มะนิลา ไป เอลนีโด

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณไปเยือนฟิลิปปินส์แน่นอนว่าเมืองที่คุณจะต้องไปเยี่ยมชมสักครั้งก็คงจะต้องเป็นมะนิลาเมืองหลวงที่คึกคักและแสนจะวุ่นวายของฟิลิปปินส์ ในขณะที่เมืองใหญ่แห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย แต่บางทีคุณอาจจะอยากออกจากมะนิลาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมุ่งหน้าไปยังสถานที่ที่เป็นธรรมชาติ เงียบสงบและมีความสวยงามกว่า อย่างเช่นที่เอลนีโดบนเกาะปาลาวันทางตะวันตกเฉียงใต้ของฟิลิปปินส์ ชายหาดที่สวยงามด้วยแสงอาทิตย์สาดส่องและน้ำทะเลใสดุจแก้วคริสตัลที่คุณจะได้เห็นจะรอต้อนรับคุณอยู่ในเอลนีโด ไม่ว่าคุณจะต้องการพักผ่อนหรือมองหาการผจญภัย ที่นี่มีสถานที่ดำน้ำและแนวปะการังสวยงามมากมายให้สำรวจใต้น้ำ และชมภูมิประเทศที่มีลักษณะแบบหินปูนที่ถูกน้ำ ละลายหินออกไปจนเหลือหินเป็นลักษณะตะปุ่มตะป่ำ เต็มไปด้วยหลุมบ่อ ถ้ำและทางน้ำใต้ดินสูง ๆ ต่ำ ๆ หน้าผาสูงชัน ยอดแหลมที่งดงามด้านบน เล่ามาขนาดนี้ต่อไปให้เห็นกับตาตัวเองให้ได้แล้วแหละเนอะ แต่ว่าการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้จะมีทางเลือกไหนให้คุณได้เลือกบ้างนะ เราไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ
มะนิลาไปเอลนีโดโดยเครื่องบิน
มะนิลาไปเอลนีโดโดยเรือข้ามฟาก

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปเอลนีโด

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปเอลนีโด

ก่อนหน้านี้มันค่อนข้างเป็นการผจญภัยในการเดินทางไปยังเอลนีโด แต่ในขณะนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมากเมื่อพื้นที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แต่มันก็ยังคงใช้เวลาเดินทางยาวนานอยู่ดีเพื่อที่จะเดินทางจากมะนิลาไปยังเอลนีโด หากคุณมองจากแผนที่อาจมองว่าไม่ไกลเท่าไหร่ แต่เอลนีโดตั้งอยู่บนเกาะปาลาวัน โดยมีเกาะอื่น ๆ แทรกอยู่ระหว่างเกาะปาลาวันกับมะนิลา แน่นอนว่านี่หมายความว่าคุณไม่สามารถขับรถจากมะนิลาไปยังเอลนีโดได้เลย เพราะคุณต้องเดินทางข้ามน้ำหลายแห่ง ด้วยเหตุนี้การเดินทางด้วยเครื่องบินจากมะนิลาไปเอลนีโดจึงสมเหตุสมผลกว่า เพราะช่วยให้คุณเดินทางได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย การเดินทางโดยเรือข้ามฟากเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่มันมีข้อเสียหลายอย่าง เหตุผลหนึ่งที่สำคัญคือไม่มีเรือข้ามฟากโดยตรงจากมะนิลาไปยังเอลนีโดดังนั้นนี่จึงเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตามเราจะช่วยให้ข้อมูลที่จำเป็นให้คุณตัดสินใจว่า วิธีใดคือวิธีที่ดีและเหมาะสมกับคุณที่สุดในการเดินทางจากมะนิลาไปยังเอลนีโด

มะนิลาไปเอลนีโดโดยเครื่องบิน

มะนิลาไปเอลนีโดโดยเครื่องบิน
เครื่องบิน AirSWIFT ที่สนามบินเอลนิโด © easyknotcoco / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินจากมะนิลาไปยังเอลนีโดมีข้อดีคือ เหตุผลแรกและเป็นเหตุผลสำคัญที่สุดคือ มันเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ คุณสามารถขึ้นเครื่องบินจากกรุงมะนิลาและบินข้ามมหาสมุทรและเกาะอื่น ๆ และมาถึงสนามบินเอลนีโดได้ทันที นี่ถือเป็นข่าวดีเพราะมีจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวหลายแห่งในฟิลิปปินส์ที่ไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง ดังนั้นการที่เอลนีโดมีสนามบินของตัวเองเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญมาก ๆ สำหรับทุกคนที่ต้องการเดินทางมาที่นี่!

สนามบินเอลนีโดเป็นเพียงสนามบินขนาดเล็กและเป็นเจ้าของและดำเนินการโดยสายการบินแอร์สวิฟท์ ดังนั้นนี่จึงเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินตรงทุกเส้นทางที่นี่ ปกติแล้วนี่จะหมายความว่าคุณจะเจอข้อจำกัดด้านราคาและความพร้อมในการให้บริการแต่ตามความเป็นจริงแล้วสายการบินแอร์สวิฟท์นั้นมีเที่ยวบินคอยให้บริการประมาณ 6 เที่ยวบินต่อวันในทุกวันของสัปดาห์จากมะนิลาไปยังเอลนีโด และราคาก็ค่อนข้างสมเหตุสมผล เที่ยวบินใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงกับอีก 15 นาที ในการเดินทางจากมะนิลาไปยังเอลนีโดเท่านั้น ดังนั้นหากคุณได้เที่ยวบินตอนเช้าตรู่ คุณอาจจะได้ทานอาหารกลางวันบนชายหาดในเอลนีโดเรียบร้อยแล้ว!

เพียงจำไว้ว่าเมื่อคุณจะเดินทางด้วยเครื่องบิน คุณจำเป็นจะต้องเผื่อเวลาที่คุณจะใช้ในการไปสนามบินและผ่านบริเวณสนามบิน หากคุณอยู่ในเมืองมะนิลาสักสองสามวันคุณควรให้เวลาอีกหลายชั่วโมงเพื่อกลับไปยังสนามบินนานาชาตินินอย อากีโนของมะนิลา หรือคุณอาจวางแผนตารางเวลาของคุณเพื่อให้คุณมาถึงที่มะนิลา จากนั้นต่อเที่ยวบินตรงไปยังเอลนีโดทันที เว้นเสียแต่คุณจะปล่อยให้ตัวเองต้องรอไปอีกหลายชั่วโมงระหว่างที่เที่ยวบินหนึ่งเดินทางมาถึงและออกเดินทาง สิ่งนี้อาจเป็นความเสี่ยงได้ ดังนั้นบางทีการพักค้างคืนในโรงแรมสนามบินอาจเป็นความคิดที่ดี เมื่อคุณมาถึงเอลนีโด คุณจะไม่ต้องเดินทางไกลเนื่องจากสนามบินตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองแค่ 4 กิโลเมตรเท่านั้น

มะนิลาไปเอลนีโดโดยเครื่องบิน
เซบูแปซิฟิกบินจากมะนิลาไปปัวร์โตปรินเซซา © Rainier Martin Ampongan / Shutterstock.com

หากคุณรู้สึกดีกับการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ต้องการที่จะบินกับสายการบินที่ใหญ่กว่า คุณจะมีทางเลือกมากขึ้นหากคุณตัดสินใจบินจากมะนิลาไปยังเพลโต้ปรินเซซ่าก่อน จากนั้นขึ้นรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้จากที่นั่น แม้ว่านี่จะเป็นวิธีการเดินทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาหรือค่าใช้จ่ายได้มากนัก อันที่จริงแล้วมันจะเพิ่มเวลาในการเดินทางของคุณเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเปลี่ยนจากเพลโต้ปรินเซซ่าไปยังเอลนิโดอาจใช้เวลาประมาณห้าชั่วโมงครึ่ง จริง ๆ แล้วเหตุผลเดียวที่คุณต้องพิจารณาเรื่องนี้ก็คือ หากคุณไม่มีโชคในการหาเที่ยวบินตรงจากมะนิลาไปยังเอลนีโด และจำเป็นต้องมองหาทางเลือกอื่น ๆ คุณสามารถจองเที่ยวบินจากมะนิลาได้อย่างง่ายดายและเชื่อมต่อบริการรถรับส่งไปยังเอลนีโดแบบที่ไม่ต้องกังวลในการต้องไปหาต่อรถในการเดินทางต่าง ๆ ได้ ด้วยตั๋วแบบรวมบนเว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go.asiaง่าย ๆ ในการจองเพียงครั้งเดียว

มะนิลาไปเอลนีโดโดยเรือข้ามฟาก

มะนิลาไปเอลนีโดโดยเรือข้ามฟาก

ไม่ว่าคุณจะเลือกบินตรงจากมะนิลาไปยังเอลนีโดหรือผ่านทางเพลโต้ปรินเซซ่า คุณจะประหยัดเวลาในการเดินทางของคุณได้มากกว่าการเดินทางโดยเรือข้ามฟาก ถึงอย่างนั้นการขึ้นเรือข้ามฟากเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้หากคุณพักที่ฟิลิปปินส์สักระยะหนึ่งและมีเวลามากพอไม่ต้องรีบร้อนไปที่เอลนีโด! มันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางที่ชอบที่จะใช้เวลา และมีความเห็นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความสนุก! การเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปเอลนีโด จะมอบช่วงเวลาให้คุณได้นั่งพักและผ่อนคลาย ได้ใช้เวลาในการชมทิวทัศน์ที่สวยงามมากมาย และอาจทำความคุ้นเคยกับชาวฟิลิปปินส์ท้องถิ่นได้ดีอีกด้วย

การเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปเอลนีโดนั้นค่อนข้างเข้มงวด ไม่มีเรือข้ามฟากโดยตรงจากมะนิลาไปยังเอลนีโด ดังนั้นคุณจะได้นั่งเรือข้ามฟากสองลำ ลำที่หนึ่งจากมะนิลาไปยังโคลอน และลำที่สองจากโคลอนไปยังเอลนีโด สิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีในการรอเรือข้ามฟากลำที่สองก็คือ เวลาที่ใช้ในการเดินทางทั้งหมดประมาณ 21 ชั่วโมง ดังนั้นมันจะใช้เวลาทั้งวันทั้งคืนของวันหยุดของคุณเลยก็ว่าได้ แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่น่าจะสนุกและน่าตื่นเต้นไปสูด ๆ เลยนะ!

มะนิลาไปเอลนีโดโดยเรือข้ามฟาก
เรือข้ามฟาก Montenegro Lines © Kim David / Shutterstock.com

เรือข้ามฟากจากมะนิลาไปยังโคลอนดำเนินการโดย 2GO Travel ซึ่งจะเดินทางเส้นทางนี้ในวันศุกร์เท่านั้น ดังนั้นนี่จึงเป็นข้อจำกัดของคุณอีกครั้ง ข่าวดีก็คือมีตั๋วหลายประเภทให้เลือก ดังนั้นคุณอาจมีโอกาสประหยัดเงินบางส่วนของคุณ หากคุณเลือกใช้บริการเรือข้ามฟากที่มีราคาถูกกว่า โดยประเภทของเรือข้ามฟากมีตั้งแต่ชั้นประหยัดสุดคุ้ม ไปจนถึงชั้นธุรกิจ เรือข้ามฟากจากท่าเรือโคลอนไปยังท่าเรือข้ามฟากเอลนีโด ดำเนินการโดย บริษัทมอนเตเนโกร ไลน์ และเป็นเรือข้ามฟากความเร็วสูงที่ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงในการเดินทางครั้งนี้ ข่าวดีก็คือคุณสามารถซื้อตั๋วเรือข้ามฟากทั้งสองได้บนเว็บไซต์สำหรับจองตั๋วการเดินทาง 12Go ทำให้เป็นเรื่องง่ายและสบาย ๆ ในการซื้อตั๋วโดยสารเรือข้ามฟากนี้

หากคุณไม่ต้องการเดินทางไกลและใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานจนเกินไป การเดินทางโดยเครื่องบินจากมะนิลาไปยังเอลนีโดนั้นน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณมีเวลาในการเดินทางมากพอและมีความสุขที่จะเดินทางแบบสบาย ๆ เพลิดเพิลนไปกับวิวทิวทัศน์ในระหว่างการเดินทาง การเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปเอลนีโดนั้นก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีและเหมาะสมกับคุณเช่นกัน!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน