ดูมาเกเต ไป ซีกีฮอร์

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เมืองดูมาเกเตตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะเนโกรสทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ ที่นี่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรปที่สวยงาม มีทางเดินริมชายหาด ภูเขา ทะเลสาบและน้ำตกอีกมากมาย ที่นี่คุณสามารถทำกิจกรรม เช่น ปีนเขาเพื่อดูจุดชมวิวที่สูงสุดของที่นี่ หรือจะเดินทางข้ามน้ำไปยังซีกีฮอร์ เกาะเล็ก ๆ ที่สวยงามแห่งนี้ให้ความรู้สึกลึกลับจะชวนให้คุณหลงใหลที่ต้องทำให้คุณเดินทางมาเพื่อพักผ่อนบนเกาะแห่งนี้ให้จงได้เลยทีเดียว

ทางเลือกในการเดินทางจากดูมาเกเตไปซีกีฮอร์

ทางเลือกในการเดินทางจากดูมาเกเตไปซีกีฮอร์
ท่าเรือซีคีจอร์

ดูมาเกเตนั้นตั้งอยู่ห่างจากซีกีฮอร์เป็นระยะทางตรงอยู่ที่ประมาณ 20 กิโลเมตร จึงถือว่าไม่ไกลมากสำหรับการเดินทางโดยการข้ามน้ำไป แต่ระยะทางในการเดินทางจริง ๆ แล้วนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 35 กิโลเมตร และด้วยความที่เป็นเกาะจึงทำให้การเดินทางนั้นจะต้องใช้เรือข้ามฟากเพียงวิธีเดียวเท่านั้น

ดูมาเกเตไปซีกีฮอร์โดยเรือข้ามฟาก

การเดินทางโดยเรือข้ามฟากเป็นโอกาสที่ดีในการออกไปรับลมทะเลและชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม จากดูมาเกเตไปยังซีกีฮอร์นั้นถือว่าเป็นเส้นทางยอดนิยมที่ให้บริการโดยบริษัทเรือข้ามฟากหลายแห่ง คุณจึงมีทางเลือกสองสามทางในการจัดตารางเวลาของคุณให้เหมาะกับตารางการเดินเรือสำหรับเส้นทางนี้

Montenegro Lines จะให้บริการเรือข้ามฟาก 3 เที่ยวต่อวัน ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ และจะมีเรือข้ามฟากเพียงเที่ยวเดียวที่ออกเดินทางในเช้าวันอาทิตย์จากดูมาเกเตไปซีกีฮอร์ ส่วน Aleson Shipping Lines นั้นเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ให้บริการทุกวันวันละ 4 ครั้ง และก็จะมีสายการเดินเรือ GL ที่มีเรือข้ามฟาก 5 ลำที่แตกต่างกันแต่จะไม่มีให้บริการในวันเสาร์

ดูมาเกเตไปซีกีฮอร์โดยเรือข้ามฟาก
เรือข้ามฟากโอเชียนเจ็ท © Valentin Ayupov / Shutterstock.com

สำหรับตัวเลือกเวลาและวันที่ดีที่สุดในการเดินทาง เราขอแนะนำให้คุณจองกับ OceanJet พวกเค้าจะมีเรือข้ามฟากให้บริการ 5 เที่ยวต่อวันของทุกวันในสัปดาห์โดยจะกระจายไปตามช่วงเวลาที่เหมาะสมของวัน คุณสามารถออกเดินทางจากดูมาเกเตไปซีกีฮอร์ได้ในเที่ยวที่เร็วที่สุดตอน 07:20 น. หรือถ้าเป็นช่วงสายก็จะเป็นเวลา 09:40 น. และก็จะมีเรือข้ามฟากที่ออกในเวลา 12:20 น. 14:40 น. และ 17:00 น. ในการเดินทางนั้นจะใช้เวลาโดยประมาณ 50 นาทีเพื่อเดินทางมายังซีกีฮอร์

คุณสามารถซื้อตั๋วเรือข้ามฟากได้ที่ท่าเรือข้ามฟาก แต่จะสะดวกมากกว่าหากคุณทำการจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า เพราะเนื่องจากพวกเค้าจะมีการปิดการจองตั๋วประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนหน้าการเดินทางและการเช็คอินก็จะปิดก่อน 30 นาทีก่อนการเดินทาง นั่นหมายความว่าคุณอาจจะต้องเสียเวลาสักหน่อยหากคิดที่จะมาจองตั๋วในตอนที่จะเดินทางเลย และอีกอย่างการจองตั๋วออนไลน์อาจทำให้คุณได้ตั๋วในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย

การจองออนไลน์โดยใช้ 12Go.asia คุณสามารถซื้อตั๋วเรือข้ามฟาก OceanJet จากดูมาเกเตไปซีกีฮอร์ได้ ตั๋วนั้นจะมีสองประเภท คือ ชั้นนักท่องเที่ยวและชั้นธุรกิจ โดยชั้นธุรกิจนั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเล็กน้อยเท่านั้นคุณนั้นจะได้ที่นั่งที่สะดวกสบายมากขึ้น แต่เมื่อคุณใช้เวลาอยู่บนเรือข้ามฟากเพียงประมาณหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น สิ่งนี้ก็อาจจะไม่ได้สร้างความแตกต่างได้มากนัก

เรือข้ามฟากจะออกเดินทางจากท่าเรือดูมาเกเตไปถึงท่าเรือซีกีฮอร์นั้นจะใช้เวลาประมาณ 50 นาที แต่ถ้าหากมีคลื่นลมที่แรงในบางครั้งก็อาจจะใช้เวลานานขึ้นสักหน่อย และโปรดอย่าลืมทำการจองตั๋วของคุณทางออนไลน์ล่วงหน้า เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุดและลดความยุ่งยากในการเดินทางอีกด้วย!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน