นิงห์บิงห์ ไป เว้

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

นิงห์บิงห์เป็นเมืองเล็ก ๆ ตั้งอยู่ห่างจากฮานอยเมืองหลวงของเวียดนามไม่ถึง 100 กิโลเมตร แต่บรรยากาศที่นี่ต่างจากเมืองหลวงที่วุ่นวายมาก นิงห์บิงห์ตั้งอยู่บนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดง และเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องของแม่น้ำที่สวยงามจนน่าทึ่ง และทิวทัศน์อันงดงามของหน้าผาหิน ที่คุณสามารถเที่ยวชมถ้ำขนาดเล็ก และถ้ำขนาดใหญ่โดยเรือลำเล็ก หรือชมเจดีย์ท้องถิ่น ทิวทัศน์อันงดงามและอื่น ๆ อีกมากมาย จากที่นี่เดินทางสำรวจเวียดนามต่อไป โดยมุ่งหน้าไปทางใต้สู่เมืองเว้ ที่นี่คุณจะได้พบกับเมืองที่น่าประทับใจ และนครจักรพรรดิหรือนครต้องห้าม ซึ่งได้รับการปกป้องโดยป้อมปราการขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 19 แต่อย่าลืมแวะชิมอาหารทรสชาติเลอเลิศในตลาดเว้ และเดินทางไปยังชายหาดใกล้เคียง หรือ เดินทางเที่ยวชมเขตปลอดทหาร

อ่านเกี่ยวกับ:
นิงห์บิงห์ไปเว้โดยเครื่องบิน
นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถโดยสารประจำทาง
นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถไฟ

ทางเลือกในการเดินทางจากนิงห์บิงห์ไปเว้

ทางเลือกในการเดินทางจากนิงห์บิงห์ไปเว้

การเดินทางจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้นั้นไม่ได้เป็นการเดินทางที่รวดเร็ว เมืองทั้งสองนี้ห่างจากกันประมาณ 575 กิโลเมตร โดยทางถนน แต่อย่าปล่อยให้เรื่องนี้ทำให้คุณต้องเปลี่ยนใจ เพราะทั้งนิงห์บิงห์และเว้ เป็นสถานที่ที่เราขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้แวะไปเที่ยวชมของเวียดนาม! คุณสามารถเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางได้หากคุณเป็นคนชอบประหยัดเงิน แต่การเดินทางไกลขนาดนี้ด้วยรถโดยสารประจำทางไม่เหมาะสำหรับคนที่ใจไม่กล้าพอ! อีกทางเลือกหนึ่งคือการนั่งรถไฟ ซึ่งการเดินทางโดยรถไฟใช้เวลานานเช่นกัน แต่ไม่นานเท่ากับการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง และคุณสามารถซื้อตั๋วสำหรับตู้โดยสารแบบนอนเพื่อที่คุณจะได้พักผ่อนไปตลอดทาง ตัวเลือกสุดท้ายคือการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่เนื่องจากไม่มีสนามบินที่นิงห์บิงห์ ดังนั้นคุณจะต้องเดินทางกลับไปที่ฮานอยก่อนและขึ้นเครื่องบินจากที่นั่น

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยเครื่องบิน

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยเครื่องบิน
สนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายในฮานอยเป็นสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดเป็นอันดับสองในเวียดนาม © charnsitr / Shutterstock.com

เรามาเริ่มกันด้วยการเดินทางโดยเครื่องบินแม้ว่าเราจะไม่แนะนำให้เดินทางด้วยวิธีนี้ก็ตาม! ดังที่ได้กล่าวมาแล้วก่อนอื่นคุณจะต้องหาทางกลับไปฮานอยและไปยังสนามบิน มีรถโดยสารประจำทางที่เดินทางเป็นประจำในเส้นทางนี้ ดังนั้นการหารถโดยสารประจำทางจึงไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือเวลาและความยุ่งยากของมัน รถโดยสารประจำทางจะพาคุณเข้าสู่ใจกลางเมืองฮานอย จากนั้นคุณต้องนั่งรถโดยสารประจำทาง หรือรถแท็กซี่ไปยังสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายของฮานอย ซึ่งมีระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร จากใจกลางเมือง

มีสามสายการบินที่บินระหว่างฮานอยและเว้ ได้แก่ สายการบิน Bamboo Airways สายการบิน Vietnam Airlines และสายการบิน VietJet Air ซึ่งราคาจะแตกต่างกันไป แต่โดยทั่วไปแล้วสายการบิน Vietnam Airlines จะมีราคาที่แพงที่สุด การเดินทางโดยเครื่องบินใช้เวลาเพียงประมาณหนึ่งชั่วโมง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดี แต่เมื่อรวมกับการเดินทางอื่น ๆ ทั้งหมดที่คุณต้องใช้ในการเดินทางจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้ด้วยเครื่องบิน ท้ายที่สุดคุณจะใช้เวลาทั้งวันในการเดินทางและนี่เป็นวิธีที่แพงที่สุดในทางเลือกที่มีอีกด้วย

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถโดยสารประจำทาง

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถโดยสารประจำทาง

การเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นมีราคาแพงที่สุด แต่รถโดยสารประจำทางจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้นั้น เป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทาง น่าเสียดายที่ถึงแม้มันจะมีราคาถูก แต่มันก็ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน การนั่งรถโดยสารประจำทางนั้นยาวมาก และแม้ว่ารถโดยสารประจำทางในเส้นทางนี้จะมีที่เบาะนั่งที่สามารถเอนได้ ถึงอย่างนั้นคุณจะไม่ได้มีพื้นที่ส่วนตัวมากมาย และคุณจะไม่สามารถลุกขึ้นและเดินไปรอบ ๆ ได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ ซึ่งหมายความว่าคุณจะนั่งในสภาพที่ค่อนข้างคับแคบ และถึงแม้ว่าคุณจะสามารถขึ้นไปใช้ห้องน้ำได้ แต่โอกาสส่วนใหญ่ที่คุณจะได้เหยียดขาคือเมื่อรถโดยสารประจำทางหยุดพักตามกำหนดการเดินทางเท่านั้น

บริษัทรถโดยสารประจำทาง Hoang Long ให้บริการรถโดยสารประจำทางจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้ โดยออกเดินทางทุกวัน รถโดยสารประจำทางของพวกเขาไม่ใช่รถโดยสารประจำทางแบบนอนเต็มตัว แต่มีที่นั่งที่มีลักษณะคล้ายกับเตียงที่เอนหลังได้ดังนั้นคุณจึงนั่งตัวตรง แต่เหยียดขาออกจนสุด รถโดยสารประจำทางมีแถวที่นั่งสามแถว และตั้งคล้ายกับเตียงสองชั้นดังนั้นจึงมีทั้งชั้นล่างและชั้นบน รถโดยสารประจำทางนั้นค่อนข้างทันสมัย และเพียบพร้อมด้วย ห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ ทีวี และของว่าง ซึ่งคุณสามารถจองตั๋วของคุณทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ผ่านทางเว็บไซต์การเดินทาง 12Go.asia แม้ว่ารถโดยสารประจำทาง จะค่อนข้างสะดวกสบาย แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องยาก เพราะคุณจะรู้สึกว่าเก้าอี้แข็งหลังจากผ่านไปซักสองสามชั่วโมง เวลาเดินทางที่บริษัท Hoang Long แจ้งไว้ คือ 15 ชั่วโมง 45 นาที และมีรถออกเดินทางหลายเที่ยวในแต่ละวัน ตัวอย่างเช่นคุณสามารถออกเดินทางจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้เวลา 21.00 น. และมาถึงเว้ในเวลา 12:45 น. ของวันถัดไปหรือออกเดินทางตอนเช้าตามที่คุณต้องการ

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถไฟ

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถไฟ
รถไฟเวียดนามในเว้ © beibaoke / Shutterstock.com

นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้ จะตัดสินใจว่าการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นแพงเกินไปและยุ่งยากมากเกินไป ส่วนรถโดยสารประจำทางนั้นราคาถูกแต่ไม่สะดวกสบายมากนัก ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกเดินทางด้วยรถไฟ

รถไฟมีข้อดีหลายประการเหนือกว่ารถโดยสารประจำทาง ข้อได้เปรียบที่ดีที่สุดในความคิดของเรา คือคุณสามารถเดินไปรอบ ๆ เมื่อไหร่ก็ได้ที่คุณต้องการ เปิดโอกาสให้คุณได้เหยียดขาเมื่อคุณเมื่อย และเพื่อสังสรรค์กับผู้โดยสารคนอื่นถ้าหากคุณต้องการ! ขึ้นอยู่กับประเภทของตั๋วที่คุณซื้อ คุณจะมีพื้นที่ส่วนตัวมากกว่าบนรถโดยสารประจำทางและเตียงนอนที่เหมาะสม  นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างบานใหญ่บนรถไฟ เพื่อให้คุณสามารถมองทิวทัศน์นอกหน้าต่างระหว่างเดินทางได้ง่ายกว่าบนรถโดยสารประจำทาง และทิวทัศน์จะน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเมื่อคุณเดินทางด้วยรถไฟ มากกว่าที่จะเป็นบนทางหลวง

รถไฟดำเนินการโดยการรถไฟเวียดนาม พวกเขาออกเดินทางหลายเที่ยวต่อวัน และหลายช่วงเวลาตลอดทั้งวัน การเดินทางทั้งหมดจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้โดยรถไฟ ใช้เวลาประมาณ 11 ชั่วโมงและรถไฟออกจากสถานีรถไฟนิงห์บิงห์ในใจกลางเมือง ถึงสถานีรถไฟเว้อีกครั้งในใจกลางเมือง ทำให้การเดินทางไปและกลับจากสถานีรถไฟง่ายและรวดเร็ว

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถไฟ

โดยการรถไฟรถไฟเวียดนามมักมีรถไฟที่ดำเนินการโดยบริษัทเอกชน ดังนั้นคุณสามารถซื้อตั๋วกับการรถไฟเวียดนาม หากคุณต้องการที่นั่งชั้น 2 รถไฟชั้นสองแบบนอน หรือรถไฟชั้นหนึ่งแบบนอน สำหรับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคุณสามารถเลือกเดินทางที่หรูหรามากขึ้น การซื้อตั๋วรถไฟนอนชั้นหนึ่งแบบส่วนตัวหรือรถไฟนอนแบบ VIP ห้องโดยสารชั้นหนึ่งแบบนอน ของบริษัท Laman Express เป็นห้องที่แพงที่สุด แต่มันเป็นห้องแค่สำหรับสองคน ในขณะที่รถไฟนอนแบบ VIP สามารถนอนได้ 4 คน ตั๋วเหล่านี้ไม่ใช่ตั๋วราคาถูก แต่เพื่อความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวคุณสามารถตัดสินใจได้ว่าคุ้มค่าที่คุณจะจ่าย

เราขอแนะนำให้คุณเลือกเดินทางจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้โดยรถไฟ เนื่องจากบริการนี้ปลอดภัยและเชื่อถือได้ แถมยังสะดวกสบายกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง ซึ่งหากคุณต้องการประหยัดเงินของคุณจริง ๆ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากนิงห์บิงห์ไปยังเว้ ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน ในขณะที่การเดินทางโดยเครื่องบินอาจไม่คุ้มกับราคาหรือความยุ่งยากที่คุณต้องเสียไปเท่าไหร่นัก!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน