ภูเก็ต ไป เกาะสมุย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ถ้าจะพูดถึงเกาะที่สวยงามมีทัศนียภาพที่ดีที่สุดในประเทศไทย เราก็คงจะต้องพูดถึงทั้ง 2 ชายฝั่งของภาคใต้ของประเทศ ภูเก็ตเป็นเกาะที่อยู่ห่างจากชายฝั่งด้านตะวันตก เป็นสถานที่ที่ดีที่สุด ในการชมการก่อตัวของทะเลอันดามันอันน่าตื่นตาตื่นใจ และเกาะสมุยนั้นถือว่าเป็นเกาะที่อยู่ห่างจากชายฝั่งด้านตะวันออกและภายในอ่าวไทย หากคุณได้มาชื่นชมความงามของเกาะภูเก็ตแล้วจะพลาดการเดินทางไปชื่นชมความงามของเกาะสมุยนั้นก็ถือว่าไม่คุ้มกับการเดินทางลงมาท่องเที่ยวที่ภาคใต้เลยสักนิดเนอะ ว่าไหม?  ในการเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะสมุยนั้นมีทางเลือกให้คุณได้เลือกแบบหลากหลายมาก มาดูกันดีกว่า ว่าทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุดกันนะ

อ่านเกี่ยวกับ :
เครื่องบินจากภูเก็ตไปเกาะสมุย
ขับรถระหว่างภูเก็ตไปเกาะสมุย
รถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปเกาะสมุย

ข้อแตกต่างทางเลือกของการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะสมุย
ภูเก็ตเป็นเกาะแต่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ของไทยผ่านสะพาน

ข้อแตกต่างทางเลือกของการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะสมุย

เนื่องจากเส้นทางการเดินทางจากเกาะทั้งสองถือเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีทางเลือกในการเดินทางระหว่างจุดหมายทั้งสองนั้นมีมากมายหลากหลายวิธี ในระยะทางห่างกันมากกว่า 300 กิโลเมตร หากคุณกำลังมองหาวิธีการเดินทางที่เร็วที่สุดนั้นก็คงจะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบินแต่แน่นอนว่าในเรื่องของค่าใช้จ่ายก็จะสูงที่สุดเช่นกัน การเลือกเดินทางโดยรถยนต์นั้นก็ถือเป็นวิธีรองลงมาที่จะเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจให้คุณตลอดการเดินทาง เพราะคุณจะได้ชื่นชมในทิวทัศน์อันสวยงามตลอดเส้นทางการเดินทาง แต่เกาะสมุยนั้นเป็นเกาะที่ไม่ได้เชื่อมจากแผ่นดินใหญ่ ดังนั้นเราก็จะต้องใช้บริการเรือข้ามฟากซึ่งก็มีหลากหลายบริษัทที่คอยให้บริการแก่คุณ หรือจะเลือกวิธีที่ง่ายที่สุดในการเดินทางคือการซื้อบริการจองตั๋วแบบครบวงจรหากคุณจะเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากในราคาเดียวกัน ลองมาดูวิธีการเดินทางทั้งหมดที่จะช่วยให้คุณเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะสมุยกันเลยดีกว่า

เครื่องบินจากภูเก็ตไปเกาะสมุย

เครื่องบินจากภูเก็ตไปเกาะสมุย
เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สที่สนามบินเกาะสมุย © islandboy_stocker / Shutterstock.com

ถ้าจะพูดถึงการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นมีสายการบินเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินจากภูเก็ตไปยังเกาะสมุยนั่นก็คือสายการบิน Bangkok Airways ซึ่งมีหลากหลายเที่ยวบินที่คอยให้บริการตลอดทั้งวัน นั่นถือว่าทำให้คุณสามารถวางแผนในการเดินทางได้แบบสะดวกสบายสุด ๆ ทั้งในเรื่องของเวลาและงบประมาณค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วย แต่ด้วยการที่สายการบิน Bangkok Airways มีการผูกขาดกับเส้นทางบินนี้จึงทำให้ไม่มีคู่แข่งขันทางด้านราคาทำให้ราคาอาจจะสูงสักนิดแต่ก็ไม่แย่ ถ้าเลือกกับการประหยัดเวลาในการเดินทางของคุณ หากจะเปรียบเทียบกับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก โดยเวลาในการเดินทางในการบินจากภูเก็ตไปยังเกาะสมุยนั้นใช้เวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น แน่นอนว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีเวลาในการเดินทางที่จำกัด หรือต้องการประหยัดเวลาในการเดินทางให้เร็วที่สุดนั่นเอง

การขับรถระหว่างภูเก็ตและเกาะสมุย

การขับรถระหว่างภูเก็ตและเกาะสมุย

หากคุณไม่ได้มีข้อจำกัดในด้านเวลาในการเดินทางและชอบที่จะหยุดพักตามสถานที่สวย ๆ เพื่อดูทิวทัศน์อันงดงามของประเทศแล้วละก็ การขับรถนั้นถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมและตอบโจทย์ในการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะสมุยแบบสุด ๆ เลย การเช่ารถขับช่วยให้คุณมีอิสระในการเดินทางมากยิ่งขึ้น ยิ่งหากคุณไปท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆ หลายคนนั้น ถือว่าค่าใช้จ่ายในการเช่ารถขับนั้นไม่ได้มากมายอะไรเลยล่ะ สำหรับเส้นทางการเดินทางนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 350 กิโลเมตร (219 ไมล์) ถ้าขับแบบชิลล์ ๆ หยุดพักชมวิวทิวทัศน์บ้างก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 6 ชั่วโมง หากคุณต้องการที่จะให้การเดินทางในครั้งนี้ของคุณคุ้มค่าคุณอาจวางแผนที่จะใช้เวลาพักค้างคืนกลางทาง เช่น พักที่สุราษฎร์ธานีจากนั้นก็นั่งเรือข้ามฟากในเวลาเช้าตรู่ ที่ท่าเรือราชาเฟอร์รี่โดยท่าเรือนี้สามารถนำรถของคุณขึ้นไปได้ เพื่อใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวภายในเกาะสมุยได้ด้วยสะดวกสบายได้ไปในอีกแบบเลยนะ

รถโดยสารประจำทางจากภูเก็ตไปเกาะสมุย

รถโดยสารประจำทางจากภูเก็ตไปเกาะสมุย
เรือลมพระยาความเร็วสูง © Vasit Buasamui / Shutterstock.com

หากคุณต้องการที่จะเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะสมุยโดยที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก มีคนขับรถให้นั่งแบบสบาย ๆ และชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจนกระทั่งถึงท่าเรือข้ามฟากไปยังเกาะ สมุย การเลือกเดินทางโดยการโดยสารรถประจำทางก็ถือเป็นตัวเลือกที่ลงตัวสุด ๆ เลยสำหรับความต้องการแบบนี้ และอีกประเด็นที่ดีสำหรับวิธีการเดินทางนี้ก็ถือค่าใช้จ่ายในการเดินทางนั้นถูกสุดจากตัวเลือกที่ได้กล่าวมาข้างต้น ๆ โดยรถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางจากสถานีขนส่งจังหวัดภูเก็ตและเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางก็คือท่าเรือข้ามฟากเกาะสมุย ซึ่งเวลาที่รถโดยสารประจำทางจากภูเก็ตจะออกเดินทางก็ถือในตอนเช้าและใช้เวลาในการเดินทางโดยประมาณ 8 ถึง 9 ชั่วโมง แต่ก็มีอีกทางเลือกหนึ่งที่เร็วกว่าสะดวกสบายกว่านิดหน่อย โดยคุณสามารถเลือกเดินทางด้วยรถโดยสารและเรือข้ามฟากแบบพิเศษโดยจ่ายเงินเพิ่มอีกนิดหน่อย แต่สามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณได้เป็นอย่างดี โดยจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้น

เพิ่มเติมอีกหน่อยในเรื่องของการใช้บริการรถรับส่งจากท่าเรือจากเกาะสมุยไปยังที่พักโรงแรมต่าง ๆ วิธีนี้ถือว่าดีและมีประโยชน์หากคุณต้องการความสะดวกสบายบริการแบบ door to door โดยไม่ต้องมีคอยนั่งกังวลในเรื่องการหาแท็กซี่และราคาในการบริการก็ถือว่าเป็นกลางสมเหตุสมผลอีกด้วย

ดังนั้น มีวิธีในการเดินทางจากภูเก็ตมายังเกาะสมุยนั้นมีมากมายหลายวิธี แต่วิธีไหนจะเหมาะสมกับแพลนการเดินทางและความรักความชอบในการเดินทางในด้านต่าง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะ หากคุณต้องการเดินทางแบบสะดวกรวดเร็วก็เลือกทางเครื่องบิน แต่ถ้าชิลล์ ๆ ต้องการชมวิวทิวทัศน์การขับรถเอง หรือเลือกบริการรถโดยสารประจำทางก็ถือว่าเหมาะสำหรับคุณ เอาละอย่ามัวรอช้า รีบมาจองตั๋วแล้วไปเที่ยวกันเลยดีกว่า!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน