นาโกย่า ไป โตเกียว

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

นาโกย่ามีชื่อเสียงในเรื่องของการที่เป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรม แต่ตอนนี้ก็มีชื่อเสียงในเรื่องของสถานที่แห่งการท่องเที่ยวด้วย สถานที่ที่ทุกคนควรต้องมาแวะชมนั่นก็คือหอส่งสัญญาณที่มีชื่อเสียงปราสาทนาโกย่าที่สวยงาม และเมืองนี้ก็ถือว่าเป็นเมืองแห่งการเดินทางต่อไปยังที่อื่นด้วย และแน่นอนว่าสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนมากเลือกที่จะเดินทางต่อก็คือเมืองโตเกียวนั่นเอง หากคุณกำลังเลือกที่จะเดินทางจากนาโกย่าไปยังเมืองหลวงโตเกียว แล้วไม่รู้ว่าควรจะเลือกเดินทางโดยวิธีใด เรามีคำตอบมาให้คุณได้ตัดสินใจแล้วที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
นาโกย่าไปเกียวโตโดยรถไฟ
นาโกย่าไปเกียวโตโดยรถโดยสารประจำทาง
นาโกย่าไปโตเกียวโดยเครื่องบิน

ทางเลือกในการเดินทางจากนาโกย่าไปโตเกียว
รถไฟชินคันเซ็นระหว่างนาโกย่าและโตเกียวโดยมีภูเขาไฟฟูจิอยู่เบื้องหลัง © Blanscape / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากนาโกย่าไปโตเกียว

ระยะทางจากนาโกย่าไปยังโตเกียวเป็นเส้นตรงอยู่ที่ประมาณ 260 กิโลเมตร (162 ไมล์) การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและเร็วที่สุดในการเดินทางจากตัวเลือกทั้งหมด แต่ถ้าหากจะพูดถึงการเดินทางที่คุณไม่ควรพลาดเลยเมืองเดินทางมายังญี่ปุ่นก็คงจะเป็นการเดินทางโดยรถไฟนั่นเอง เพราะการเดินทางโดยรถไฟนั้นถือว่าเป็นการเดินทางในสไตล์ญี่ปุ่นที่แท้จริง การเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็นนั้นใช้เวลาช้ากว่าการเดินทางโดยเครื่องบินเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น แต่การเดินทางโดยสองวิธีนี้นั้นก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่พอสมควร หากคุณมีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็อาจจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด

นาโกย่าไปโตเกียวโดยรถไฟ

นาโกย่าไปโตเกียวโดยรถไฟ
ผู้คนรอรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นบนชานชาลาในโตเกียว © PassionPhotography / Shutterstock.com

รถไฟที่คนทั่วโลกรู้จักกันในนามรถไฟหัวกระสุน แต่ในญี่ปุ่นนั้นพวกเขาเรียกกันว่าชินคันเซ็น เป็นรถไฟที่เดินทางด้วยความเร็วสูงแบบสุด ๆ แต่ในเรื่องของความปลอดภัยนั้นก็ปลอดภัยมากที่สุดเช่นเดียวกัน เนื่องจากไม่เคยมีใครเสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากใช้งานซินคันเซ็นมานานกว่า 50 ปี ดังนั้น หากคุณกำลังเดินทางไปเที่ยวที่ใดก็ตามในญี่ปุ่น การลองเดินทางโดยซินคันเซ็นก็ถือว่าเป็นโอกาสที่คุณควรจะต้องลองสักครั้งให้ได้!

การเดินทางจากนาโกย่าไปโตเกียวโดยรถไฟนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเรื่องของประสบการณ์การใช้รถไฟความเร็วสูง แต่การเดินทางโดยรถไฟนี้คุณจะต้องทำการจองตั๋วก่อน และแน่นอนว่ารถไฟนั้นก็จะมีหลายประเภทให้คุณได้เลือก รถไฟที่วิ่งจากนาโกย่าไปโตเกียวที่เร็วที่สุดนั่นคือ โนโซมิซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 40 นาที รองมาก็จะเป็นฮิการิซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และโคโดม่าเป็นแบบที่ช้าที่สุดใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง รถไฟนั้นจะมีคอยให้บริการแก่คุณทุกวัน แต่ถ้าหากคุณทำการจองตั๋วล่วงหน้าก็จะช่วยลดความยุ่งยากและทำให้คุณสามารถเลือกที่นั่งได้ตามที่คุณต้องการได้อีกด้วย

นาโกย่าไปโตเกียวโดยรถไฟ
ภายในรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น © Giovanni G / Shutterstock.com

หากคุณต้องการที่จะเดินทางจากนาโกย่าไปโตเกียวโดยที่ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าว่าจะเดินทางโดยชินคันเซ็น คุณก็สามารถที่จะซื้อตั๋วสำหรับการเดินทางครั้งนั้นได้เช่นกัน และหากคุณมีงบประมาณที่จำกัดการจองตั๋วรถไฟแบบโคโดม่าก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากมีตั๋วที่ลดราคาอยู่บ่อยครั้ง

อีกวิธีหนึ่งในการเดินทางที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินคือการซื้อตั๋วจาก Japan Rail Pass และจะเหมาะเป็นอย่างมากหากคุณต้องการที่จะเดินทางหลายครั้งโดยรถไฟ เพราะคุณสามารถที่จะเลือกซื้อตั๋วแบบเหมา 7, 14 หรือ 21 วันได้เลย ในการเดินทางนั้นคุณจะสามารถเลือกใช้บริการรถไฟธรรมดาหรือรถสีเขียวที่เป็นแบบชั้นหนึ่งเท่านั้น ตั๋วนี้คุณจะไม่สามารถใช้กับรถไฟฮิคาริ โคโดม่าและซินคันเซ็นได้

หากคุณสนใจตั๋วรถไฟแบบเที่ยวเดียวหรือ Japan Rail Pass นั้นคุณสามารถที่จะซื้อได้ทางช่องทางออนไลน์ผ่าน 12Go.asia บนเว็บไซต์นั้นง่ายต่อการดูและจองตั๋วได้แบบง่ายดายสุด ๆ

นาโกย่าวไปโตเกียวโดยรถโดยสารประจำทาง

นาโกย่าวไปโตเกียวโดยรถโดยสารประจำทาง
อิเคบุคุโระ ซันไชน์ เทอร์มินอลในโตเกียว © StreetVJ / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นวิธีที่ช้าที่สุดในการเดินทางจากนาโกย่าไปโตเกียว แต่ข้อดีก็คือมีราคาถูกที่สุดในการเดินทางด้วยเช่นกัน รถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางจากสถานีนาโกย่าและเดินทางไปยังปลายทางที่อาคาร Ikebukuro Sunshine ในโตเกียว ภายใต้การดำเนินการของ Grace Liner โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6.5 ชั่วโมง ออกเดินทางจากนาโกย่าเวลา 23:15 น. และมาถึงโตเกียวในเช้าวันถัดมาเวลา 05:50 น. คุณสามารถทำการจองและยืนยันการเดินทางได้ทันทีผ่าน 12Go เพื่อให้การเดินทางของคุณง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

นาโกย่าไปโตเกียวโดยเครื่องบิน

นาโกย่าไปโตเกียวโดยเครื่องบิน
Air Japan และ ANA (All Nippon Airways) ที่สนามบินนานาชาติ Chubu Centrair © Lee Yiu Tung / Shutterstock.com

โดยปกติแล้วการเดินทางโดยเครื่องบินมักจะเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางทั่ว ๆ ไป แต่ไม่ใช่สำหรับญี่ปุ่นเสมอไป หากจะมองถึงชั่วโมงในการเดินทางอาจใช่เครื่องบินใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่ 1 ชั่วโมง หรือประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาทีเท่านั้น แต่เมื่อคุณต้องเพิ่มเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปยังสนามบินโตเกียวด้วยแล้วนั้น การขึ้นรถไฟชินคันเซ็นนั้นถือว่าใช้เวลาที่รวดเร็วกว่าแต่ราคาก็แพงกว่าเครื่องบินด้วยเช่นกัน

ในนาโกย่าสนามบิน Centrair หรือที่รู้จักกันเป็นอย่างทางการว่า Chebu Centrair International Airport คุณสามารถเลือกเดินทางโดยสายการบิน All Nippon Airways และสายการบิน Japan Airlines ไปยังสนามบินนาริตะของโตเกียวได้เลย ซึ่งสายการบิน Nippon นั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าสายการบิน Japan Airlines ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกรับบริการจากสายการบินใด ที่ตรงตามงบประมาณและความพึงพอใจของคุณ!

ในการเดินทางทุกทางเลือกย่อมมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปตามลักษณะประเภทของพาหนะนั้น ๆ แต่เราแนะนำว่าการเลือกเดินทางโดยรถไฟชินคันเซ็นนั้นน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทางจากนาโกย่าไปโตเกียว เนื่องจากสะดวก รวดเร็วและเป็นประสบการณ์ที่ดีที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางมาท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นนั่นเอง!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน