มะนิลา ไป โบราเคย์

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณไม่เคยไปเยือนมะนิลามาก่อน บรรยากาศแบบอเมริกาใต้ที่ชัดเจนของเมืองนี้น่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งแรกที่คุณสังเกตเห็น สถาปัตยกรรมจากยุคอาณานิคมของสเปน เป็นหลักฐานที่แสดงถึงอิทธิพลของสเปนในการก่อตั้งเมืองนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของโลก และปัจจุบันเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามพวกเขามีความภาคภูมิใจในตึกแสนทันสมัยที่สูงระฟ้า ห้างสรรพสินค้า พิพิธภัณฑ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ภายในเมืองแห่งนี้ ในทางตรงกันข้ามเกาะโบราเคย์จะเป็นสถานที่ให้คุณนั่งพักและผ่อนคลายหลังจากออกสำรวจถนนที่วุ่นวายของกรุงมะนิลา เกาะเล็ก ๆ แห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ เป็นสถานที่ตากอากาศชายทะเลที่มีต้นปาล์มที่สวย หาดทรายสีขาว บาร์และร้านอาหารที่เป็นกันเอง และเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการดำน้ำลึกและกีฬาทางน้ำอื่น ๆ

อ่านเกี่ยวกับ :
มะนิลาไปโบราเคย์โดยเครื่องบิน
มะนิลาไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปโบราเคย์
สนามบินนานาชาติ Ninoy Aquino ในกรุงมะนิลา เซบูแปซิฟิกบนรันเวย์ © Rainier Martin Ampongan / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปโบราเคย์

การเดินทางไปทั่วประเทศที่ประกอบด้วยหมู่เกาะมากมายอย่างเช่นฟิลิปปินส์นั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างท้าทายท้าทาย คุณไม่สามารถกระโดดขึ้นรถและขับรถไปทุกที่ได้ เพราะไม่นานคุณก็จะเจอแต่แนวชายฝั่ง! โชคดีที่ในฟิลิปปินส์พวกเขาสามารถรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ได้ดี พวกเขามีระบบการขนส่งโดยเรือข้ามฟาก รถโดยสารประจำทาง และเครื่องบินที่ยอดเยี่ยม การเดินทางจากมะนิลาไปยังโบราเคย์โดยเครื่องบินเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและเร็วที่สุดในการเดินทางระหว่างจุดหมายปลายทางเหล่านี้ แต่ถ้าคุณต้องการลองอะไรที่แตกต่างออกไป ทำไมคุณไม่ลองเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากดูล่ะ ทางเลือกที่สามคือการเดินทางทางถนน นั่งรถโดยสารประจำทางในมะนิลา แล้วขับรถ ก่อนที่จะไปขึ้นเรือข้ามฟาก จากนั้นขับรถต่ออีก ก่อนจะขึ้นเรือข้ามฟากอีกเที่ยว แม้จะมีเงื่อนไขการเดินทางและการเชื่อมต่อของระบบขนส่งที่ดีที่สุด การเดินทางจากมะนิลาไปยังโบราเคย์โดยทางถนนและทางทะเลนั้นมีระยะทางทั้งหมดประมาณ 440 กิโลเมตร และใช้เวลานานกว่า 12 ชั่วโมง ความจริงคือมันอาจใช้เวลานานกว่านี้มาก ดังนั้นเราจึงไม่แนะนำให้คุณเดินทางด้วยวิธีนี้

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเครื่องบิน

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเครื่องบิน
เครื่องบิน Cebgo ATR Cebgo ดำเนินการเครื่องบินขับเคลื่อนของ Cebu Pacifics สำหรับเที่ยวบินระยะสั้น © Rainier Ampongan / Shutterstock.com

หากคุณอยู่ในฟิลิปปินส์ในช่วงวันหยุด และไม่มีเวลามากนัก คุณควรนั่งเครื่องบินจากมะนิลาไปยังโบราเคย์ นับเฉพาะเวลาที่เดินทางด้วยเครื่องบินนั้นจะใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมง และในขณะที่คุณจะต้องคำนึงถึงเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติ นินอย อากีโน ของมะนิลา รวมทั้งการเช็คอิน ระบบรักษาความปลอดภัย การขึ้นเครื่อง ฯลฯ การเดินทางโดยเครื่องบินจากมะนิลาไปยังโบราเคย์ ยังคงช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากกว่า การเดินทางด้วยเรือข้ามฟากอยู่ดี

คุณมีทางเลือกสองทางสำหรับสนามบินในโบราเคย์ ดังนั้นคุณควรเปรียบเทียบราคาตั๋ว และตารางเวลาสำหรับทั้งสองสนามบินเหล่านี้ และพิจารณาว่าคุณวางแผนจะพักที่ใดในโบราเคย์ เพราะคุณจะประหยัดเวลาได้มากขึ้น โดยการเลือกสนามบินที่อยุ่ใกล้กับจุดหมายปลายทางของคุณ สนามบิน Godofredo P Ramos หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นสนามบิน คาติแคลน หรือ โบราเคย์ อยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะ และคุณสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินจากมะนิลากับสายการบิน Cebu Pacific สายการบิน CebGo สายการบิน Philippines Airlines สายการบิน Philippines AirAsia และ สายการบิน SkyJet ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการเดินทางโดยสายการบินเหล่านี้ สิ่งนี้จะช่วยลดราคาให้ถูกลง เนื่องจากมีการแข่งขันระหว่างสายการบิน และยังช่วยให้คุณมีทางเลือกมากขึ้นในการค้นหาเที่ยวบินที่เหมาะกับตารางเวลาของคุณ

สนามบินที่สองที่คุณต้องพิจารณา ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีถ้าหากคุณพักในพื้นที่ คาลิโบ นั่นคือสนามบินนานาชาติคาลิโบ ซึ่งมีเที่ยวบินจากมะนิลาหลากหลายสายการบิน บินไปยังสนามบินนี้ เช่น สายการบิน Cebu Pacific สายการบิน Philippine Airlines และสายการบิน Philippines AirAsia และราคาตั๋วน่าจะพอ ๆ กันกับเที่ยวบินจากมะนิลาไปยังสนามบินโบราเคย์

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก

เมื่อเวลาเอื้ออำนวยและคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์การผจญภัยพิเศษ ให้คุณลองนั่งเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปยังโบราเคย์ เรือข้ามฟากเป็นวิธีที่นิยมใช้เดินทางท่องเที่ยวไปรอบ ๆ ฟิลิปปินส์ ซึ่งแทบจะไม่น่าแปลกใจสำหรับประเทศที่มีเกาะมากมาย! เรือข้ามฟากมีอุปกรณ์ครบครัน และมีราคาไม่แพงสำหรับคนในท้องถิ่นรวมถึงนักท่องเที่ยว ด้วยตั๋วที่มีหลากหลายประเภทให้เลือก

ข้อเสียเปรียบหลัก ๆ ในการเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปยังโบราเคย์ คือก่อนอื่นคุณจะต้องไปที่ท่าเรือข้ามฟาก ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปประมาณ 100 กิโลเมตร ทางใต้ของมะนิลาในบาตังกัส แม้ว่าสิ่งนี้จะเพิ่มเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางของคุณ แต่มันจะไม่เพิ่มความยุ่งยากให้กับคุณเป็นอย่างมาก เนื่องจากตั๋วรถแท็กซี่และเรือข้ามฟากรวมกันสามารถซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์การเดินทาง 12Go.asiaซึ่งช่วยให้คุณสามารถจองการเดินทางทั้งสองส่วนของการเดินทางได้ในเวลาเดียวกัน นี่เป็นการเพิ่มระดับความสะดวกสบายสำหรับนักเดินทางเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณสามารถจองรถแท็กซี่ส่วนบุคคล เพื่อไปรับคุณจากที่ใดก็ตามที่คุณอยู่ในมะนิลาและนำคุณไปยังท่าเรือข้ามฟากที่ บาตังกัสได้โดยตรง ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถจองรถแท็กซี่ในเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้ตรงกับการออกเรือข้ามฟากและช่วยให้คุณไม่ต้องรอเป็นเวลานาน ในขณะที่คุณสามารถลองนั่งรถโดยสารประจำทางจากมะนิลาไปยังเรือข้ามฟากได้ แต่รถแท็กซี่ก็สะดวกกว่าและก็เร็วกว่า คุณสามารถจองรถแท็กซี่ส่วนบุคคลได้หลากหลายขนาดแตกต่างกันไป ดังนั้นคุณสามารถจองยานพาหนะที่ดีที่สุดเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของคุณ หากคุณกำลังเดินทางกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน การนั่งรถแท็กซี่กลายเป็นความคิดที่ดี เมื่อคุณสามารถจ่ายค่าโดยสารด้วยวิธีหารค่าใช้จ่ายกันระหว่างทุกคนที่เดินทาง ในกรณีนี้แนะนำให้คุณจองรถขนาดใหญ่ เช่น รถตู้โดยสารขนาด 9 ที่นั่ง

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก
ชั้นสุดคุ้มบนเรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์ © Happy Auer / Shutterstock.com

แน่นอนข้อเสียเปรียบอื่น ๆ สำหรับเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปยังโบราเคย์คือระยะเวลาที่ใช้ การเดินทางจากมะนิลามายังท่าเรือข้ามฟากอาจใช้เวลา 2 ชั่วโมง จากนั้นเรือข้ามฟากก็ใช้เวลาอีก 10 ชั่วโมง 30 นาที แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่คุณได้รับซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่คุ้มค่า! ตั๋วเรือข้ามฟากค่อนข้างสมเหตุสมผลจริง ๆ เมื่อพิจารณาว่าคุณได้รับเตียงนอน และใช้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทำให้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าที่พักอีกหนึ่งคืนในโรงแรม ตั๋วราคาถูกที่สุดอยู่ในระดับชั้นประหยัดสุดคุ้ม ซึ่งจะทำให้คุณมีห้องเปิดโล่งขนาดใหญ่ที่มีเตียงนอนจำนวนมากมาย เพิ่มไปอีกระดับคือตั๋วชั้นนักท่องเที่ยว ที่คุณจะได้อยู่ในห้องขนาดเล็กเพื่อให้คุณแบ่งปันห้องและเตียงนอนกับคนน้อยลง เพิ่มความเป็นส่วนตัว และได้รับเตียงที่สะดวกสบายขึ้นเล็กน้อย ทางเลือกที่ดีสำหรับทุกคนที่เดินทางกับครอบครัวหรือเพื่อน คือการได้ห้องโดยสารสำหรับ 4 หรือ 6 คน เนื่องจากคุณจะได้พักผ่อนอย่างสงบมากขึ้น!

การเดินทางจากมะนิลาไปยังโบราเคย์โดยเครื่องบินนั้นรวดเร็วและสะดวกสบายและไม่แพงมหาศาลแต่อย่างใด ดังนั้นการเดินทางโดยเครื่องบิน จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกคนที่เร่งรีบ หรือหากตารางเวลาของคุณเอื้ออำนวย การนั่งเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปยังโบราเคย์เป็นการเพิ่มประสบการณ์ และให้เวลาคุณเพลิดเพลินกับการนั่งเรือและชมทิวทัศน์

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน