ดาลัด ไป ฮานอย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

ดาลัดเป็นเมืองหลวงของจังหวัดลัมดองในภูมิภาคที่ราบสูงตอนกลางของเวียดนาม เป็นเมืองที่สวยงามท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่สวยงามไปด้วยทะเลสาบที่มีเนินเขาล้อมรอบด้วยป่าสน สภาพอากาศก็จะแตกต่างจากเวียดนามส่วนใหญ่ที่จะร้อนชื้น ดาลัดจะมีอากาศที่ค่อนข้างเย็นและเต็มไปด้วยธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม เมื่อคุณต้องการที่จะเดินทางต่อไปยังฮอยอัน เมืองที่เป็นชายหาดมีบรรยากาศของเมืองเก่าที่เป็นเมืองของแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโก ด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมของฝรั่งเศสและจีนที่ตัดกัน ทำให้เมืองฮอยอันแห่งนี้มีเสน่ห์แบบน่าหลงใหลอย่างเป็นที่สุด

อ่านเกี่ยวกับ:
ดาลัดไปฮอยอันโดยเครื่องบิน
ดาลัดไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง
ดาลัดไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟ

ทางเลือกในการเดินทางจากดาลัดไปฮอยอัน

ทางเลือกในการเดินทางจากดาลัดไปฮอยอัน

การเดินทางจากดาลัดไปฮอยอันนั้นจะมีระยะทางเป็นเส้นตรงอยู่ที่ประมาณ 440 กิโลเมตร ถ้าหากคุณต้องเดินทางไปตามถนนทางหลวงหลักที่วิ่งเลียบชายฝั่งนั้นจะมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 635 กิโลเมตร ถือว่าเป็นระยะทางที่ไกลเลยทีเดียว คุณสามารถเลือกเดินทางโดยเครื่องบิน รถโดยสารประจำทางและรถไฟได้ แต่มาดูกันดีกว่าว่าวิธีไหนล่ะ ที่จะเหมาะกับคุณมากที่สุด!

ดาลัดไปฮอยอันโดยเครื่องบิน

ดาลัดไปฮอยอันโดยเครื่องบิน
สนามบินเลียนเคือง © Efired / Shutterstock.com

สำหรับระยะทางที่ไกลเช่นนี้การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็น่าจะเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทาง แต่ข้อเสียนั่นก็คือค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าทางเลือกอื่น สำหรับสายการบินที่ให้บริการเส้นทางระหว่างดาลัดไปฮอยอันนั่นก็คือ สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ ซึ่งจะมีบริการเที่ยวบินตรงเพียงเที่ยวบินเดียวต่อวันเท่านั้น โดยจะออกเดินทางจากดาลัดในเวลา 17:10 น. และจะไปถึงที่ฮอยอันในเวลา 18:15 น. ดังนั้นเที่ยวบินนี้จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น

สนามบินที่ดาลัดคือสนามบินเลียนเคืองซึ่งจะตั้งอยู่ห่างจากเมืองไปทางใต้ประมาณ 30 กิโลเมตร จะมีรถตู้รับส่งคุณไปยังสนามบินหรือคุณจะเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ก็ได้ ส่วนสนามบินที่ใกล้ฮอยอันที่สุดนั่นก็คือสนามบินนานาชาติดานัง ตั้งอยู่ห่างจากฮอยอันไปทางตอนใต้ประมาณ 30 กิโลเมตรเช่นกัน คุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถรับส่ง รถแท็กซี่และรถ Grab เพื่อไปยังเมืองฮอยอัน การเดินทางไปกลับจากสนามบินที่ปลายทางทั้ง 2 นั้นไม่ได้มีค่าใช้จ่ายที่สูงอะไรมาก แต่โดยรวมแล้วการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็เป็นวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางจากดาลัดไปฮอยอัน

ดาลัดไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

ดาลัดไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

หากการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไปสำหรับคุณ คุณอาจต้องการที่จะประหยัดเงินในการเดินทางลงมาสักหน่อย การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็น่าจะเหมาะกับคุณมากกว่า เพียงขึ้นรถเพียงแค่ครั้งเดียวไม่ต้องไปเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการเดินทางต่อจากสนามบินไปเมืองและเมืองไปสนามบินอีกด้วย

สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็จะมีข้อเสียคือ มีบริษัทรถโดยสารประจำทางแห่งเดียวที่ให้บริการรถจากดาลัดไปฮอยอัน การเลือกจองตั๋วรถโดยสารประจำทางก่อนเวลาจะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เนื่องจากรถโดยสารมักจะเต็มเร็วเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าหากเป็นวันที่ตรงกับวันหยุดด้วยแล้วนั้นยิ่งยากที่จะมีตั๋วว่าง เราขอแนะนำให้คุณเลือกจองตั๋วผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยว 12Go.asia ผลการค้นหาการเดินทางจากดาลัดไปฮอยอันจะแสดงเที่ยวบินที่มีให้คุณสามารถจองเที่ยวบินหรือรถโดยสารประจำทางได้

เช่นเดียวกันกับทางเลือกอื่นที่มีคือคุณถูกจำกัดด้วยประเภทของรถโดยสารประจำทาง เนื่องจากมีให้บริการเฉพาะรถโดยสารประจำทางมาตรฐานเท่านั้น คุณจะได้รับเพียงเครื่องปรับอากาศ แต่จะไม่มีอะไรอื่นเลยที่จะอำนวยความสะดวกสบายแม้แต่ที่นั่งเองก็ไม่สามารถปรับเอนได้ รถโดยสารประจำทางนั้นจะออกเดินทางจากดาลัดในเวลา 13:00 น. และมาถึงยังฮอยอันในเวลา 04:00 น.

ดาลัดไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟ

ดาลัดไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทางและรถไฟ

หากคุณต้องการที่จะเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับการเดินทางของคุณการเดินทางจากดาลัดไปฮอยอันโดยใช้รถโดยสารประจำทางและรถไฟก็น่าจะเป็นสิ่งที่คุณอาจสนใจ แต่วิธีนี้จะใช้เวลาในการเดินทางที่ยาวนานเหมือนกัน และราคานั้นก็จะแพงกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเพียงอย่างเดียวอีกด้วย

สำหรับวิธีนี้ก่อนอื่นคุณจะต้องขึ้นรถโดยสารประจำทางจากดาลัดไปญาจาง โดยใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง จากนั้นก็เดินทางต่อโดยรถไฟไปดานังซึ่งจะใช้เวลาต่อไปอีก 9 ถึง 11 ชั่วโมง และหลังจากนั้นคุณก็จะเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางไปฮอยอัน โดยจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ถึง 90 นาที อย่างที่เรากล่าวมาวิธีนี้จะไม่ช่วยให้การเดินทางของคุณเร็วขึ้นหรือประหยัดขึ้นแต่อย่างใด แต่วิธีนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาว่างมากพอและต้องการความตื่นเต้นในการเดินทางก็เท่านั้น สำหรับตั๋วนั้นคุณสามารถเลือกจองล่วงหน้าผ่าน 12Go ได้เช่นกัน

เนื่องจากดานังเป็นเมืองที่ใหญ่จึงทำให้ทางเลือกในการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ นั้นครอบคลุมกว่า เช่นเดียวกันกับการเดินทางจากดานังไปยังฮอยอันนั้นก็จะมีระยะทางที่ค่อนข้างสั้น มีตัวเลือกของรถโดยสารประจำทางที่หลากหลายมากกว่า แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราก็ขอแนะนำให้คุณเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจะเป็นวิธีที่ดีและเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน