สิงคโปร์ ไป มะละกา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

สิงคโปร์เป็นจุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้น ที่จะทำให้คุณยุ่งเป็นเวลาหลายสัปดาห์ จากใจกลางอาณานิคมที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ ไชน่าทาวน์ที่น่าประทับใจ และวัดที่สวยงาม จนถึงศูนย์กลางทางการเงินระดับโลกที่มีตึกระฟ้าทันสมัย สิงคโปร์เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์และเต็มไปด้วยสิ่งทันสมัย ห่างออกไปหลายชั่วโมงทางตะวันตกเฉียงเหนือ เมืองมะละกาในมาเลเซีย มีความคล้ายคลึงกับสิงคโปร์ในย่านไชน่าทาวน์วัดวาอารามและสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมที่น่าสนใจ แต่มะละกามีบรรยากาศที่ผ่อนคลายกว่าบรรยากาศตัวเมืองแบบเร่งรีบของสิงคโปร์ คุณสามารถเดินทางมาที่นี่เพื่อเดินเล่นตลาดกลางคืน และเดินดูร้านขายของโบราณในเมืองที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของยูเนสโก

อ่านเกี่ยวกับ:
สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถไฟ
สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถโดยสารประจำทาง
สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถแท็กซี่

ทางเลือกในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปมะละกา
มาเลเซีย–สิงคโปร์ Second Link เป็นหนึ่งในสองสะพานเชื่อมระหว่างมาเลเซียและสิงคโปร์ © EQRoy / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปมะละกา

ระยะทางจากสิงคโปร์ไปยังมะละกาอยู่ที่ประมาณ 240 กิโลเมตร ดังนั้นเมืองทั้งสองนี้จึงไม่ห่างกันมากนัก ไม่มีเที่ยวบินให้คุณเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังมะละกาได้ ดังนั้นการเดินทางจึงจำกัดอยู่ที่ภาคพื้นดินเท่านั้น แต่อย่าลืมว่าคุณจะต้องข้ามพรมแดนระหว่างประเทศเนื่องจากมะละกาอยู่ในมาเลเซีย ในขณะที่สิงคโปร์เป็นรัฐอิสระ หากคุณต้องการเดินทางด้วยถนน ทางเลือกของคุณคือการขับรถเอง การขึ้นรถโดยสารประจำทาง การใช้บริการรถแท็กซี่ส่วนบุคคล หรือการเดินทางโดยรถไฟถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้พาคุณไปยังเมืองมะละกาแบบโดยตรงทั้งหมดก็ตาม

สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถไฟ

สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถไฟ
สถานี JB Sentral ในยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย © Wan Fahmy Redzuan / Shutterstock.com

เริ่มจากการเดินทางโดยรถไฟจากสิงคโปร์ไปมะละกา นี่เป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้ แต่ตามที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นรถไฟไม่สามารถเดินทางไปยังเมืองมะละกาได้โดยตรง  รถไฟเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับนักเดินทางบางคนที่ไม่ต้องการเดินทางทางถนน อย่างไรก็ตามการเดินทางด้วยรถไฟมีข้อเสียเปรียบอีกประการหนึ่ง คือคุณจะต้องเปลี่ยนรถไฟหนึ่งครั้ง และการเดินทางทั้งหมดใช้เวลานานอยู่เหมือนกัน

หากคุณยังสนใจนี่คือขั้นตอนที่คุณจะต้องทำเพื่อที่จะเดินทางจากสิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถไฟ อันดับแรกขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟวูดแลนด์ในสิงคโปร์ไปที่สถานี JB Sentral ในยะโฮร์ประเทศมาเลเซีย เมื่อมาถึงยะโฮร์คุณจะต้องเปลี่ยนรถไฟขบวนอื่นที่เดินทางขึ้นเหนือผ่าน Tampin โดยเริ่มออกเดินทางที่สถานี Pulau Sebang การเดินทางในส่วนนี้ขึ้นชื่อว่าใช้เวลานานสุดถึง 5 ชั่วโมงครึ่ง เพราะบางครั้งรถไฟเดินทางช้ามาก ๆ ดังนั้นคุณควรคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย หลังจากลงจากรถไฟใน Tampin คุณจะยังเหลือระยะทางอีกประมาณ 40 กิโลเมตร เพื่อไปยังเมืองมะละกา และในระยะทางที่เหลือนี้ คุณจะต้องเดินทางด้วยบริการรถโดยสารประจำทางท้องถิ่นหรือรถแท็กซี่

ขณะนี้ไม่มีตั๋วแบบรวมให้ซื้อเพื่อเดินทางจากสิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถไฟ ดังนั้นแต่ละส่วนของการเดินทางของคุณ คุณจะต้องทำการซื้อตั๋วด้วยตัวเองทุกครั้ง นี้ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ระยะเวลาในการเดินทางที่คุณต้องใช้เดินทางจากสิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถไฟเพิ่มขึ้นด้วย เราจึงคิดว่าวิธีนี้ไม่ค่อยเหมาะมากนักที่จะใช้ในการเดินทางครั้งนี้

สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถโดยสารประจำทาง

สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถโดยสารประจำทาง

การขึ้นรถโดยสารประจำทางจากสิงคโปร์ไปยังมะละกา เป็นวิธีที่ใช้กันโดยทั่วไปในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้มากที่สุด โดยมีบริษัทรถโดยสารประจำทางจำนวนมากที่ใช้เส้นทางนี้ และด้วยตัวเลือกที่มีมากมาย คุณจึงสามารถหารถโดยสารประจำทางที่ออกเดินทางเหมาะสมกับตารางเวลาของคุณได้ง่าย และการเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังมะละกาโดยรถโดยสารประจำทางก็เหมาะสำหรับทุกคนที่มีงบประมาณจำกัด เพราะการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางนั้นถูกกว่าการเดินทางด้วยวิธีอื่น ๆ

คุณจะพบว่ามีบริษัทรถโดยสารประจำทางที่มีชื่อเสียงที่ดีสี่หรือห้าแห่งให้คุณเลือก และจากตัวเลือกเหล่านั้น มีสองบริษัทที่ให้บริการผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go.asia หากคุณจองตั๋วผ่าน 12Go คุณจะได้รับความอุ่นใจเป็นพิเศษเพราะคุณสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้อย่างง่ายดาย ซึ่งคุณสามารถเปรียบเทียบเวลา และราคาตั๋วทั้งหมดได้ในหน้าเดียว 12Go ทำงานร่วมกับบริษัท StarMart Express และบริษัท 707 ระหว่างพวกเขาทั้งสองบริษัท มีเวลาออกเดินทางหลายช่วงเวลา และตัวเลือกอื่น ๆ ให้คุณเลือกได้มากเท่าที่คุณต้องการ! มีจุดรับ-ส่ง ที่ได้รับความนิยมมากมายในสิงคโปร์เช่น Golden Mile Tower, City Plaza, Queen Street และ Boon Lay ดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องหาทางไปยังสถานีขนส่งกลางก่อนแต่อย่างใด

จองตั๋วเดินทางกับบริษัท 707 หากคุณพอใจกับรถโดยสารประจำทาง Express และคุณไม่ต้องการมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เพิ่มเติมในการเดินทาง รถโดยสารประจำทางเหล่านี้มีราคาถูกกว่าของบริษัท StarMart Express พวกเขาเป็นรถ VIP 24 ที่นั่ง ซึ่งมีที่นั่งกว้างและสะดวกสบายมากขึ้น และมีพนักงานเสิร์ฟคอยบริการพร้อมของว่างให้กับคุณ

ระยะเวลาในการเดินทางจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวัน ปริมาณการจราจรบนถนน และสถานที่ที่คุณเริ่มออกเดินทางในสิงคโปร์ แต่เวลาเดินทางที่ใช้จะอยู่ในราว ๆ 3 ชั่วโมง 50 นาทีถึง 4 ชั่วโมง 15 นาที

สิ่งสำคัญที่คุณควรทราบ แม้ว่าจะมีรถโดยสารประจำทางจำนวนมากจากสิงคโปร์ไปยังมะละกา แต่ก็มีการจองล่วงหน้าเป็นจำนวนมากในช่วงสุดสัปดาห์ และโดยเฉพาะในวันหยุด มะละกาได้รับความนิยมอย่างมากในฐานะสถานที่พักผ่อนตากอากาศช่วงสุดสัปดาห์สำหรับชาวสิงคโปร์ ดังนั้นหากคุณวางแผนที่จะเดินทางไปมะละกาในวันศุกร์หรือวันเสาร์ เราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนแผน หรือจองล่วงหน้าไว้แต่เนิ่น ๆ แทนจะดีกว่า

สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถแท็กซี่

สิงคโปร์ไปมะละกาโดยรถแท็กซี่
แท็กซี่สิงคโปร์ในย่านไชน่าทาวน์ © View Apart / Shutterstock.com

ทางเลือกสุดท้ายที่คุณอาจต้องการพิจารณาเมื่อเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังมะละกา คือการเดินทางโดยรถแท็กซี่ส่วนบุคคล ข้อเสียเปรียบหลักของการเดินทางด้วยวิธีนี้คือเรื่องของค่าใช้จ่าย มันจะถูกลดความสำคัญลงได้อย่างง่ายดายเมื่อเทียบกับการเดินทางโดยรถไฟและรถโดยสารประจำทางด้วยค่าใช้จ่ายที่แพงที่สุด แต่ถ้าคุณเดินทางเป็นครอบครัวหรือเป็นกลุ่ม และสามารถหารค่าใช้จ่ายของรถแท็กซี่ระหว่างกันได้ มันก็อาจเป็นไปได้ที่จะมีราคาไม่แพงหลังจากที่คุณหารค่าใช้จ่ายกันแล้ว

สิ่งที่ดีเกี่ยวกับการเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังมะละกาโดยรถแท็กซี่ก็คือมันเป็นอิสระอย่างสมบูรณ์ คุณสามารถขึ้นรถได้โดยตรงจากที่โรงแรมของคุณในสิงคโปร์ และไปส่งที่ประตูโรงแรมของคุณในมะละกา นอกจากนี้คุณยังสามารถเตรียมการล่วงหน้าเพื่อหยุดพักระหว่างทางได้ถ้าหากคุณต้องการ มีบริษัทแนะนำที่ให้บริการรับส่งแบบส่วนตัวจากสิงคโปร์ไปยังมะละกาคือบริษัท SGMYTAXI ซึ่งคุณจะต้องจองกับพวกเขาโดยตรงเท่านั้น

สรุปแล้วรถโดยสารประจำทางเป็นวิธีที่ประหยัดที่สุดในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังมะละกา นอกจากนี้ยังสะดวกสบายด้วยจุดรับส่งหลายจุด และง่ายต่อการจองทางออนไลน์ด้วย 12Go อีกด้วย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน