สิงคโปร์ ไป อิโปห์

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

สาธารณรัฐสิงคโปร์ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ที่คุณควรใช้เวลาเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณสักหน่อย เมืองเกาะแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในศูนย์กลางสภาวะทางการเงินชั้นนำของโลก ในปัจจุบันหลังจากเติบโตจนมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงแล้ว ก็ยิ่งทำให้สิงคโปร์นั้นเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องการเงินทั่วโลก สิงคโปร์นั้นยังคงมีอิทธิพลของอาณานิคมอังกฤษให้เราได้เห็นกันในทุกวันนี้ แต่ในสถาปัตยกรรมบางอย่างก็ได้รับอิทธิพลจากจีนเช่นกัน ด้วยความหลากหลายที่รวมกันแบบลงตัว จึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ จากเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยวของสิงคโปร์นั้น คุณสามารถเดินทางมุ่งขึ้นเหนือไปยังมาเลเซีย เพื่อไปเยี่ยมชมเมืองอิโปห์ เมืองที่มีความน่าสนใจแห่งหนึ่งที่ยังคงรักษาสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของอาณานิคมของอังกฤษเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคาเมรอนไฮแลนด์สถานที่ที่เป็นธรรมชาติอันสวยงาม วัด ถ้ำและอาหารที่มีเอกลักษณ์และความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร พูดเชิญชวนกันขนาดนี้แล้ว คิดว่าคุณก็คงจะสนใจไม่น้อยอยู่เหมือนกันใช่ไหมละ สำหรับการเดินทางจากสิงคโปร์ไปอิโปห์นั้นจะมีวิธีการเดินทางอย่างไรบ้าง เราไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ
สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยเครื่องบิน
สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปอิโปห์
มาเลเซีย–สิงคโปร์ Second Link เป็นหนึ่งในสองสะพานเชื่อมระหว่างมาเลเซียและสิงคโปร์ © EQRoy / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปอิโปห์

การเดินทางจากสิงคโปร์ไปอิโปห์นั้นมีระยะทางประมาณ 560 กิโลเมตร ซึ่งก็ถือว่ามีระยะทางที่ไม่ได้ไกลมากนัก ความสะดวกสบายและเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้น ก็จะแตกต่างกันไปตามประเภทของพาหนะที่คุณเลือกใช้ สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง ถ้าหากคุณเลือกเดินทางโดยรถไฟคุณก็อาจจะต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางขึ้นมาสักหน่อย เนื่องจากไม่มีรถไฟที่วิ่งตรงจากสิงคโปร์ไปอิโปห์ คุณจะต้องทำการเปลี่ยนรถไฟสำหรับเดินทางอยู่ที่ประมาณสองสามขบวน เพื่อเดินทางไปให้ถึงยังปลายทางที่อิโปห์ นี่ถือเป็นวิธีที่มีความวุ่นวายและไม่คุ้มค่าเท่าไหร่นัก เราจึงไม่ขอแนะนำให้คุณเลือกเดินทางด้วยรถไฟน่าจะดีกว่า และทางเลือกสุดท้ายนั่นก็คือการเดินทางโดยเครื่องบิน วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังอิโปห์ แต่ข้อเสียก็คือจะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั่นเอง

สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยเครื่องบิน

สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยเครื่องบิน
อาคารผู้โดยสารขาออกในสนามบินชางงี ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกโดย Skytrax © Trong Nguyen / Shutterstock.com

เมื่อคุณมีระยะทางการเดินทางที่ไกลพอที่จะครอบคลุมการเดินทางโดยเครื่องบิน การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินก็มักจะเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการเดินทาง เพราะสามารถประหยัดเวลาได้มากกว่าการเดินทางทางถนน การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ซึ่งในที่นี้แน่นอนว่าไม่ได้รวมเวลาที่คุณจะต้องทำการเผื่อไว้ สำหรับการเดินทางจากตัวเมืองไปยังสนามบิน การเช็คอินและเช็คสัมภาระที่สนามบิน

ข่าวดีก็คือที่สนามบินของอิโปห์นั่นก็คือสนามบินสุลต่านอัซลันชาห์นั้น ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น ดังนั้นการเดินทางจากสนามบินเข้าไปยังตัวเมืองจึงไม่น่าจะใช้เวลาที่นานมากนัก แต่สำหรับสิงคโปร์นั้นอาจจะต้องเผื่อเวลาขึ้นมาอีกเล็กน้อย สำหรับการเดินทางไปสนามบิน เนื่องจากเป็นเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่านมากกว่า แต่สิงคโปร์นั้นมีการเชื่อมต่อที่ดีกับระบบขนส่งมวลชนกับรถโดยสารประจำทาง จึงทำให้คุณไม่ลำบากมากนักที่จะต้องเดินทางต่อไปยังสนามบิน

การเดินทางโดยเครื่องบินจากสิงคโปร์ไปยังอิโปห์นั้นมี 2 สายการบินให้คุณเลือกใช้บริการ คุณจะเลือกที่จะบินตรงกับสายการบินสกู๊ต (เดิมชื่อ ไทเกอร์แอร์) โดยจะมีเที่ยวบินอย่างน้อยวันละครั้งเช่นเดียวกับสายการบินแอร์เอเชีย แต่โดยทั่วไปแล้วคุณจะพบว่าราคาตั๋วเครื่องบินจากสิงคโปร์ไปอิโปห์กับสายการบินสกู๊ตนั้นจะมีราคาที่แพงกว่าสายการบินแอร์เอเชีย แต่เราแนะนำให้คุณตรวจสอบดูว่าราคาของสายการบินใด ๆ ได้รวมน้ำหนักกระเป๋าของคุณที่สามารถเช็คอินไว้แล้วหรือเปล่าด้วย เพราะถ้าหากตั๋วถูกกว่าแต่ต้องมาจ่ายค่าใช้จ่ายในเรื่องของสัมภาระเพิ่ม บางครั้งอาจจะมีราคาที่แพงกว่าหรือราคาพอ ๆ กันเลยก็มี ดูให้ดีก่อนนะ!

สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยรถโดยสารประจำทาง

สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยรถโดยสารประจำทาง

ถ้าหากการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่างบประมาณที่คุณตั้งใจไว้ในทริปนี้ เราขอเสนอให้คุณเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง วิธีนี้เป็นวิธีที่ประหยัดงบประมาณในการเดินทางของคุณได้ดีที่สุด สำหรับการเดินทางจากสิงคโปร์ไปอิโปห์โดยรถโดยสารประจำทาง จะมีรายละเอียดอะไรที่คุณควรทราบบ้าง ไปดูต่อกันเลย

มีบริษัทรถโดยสารประจำทางหลายแห่งที่ให้บริการเส้นทางระหว่างสิงคโปร์และอิโปห์ สองบริษัทหลัก ๆ คือบริษัทสตาร์มาร์ทเอ็กซ์เพลสและบริษัทศรีมาจูกรุ๊ป สองบริษัทนี้จะมีเที่ยวรถที่ออกเดินทางทุกวัน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่หลากหลายจุดภายในสิงคโปร์ ไปจนถึงจุดสิ้นสุดที่แตกต่างกันเล็กน้อยในอิโปห์ ในเรื่องของราคาตั๋วระหว่างสองบริษัทนี้ โดยปกติราคาของบริษัทศรีมาจูกรุ๊ปจะมีราคาที่แพงกว่าบริษัทสตาร์มาร์ทเอ็กซ์เล็กน้อย พวกเขาทั้งสองบริษัทจะมีบริการรถโดยสารประจำทางให้เลือกที่เหมือนกันคือ VIP 24 ซึ่งมักจะเป็นรถที่หรูหราสะดวกสบายที่สุด รถโดยสารประจำทางเหล่านี้จะมีที่นั่งที่กว้างกว่า เนื่องจากมีที่นั่งเพียงสามที่นั่งต่อแถวแทนที่จะเป็นสี่แถวตามมาตรฐานทั่วไป และบนรถโดยสารประจำทางที่กล่าวมานั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกคอยให้บริการแก่คุณ เช่น อาหารว่าง  พนักงานบริการบนตัวรถ ทีวีและแน่นอนว่ามีเครื่องปรับอากาศด้วย

แต่ราคาของตั๋วที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยระหว่างสองบริษัทนี้ หากเวลาของบริษัทไหนตรงกับแผนการเดินทางของคุณ คุณก็สามารถตัดสินใจได้จากเวลาน่าจะดีที่สุด มีรถโดยสารประจำทางออกเดินทางหลายเที่ยวในทุกวัน  นั่นก็ถือว่าเป็นข้อดีอีกข้อสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ เนื่องจากคุณจะมีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาการออกเดินทางที่หลากหลายกว่าเที่ยวบินนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนทำการจองตั๋ว เราแนะนำให้คุณศึกษาดูให้มั่นใจก่อนว่า คุณต้องการที่จะออกเดินทางจากจุดใดในสิงคโปร์และจะไปยังจุดใดในอิโปห์ เพื่อให้คุณได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังสถานีขนส่งนั้น ๆ ได้ดีที่สุด

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสิงคโปร์ไปอิโปห์จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 7 ชั่วโมง 55 นาทีไปจนถึง 11 ชั่วโมง 10 นาที แต่ส่วนมากจะอยู่ที่ประมาณ 8 ชั่วโมง 50 นาที ซึ่งในความแตกต่างกันของเรื่องเวลาก็จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ออกเดินทางและเวลาที่ใช้ในการเดินทางข้ามชายแดนไปสู่มาเลเซียนั่นเอง คุณสามารถลดเวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยรวมได้ จากการจองตั๋วรถโดยสารประจำทางไว้ล่วงหน้า และข้อดีอีกอย่างในการจองตั๋วล่วงหน้าก็คือ คุณจะแน่ใจได้ว่ามีที่นั่งว่างสำหรับคุณในเที่ยวรถที่คุณวางแผนที่จะออกเดินทางนั่นเอง การจองตั๋วล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ 12Go.asia นั้นก็เป็นวิธีที่เราอยากจะแนะนำให้คุณลอง เพราะคุณจะสามารถเปรียบเทียบในเรื่องของราคาของตั๋วบริษัทต่าง ๆ และเวลาในการออกเดินทางได้เป็นอย่างดี ถือว่าช่วยลดความยุ่งยากและซับซ้อนสำหรับการจองตั๋วแก่คุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวล่ะ!

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นเป็นทางเลือกที่มีราคาถูกกว่าการเดินทางโดยเครื่องบินถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับทริปจากสิงคโปร์ไปอิโปห์ แต่ข้อเสียคือจะใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานกว่าดังนั้นสำหรับใครที่มีเวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างจำกัดลงมาสักหน่อย การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีก่วาเนื่องจากสะดวกและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกใดตามก็ย่อมมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป อยู่ที่คุณว่าจะเลือกทางไหนที่ดีและตรงต่อความต้องการของคุณมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน