ปาย ไป เชียงราย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 2, 2023

โพสต์เมื่อ

ปายเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในหุบเขาริมแม่น้ำที่สวยงามและมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก ด้วยพื้นที่สีเขียวอันสวยงามตามธรรมชาติ เต็มไปด้วยน้ำตก ช่องเขาและน้ำพุร้อน ตัวเมืองปายนั้นเป็นสถานที่เล็ก ๆ ที่มีชีวิตชีวา มีถนนคนเดินที่เต็มไปด้วยร้านขายอาหารและขายสินค้าหัตถกรรมที่สวยงามมากมาย อีกทั้งยังมีบ้านสันติชลที่เป็นหมู่บ้านจีนดั้งเดิมอันเป็นที่ที่คุณจะต้องไปเยือนสักครั้งให้ได้ แต่เมื่อคุณใช้เวลากับปายเมืองอันแสนอบอุ่นนี้จนหนำใจแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเดินทางมายังเชียงรายที่วัดร่องขุ่น วันพระสิงห์และวัดพระธาตุดอยจอมทอง ที่แห่งนี้นั้นเป็นสถานที่ที่สวยงามจนถึงได้ว่าเมื่อเดินทางมายังภาคเหนือของประเทศไทยแล้วคุณก็ไม่ควรพลาดที่จะเดินทางมาเยี่ยมชมความสวยงามของสถานที่ที่เราได้กล่าวมานี้ก็แล้วกัน!

อ่านเกี่ยวกับ:
ปายไปเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง
ปายไปเชียงรายโดยรถตู้
ปายไปเชียงรายโดยรถแท็กซี่

เส้นทางจากเชียงใหม่ไปปาย
ถนนบนภูเขาที่สวยงามระหว่างเชียงใหม่และปาย © Sirikunkrittaphuk / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากปายไปเชียงราย

ถ้าจะพูดถึงการเดินทางเป็นเส้นตรงจากปายไปเชียงรายนั้นถือว่ามีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 180 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งถ้าการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นระยะทางที่ได้แจ้งมาอาจใช่ แต่ไม่มีเที่ยวบินที่ออกเดินทางจากปายไปยังเชียงรายโดยตรง และนั่นก็ทำให้ทางเลือกในการเดินทางของคุณมีเพียง 3 ทางเท่านั้น คือ รถโดยสารประจำทาง รถตู้และรถแท็กซี่ แต่ทางเลือกไหนจะดีและเหมาะกับคุณมากที่สุดกันล่ะ เราไปดูกันเลย!

ปายไปเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง

ปายไปเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง
กรีนบัสระหว่างเชียงใหม่และเชียงราย © nitinut380 / Shutterstock.com

การเดินทางจากปายไปเชียงรายนั้นมีระยะทางอยู่แค่ 300 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น แต่การเดินทางข้ามภูเขาและหุบเขาบนถนนที่ค่อนข้างแคบและคดเคี้ยวนั้น ทำให้การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางใช้เวลานานขึ้นมาสักหน่อย และยิ่งถ้าหากคุณเป็นคนที่เมารถง่ายนั้นยิ่งแย่ไปกันใหญ่ และในการเดินทางนั้นก็คือคุณจะออกเดินทางจากปายเพื่อไปยังเชียงใหม่และต่อรถจากเชียงใหม่เพื่อไปยังเชียงรายต่อนั่นเอง

สำหรับการเปลี่ยนรถโดยสารประจำทางนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพียงแต่จะมีเวลาที่ใช้ในการเดินทางเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยก็เท่านั้นเอง และคุณจะต้องทำการจองตั๋วรถโดยสารประจำทาง 2 ใบด้วยนะ อย่าลืมล่ะ! และอีกอย่างที่คุณจะต้องระมัดระวังก็คือตารางเวลาของคุณ เพราะเนื่องจากคุณจะต้องแน่ใจว่าคุณออกจากปายเร็วพอในหนึ่งวันเพื่อที่จะได้เดินทางไปยังเชียงใหม่ได้ทันเวลารถโดยสารประจำทางที่จะออกเดินทางต่อไปยังเชียงรายได้ สำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้จากปายไปเชียงใหม่นั้นจะใช้เวลาประมาณ 8.5 ชั่วโมงและจากนั้นสำหรับการเดินทางจากเชียงใหม่ไปเชียงรายก็จะใช้เวลาประมาณ 3.5 ชั่วโมงด้วยกัน

ปายไปเชียงรายโดยรถตู้

ปายไปเชียงรายโดยรถตู้
Toyota Commuter ที่ใช้กันมากที่สุดในฐานะรถตู้/มินิแวนในประเทศไทย © nitinut380 / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถประจำทางจากปายไปเชียงรายอาจเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทาง แต่ด้วยความยุ่งยากในการเปลี่ยนรถโดยสารและต้องรอรถบัสคันต่อไปในเชียงใหม่สักพักจึงไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับใครบางคนที่ต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง ดังนั้นเราจึงขอแนะนำการเดินทางโดยรถตู้จากปายไปเชียงรายอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ถึงแม้ว่าจะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นสักเล็กน้อยก็ตาม แต่ถึงอย่างไรก็ถูกกว่าการเลือกเดินทางโดยรถแท็กซี่อยู่ดี การจองรถตู้ผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยว 12Go.asia นั้นจะช่วยให้คุณลดความยุ่งยากในการเดินทางครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี เพียงคุณมีตั๋วใบเดียวก็ครอบคลุมการเดินทางของคุณตั้งแต่ปายไปจนถึงเชียงรายเลย และการเดินทางโดยรถตู้นั้นจะสะดวกสบายมากกว่าในการเดินทางบนถนนที่มีแต่โค้งและคดเคี้ยว นั่นก็หมายความว่าเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็จะลดลงไปด้วยเช่นกัน

คุณสามารถทำการจองตั๋วกับ Terminal Green ผ่าน 12Go ได้โดยรถตู้นั้นจะออกเดินทางจากปายเวลาประมาณ 07:00 น. และตารางเวลาของพวกเขาบอกว่าจะใช้เวลาประมาณ 7.5 ชั่วโมงในการเดินทางไปถึงยังเชียงราย หรืออาจจะล่าช้าเล็กน้อยถ้าหากการจราจรนั้นค่อนข้างแย่ สำหรับการจองตั๋วผ่าน 12Go นั้นคุณจะสามารถทำการยืนยันการจองได้ทันทีและมีการคืนเงินด้วยหากคุณทำการยกเลิกการจอง ถือว่าสะดวกสบายทั้งกายและใจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ปายไปเชียงรายโดยรถแท็กซี่

ปายไปเชียงรายโดยรถแท็กซี่

ถ้าหากการเดินทางโดยรถตู้หรือรถโดยสารประจำทางนั้นคุณยังไม่ค่อยสนใจมากพอ เรามีอีกทางเลือกหนึ่งทางเลือกสุดท้ายที่ใช้ในการเดินทางจากปายไปเชียงราย นั่นก็คือรถแท็กซี่ส่วนตัว เป็นรถแท็กซี่ที่ดำเนินการโดยบริษัทที่รับจองล่วงหน้าและมักจะดำเนินการตามเส้นทางที่เฉพาะเจาะจง เช่น จากปายไปเชียงรายและจะมีค่าใช้จ่ายที่คงที่กำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว นั่นจึงเป็นข้อดีที่คุณอาจใช้ในการกำหนดแผนการเดินทางและควบคุมค่าใช้จ่ายในการเดินทางของคุณได้เป็อย่างดีอีกด้วย

รถแท็กซี่ส่วนตัวนั้นคุณสามารถทำการจองล่วงหน้าผ่าน 12Go  ได้เลย ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือ คุณจะมีความยืดหยุ่นในการเดินทางได้เป็นอย่างดีในเรื่องของเวลาในการออกเดินทาง และยังสะดวกสบายในการเดินทางแบบไม่ต้องไปต่อรถต่ออะไรให้ยุ่งยาก พวกเขาจะมารับคุณยังโรงแรมและไปส่งต่อยังอีกโรงแรมได้โดยตรงเลย

ข้อเสียเดียวของการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือ ค่าใช้จ่าย เนื่องจากวิธีนี้เป็นวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางจากปายไปเชียงราย แต่ถ้าหากคุณเดินทางเป็นกลุ่มกับเพื่อนหรือครอบครัวเป็นจำนวนหลายคน เมื่อหารค่าใช้จ่ายออกมาเป็นรายคนแล้วนั้นก็จะคุ้มค่ากว่าการเดินทางโดยวิธีอื่นก็ได้นะ

ดังนั้นหากคุณต้องการวิธีที่ประหยัดแต่สะดวกในการเดินทางจากปายไปเชียงรายเราขอแนะนำให้เดินทางโดยรถตู้น่าจะเหมาะสมที่สุด แต่ถ้าหากคุณต้องการความสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวการจ่ายเงินเพิ่มเพียงเล็กน้อยเพื่อเดินทางโดยรถแท็กซี่นั้นก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไร

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน