สิงคโปร์ ไป กัวลาลัมเปอร์

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

สิงคโปร์ประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของคาบสมุทรมลายู เมืองที่เต็มไปด้วยสีสันอันสดใสมีเอกลักษณ์ที่เด่นชัด เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างอยากที่จะเดินทางเข้ามาชมความสวยงามนั้น จากสิงคโปร์นั้นนักท่องเที่ยวก็มักจะเดินทางต่อไปท่องเที่ยวในประเทศข้างเคียงและที่ที่นักท่องเที่ยวชอบที่จะเลือกเดินทางต่อส่วนมากนั่นคือเมืองของของประเทศมาเลเซีย เมืองกัวลาลัมเปอร์นั้นมีระยะทางห่างจากสิงคโปร์อยู่ที่ประมาณ 355 กิโลเมตร (222 ไมล์) ถ้าจะพูดถึงเสน่ห์ของเมืองกัวลาลัมเปอร์นั้นก็คงจะเป็น เมืองที่มีชีวิตชีวาผสมผสานไปด้วยตึกที่ทันสมัยมีสถาปัตยกรรมของยุคอาณานิคมของอังกฤษ วัดที่สวยงาม นี่เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคุณจึงควรที่จะเดินทางมาชื่นชมเมืองกัวลาลัมเปอร์ให้ได้สักครั้งในชีวิต!

อ่านเกี่ยวกับ:
สิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์โดยเครื่องบิน
สิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์โดยรถโดยสารประจำทาง
สิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์โดยรถไฟ

ทางเลือกในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปอิโปห์
มาเลเซีย–สิงคโปร์ Second Link เป็นหนึ่งในสองสะพานเชื่อมระหว่างมาเลเซียและสิงคโปร์ © EQRoy / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์

อย่างที่ทุกคนทราบว่าประเทศสิงคโปร์นั้นเป็นเกาะ แต่ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งทางตอนใต้ของมาเลเซียไม่ถึง 1 กิโลเมตร (ประมาณครึ่งไมล์) และด้วยการที่มีสะพานเชื่อมต่อระหว่างสองสถานที่แห่งนี้ทำให้การเดินทางของคุณทางบกนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่เดินทางข้ามสะพานมาทางตอนใต้ของมาเลเซียและเดินทางต่อไปยังทางเหนือสู่เมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย

ตัวเลือกในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปยังกัวลาลัมเปอร์นั้นมีหลัก ๆ อยู่ประมาณ 3 ทาง นั่นก็คือการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางที่ถือว่ามีบริษัทรถจำนวนมากที่คอยให้บริการเส้นทางนี้ สามารถเลือกบริษัทต่าง ๆ ได้ตามความต้องการในเรื่องของความสะดวกสบายได้เป็นอย่างมาก ทำให้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์นั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก การเดินทางโดยรถไฟจากสิงคโปร์ไปยังกัวลาลัมเปอร์นั้นเคยเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งในอดีต เนื่องจากแต่ก่อนนั้นมีเส้นทางการเดินรถไฟจากสิงคโปร์ไปยังกัวลาลัมเปอร์โดยตรงเลย แต่ในปัจจุบันนั้นจะต้องมีการเปลี่ยนสายรถไฟทำให้มีเวลาในการเดินทางที่ยาวนานมากขึ้น นักท่องเที่ยวจึงไม่นิยมเลือกใช้การเดินทางนี้กันนัก และวิธีสุดท้ายคือการเดินทางโดยเครื่องบินเป็นการเดินทางที่มีค่าใช้จ่ายที่สูงที่สุดแต่ก็เป็นวิธีที่คุณจะเดินทางรวดเร็วและได้รับความสะดวกสบายที่สุด

สิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์โดยเครื่องบิน

สิงคโปร์ไปอิโปห์โดยเครื่องบิน
อาคารผู้โดยสารขาออกในสนามบินชางงี ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกโดย Skytrax © Trong Nguyen / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินจากสิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์นั้นเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในตัวเลือกทั้งหมด เพราะใช้เวลาในการเดินทางไม่ถึงชั่วโมงเท่านั้น ถือว่าเป็นวิธีที่ดีและเหมาะสุด ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาที่ค่อนข้างจำกัดในการเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้

เที่ยวบินที่คอยให้บริการระหว่างสองสถานที่นี้มีสายการบินมากมายถึง 40 เที่ยวบินต่อวันที่คอยให้บริการแก่คุณ ทำให้คุณสามารถเลือกที่จะใช้บริการสายการบินต่าง ๆ ได้ตามงบประมาณของคุณได้แบบสุด ๆ โดยตั๋วก็จะมีราคาที่ไม่แพงไปจนถึงแพงแบบสุด ๆ หากคุณมีการจองตั๋วไปแบบล่วงหน้าก็จะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของตั๋วได้เป็นอย่างดี เดินทางท่องเที่ยวแบบสะดวกสบายและมีเงินเหลือเพิ่มสำหรับอาหารหรือช็อปปิ้งเพิ่มขึ้นอีกด้วย ส่วนสายการบินที่คอยให้บริการหลัก ๆ มีเที่ยวบินให้เลือกหลากหลายนั้นก็จะเป็นสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์หรือมาเลเซียแอร์ไลน์

สิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์โดยรถโดยสารประจำทาง

By Bus from Singapore to Kuala Lumpur
Terminal Bersepadu Selatan (TBS) is the main bus terminal in Kuala Lumpur © Spectral-Design / Shutterstock.com

หากการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะเกินงบประมาณที่คุณเตรียมไว้สำหรับทริปนี้สักหน่อย การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสิงคโปร์ไปยังกัวลาลัมเปอร์ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณขึ้นมาหน่อย ซึ่งการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นจะใช้เวลาประมาณ 5 ถึง 6 ชัวโมง

มีบริษัทรถโดยสารประจำทางมากมายหลายบริษัทที่คอยให้บริการแก่คุณ ซึ่งคุณภาพและความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับก็จะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละบริษัท คุณก็เพียงต้องพิจารณาในเรื่องของราคา หากมีราคาที่สูงกว่าเพื่อนหน่อยคุณก็จะได้รับความสะดวกสบายและหรูหรามากขึ้นนั่นเอง หลัก ๆ ก็จะมี 4 บริษัทที่คอยให้บริการเส้นทางระหว่างสองเมืองนี้ นั่นคือ Five Stars Express, Grasslands Express, StarMart Express และ Konsortium Express ซึ่งเวลาที่ใช้ในการเดินทางที่เราได้กล่าวมาว่า 5 ถึง 6 ชั่วโมงนั้นก็จะขึ้นอยู่กับขั้นตอนในการผ่านข้ามชายแดนเข้าประเทศมาเลเซียนั่นเอง แต่ยังไงก็ไม่เกิน 6 ชั่วโมงอย่างแน่นอน

คำแนะนำเล็ก ๆ น้อยๆ  หากคุณต้องการเดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดเลยสำหรับคุณ แต่ในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสิงคโปร์ไปยังกัวลาลัมเปอร์นั้น เมื่อคุณข้ามไปยังมาเลเซียคุณจะต้องเสียเงินเพิ่มอีกหน่อยสำหรับที่นั่งของคุณ แต่หากคุณต้องการที่จะประหยัดเงินในส่วนนั้น คุณสามารถทำได้ด้วยการเดินทางข้ามไปยังมาเลเซียด้วยตัวคุณเอง และต่อรถที่มาเลเซียไปยังกัวลาลัมเปอร์เอง ในการทำวิธีนี้อาจจะช่วยให้คุณประหยัดได้เพียงไม่กี่ดอลลาร์ (แต่ก็ถือว่าประหยัด) เพียงแต่คุณอาจจะต้องมีเวลาเพิ่มสักนิดในการเดินทางนั้น โดยการเดินทางจะเริ่มจากขึ้นรถที่สถานีรถโดยสารควีนสตรีทในสิงคโปร์เดินทางข้ามสะพานคอสเวย์ไปยังมาเลเซีย ข้ามไปยังมาเลเซียจากนั้นก็ซื้อตั๋วรถโดยสารไปยังกัวลาลัมเปอร์จากสถานีลาร์กิน

สิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์โดยรถไฟ

Singapore to Kuala Lumpur by Train
KTM high-speed ETS Trains from Gemas to Kuala Lumpur © SL Chen / Shutterstock.com

แม้ว่าจะไม่มีรถไฟที่คอยบริการโดยตรงจากสิงคโปร์ไปยังกัวลาลัมเปอร์ แต่เราคิดว่าก็ควรนำเสนอแก่คุณให้เป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจต้องการสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวโดยรถไฟ ซึ่งการเดินทางโดยรถไฟระหว่างสองเมืองนี้จะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 9 ชั่วโมง เพราะเนื่องจากต้องทำการเปลี่ยนขบวนรถไฟถึง 3 รอบ วิธีนี้เป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากสิงคโปร์ไปกัวลาลัมเปอร์ แต่ก็เป็นวิธีที่ไม่เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางเลย

ในการเดินทางคร่าว ๆ ก็จะเป็น รถไฟขบวนแรกมาจากสิงคโปร์เดินทางไปยังยะโฮร์บาห์รูในประเทศมาเลเซีย จากนั้นก็นั่งรถไฟขบวนที่สองไปยัง Gemas ประมาณ 4 ชั่วโมง 20 นาที และต่อขบวนสุดท้ายเป็นรถไฟความเร็วสูงจาก Gemas ไปยังกัวลาลัมเปอร์ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 20 นาที รวม ๆ แล้วก็จะใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน 9 ชั่วโมงอย่างแน่นอน

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน