ภูเก็ต ไป เกาะพะงัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ถ้าหากจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของประเทศไทยสำหรับนักเดินทางสายแพ็คเกอร์หรือสายปาร์ตี้แล้วละก็ คงจะต้องนึกถึงภูเก็ตและเกาะพะงันเป็นอันดับต้น ๆ เลย ภูเก็ตถือว่าเป็นเมืองที่มีความลงตัวระหว่างความสวยงงามของธรรมชาติและสีสันของชีวิตได้ดีแบบสุด ๆ และเกาะพะงันก็อย่างที่เรารู้ ๆ กันอยู่แล้วว่าเป็นที่นิยมมากสำหรับสายปาร์ตี้ที่จะมาร่วมปาร์ตี้ฟูลมูนที่เกาะแห่งนี้ ก็ไม่แปลกใจที่การเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้ก็มักเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก แต่ตัวเลือกในการเดินทางนั้นจะมีอะไรให้คุณได้เลือกให้เหมาะสมกับคุณมากที่สุด มาดูกัน!

อ่านเกี่ยวกับ:
ภูเก็ตไปเกาะพะงันโดยเครื่องบิน
ภูเก็ตไปเกาะพะงันโดยเรือข้ามฟาก

Options for Getting from Phuket to Koh Phangan

ทางเลือกในการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะพะงัน

ระยะทางในการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะพะงันนั้นอยู่ที่ประมาณ 340 กิโลเมตร เกาะพะงันนั้นไม่ได้เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่เหมือนภูเก็ต จึงทำให้การเดินทางนั้นจะต้องใช้เรือข้ามฟากในการเดินทาง การเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะพะงันนั้นคุณสามารถเลือกที่จะเดินทางโดยเครื่องบินแล้วมาต่อเรือข้ามฟาก หรือจะเลือกเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะพะงันโดยเรือข้ามฟากเลยก็ได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเวลาและงบประมาณที่คุณมีเช่นเคย ว่าทั้งสองอย่างนี้ทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด

ภูเก็ตไปเกาะพะงันโดยเครื่องบิน

Flight Bangkok to Koh Samui
Bangkok Airways plane landing in Koh Samui © IamDoctorEgg / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นเป็นวิธีที่เร็วที่สุดและดีที่สุดในการเดินทางจากภูเก็ตไปเกาะพะงัน แต่คุณจะต้องทราบก่อนว่าเกาะพะงันนั้นไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง จึงทำให้คุณจะต้องบินไปยังสนามบินที่ใกล้เคียงของเกาะสมุยแล้วหลังจากนั้นก็เดินทางต่อโดยเรือข้ามฟากไปยังเกาะพะงัน ในการบินจากสนามบินภูเก็ตไปสนามบินเกาะสมุยนั้นใช้เวลาเพียง 55 นาทีเท่านั้นและต่อด้วยเรือข้ามฟากไปเกาะพะงัน 30 นาที วิธีนี้เป็นวิธีที่มีค่าใช้จ่ายสูงกว่าอีกวิธีหนึ่ง แต่ก็ช่วยให้คุณได้รับความสะดวกสบายกว่าเช่นเดียวกัน จะเหมาะกับนักเดินทางที่มีเวลาจำกัด ต้องการความสะดวกสบาย และไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณ

แม้ว่าวิธีนี้จะมีราคาที่สูง แต่ข้อดีก็คือจะมีตั๋วที่คอยให้บริการเที่ยวบินและเรือข้ามฟากแบบครอบคลุม ทำให้คุณหมดกังวลในการต่อรถหรือต่อเรือเป็นอันดับต่อไปเมื่อเดินทางมาถึงยังสนามบิน ทำให้การเดินทางของคุณง่ายมากขึ้นนั่นเอง!

ภูเก็ตไปเกาะพะงันโดยเรือข้ามฟาก

Lomprayah Bus and Catamaran to Koh Tao

การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นมีมากมายหลายตัวเลือก ซึ่งจะขึ้นอยู่กับงบประมาณและเวลาที่คุณต้องการในการเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะพะงัน นักเดินทางส่วนมากนิยมเลือกแบบที่ราคาไม่แพงและสามารถจองได้ง่าย คุณสามารถเลือกจองตั๋วแบบรวมที่จะเดินทางจากภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางไปยังสุราษฎร์ธานีและจากนั้นก็เดินทางโดยเรือข้ามฟากจากที่นั่นได้

เราขอแนะนำให้คุณจองตั๋วแบบรวมที่รวมทุกการเดินทางไว้จากบริษัททัวร์ที่มีชื่อเสียงเลย นอกจากจะลดความยุ่งยากในการเดินทางแล้ว ยังช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Seatran Discovery Bus and High-Speed Ferry to Koh Tao
Seatran ferry and bus option

วิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปเกาะพะงันคือเรือข้ามฟากของลมพระยา ซึ่งจะออกเดินทาง 2 เที่ยวต่อวันจากภูเก็ตและจะใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดประมาณ 7.5 ชั่วโมง ตั๋วรวมที่ว่านี้ได้รวมค่าบริการรถโดยสารประจำทางจากเมืองภูเก็ตไปยังสุราษฎร์ธานีและจากนั้นก็เดินทางต่อโดยเรือด่วนไปยังเกาะพะงัน เวลาในการเดินทางนั้นจะแบ่งเป็นการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางประมาณ 4 ชั่วโมงและเรือข้ามฟากจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางในช่วงปาร์ตี้ฟูลมูนคุณควรทำการจองล่วงหน้าไว้ก่อนจะเป็นผลดีต่อคุณเป็นอย่างมาก

บริษัทที่คอยให้บริการการท่องเที่ยวอื่น ๆ นั้นยังมีจุดรับส่งที่แตกต่างกันจากขึ้นอยู่กับว่าคุณเริ่มต้นการเดินทางจากที่ใด เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะแตกต่างกันไปด้วยตามบริษัทที่ให้บริการนั้น ๆ เนื่องจากบางบริษัทได้มีการแวะรับผู้โดยสารจากโรงแรมหรือตามสถานที่สำคัญในตัวเมืองภูเก็ตด้วยเช่นกัน บริษัทพันธ์ทิพย์ถือว่าเป็นบริษัทที่เสนอขายตั๋วรวมที่มีราคาถูกที่สุดจากภูเก็ตไปเกาะพะงัน ดังนั้นจึงถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหากคุณเดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด

พันทิป ทราเวล บัส
พันทิป ทราเวล บัส

ไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะพะงันผ่านบริษัทลมพระยา บริษัทซีทรานดิสคัฟเวอรี่หรือบริษัทพันธ์ทิพย์ การซื้อตั๋วรวมกันผ่านตัวแทนที่มีชื่อเสียง เช่น 12Go.asia นั้่นถือว่าช่วยให้คุณมั่นใจและลดความกังวลในการเดินทางครั้งนี้ได้มากเลยทีเดียวเชียวล่ะ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน