารณะสาธารณะก็ได้เช่นกัน รถตู้สาธารณะจะมีราคาที่ถูกกว่า แม้ว่าจะแพงกว่ารถโดยสารประจำทางสาธารณะก็ตาม และตามเอกสารดูเหมือนว่าพวกเขาอาจจะเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังกระบี่ แต่จริง ๆ แล้วพวกเขาอาจใช้เวลานานกว่า เพราะพวกเขาจะวนรับผู้โดยสารจนกว่ารถจะเต็มมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปตามเส้นทาง ในขณะที่รถตู้ส่วนบุคคลจะไม่ทำเช่นนี้ เพราะพวกเขาเดินทางไปตามเส้นทางที่กำหนดจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่ ซึ่งคุณสามารถจองบริการเหล่านี้ได้ใน 12Go ซึ่งคุณสามารถเปรียบเทียบราคาระหว่าง รถตู้ รถโดยสารประจำทาง รถแท็กซี่ และสามารถจองออนไลน์พร้อมยืนยันได้ในทันที

สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถตู้

บริษัทพันทิพย์ยังมีการให้บริการรถตู้ส่วนบุคคลส่วนใหญ่ และออกเดินทางตลอดทั้งวันทุกชั่วโมงจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยรถที่ราคาถูกที่สุดจะตรงไปยังสถานีขนส่งกระบี่ และใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงตามเว็บไซต์ หรือคุณสามารถจองตั๋วเพื่อพาคุณไปยังที่ที่คุณต้องการ เช่น ไร่เลย์ หรือโรงแรมในอ่าวนางได้เช่นกัน

สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถแท็กซี่

สุราษฎร์ธานีไปกระบี่โดยรถแท็กซี่
แท็กซี่จากกรุงเทพTaxi24

วิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่คือการนั่งรถแท็กซี่ แท็กซี่ส่วนบุคคลสามารถจองออนไลน์ผ่าน 12Go และพวกเขาเสนอการเดินทางกับ บริษัทรถแท็กซี่สองแห่งที่แตกต่างกัน คือบริษัทอันดามันแท็กซี่ และบริษัทกรุงเทพแท็กซี่ 24 ซึ่งราคาระหว่างทั้งสองบริษัทนั้นใกล้เคียงกัน และทั้งสอง บริษัทจะมีความหลากหลายของยานพาหนะที่คอยให้บริการแก่คุณ ตั้งแต่รถเก๋งซีดานแสนสบายไปจนถึงรถตู้โดยสาร 9 ที่นั่งที่จะคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป การจองรถตู้และเดินทางกับเพื่อน ๆ ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะค่าใช้จ่ายเท่ากันกับรถโดยสารประจำทางส่วนบุคคล แต่ด้วยรถแท็กซี่คุณจะไปถึงที่นั่นได้เร็วกว่า สะดวกกว่า และคุณจะได้รับบริการส่งถึงจุดหมายปลายทางเลย โดยที่ไม่ต้องไปต่อรถอะไรอีกให้วุ่นวาย

ด้วยทางเลือกมากมายที่มีให้เลือก คุณสามารถหาวิธีเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปกระบี่ได้ตลอดเวลา แต่เราแนะนำให้คุณจองตั๋วล่วงหน้าไว้ถ้าเป็นไปได้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสามารถเดินทางได้อย่างที่คุณต้องการ และลดความยุ่งยากในการเดินทางของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน