สิงคโปร์ ไป ปีนัง

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

สิงคโปร์เป็นเกาะที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวระหว่างวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรม เป็นที่ตั้งของศูนย์กลางทางการเงินระดับโลก เป็นเมืองที่มีการเชื่อมต่อที่ยาวนานระหว่างอังกฤษ เนื่องจากอังกฤษนั้นมีผลต่อการพัฒนาของสิงคโปร์เป็นอย่างมาก แต่ไม่ใช่เพียงอังกฤษเท่านั้นในสิงคโปร์ยังมีไชน่าทาวน์ที่เป็นแหล่งรวมทางด้านอาหารที่อร่อย และเมืองอินเดียเล็ก ๆ ผสมผสานกันอยู่ในเกาะแห่งนี้อย่างลงตัวอีกด้วย ถือว่าเป็นประเทศที่มีความหลากหลายเลยจริง ๆ ปีนังเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของมาเลเซียและถือว่าเป็นศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ของโลกเช่นเดียวกัน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคุณจึงไม่ควรพลาดที่จะเดินทางไปเยี่ยมชมความสวยงามระหว่างสองสถานที่แห่งวัฒนธรรมทั้งสองแห่งนี้

อ่านเกี่ยวกับ:
สิงคโปร์ไปปีนังโดยเครื่องบิน
สิงคโปร์ไปปีนังโดยรถโดยสารประจำทาง

Options for Travel from Singapore to Penang

ทางเลือกในการเดินทางจากสิงคโปรไปปีนัง

การเดินทางจากสิงคโปร์ไปปีนังโดยเครื่องบินนั้นจะมีระยะทางประมาณ 600 กิโลเมตร แต่หากเดินทางโดยรถยนต์นั้นก็จะต้องมีระยะทางในการเดินทางเพิ่มอีกประมาณ 115  กิโลเมตร จึงไม่แปลกใจที่นักท่องเที่ยวส่วนมากเลือกที่จะใช้บริการเครื่องบินในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ และเนื่องจากระหว่างสองเส้นทางนี้ถือว่าเป็นที่นิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยว จึงทำให้มีสายการบินหลายสายการบินที่คอยให้บริการระหว่างสองเส้นทางนี้ แต่ถ้าหากมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณและมีเวลาในการท่องเที่ยวที่ยาวนานมากพอ การเลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน!

สิงคโปร์ไปปีนังโดยเครื่องบิน

สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยเครื่องบิน
อาคารผู้โดยสารขาออกในสนามบินชางงี ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกโดย Skytrax © Trong Nguyen / Shutterstock.com

เนื่องด้วยระยะทางระหว่างสองเมืองนี้นั้นค่อนข้างจะไกล การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจึงถือว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุด และสะดวกสบายมากที่สุดในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ แต่ทางเลือกนี้ก็จะไม่ค่อยเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณมากนัก เพราะว่าค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงแต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เนื่องจากมีสายการบินเป็นจำนวนมากที่คอยให้บริการระหว่างสองเมืองนี้จึงทำให้ราคาของตั๋วนั้นมีความแตกต่างกันไปได้ ตามแต่สายการบินหรือช่วงเวลาในการบินนั่นเอง

แต่คุณสามารถตรวจสอบราคาการจองออนไลน์ได้ทาง 12Go.asia เพื่อทำการเปรียบเทียบในการหาราคาที่ดีที่สุดในการเดินทางโดยเครื่องบิน สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์มักจะเป็นสายการบินที่มีราคาแพงที่สุด และเที่ยวบินที่ออกเดินทางในช่วงเวลาเช้ามักจะมีราคาที่สูงกว่าในช่วงเวลาอื่นของวัน แต่ตั๋วส่วนมากก็จะมีการรวมน้ำหนักกระเป๋าไว้แล้วที่ 30 กก. หากคุณได้ทำการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าแล้วในเรื่องของค่าใช้จ่ายก็ถือว่ามีความยืดหยุ่นที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

สำหรับสายการบินอื่นที่มีราคาย่อมเยาว์ลงมาหน่อยที่บินจากสิงคโปร์ไปปีนังก็จะมี สายการบินเจ็ทสตาร์เอเซีย สายการบินแอร์เอเซียและสายการบินสกูตต์ แม้ราคาจะถูกกว่าแต่ก็ไม่ได้รวมราคาของกระเป๋าเดินทางไว้ ดังนั้นคุณจึงต้องทำการจองน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มเติมจากราคาตั๋วของสายการบินที่ได้กล่าวมาอีกด้วย

สนามบินสิงคโปร์ชางงีเป็นสนามบินที่ถือว่าเป็นสนามบินที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จึงทำให้เดินทางต่อไปยังสถานที่อื่นได้แบบง่ายดายในเรื่องของระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ รถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่ก็สามารถทำได้โดยง่ายจากสนามบินแห่งนี้

สิงคโปร์ไปปีนังโดยรถโดยสารประจำทาง

สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยรถโดยสารประจำทาง

หากคุณกำลังคิดว่าค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยเครื่องบินจากสิงคโปร์ไปปีนังนั้นมีราคาที่สูงเกินไป การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุณก็อาจจะสนใจมากกว่า การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นถือว่าได้รับความสะดวกสบายไม่แพ้เครื่องบินเลยทีเดียว ยิ่งถ้าหากคุณเลือกเดินทางโดยรถประเภท VIP 24 นั้นมีที่นั่งเพียงสามที่นั่งต่อแถว ทำให้คุณมีพื้นที่มากกว่าที่คุณจะได้รับบนเครื่องบินซะอีก บนรถนั้นก็จะมีบริการด้านทีวี อาหารว่าง มีเครื่องปรับอากาศและพนักงานบริการบนรถ แต่ข้อเสียคือไม่มีบริการห้องน้ำบนตัวรถ เพราะเนื่องจากกฎหมายของประเทศมาเลเซียนั้นไม่อนุญาต แต่ไม่ต้องกังวลทางรถนั้นจะมีการจอดพักในระหว่างการเดินทางที่เพียงพอต่อความสะดวกในด้านนี้อย่างแน่นอน!

บริษัทที่ให้บริการรถโดยสารประจำทางหลักในสิงคโปร์ไปปีนังก็คือ StarMart Express ซึ่งคุณสามารถเลือกที่จะเดินทางได้จากหลายจุดในสิงคโปร์ไม่ว่าจะเป็น Golden Mile Tower, City Plaza และ Boon Lay แต่เนื่องจากความสะดวกสบายและลดความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นในการขึ้นลงรถ คุณควรทำการศึกษาก่อนการเดินทางว่าจะขึ้นลงที่สถานีใด

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นจะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากกว่าการเดินทางโดยเครื่องบิน และยังทำให้คุณสามารถใช้เวลาในการชื่นชมวิวทิวทัศน์ระหว่างสองข้างทางของสองเมืองนี้ได้เป็นอย่างดี

แต่ข้อเสียในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็คือ ใช้ระยะเวลาในการเดินทางที่ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว ไม่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาในการเดินทางที่จำกัดเป็นอย่างมาก

ข้อสำคัญไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางด้วยวิธีใด คุณจะต้องทำการเตรียมและตรวจสอบข้อกำหนดนการเดินทางด้านวีซ่าก่อนจองตั๋ว เพื่อหลีกเลี่ยงความล่าช้าในการเดินทางนั้น เราจึงขอแนะนำให้คุณจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินและมีที่นั่งอย่างแน่นอน หากคุณจองตั๋วล่วงหน้า!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน