ดานัง ไป เว้

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 3, 2023

โพสต์เมื่อ

ดานังเป็นเมืองชายหาดที่สวยงามและมีแหล่งมรดกโลกที่ได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกว่าเป็นเมืองที่มีความสวยงามที่สุดของเวียดนามเลยทีเดียว นอกจากนั้นเมืองนี้ก็ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ชวนให้เหล่านักท่องเที่ยวได้เดินทางมายังที่แห่งนี้ด้วย เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการคมนาคมและเมืองท่าที่คึกคัก จึงทำให้การเริ่มเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ ของเวียดนามนั้นสามารถทำได้แบบสะดวกสบายสุด ๆ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของเวียดนามนั้นก็คือเมืองเว้ เพราะเนื่องจากมี ป้อมปราการขนาดใหญ่ในศตวรรษที่ 19 และเมืองสีม่วงต้องห้ามที่ขึ้นชื่อ สำหรับการเดินทางจากดานังไปยังเว้นั้นก็สามารถเดินทางได้แบบง่ายดายและใช้เวลาเพียงไม่นานเลย เรามาดูกันดีกว่าว่าสำหรับการเดินทางจากดานังไปเว้นั้นจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างที่คุณควรรู้ ไปดูกัน!

อ่านเกี่ยวกับ:
ดานังไปเว้โดยรถไฟ
ดานังไปเว้โดยรถโดยสารประจำทาง
ดานังไปเว้โดยรถแท็กซี่

ทางเลือกในการเดินทางจากดานังไปเว้

ทางเลือกในการเดินทางจากดานังไปเว้

ดานังและเว้นั้นอยู่ห่างกันเพียง 100 กิโลเมตรเท่านั้น สำหรับการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้จะเป็นการเดินทางที่ต้องผ่านภูเขาที่สวยงาม นั้นก็จะทำให้คุณสามารถที่จะชื่นชมในความสวยงามของธรรมชาติระหว่างสองข้างทางได้เป็นอย่างดี ในการเดินทางนี้จะเป็นการเดินทางที่ระยะทางสั้น ๆ จึงทำให้สามารถเป็นการท่องเที่ยวแบบ one day trip ได้ แต่ถ้าคุณมีเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวที่มากพอ การใช้เวลาในการท่องเที่ยวที่เมืองแห่งนี้หลายวันก็จะทำให้คุณได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยสดงดงามของที่นี่ได้อย่างครบทุกแห่ง แบบที่ไม่ต้องเร่งรีบให้เหนื่อยกันเลยทีเดียว

ถ้าหากคุณใช้รถเช่าสำหรับการเดินทางในวันหยุดพักผ่อนของคุณที่เวียดนาม การขับรถน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากดานังไปยังเว้ เนื่องจากคุณจะมีความยืดหยุ่นในการเดินทางได้อย่างอย่างเต็มที่ สำหรับเส้นทางจากดานังไปเว้นั้นก็จะมีความคดเคี้ยวสักหน่อย เนื่องจากทางจะถูกสร้างไปตามแนวของภูเขาและมีรถบรรทุกจำนวนมากที่ใช้เส้นทางการเดินทางนี้ด้วย การเดินทางโดยรถยนต์บนถนนสายนี้จึงอาจใช้เวลาเพิ่มขึ้นสักเล็กน้อย เนื่องจากคุณอาจจะไม่ชินกับเส้นทางนี้ แต่ถ้าหากคุณต้องการเดินทางโดยสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้บริการรถโดยสารประจำทางและรถไฟนั้นก็น่าจะเหมาะมากกว่า เนื่องจากราคาสำหรับการเดินทางจากดานังไปเว้น้้นก็ไม่ได้แพงอะไร

ดานังไปเว้โดยรถไฟ

นิงห์บิงห์ไปเว้โดยรถไฟ
รถไฟเวียดนามในเว้ © beibaoke / Shutterstock.com

การเดินทางจากดานังไปเว้โดยรถไฟมีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นตั๋วรถไฟที่มีราคาไม่แพง เวลาที่ใช้ในการเดินทางค่อนข้างสั้น มีชั้นที่ให้ความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นกว่ารถโดยสารประจำทาง และที่สำคัญคือมีทิวทัศน์ที่สวยงามยอดเยี่ยมที่คุณจะได้เห็นตลอดทาง นอกจากนี้ยังมีรถไฟหลายขบวนที่คอยให้บริการคุณในแต่ละวัน ดังนั้นคุณจะสามารถเลือกใช้บริการขบวนรถไฟที่เหมาะกับการตารางการเดินทางของคุณได้เป็นอย่างดี

การเดินทางโดยรถไฟจากดานังไปยังเว้ใช้เวลาระหว่าง 2 ชั่วโมง 50 นาที และ 3 ชั่วโมง ดังนั้นจึงถือว่าไม่ใช่การเดินทางที่ยาวนานนัก คุณอาจเคยได้ยินว่าการเดินทางโดยรถไฟในเวียดนามนั้นค่อนข้างอึดอัดเล็กน้อย แต่ด้วยตัวเลือกที่คุณสามารถเลือกที่นั่งได้นั้นก็จะเป็นตัววัดความแตกต่างในเรื่องของความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี เนื่องจากการเพิ่มเงินอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็จะทำให้คุณสามารถเลือกที่นั่งแบบนุ่มสบายหรือพื้นที่สำหรับโดยสารที่เพิ่มมากขึ้นก็ย่อมได้เช่นเดียวกัน

สำหรับรถไฟแบบเดินทางข้ามคืนจากดานังไปเว้นั้นก็มีให้บริการเช่นเดียวกัน แต่เราขอแนะนำให้คุณเลือกเดินทางในช่วงกลางวันน่าจะสะดวกสบายและเหมาะสมที่สุด เนื่องจากคุณจะสามารถชื่นชมไปกับวิวทิวทัศน์อันสวยงามในระหว่างการเดินทางครั้งนี้ได้

ทางเลือกใดก็ตามที่คุณเลือกสำหรับการเดินทางโดยรถไฟนี้ คุณจะสามารถใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกบนรถไฟ เช่น ห้องน้ำ ของว่าง พนักงานบริการ เครื่องปรับอากาศได้ เว้นแต่พื้นที่สำหรับการ เหยียดขาและสำหรับเดินเล็กน้อยเท่านั้น

ดานังไปเว้โดยรถโดยสารประจำทาง

ดานังไปเว้โดยรถโดยสารประจำทาง

ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากดานังไปยังเว้คือมีราคาที่ถูกที่สุดจากทุกตัวเลือกที่มี ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณพยายามที่จะประหยัดเงิน และเดินทางไปทั่วประเทศเวียดนามด้วยงบประมาณที่จำกัด ซึ่งนั่นก็หมายความว่าถ้าหากวัดจากค่าใช้จ่ายในการเดินทางรถโดยสารประจำทางก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี และจะสำคัญไปมากกว่านั้นถ้าหากตารางในการเดินทางนั้นตรงกับตารางการท่องเที่ยวที่คุณวางไว้ได้เป็นอย่างดี

รถโดยสารประจำทางใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง 15 นาทีจากดานังไปเว้ ซึ่งจะใช้เวลาที่ยาวนานกว่าการเดินทางโดยรถไฟเล็กน้อย และยิ่งถ้าหากจะต้องเดินทางผ่านตัวเมืองเว้แล้วด้วย เวลาก็อาจจะต้องบวกลบซึ่งขึ้นอยู่กับการจราจรเป็นหลัก สำหรับเส้นทางในการเดินทางนั้นก็จะผ่านภูเขา จึงทำให้ถนนมีความคดเคี้ยวและบางเส้นอาจจะแคบด้วย นั่นก็อาจเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เวลาที่ใช้ในการเดินทางอาจจะต้องเพิ่มขึ้นเล็กน้อยถ้าหากมีรถปริมาณมากบนเส้นทางนี้

แต่สำหรับค่าใช้จ่ายราคาถูกคุณจะได้ที่นั่งที่สะดวกสบายถ้าเลือกการเดินทางของ บริษัททัวร์ Hoang Long หรือ The SinhTourist ทั้งสองบริษัททัวร์เปิดให้บริการรถโดยสารประจำทางแบบวีไอพีที่มีห้องสุขา ทีวี พนักงานบริการและของว่างบนรถโดยสารประจำทาง และเป็นที่นั่งที่สามารถปรับนอนได้เพื่อให้คุณได้ที่พักขาที่กว้างขึ้น และมีตารางการเดินรถหลายรอบของทุกวันจึงทำให้การเดินทางจากดานังไปเว้ของคุณมีความยืดยุ่นมากยิ่งขึ้นด้วย

ดานังไปเว้โดยรถแท็กซี่

ดานังไปเว้โดยรถแท็กซี่
แท็กซี่ดานังฝั่งชนบท © Asia Images / Shutterstock.com

ทางเลือกสุดท้ายที่เราไม่ได้กล่าวถึงข้างต้นคือการเดินทางโดยรถแท็กซี่จากดานังไปยังเว้ วิธีนี้เป็นวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ แต่มันจะเป็นวิธีที่ดีและคุ้มค่าสุด ๆ ถ้าหากคุณเลือกเดินทางกันเป็นหมู่คณะ ไม่ว่าจะเป็นไปกับแก๊งเพื่อนหรือครอบครัวใหญ่ เพราะเนื่องจากคิดค่าใช้จ่ายออกมาเป็นต่อหัวแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าและได้รับความสะดวกสบายที่สุดเลยจากตัวเลือกทั้งหมด

ชั่วโมง 50 นาที เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความยืดหยุ่นอย่างเต็มที่และบริการแบบรับส่งจากต้นทางไปจนถึงที่หมายปลายทาง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน