ดานัง ไป ฮอยอัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณกำลังมีแผนที่จะเดินทางไปยังเวียดนามอยู่แล้วละก็ เรามีสองสถานที่ที่คุณนั้นไม่ควรพลาดเลยนั่นก็คือ ดานังและฮอยอัน ดานังนั้นเป็นเมืองที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมเก่าและใหม่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ในฐานะเมืองขึ้นของอาณานิคมฝรั่งเศส เป็นสถานที่ที่มีความงดงามไปด้วยหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใส ส่วนฮอยอันนั้นก็เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมและได้รับการขึ้นเป็นเมืองมรดกโลกของยูเนสโก ซึ่งเป็นท่าเรือการค้าของฮอยอันที่มีนับตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 15 ถึง 19 และได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี และข่าวดีก็คือระหว่างสองเมืองนี้ไม่ได้ห่างไกลกันมากทำให้คุณสามารถเดินทางไปมาระหว่างสองเมืองนี้ได้ ถึงแม้ว่าจะมีเวลาในการเดินทางท่องเที่ยวและค่าใช้จ่ายที่จำกัดในเวียดนามก็ตาม!

อ่านเกี่ยวกับ:
ดานังไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง
ดานังไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทางของบริษัททัวร์
ดานังไปฮอยอันโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถแท็กซี่
สนามบินดานังไปฮอยอัน

Options for Getting from Da Nang to Hoi An

ทางเลือกในการเดินทางจากดานังไปฮอยอัน

การเดินทางจากดานังไปฮอยอันนั้นถือว่ารวดเร็วและง่ายดายมาก เพราะระหว่างสองเมืองนี้มีระยะห่างระหว่างกันเพียง 30 กิโลเมตร (19 ไมล์) เท่านั้น ฮอยอันตั้งอยู่ทางทิศใต้ของดานังและคุณสามารถใช้ถนนเลียบชายฝั่งที่สวยงามเพื่อเดินทางไปยังสถานที่รอบ ๆ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเมืองฮอยอันที่สวยงาม หรือเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่รอบข้างเมืองดานังนั้น ในการเดินทางนั้นก็จะมีรถโดยสารประจำทาง รถตู้คอยให้บริการแก่คุณ หรือถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางโดยตัวคุณเองแล้วละก็คุณก็สามารถเลือกที่จะใช้บริการเช่ารถทั้งรถยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ การเช่ารถนั้นถือว่าตอบโจทย์สุด ๆ ถ้าหากคุณต้องการที่จะแวะชื่นชมสถานที่ที่สวยงามอื่น ๆ ในระหว่างทางด้วยหรือแม้แต่ความสนุกสนานในการขับขี่ในเมืองหรือสถานที่แปลกใหม่ที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน แต่ถ้าหากคุณกลัวไม่คุ้นชินกับถนนของเวียดนามแล้วละก็เลือกใช้บริการขนส่งสาธารณะก็น่าจะดีกว่า!

ดานังไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทาง

Public Bus from Da Nang to Hoi An

นักเดินทางส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้บริการรถโดยสารประจำทาง แล้วก็มักจะคิดว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางเพราะเนื่องจากราคาไม่สูงแล้ว คุณยังไม่ต้องกังวลในเรื่องของเส้นทางในการเดินทางอีกด้วย ความสะดวกสบายพร้อมกับเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็ไม่ได้ยาวนานอะไร มีรถโดยสารประจำทางคอยให้บริการแบบไม่ต้องรอนาน ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมวิธีนี้ถึงได้รับความนิยมมากที่สุดจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางจากดานังไปยังฮอยอัน

ถ้าหากคุณเลือกที่จะเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางแล้วก็คงจะเกิดคำถามขึ้นมาที่ฮิตเป็นที่สุดเมื่อคุณเดินทางมาถึงยังสนามบินดานังนั้นก็คือ รถโดยสารประจำทางคันไหนกันละที่จะเดินทางไปยังฮอยอัน? ถ้าหากให้เราแนะนำการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหลังจากเดินทางมาถึงสนามบินดานังนั้นอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก เพราะเนื่องจากป้ายของรถโดยสารประจำทางที่ใกล้ที่สุดจะอยู่ห่างจากสนามบินไปประมาณ 3 กิโลเมตร (1.9 ไมล์) ดังนั้นหากคุณต้องนั่งรถแท็กซี่จากสนามบินไปยังป้ายรถโดยสารประจำทางถือว่าเป็นทางเลือกที่ไม่โอเครเท่าไหร่ เพราะทำให้คุณต้องเสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุ แต่ถ้าหากคุณอยู่ภายในตัวเมืองดานังอยู่แล้วคุณสามารถเลือกใช้บริการรถโดยสารประจำทางหมายเลข 1 ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างง่ายดายเพราะด้วยสีเหลืองสดใส โดยจะออกเดินทางทุก ๆ 20 นาทีระหว่าง 5:30 น. ถึง 18:00 น.

สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากดานังไปฮอยอันนั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 70 ถึง 80 นาที แต่ถ้าพูดถึงราคาก็ถือว่าคุ้มมากสำหรับการเดินทางในครั้งนี้

ดานังไปฮอยอันโดยรถโดยสารประจำทางของบริษัททัวร์

Tour Company Bus from Da Nang to Hoi An

ถ้าหากคุณต้องการที่จะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางเพิ่มขึ้นอีกหน่อย การเลือกจ่ายเงินเพิ่มอีกเล็กน้อยโดยการใช้บริการรถโดยสารประจำทางของบริษัททัวร์ ที่จะออกเดินทางจากสถานีขนส่งดานัง คือ Sinh Tourist Bus ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 90 นาทีเพื่อไปฮอยอัน

ดานังไปฮอยอันโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถแท็กซี่

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวที่มีความเป็นส่วนตัวแบบสุด ๆ การเลือกเดินทางโดยรถแท็กซี่จากดานังไปฮอยอันนั้นก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพราะคุณไม่ต้องไปร่วมเดินทางกับคนส่วนมาก หรือแม้แต่ตอบโจทย์สุด ๆ หากคุณเริ่มต้นการเดินทางจากสนามบินดานังเพราะคุณสามารถเลือกนั่งแท็กซี่จากที่สนามบินได้เลยสะดวกดสบายแบบสุด ๆ ข้อเสียในการเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือมีราคาที่แพงกว่าการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง

Private or Shared Taxi to Hoi An from Da Nang
One of Tiim Charter’s van operating the route Da Nang to Hanoi.

บริษัทรถแท็กซี่เอกชน Dichung Taxi และ Tiim Charter เป็นบริษัทรถแท็กซี่ที่คอยให้บริการรับส่งจากสนามบินและตัวเมืองดานัง ซึ่งคุณสามารถเรียกรถให้มารับคุณที่โรงแรมหรือที่พักของคุณได้เลย ถือว่าคุณจะได้รับความสะดวกสบายแบบสุด ๆ ไม่ต้องแบกสัมภาระเดินทางไปยังสถานีขนส่งใด ๆ ก่อน และในเรื่องของราคาระหว่าง 2 บริษัทนั้นมีราคาที่ไม่แตกต่างกันมากนั้น แต่จะมีความแตกต่างในเรื่องของประเภทของรถแท็กซี่ที่คอยให้บริการ Dichung Taxi จะให้บริการทั้งรถแบบซีดานที่รองรับผู้โดยสาร 4 คนหรือรถตู้ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 9 คนในขณะที่ Tiim Charter นั้นจะมีรถตู้และรถตู้ขนาดใหญ่ที่คอยให้บริการเท่านั้น

เวลาที่ใช้ในการเดินทางจากดานังไปยังฮอยอันนั้นจะใช้เวลาอยู่ที่หนึ่งชั่วโมง แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่ารถแท็กซี่จะจอดเพื่อรับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่มาแชร์ค่าแท็กซี่กับคุณระหว่างทางบ่อยแค่ไหน แต่ถ้าหากคุณเลือกเดินทางโดยเฉพาะแก๊งเพื่อนหรือครอบครัวของคุณเท่านั้นก็อาจจะไม่ได้ใช้เวลาเกินกว่าหนึ่งชั่วโมงแน่นอน

สนามบินดานังไปฮอยอัน

Van from Da Nang Airport
Hoi An Express van arriving in Hoi An.

หากคุณต้องการเดินทางจากสนามบินดานังไปยังฮอยอันการเลือกเดินทางโดยรถตู้ขนาดใหญ่ ที่แชร์ไปกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะเนื่องจากไม่ต้องเดินทางไปยังสถานีขนส่งอื่น ๆ ก่อนการเดินทาง ราคาก็ไม่แพงมากหากจะเทียบกับความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับ อีกทั้งยังเป็นในเรื่องความปลอดภัยในระหว่างการเดินทางอีกด้วย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน