ภูเก็ต ไป กระบี่

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ในภาคใต้ของประเทศไทยเราถ้าจะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อชั้นนำ 2 แห่งคือภูเก็ตและกระบี่ ถ้าจะพูดถึงภูเก็ตก็คงจะเป็นสถานที่ที่มีชีวิตชีวา มีสีสันในด้านการท่องเที่ยวมากมายทั้งในเรื่องของชายหาดที่ยอดเยี่ยม หรือสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ส่วนกระบี่ก็จะมีความคึกคักในเรื่องของสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนแบบสุด ๆ มีรีสอร์ทโรงแรมที่พักสวย ๆ มากมาย จึงทำให้นักท่องเที่ยวมากมายต่างก็อยากเข้ามาสัมผัสถึงบรรยากาศทั้งสองแบบ แล้วก็ทำให้เส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างสองสถานที่นี้เกิดขึ้น และถ้าจะพูดถึงการเดินทางจากภูเก็ตไปกระบี่นั้นเป็นเรื่องที่ง่ายแบบสุด ๆ มาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีการเดินทางแบบใดได้บ้าง?

อ่านเกี่ยวกับ :
เรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปกระบี่
เดินทางโดยรถยนต์จากภูเก็ตไปกระบี่

Options for Travel from Phuket to Krabi?
Phuket is an island but it is connected to the Thai mainland via a bridge.

ทางเลือกการเดินทางจากภูเก็ตไปกระบี่มีอะไรบ้าง?

ระยะทางระหว่างภูเก็ตและกระบี่นั้นไม่ได้ห่างไกลกันมากนัก ดังนั้น การเดินทางระหว่างสองจุดหมายปลายทางนี้จึงค่อนข้างง่ายและรวดเร็วใช้เวลาไม่นาน ระยะทางในการเดินทางจากสถานีขนส่งภูเก็ตไปยังสถานีขนส่งกระบี่นั้นเพียง 165 กิโลเมตร (103 ไมล์) แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานะการจราจรด้วยนะว่าจะคล่องตัวหรือไม่คล่องตัว อย่างไรก็ตามก็จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ในระหว่าง 2 ถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ทางเลือกในการเดินทางก็จะมีรถโดยสารประจำทาง รถตู้และรถแท็กซี่ แต่ก็มีอีกวิถีที่จะพาคุณเดินทางจากภูเก็ตไปกระบี่ก็ถือโดยเรือ เรามาเริ่มต้นที่รายละเอียดการเดินทางโดยเรือก่อนแล้วกันว่าการเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากหรือเรือด่วนดีที่จะตอบโจทย์การเดินทางของคุณดีที่สุด!

เรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปกระบี่

Ferry Phuket to Krabi
Ferry between Phuket and Krabi via Phi Phi Island © Yulia Melnikova / Shutterstock.com

ถ้าหากจะพูดถึงข้อดีของการเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากภูเก็ตไปกระบี่นั้นก็คงจะเป็นในเรื่องของการได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเลอันงดงามได้ และดีสำหรับความสะดวกสบายไม่ต้องนั่งอยู่ในที่ที่เดียวเป็นเวลานาน ๆ เพราะเมื่อคุณอยู่ในเรือข้ามฟากคุณก็สามารถเดินเล่นไปรอบ ๆ เรือยืดแข้งยืดขาได้ ไม่เหมือนกับการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง แต่ข้อเสียของการเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปถึงกระบี่นั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 8.5 ชั่วโมง ถ้าหากคุณไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาก็ให้ถือว่าการเดินทางโดยเรือข้ามฟากนี้ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวของคุณในการชื่นชมในธรรมชาติตลอดการเดินทางนั้น แต่คุณไม่ต้องตกใจไปว่าจะต้องนั่งเรือยาว ๆ ถึง 8.5 ชั่วโมงกันเลยทีเดียวหรอ จริง ๆ เรือข้ามฟากนั้นจะมีเวลาที่หยุดพัก 5 ชั่วโมงบนเกาะพีพีด้วยต่างหากล่ะ!

เรือข้ามฟากจะออกเดินทางจากภูเก็ตเวลา 8.30 น. ถึงเกาะพีพีประมาณ 10.30 น. และก็จะออกเดินทางจากเกาะพีพีไปกระบี่ในเวลา 15.30 น. ในเรื่องของค่าใช้จ่ายของเรือข้ามฟากอาจสูงกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางแต่มันก็คุ้มไม่ใช่หรอ หากคุณได้มีเวลาพักผ่อนที่เกาะพีพีแบบชิลล์ ๆ ด้วยว่าไหม?

เรือด่วนเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เมื่อเทียบกับการเดินทางโดยรถแท็กซี่ รถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากแล้ว เรือด่วนก็ถือว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากภูเก็ตไปกระบี่ แต่เรือด่วนนั้นจะเดินทางไปไม่ถึงตัวเมืองกระบี่ เรือด่วนนั้นจะสิ้นสุดการเดินทางอยู่ที่อ่าวนางประมาณ 19 กิโลเมตร (12 ไมล์) จากตัวเมืองกระบี่ โดยระยะเวลาในการเดินทางจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีเท่านั้น และแน่นอนว่าการเลือกเดินทางโดยวิธีนี้เป็นวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางจากภูเก็ตไปกระบี่

กระบี่ไปภูเก็ตโดยเรือด่วน
เรือเร็วในกระบี่ © Phuong D. Nguyen / Shutterstock.com

เดินทางโดยรถยนต์จากภูเก็ตไปกระบี่

ปายไปเชียงรายโดยรถตู้
Toyota Commuter ที่ใช้กันมากที่สุดในฐานะรถตู้/มินิแวนในประเทศไทย © nitinut380 / Shutterstock.com

ถ้าหากคุณยังไม่ถูกใจกับค่าใช้จ่ายของเรือด่วนที่แพงเกินไป หรือเรือข้ามฟากที่ใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานเกินไป เราลองมาดูอีกทางเลือกหนึ่งโดยการเลือกเดินทางโดยรถยนต์ระหว่างสองสถานที่นี้กัน ว่าจะเป็นอย่างไร!

รถโดยสารประจำทางเป็นทางเลือกที่ถือว่าได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ เพราะเนื่องจากมีเวลาในการออกเดินทางให้เลือกได้มากกว่าและก็มีราคาที่ถูก เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะอยู่ที่ระหว่าง 2.5 ถึง 3 ชั่วโมงคุณก็สามารถชมวิวตลอดสองข้างทางได้อย่างสบาย ๆ แต่ข้อเสียของการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็คือการที่คุณจะต้องเดินทางไปยังสถานีขนส่งของแต่ละเมืองนั่นเอง

Phuket Bus Terminal 2
Phuket to Bangkok buses depart from Phuket Bus Terminal 2 © Pataporn Kuanui / Shutterstock.com

รถตู้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นมาอีกนิด ถ้าหากคุณจองรถตู้จากภูเก็ตไปกระบี่นั้น คุณก็จะสามารถให้เค้าเข้าไปรับคุณจากโรงแรมได้เลย ช่วยให้ประหยัดเวลาในการเดินทางไปยังสถานีขนส่ง และได้รับความสะดวกสบายแบบ door to door นั้นเอง โดยระยะเวลาในการเดินทางโดยรถตู้นั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ตัวเลือกสุดท้ายคือการเดินทางโดยรถแท็กซี่จากภูเก็ตไปกระบี่ คุณสามารถแน่ใจได้เลยว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่คุณจะได้รับความสะดวกสบายแบบสูงสุด มีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาในการเดินทางของคุณได้เป็นอย่างดี และคุณสามารถหยุดพักระหว่างทางเพื่อชื่นชมสถานที่สวยงามที่คุณต้องการจะชื่นชมได้ และแน่นอนว่าราคาสำหรับค่าบริการแท็กซี่นั้นก็ย่อมแพงกว่ารถโดยสารประจำทางหรือรถตู้อย่างแน่นอน และเผลอ ๆ แพงกว่าการเลือกเดินทางโดยเรือด่วนอีกด้วย โดยระยะเวลาในการเดินทางโดยแท็กซี่ก็จะอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน