มะนิลา ไป บาโคโลด

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เมืองหลวงริมทะเลของฟิลิปปินส์เป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างความเก่ากับความใหม่ที่น่ารื่นรมย์สำหรับทุกคน มะนิลามีสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมสเปนตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 16 ซึ่งรวมถึงป้อมปราการซานติเอโกและโบสถ์ซานอะกุสตินสไตล์บาร็อค ขณะที่รอบ ๆ อินทรามูรอส (ใจกลางประวัติศาสตร์ของเมือง) คุณจะพบประวัติศาสตร์ที่ล้ำค่ามากมาย จากนั้นมาดูด้านที่ทันสมัยของเมืองนี้ ทำให้บรรยากาศดูจอแจ การจราจรที่ติดทั้งวันทั้งคืน และเต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า กรุงมะนิลาสมัยใหม่เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารแฟนซี พิพิธภัณฑ์ และอื่น ๆ อีกมามาย

ห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตรทางใต้ของมะนิลา เมืองบาโคโลดเหมือนกับมะนิลาในแบบที่มีขนาดเล็กกว่า เป็นที่รู้กันว่าเมืองแห่งนี้เป็นเมืองน้ำตาลที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไรน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา และเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งที่ดี แต่บาโคโลดมีอะไรให้คุณดูและทำมากมายผ่านสถานที่ทางประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการสำรวจอุทยานธรรมชาติ Mount Kanlaon บาโคโลดยังเป็นที่รู้กันว่ามีอาหารที่ยอดเยี่ยมสมบูรณ์แบบ ถ้าคุณชื่นชอบกับการชิมอาหารท้องถิ่น

อ่านเกี่ยวกับ:
มะนิลาไปบาโคโลดโดยเครื่องบิน
มะนิลาไปบาโคโลดโดยเรือข้ามฟาก

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปบาโคโลด

ทางเลือกในการเดินทางจากมะนิลาไปบาโคโลด

โดยทั่วไปสำหรับการเดินทางรอบฟิลิปปินส์ การเดินทางของคุณจากมะนิลาไปยังบาโคโลดนั้นจะเกี่ยวโยงกับการเดินทางข้ามเกาะและผืนน้ำมากมาย ดังนั้นมันจึงเป็นการเดินทางที่น่าสนใจตลอดเส้นทาง! มีเที่ยวบินมากมายจากมะนิลาไปบาโคโลด และการเดินทางโดยเครื่องบินเป็นวิธีที่เร็วและง่ายที่สุดในการเดินทางจากเมืองหนึ่งไปอีกเมืองหนึ่ง การเดินทางโดยเครื่องบินมีระยะทางทั้งหมดประมาณ 480 กิโลเมตร แต่ถ้าคุณเลือกที่จะเดินทางทางถนนหรือโดยเรือข้ามฟากมันจะเพิ่มระยะทางในการเดินทางเข้าไปอีกเป็นจำนวนมาก การเดินทางไปตามถนนเป็นหนึ่งในทางลือก แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่แนะนำให้ทำเพราะคุณต้องขับรถข้ามหมู่เกาะจำนวนมาก แล้วจากนั้นกระโดดขึ้นเรือข้ามฟากเพื่อข้ามไปยังอีกฝั่ง นี่อาจเป็นวิธีที่น่าสนใจในการเดินทางหากคุณเช่ายานพาหนะ และต้องการใช้เวลาสำรวจฟิลิปปินส์จริง ๆ ทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณคือการเดินทางโดยเครื่องบิน หรือนั่งเรือข้ามฟาก ซึ่งคุณที่จะเดินทางไปถึงที่หมายได้ในครั้งเดียว เรือข้ามฟากใช้เวลานานเมื่อเทียบกับการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่พวกเขาก็ให้ประสบการณ์ในการเดินทางที่แตกต่างออกไป อ่านต่อเพื่อหาวิธีการเดินทางจากมะนิลาไปยังบาโคโลดที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

มะนิลาไปบาโคโลดโดยเครื่องบิน

มะนิลาไปบาโคโลดโดยเครื่องบิน
สนามบินนานาชาติ Ninoy Aquino ในกรุงมะนิลา เซบูแปซิฟิกบนรันเวย์ © Rainier Martin Ampongan / Shutterstock.com

มันง่ายที่จะเห็นว่าทำไมการเดินทางโดยเครื่องบินจากมะนิลาถึงบาโคโลดนั้นถึงน่าสนใจมาก การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นรวดเร็วมากเมื่อเทียบกับเรือข้ามฟาก และถึงแม้ว่าตั๋วเครื่องบินของสายการบินจะเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าเรือข้ามฟาก แต่ทว่าการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นไม่ได้มีราคาแพงมากนัก  เมื่อคำนึงถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่สมเหตุสมผล สิ่งนี้ทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อคุณคิดว่าคุณสามารถประหยัดเวลาในการเดินทางได้มากเท่าไรด้วยการเดินทางโดยวิธีนี้

เมื่อคุณเปรียบเทียบทางเลือกในการเดินทาง อย่าลืมเพิ่มเวลาที่ใช้ในการเดินทางนอกเหนือจากเวลาในการเดินทางของเที่ยวบินนั้น ๆ ซึ่งเราหมายถึงการเดินทางจากมะนิลาไปยังสนามบินนานาชาติ Ninoy Aquino สนามบินอยู่ใกล้กับใจกลางเมือง แต่คุณจะต้องใช้ระบบขนส่งสาธารณะเพื่อไปที่นั่น ซึ่งไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ด้วยรถจี๊ปนีย์ รถโดยสารประจำทาง และรถรางเชื่อมต่อสำหรับเข้าและออกจากเมือง จากนั้นคุณจะมีเวลาในการเช็คอินและผ่านการรักษาความปลอดภัย ก่อนที่จะขึ้นเครื่องบิน เที่ยวบินนี้ใช้เวลาเดินทางเพียงหนึ่งชั่วโมงและมีหลายสายการบินให้เลือก ซึ่งหมายความว่าคุณมีโอกาสที่จะหาตั๋วราคาถูกกว่าถ้าหากคุณทำการ จองล่วงหน้าให้นานที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้เพื่อรับข้อเสนอที่ดีที่สุด และหากคุณมีความยืดหยุ่นในเวลากลางวันและวันในสัปดาห์ที่คุณเดินทาง สามารถทำให้คุณประหยัดเงินได้เช่นกัน

มะนิลาไปบาโคโลดโดยเครื่องบิน
เครื่องบินเซบูแปซิฟิกและเครื่องบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ที่ Ninoy Aquino International ในกรุงมะนิลา © Nate Hovee / Shutterstock.com

เที่ยวบินจากมะนิลาไปยังบาโคโลดสามารถจองได้ที่เว็บไซต์ 12Go.asia ค้นหาตัวเลือกจากมะนิลาถึงบาโคโลด และเว็บไซต์จะแสดงเที่ยวบินทั้งหมดที่มีอยู่สำหรับวันที่คุณเลือก รวมถึงตัวเลือกเรือข้ามฟากด้วย ดังนั้นคุณสามารถเปรียบเทียบราคาทั้งหมด และทำการตัดสินใจหลังจากอ่านบทวิจารณ์ของผู้โดยสารคนอื่น ๆ ได้ทั้งหมดในที่เดียว

สายการบินที่คุณสามารถเลือกได้คือ: สายการบิน Cebu Pacific สายการบิน Philippine Airlines และสายการบิน Philippines AirAsia และมีเที่ยวบินจำนวนมากซึ่งให้บริการโดยสายการบินเหล่านี้ทุกวันตลอดสัปดาห์

เมื่อคุณเดินทางไปบาโคโลดคุณจะมาถึงสนามบิน Bacolod-Silay ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร คุณสามารถเดินทางเข้าสู่บาโคโลดได้ด้วยรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งรถเหล่านี้เป็นรถตู้รับส่งและมีราคาถูกกว่ารถแท็กซี่

ด้วยการรับส่งและเวลาที่ใช้ผ่านสนามบินทั้งสองที่เพิ่มเข้ามา รวมเวลาทั้งหมดที่ใช้เดินทางโดยเครื่องบินจากมะนิลาไปยังบาโคโลดคือครึ่งวัน ดังนั้นถ้าคุณออกเดินทางด้วยเที่ยวบินตอนเช้า คุณจะได้อยู่ในบาโคโลดก่อนมื้อเย็นอย่างแน่นอน!

มะนิลาไปบาโคโลดโดยเรือข้ามฟาก

มะนิลาไปบาโคโลดโดยเรือข้ามฟาก

การขึ้นเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปยังบาโคโลดนั้นอาจใช้เวลานานกว่า แต่ก็เป็นวิธีที่นิยมในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ คุณจะพบว่ามีคนในท้องถิ่นจำนวนมากที่จะเดินทางโดยเรือข้ามฟาก เพราะเป็นตัวเลือกที่ประหยัดกว่าการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต้องการใช้เรือข้ามฟากในฟิลิปปินส์ด้วยเช่นกัน! เพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างจากการเดินทางด้วยเครื่องบินมาก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลามาก และต้องการสนุกกับการเดินทางให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ไปจนถึงจุดหมายปลายทางของพวกเขา

2GOTravel ให้บริการเรือข้ามฟากโดยตรงจากมะนิลาไปยังบาโคโลด โดยให้บริการสามครั้งต่อสัปดาห์ ด้วยพื้นที่สำหรับผู้โดยสารหลายร้อยคนในแต่ละครั้ง เรือข้ามฟากจะมีผู้คนจำนวนมากอย่างแน่นอน และเป็นเรื่องดีที่มีตั๋วโดยสารหลายประเภทที่คุณสามารถซื้อได้ ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณ ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นคุณสามารถจองตั๋วเรือข้ามฟากผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยวออนไลน์ 12Go เช่นเดียวกับการเดินทางโดยเครื่องบิน ดังนั้นให้คุณดูความแตกต่างของตั๋วแต่ละประเภทและเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจ เราขอแนะนำให้คุณจองล่วงหน้าโดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยว เพราะพวกเขาจะถูกจองล่วงหน้าไว้แล้ว ซึ่งคุณจะพบว่าเหลือเพียงตัวเลือกที่จำกัดเท่านั้นหากคุณรอจนนาทีสุดท้าย

มะนิลาไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก
ชั้นสุดคุ้มบนเรือเฟอร์รี่ฟิลิปปินส์ © Happy Auer / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากมะนิลาไปยังบาโคโลดใช้เวลาประมาณ 20 ชั่วโมงจากท่าเรือสู่ท่าเรือ ดังนั้นคุณจะต้องเดินทางข้ามคืน การเดินทางโดยเรือข้ามฟากเป็นวิธีที่ดีที่คุณจะได้เห็นได้เที่ยวชมฟิลิปปินส์มากขึ้น และใช้เวลาในการซึมซับวัฒนธรรมของผู้คน เรือข้ามฟากเพียบพร้อมไปด้วยอาหารและความบันเทิง ดังนั้นคุณจึงไม่รู้สึกเบื่อในระหว่างการเดินทางทางอย่างแน่นอน แต่ให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกประเภทของตั๋วโดยไตร่ตรองอย่างดีแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากคุณชอบความเป็นส่วนตัว เพราะมีห้องโดยสารจำนวนมากที่คุณต้องอยู่ร่วมกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ

ด้วยผู้ให้บริการหลายรายจึงทำให้การเดินทางจากมะนิลาไปยังบาโคโลดนั้นเป็นเรื่องง่าย คุณเพียงแค่ต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกนิดสำหรับความสะดวกสบายที่จะได้รับ การเดินทางอย่างรวดเร็วด้วยเครื่องบินหรือนั่งลงและชมวิวทิวทัศน์ของเส้นทางที่ผ่านบนเรือข้ามฟาก!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน