ปีนัง ไป ภูเก็ต

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

รัฐปีนังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำของมาเลเซีย เป็นที่ตั้งของ เกาะปีนังหรือจอร์จทาวน์ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของรัฐ ยังมีชายหาดและทิวทัศน์ที่สวยงาม แต่จอร์จทาวน์ก็ยังเป็นที่ดึงดูดผู้เข้าชมมากที่สุด และได้รับรางวัลมากมายจากการพิสูจน์แหล่ง มรดกโลกของยูเนสโก ซึ่งเมืองนี้ก็จะเต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ และบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ผสมผสานกับอาหารของปีนัง มีวัดเอเซียและป้อมปราการยุโรปซึ่งความสวยงามนี้ก็เพียงพอที่จะทำให้ทุกคนเพลิดเพลินในการเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน และภูเก็ตเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย เป็น เกาะที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายรวมไปถึงชายหาดเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ การดำน้ำ ป่าฝนเขตร้อนในประเทศและทัศนียภาพอันน่าตื่นตาเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การกินและ เพลิดเพลินกับสถานบันเทิงยามค่ำคืนและยังคงเป็นสถานที่เงียบสงบ ถ้าหากคุณกำลังมองหวิธีการเดินทางจากปีนังไปภูเก็ตอยู่ว่าจะเลือกเดินทางไปโดยวิธีใดดี ให้เราช่วยคุณตัดสินใจได้ที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
ปีนังไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน
ปีนังไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้

ทางเลือกการเดินทางจากปีนังไปภูเก็ต
ภูเก็ตเป็นเกาะแต่เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ของไทยผ่านสะพาน

ทางเลือกการเดินทางจากปีนังไปภูเก็ต

ปีนังและภูเก็ตอยู่ห่างกันไม่มากนัก การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นเส้นตรงจะมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 352 กิโลเมตร ภูเก็ตตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปีนัง โดยถ้าหากจะพูดถึงการเดินทางโดยถนนแล้วล่ะก็ คงจะเป็นเรื่องที่แตกต่างกันสักหน่อยการเดินทางบนถนนนั้นจะมีระยะทางประมาณ 645 กิโลเมตร คุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง รถตู้ และรถยนต์ส่วนตัวได้ แต่คุณจะต้องจำไว้ว่าคุณจะต้องข้ามพรมแดนระหว่างประเทศจากมาเลเซียมายัง ประเทศไทย เมื่อเดินทางโดยเครื่องบินเป็นกระบวนการที่ง่ายมากเมื่อคุณผ่านด่านศุลกากรและ ด่านตรวจคนเข้าเมืองหลังจากลงจอด แต่สำหรับการเดินทางข้ามถนนชายฝั่งอาจใช้เวลานานขึ้นเนื่องจากบาง ครั้งคุณอาจเผชิญกับความล่าช้าที่ยาวนาน อย่าลืมตรวจสอบกฎและข้อกำหนดสำหรับสัญชาติ ของคุณก่อนจองตั๋วเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นที่ชายแดนตรวจคนเข้าเมืองได้

ปีนังไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน

Flight fromปีนังไปภูเก็ตโดยเครื่องบิน Penang to Phuket
หิ่งห้อยใช้เครื่องบินขับเคลื่อน ATR 72 เป็นระยะทางสั้น ๆ ไปยังภูเก็ต © Sorbis / Shutterstock.com

สนามบินนานาชาติปีนังเป็นหนึ่งในสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดของมาเลเซีย ดังนั้นจึงมีเที่ยวบินจากปีนังไปยังเมืองใหญ่และจุดหมายปลายทางในเอเชียหลายแห่ง ปลายทางหนึ่งนั้นคือภูเก็ต ดังนั้นคุณสามารถเดินทางโดยเครื่องบินโดยตรงจากปีนังไปภูเก็ตได้เลย ซึ่งเป็นข่าวดีและข่าวไม่ดีเลยที่มีเพียงสายการบินเดียวที่เปิดบริการเที่ยวบินตรงและไม่มีการออกเดินทางทุกวัน  Firefly เป็น บริษัทในเครือของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ โดยเดินทางจากปีนังไปภูเก็ตในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และวันอาทิตย์ ตารางเวลานี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปีและความต้องการเดินทาง การเดินทางโดยเครื่องบินใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงออกจากปีนัง 14:20 น. และมาถึงภูเก็ต เวลา 14:35 น. ตามเวลาท้องถิ่นเนื่องจากมีความแตกต่างของเวลา

ด้วยการเดินทางโดยเครื่องบินตรงนั้นมีเที่ยวบินที่จำกัดจากปีนังไปภูเก็ต คุณจะต้อง จองตั๋วให้เร็วที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับตั๋วเครื่องบินในวันที่คุณต้องการเดินทางและเพื่อให้ได้ราคาตั๋วที่ดีขึ้น ถ้าหากคุณไม่มีโชคในการจองตั๋วกับ Firefly ยังมีสายการบินอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณ สามารถจองได้แม้ว่าจะเป็นเที่ยวบินต่อไปก็ตาม ซึ่งอาจเพิ่มเวลาในการเดินทางของคุณ ขึ้นอยู่กับว่า จุดหยุดพักอยู่ที่ใดและคุณต้องรอการเชื่อมต่อนานแค่ไหน ถ้าคุณสนใจสิ่งนี้เป็นทางเลือกให้ดูตาราง เวลาด้วย Scoot โดยมีสายการบิน Air Asia สายการบิน Malaysia Airlines และสายการบิน Malindo Air

ปีนังไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้

ปีนังไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้

นอกเหนือจากปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการค้นหาตั๋วเครื่องบินจากปีนังไปภูเก็ต การเดิน ทางโดยเครื่องบินนั้นมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้ ดังนั้นหากคุณเดินทางไปทั่วเอเชียด้วยงบประมาณที่จำกัด การเดินทางโดยเครื่องบินอาจจะไม่ใช่ ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ รถโดยสารประจำทางจากปีนังไปภูเก็ตนั้นการเดินทางค่อนข้าง ยุ่งยากแต่ข้อดีก็มีตั๋วมีราคาที่ไม่แพง การเดินทางด้วยวิธีนี้ใช้เวลานานและ เราจะถือว่านี่ไม่ใช่วิธีที่สะดวกสบายที่สุดในการรับคุณจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง

ปีนังไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้

ในเรื่องของความคุ้มค่าของค่าใช่จ่ายการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากปีนัง ไปภูเก็ตนั้นถือว่าดีที่สุด  คุณจะไม่สามารถหารถโดยสารประจำทางที่จะพาคุณไปได้ตลอดทาง แต่คุณจะต้องเริ่มต้นการเดินทางโดยรถตู้แล้วต่อด้วยรถโดยสารประจำทางเพื่อไปยังจุดที่สองของการเดินทาง เพื่อลดความยุ่งยากนี้คุณสามารถซื้อตั๋วแบบรวมสำหรับการเดินทางทั้งหมดได้อย่างง่ายดายผ่านเว็บไซต์ 12Go.asia การจองการเดินทางที่มีชื่อเสียง พวกเขาขายตั๋ว แบบรวมสำหรับรถตู้จากปีนังซึ่งดำเนินการโดย New Asian Travel มีรถตู้โดยสาร 14 ที่นั่ง ค่อนข้างทันสมัยและมีเครื่องปรับอากาศและออกเดินทางจากสำนักงาน Komtar New Asian Travel ในปีนังเวลาตอนเที่ยงการเดินทางโดยระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ถึงสถานีรถตู้หาดใหญ่ ที่นี่คุณจะลงจากรถตู้แล้วเดินไปยังสถานีขนส่งหลักที่คุณรอรถโดยสารประจำทางไม่ไกลมากนัก แต่คุณอาจจะต้องรออีกประมาณ 4.5 ชั่วโมงก่อนที่ รถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางจากสถานีขนส่ง ซึ่งคุณสามารถใช้เวลานี้ไปท่องเที่ยวในรอบ ๆ เมืองหาดใหญ่ได้

ปีนังไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้
รถบัสวีไอพีที่มีที่นั่งมาตรฐาน 2+1

รถโดยสารประจำทางจากหาดใหญ่ไปภูเก็ตให้บริการแบบวีไอพี 24 ที่นั่งมีห้อง โดยสารอยู่บนรถและให้บริการอาหารว่างและพนักงานบริการ ระยะเวลาในการเดินทาง 8 ชั่วโมง 25 นาที เพื่อไปภูเก็ต ดังนั้นการเดินทางทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 16 ชั่วโมงการเดินทางจากปีนังไปภูเก็ตสามารถเร็วขึ้นได้ถ้าหากคุณลองเดินทางโดยรถตู้ อีกครั้งนี่คือ New Asian Travel และสามารถจองผ่านเว็บไซต์ 12Go เป็นราคาเดียวกับตัวเลือกรถตู้ และรถโดยสารประจำทาง อาจช่วยให้คุณประหยัดค่าใช่จ่ายได้ไม่กี่ดอลลาร์ด้วยวิธีนี้และยังประหยัด เวลาได้หลายชั่วโมงด้วย เวลาการเดินทางที่กำหนดไว้นั้นใช้เวลาไม่ถึง 11 ชั่วโมง ข้อดีของข้อนี้ คือคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนการเดินทางเป็นรถโดยสารประจำทางและเสียเวลา 4.5 ชั่วโมงกับรอ รถโดยสารประจำทาง แต่โดยทั่วไปรถตู้จะมีพื้นที่ส่วนตัวน้อยกว่ารถโดยสารประจำทาง คุณจะต้อง ยอมรับกับการเดินทางที่แออัดอยู่บนรถตู้นาน ๆ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเดินทางโดยเครื่องบินจากปีนังไปภูเก็ตมีข้อได้เปรียบมาก มายช่วยให้คุณเดินทางได้เร็วขึ้นและสนุกกับเวลาของคุณบนเกาะที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของ ประเทศไทย แต่ในเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นไม่ใช่คำตอบที่ดีและเหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้นการเลือกเดินทางโดยรถตู้และรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้นั้นก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับใครหลาย ๆ คนก็ได้เช่นกัน!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน