ดานัง ไป ฮานอย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ดานังประเทศเวียดนามนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องหาดทรายและอยู่ใกล้กับภูเขา Mable   เป็นภูเขาหินอ่อนที่สวยงามซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของเวียดนาม สถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนบนชายหาดหรือมาที่นี่เพื่อใช้เวลาในการเดินเขาหรือสำรวจ สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองหากคุณต้องการเดินทางหลังจากอาบแดดแล้วมุ่งหน้าไปทางเหนือตามแนวชายฝั่งของเวียดนามอันงดงาม จากนั้นคุณก็จะพบกับฮานอยซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ เป็นเมืองที่คึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คนมากกว่า 7.5 ล้านคน เมืองฮานอยเต็มไปด้วยสถานที่สวยงาม สิ่งที่น่าท่องเที่ยวและมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย รวมถึงสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี มีอาหารชั้นเลิศและ สถานบันเทิงยามค่ำคืนที่คึกคัก สำหรับเส้นทางจากดานังไปฮานอยนั้นถือว่าเป็นเส้นทางยอดนิยม ดังนั้นจึงมี หลายทางให้เลือกสำหรับการเดินทางไประหว่างสองเมืองนี้แบบมากมายกันไปเลยล่ะ

อ่านเกี่ยวกับ:
ดานังไปฮานอยโดยรถโดยสารประจำทาง
ดานังไปฮานอยโดยรถไฟ
ดานังไปฮานอยโดยเครื่องบิน

Travel from Da Nang to Hanoi – The Options

ทางเลือกในการเดินทางจากดานังไปฮานอย

เส้นทางที่สั้นที่สุดจากถนนดานังไปฮานอยคือความยาวประมาณ 768 กิโลเมตร ดังนั้นคุณสามารถเดาได้ว่าจะต้องใช้เวลานานขนาดไหน หากคุณเลือกที่จะเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากดานังไปยังฮานอย รถไฟเป็นอีกทางเลือกที่ดีถ้าคุณต้องการพื้นที่มากขึ้นในการผ่อนคลาย เดินเล่นในระหว่างการเดินทางอันยาวนานนั้น แต่ข้อเสียคือใช้เวลาในการเดินทางที่นานกว่ารถโดยสารประจำทางไปอีกแต่ถ้าหากคุณไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณในการเดินทางมากนัก ยังมีการเดินทางโดยเครื่องบินมาเป็นตัวเลือกสุดท้ายให้คุณได้ตัดสินใจกัน สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นรวดเร็วกว่าการเดินทางด้วยทางเลือกอื่น ๆ ทั้งหมด มีสายการบินและเที่ยวบินรายวันให้เลือกมากมายสำหรับเส้นทางระหว่างดานังไปฮานอย หากคุณไม่แน่ใจว่าวิธีไหนดีที่สุดสำหรับคุณ ในการเดินทางจากดานังไปฮานอย อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกเหล่านี้ทั้งหมดได้เลยที่นี่!

ดายังไปฮานอยโดยรถโดยสารประจำทาง

The Bus from Da Nang to Hanoi

ข้อได้เปรียบที่เด่นชัดในการขึ้นรถโดยสารประจำทางจากดานังไปยังฮานอยนั่นก็คือมีราคาถูก ดังนั้นนี่จึงเป็นวิธียอดนิยมสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณอย่างจำกัด อย่างไรก็ตาม การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางในระยะยาวนั้นไม่ได้เป็นปัญหาเลย เป็นที่ทราบกันดีว่ารถโดยประจำทางส่วนใหญ่ที่เดินทางในเส้นทางนี้เป็นรถโดยสารประจำทางแบบนอน ดังนั้นหมายความว่าคุณจะได้ที่นั่งที่มีลักษณะคล้ายกับเตียง ซึ่งทำให้คุณมีพื้นที่สำหรับยืดขาออกเกือบจะ นอนราบ! สำหรับการเดินทางข้ามคืนโดยรถโดยสารประจำทางแบบนอนเหล่านี้ถือเป็นทางเลือกที่ดี ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่มีปัญหาในการนอน แต่ข้อดีเล็ก ๆ ก็คือแม้ว่าคุณ จะเสียเวลากับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้น แต่คุณยังประหยัดเงินสำหรับค่าใช้จ่ายในการพักที่โรงแรมไปได้อีกคืนเช่นกันนะ คุณว่าไหมล่ะ!

บริษัทนำเที่ยว Hoang Long ให้บริการรถนอนคุณภาพสูงและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงความสะดวกสบาย เช่น ปลั๊กไฟ ทีวี พนักงานเสิร์ฟและของว่างยังร่วมไปถึงห้องน้ำบน

รถโดยสารประจำทางและรถนั้นก็จะมีการหยุดพักหลายครั้งระหว่างทางเพื่อให้คุณลงมาผ่อนคลายและเหยียดขาของคุณบ้างระหว่างทางและซื้ออาหารตามที่เหมาะสม สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากดานังไปฮานอยนั้นใช้เวลาโดยประมาณ 18 ชั่วโมงถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว…

หากคุณต้องการประหยัดเงินมากขึ้นก็มีบริษัทรถโดยสารประจำทางอีกแห่ง ที่คุณควรพิจารณาคือ Hanh Café ให้บริการรถโดยสารประจำทางมาตรฐานระหว่าง ดานังและฮานอย ที่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ไม่มีอะไรอื่นอีกแล้ว คุณจะนั่งในที่นั่งมาตรฐาน สำหรับการเดินทางครั้งนี้ แต่ตามตารางเวลาการเดินทางของ Hanh Café นั้นจะพาคุณไป ที่ฮานอยเร็วกว่าอีกบริษัทหนึ่ง โดยจะใช้เวลาในการเดินทางโดยประมาณ 14 ชั่วโมง

ดานังไปฮานอยโดยรถไฟ

Da Nang to Hanoi by Train

หากคุณไม่ชอบที่จะต้องนั่งอยู่บนรถโดยสารประจำทางเป็นเวลานานกว่า 14 ชั่วโมง การเดินทางโดยรถไฟจากดานังไปฮานอยอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับคุณ แต่ตั๋วของรถไฟนั้นจะมีราคาที่สูงกว่ารถโดยสารประจำทาง แต่มันให้อิสระแก่คุณมากขึ้นในการลุกขึ้นและเคลื่อนย้ายไปรอบ ๆ ตัวรถได้ รถไฟมีตารางการออกเดินทางที่หลากหลายในแต่ละวัน คุณสามารถเช็คตารางการออกรถให้เหมาะกับแผนการเดินทางของคุณได้เลย แต่ถ้าคุณ เดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด จะมีตัวเลือกรถไฟราคาถูกที่คุณจะต้องแชร์ห้องโดยสารกับคนอื่น ๆ มีเตียงนอน แต่เตียงนอน ค่อนข้างแข็งเพราะที่นอนค่อนข้างบาง แต่ถ้าหากมันไม่ตอบโจทย์คุณมากนัก คุณสามารถอัพเกรดให้เป็นห้องนอนชั้นหนึ่งซึ่งที่นอนหนาขึ้นได้!

Sleeper Train in Vietnam

แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวที่มีหรอกนะ ตู้รถไฟของ Vietnam Railways ดำเนินการโดยบริษัทเอกชนที่ให้ความสะดวกสบายและความหรูหราในระดับที่สูงขึ้น VIP Sleepers กับ Violetta Express และ Livitrans Express นั้นถึงแม้จะมีราคาที่ค่อนข้างแพง แต่คุณจะได้รับบริการและความสะดวกสบายในราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับการเดินทางโดยรถไฟนั้นจะใช้เวลาระหว่าง 15 ชั่วโมง 30 นาที จนเกือบ ถึง 18 ชั่วโมงโดยประมาณจากดานังไปฮานอย

ดานังไปฮานอยโดยเครื่องบิน

Flights from Da Nang to Hanoi
Da Nang International Airport is the third busiest airport in Vietnam. © Saigoneer / Shutterstock.com

วิธีที่เร็วที่สุดที่คุณสามารถเดินทางจากดานังไปยังฮานอยได้นั่นก็คือโดยเครื่องบิน! หากคุณ ตัดสินใจไปแล้วว่าการเดินทางโดยเครื่องบินนั้นอาจแพงเกินไปสำหรับคุณ อย่าเพิ่มด่วนสรุปโปรดอ่านต่อสักนิด เพราะมีข้อเสนอที่ดีมากมายหากคุณเดินทางกับสายการบินที่ต้นทุนต่ำอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจเป็นไปได้ที่คุณจะพบตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่าราคาตั๋วของรถไฟ ถ้าหากคุณทำการเปรียบเทียบราคาหรือทำการจองตั๋วล่วงหน้าไว้เป็นอย่างดี

มีเที่ยวบินให้คุณเลือกมากมายทุกวันตลอดสัปดาห์ แต่ควรจำไว้เสมอว่าคุณ จะต้องจ่ายเพิ่มสำหรับตั๋วเครื่องบินของคุณ ถ้าหากว่าคุณนั้นเดินทางในหรือรอบ วันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากนี้คุณยังสามารถรับข้อเสนอที่ดีกว่าเมื่อคุณทำการจองตั๋วล่วงหน้า ในขณะที่รอจนถึงนาทีสุดท้าย เพราะตั๋วในเวลานั้นมักจะมีราคาที่ค่อนข้างมากกว่า เราพบว่าส่วนมากตั๋วเที่ยวบินแรกของวันซึ่งจะเป็นช่วงเช้าตรู่นั้นจะมีราคาถูกที่สุด

เที่ยวบินจากดานังไปฮานอยใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมงและมีให้บริการกับ VietJet Air, Vietnam Airlines และ Jetstar ซึ่งจะมีข้อเสนอที่ดีที่สุด แต่โดยทั่วไปแล้วคุณจะพบว่า Vietnam Airlines เป็นสายการบินที่ตั๋วแพงที่สุดและ VietJet Air จะมีราคาตั๋วที่ต่ำที่สุด แต่สายการบินที่ถูกกว่าอาจเรียกเก็บเงินของคุณสำหรับสัมภาระเพิ่ม ในขณะที่ Vietnam Airlines สามารถรวมน้ำหนักสัมภาระได้ถึง 20 กิโลกรัมในราคาตั๋วของพวกเขา ดังนั้นโปรดตรวจสอบ เงื่อนไขเหล่านี้ระมัดระวังระหว่างสามสายการบินก่อนตัดสินใจ

เที่ยวบินจากดานังไปฮานอยเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดหากคุณต้องการที่จะเดินทางด้วยระยะเวลาอันรวดเร็วและด้วยข้อเสนอที่ดี คุณอาจเสียค่าใช้จ่ายพอ ๆ กันกับการเดินทางโดย รถไฟเลยก็ได้ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการประหยัดเงินมากที่สุดให้เลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง จะถือว่าเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน