มะนิลา ไป เซบู

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เมืองมะนิลาเป็นเมืองหลวงของฟิลิปปินส์ เมืองที่จะทำให้คุณประหลาดใจด้วยการผสมผสานของการออกแบบสถาปัตยกรรมอันสวยงาม ทั้งเก่าแก่และใหม่แลมีชีวิตชีวาอีกทั้งยังเข้ากับบรรยากาศที่ดูมีเสนห์ได้อย่างลงตัว เมืองแห่งแนวความคิดแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในนามว่าเมืองไข่มุกแห่งตะวันออก เป็นเมืองที่มีพิพิธภัณฑ์ อาคารทางประวัติศาสตร์มากมาย ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นที่ที่เหมาะทุกคนที่มาคนเดียวไปจนถึงสำหรับครอบครัว และมะนิลานั้นก็ถือว่ามีแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดในเอเชียเลยทีเดียว เมื่อคุณได้สัมผัสกับสิ่งที่ดีที่สุดของมะนิลาแล้ว ลองเดินทางมุ่งหน้าลงไปทางใต้ไปที่เมืองเซบู เป็นเมืองที่มีของที่สะสมไว้ทางประวัติศาสตร์มากมายของอาคารยุคอาณานิคม ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังฟิลิปปินส์ อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของบาร์และคลับที่มีชีวิตชีวา ซึ่งจะทำให้เมืองแห่งนี้เป็นที่ดึงดูดของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในบรรยากาศแบบนี้อีกเหมือนกัน สำหรับตัวเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปยังเซบูนั้นค่อนข้างง่ายมาก อยู่ที่ว่าทางเลือกไหนที่คุณคิดว่าเหมาะกับคุณมากที่สุด แต่ถ้าคุณอยากทราบรายละเอียดของการเดินทางในทางเลือกต่าง ๆ ว่าจะมีอะไรกันบ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
มะลิลาไปเซบูโดยเครื่องบิน
มะลิลาไปเซบูโดยเรือข้ามฟาก

ทางเลือกในการเดินทางจากมะลิลาไปเซบู

ทางเลือกในการเดินทางจากมะลิลาไปเซบู

ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยหมู่เกาะมากมายถึงประมาณ 7,640 เกาะ หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางจากมะนิลาไปยังเซบู โดยการเดินทางด้วยถนนนั้นจะเป็นเส้นทางที่อ้อม ระยะทางนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 300 กิโลเมตร ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเดินทางที่ใช้เวลายาวนานอยู่ประมาณนึง ด้วยเหตุผลนี้มีเพียง 2 ทางเลือกที่เป็นไปได้และถือว่าเหมาะสมสำหรับการเดินทางจากมะนิลาไปเซบู คือการเดินทางโดยเครื่องบินและการเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั่นเอง สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินเป็นนั้นเป็นวิธีการเดินทางที่เร็วที่สุด แต่แน่นอนว่าความเร็วและความสะดวกสบายนั้นย่อมมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่าทางเลือกอื่น ๆ อยู่แล้ว ในขนาดที่การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้น จะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัด แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาจำกัดในการเดินทางมากนัก มาดูกันต่อดีกว่าว่ามีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางโดยเครื่องบินและเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปเซบูอย่างไรบ้าง

มะนิลาไปเซบูโดยเครื่องบิน

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปโบราเคย์
สนามบินนานาชาติ Ninoy Aquino ในกรุงมะนิลา เซบูแปซิฟิกบนรันเวย์ © Rainier Martin Ampongan / Shutterstock.com

คุณสามารถขึ้นเครื่องบินจากมะนิลาไปเซบูได้อย่างง่ายดายไม่ว่าวันใด ๆ ของสัปดาห์ที่คุณเลือกการเดินทางได้ เพราะมีสายการบินจำนวนมากที่แข่งขันกันและให้บริการสำหรับการเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้ คาดว่าจะมีเที่ยวบินประมาณ 30 เที่ยวบินที่ออกจากเมืองหลวงไปยังเซบู ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงในเรื่องของความยืดหยุ่นด้านนี้ เพราะจะมีเที่ยวบินที่เหมาะกับตารางเวลาการเดินทางของคุณเสมออย่างแน่นอน ข้อเสียเปรียบก็คือในเรื่องของราคาค่าใช้จ่ายที่อาจจะแพงกว่าอีกวิธีไปสักหน่อย หากคุณวางแผนในการเดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด คุณอาจพบว่าการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็อาจจะมีราคาที่แพงเกินไปสำหรับคุณ ข่าวดีก็คือเมื่อมีสายการบินให้เลือกมากมาย จึงทำให้คุณอาจจองตั๋วในราคาที่ต่ำกว่าที่อื่น ๆ ได้ ซึ่งนั่นก็อยู่กับการจองตั๋วล่วงหน้าหรือตารางการเดินทางของคุณว่าเป็นอย่างไรสิ่งแรกที่ควรพิจารณาเมื่อต้องการจองเที่ยวบินจากมะนิลาไปเซบูก็คือ สนามบินที่คุณต้องการจะออกเดินทาง ซึ่งสนามบินหลักที่ให้บริการในเมืองหลวงคือท่าอากาศยานานาชาตินินอย อากีโน (เดิมชื่อสนามบินนานาชาติมะนิลา) จากที่นี่คุณสามารถเดินทางโดยสายการบินเซบูแปซิฟิค สายการบินแอร์เอเชียเซสต์ และสายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ สำหรับสองสายการบินแรกนั้น เป็นสายการบินราคาประหยัด ดังนั้นคุณมีแนวโน้มที่จะได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าเสมอ แต่ต้องควรระวังค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเช่นกระเป๋าเดินทางที่เช็คอินและค่าใช้จ่ายสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่อยู่บนเครื่องบิน

มะนิลาไปบาโคโลดโดยเครื่องบิน
เครื่องบินเซบูแปซิฟิกและเครื่องบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ที่ Ninoy Aquino International ในกรุงมะนิลา © Nate Hovee / Shutterstock.com

สนามบินแห่งที่สองที่คุณควรพิจารณาคือสนามบินนานาชาติคลาร์ก เป็นสนามบินที่เปิดให้บริการในเมืองมะนิลาเช่นกัน แต่จะก็อยู่ห่างจากเมืองหลวงอย่างมาก ประมาณ 80 กิโลเมตร เนื่องจากมีความห่างไกลจากตัวเมือง เที่ยวบินที่ออกเดินทางจากสนามบินแห่งนี้จึงมีราคาที่ถูกกว่าสายการบินที่บินจากอีกที่

ไม่ว่าคุณจะเดินทางจากสนามบินนานาชาติคลาร์กหรือจากสนามบินนานาชาตินินินอย อากีโน คุณจะได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุด หากคุณทำการจองตั๋วเครื่องบินไว้ล่วงหน้า สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาทีและ 1 ชั่วโมง 30 นาที

มะลิลาไปเซบูโดยเรือข้ามฟาก

Ferries from Manila to Cebu

ถ้าหากการเดินทางจากมะนิลาไปยังเซบูแล้วเวลาไม่ใช่สิ่งสำคัญของคุณ อันดับแรกเราแนะนำให้ลองดูที่เรือข้ามฟากที่เดินทางระหว่างสองเมืองนี้ นี่จะเป็นวิธีการเดินทางที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายยิ่งขึ้นในการเดินทาง ที่คุณสามารถชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม และธรรมชาติของสายน้ำในระหว่างการเดินทาง ดังนั้นหากคุณมีเวลาและต้องการเพิ่มความสนุกกับการเดินทางมากยิ่งขึ้น การเดินทางด้วยเรือข้ามฟากอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

จากท่าเรือมะนิลาไปยังท่าเรือเซบูมีระยะทางประมาณ 770 กิโลเมตร และการเดินทางด้วยเรือข้ามฟากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 22 ชั่วโมง ถือว่าใช้เวลายาวนานเกือบหนึ่งวันเลยทีเดียว2GO เป็นผู้ดำเนินการเรือข้ามฟากที่มีความทันสมัยและค่อนข้างสะดวกสบาย ด้วยตัวเลือกมีที่นั่งและที่สำหรับนอน ในการเดินทางได้ตามความต้องการและงบประมาณของคุณ เรือข้ามฟากในแต่ละประเภทนั้นยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและการให้บริการบนเรือที่แตกต่างกันไป แต่ส่วนมากราคานั้นจะมีการรวมค่าบริการอาหารระหว่างเดินทางไว้เรียบร้อยแล้ว

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก
ชั้นสุดคุ้มบนเรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์ © Happy Auer / Shutterstock.com

วิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากมะนิลาไปยังเซบูคือการจองตั๋วแบบชั้นสอง ลักษณะเรือก็จะมีพื้นที่ขนาดใหญ่และมีเตียงจำนวนมาก ข้อเสียคือจะไม่มีความเป็นส่วนตัวสักเท่าไหร่ สำหรับใครถ้าหากอยากได้ความที่เป็นส่วนตัวมากกว่านี้เล็กน้อย คุณสามารถจองห้องโดยสารที่ใช้ร่วมกันซึ่งอยู่ที่ประมาณ 6 คน ห้องโดยสารเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งหาก ถ้าคุณเดินทางเป็นครอบครัวหรือกับเพื่อน เนื่องจากพื้นที่อาจเป็นส่วนตัวสำหรับกลุ่มของคุณ และข้อดีอีกอย่างคือห้องโดยสารจะมีห้องน้ำในตัวและมีความคล้ายคลึงกับห้องพักของโรงแรม  ข้อเสียเปรียบคือห้องโดยสารที่มีความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นนั้นสามารถทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายได้มากการเดินทางโดยเครื่องบินเลยก็ได้ ดังนั้นคุณจะต้องชั่งใจเป็นอย่างมากขึ้น ว่าการเดินทางด้วยเรือข้ามฟากนั้นคุ้มค่าหรือไม่เมื่อเทียบกับความเร็วในการเดินทางโดยเครื่องบินจากมะนิลาไปเซบู

ข้อสุดท้ายให้คุณพิจารณาข้อจำกัดสำหรับวันที่คุณออกเดินทางด้วยเรือข้ามฟาก 2GO เพราะเนื่องจากเรือข้ามฝากนั้นจะไม่เปิดให้บริการจากมะนิลาไปยังเซบูในวันอังคารหรือวันเสาร์ ซึ่งถ้าหากตารางที่คุณวางไว้เป็นวันเหล่านั้น ทางเลือกนี้ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์คุณมากนัก

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน