คาติแคลน ไป โบราเคย์

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยหมู่เกาะสวยงามเป็นจำนวนมาก และอีกทั้งยังมีชายหาดที่งดงามมากมายให้คุณได้ไปเที่ยวพักผ่อน ซึ่งดีพอที่จะเทียบเคียงได้กับชายหากที่ดีที่สุดของประเทศเพื่อนบ้านได้เลยล่ะ หนึ่งในที่รู้จักกันดีก็คือ รีสอร์ทเล็ก ๆ บนเกาะโบราเคย์ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชมมากที่สุดในฟิลิปปินส์ ด้วยชายหาดที่สวยงามและน้ำทะเลใสจึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับวันหยุดพักผ่อนบนชายหาด ที่นี่มีร้านอุปกรณ์ดำน้ำ ร้านอาหาร โรงแรม และสถานบันเทิงยามค่ำคืนมากมายให้คุณได้เพลิดเพลิน แม้ว่าจะเป็นเกาะแต่โบราเคย์ก็สามารถไปถึงได้อย่างง่ายดายจากเกาะใกล้เคียง อย่างเกาะปาไนย์ ที่ซึ่ง “บารังไกย์” (หน่วยการปกครองท้องถิ่นของรัฐบาลที่เล็กที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์) ของคาติแคลน จัดเตรียมไว้สำหรับเป็นทางเข้าออกในพื้นที่

ทางเลือกในการเดินทางจากคาติแคลนไปโบราเคย์

ทางเลือกในการเดินทางจากคาติแคลนไปโบราเคย์

คาติแคลนตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะปาไนย์ที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งโบราเคย์ประมาณ 1 กิโลเมตร นี่ทำให้การเดินทางจาก คาติแคลนไปยังโบราเคย์ รวดเร็วและง่ายดาย แม้ว่าจะต้องเดินทางข้ามน้ำเล็กน้อยเพื่อไปที่นั่นก็ตาม คาติแคลนเป็นหนึ่งในทางเข้าออกที่สำคัญไปยังโบราเคย์ มีสนามบินคาติแคลนชื่อทางการคือ สนามบิน Godofredo P. Ramos ซึ่งเชื่อมต่อกับโบราเคย์ไปยังกรุงมะนิลาเมืองหลวงของฟิลิปปินส์โดยเครื่องบิน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะเดินทางมายังโบราเคย์ผ่านสนามบินนี้ จากสนามบินคุณสามารถจองรถรับส่งโดยรถตู้ที่รวมบริการเรือข้ามฟาก และแม้กระทั่งรถรับส่งไปยังโรงแรมที่คุณเลือกไว้เมื่อคุณมาถึงบนเกาะโบราเคย์

คาติแคลนไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก

คาติแคลนไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก
บางการอรับผู้โดยสารจากท่าเทียบเรือ Caticlan ไปโบราไกย์ © photopixel / Shutterstock.com

แม้ว่ามันจะเป็นเพียงผืนน้ำเล็ก ๆ ที่แยกคาติแคลนจากโบราเคย์ แต่คุณจะต้องขึ้นเรือข้ามฟากเพื่อข้ามมันไป เนื่องจากไม่มีสะพานหรือวิธีอื่นที่จะพาคุณไปที่นั่น คุณสามารถเลือกที่จะเดินทางอย่างอิสระและซื้อตั๋วเรือข้ามฟากของคุณเองได้ที่ท่าเรือ คาติแคลนเจ็ตตี้ คุณมีทางเลือกสองทางสำหรับเรือข้ามฟาก ทางเลือกที่หนึ่งคือเดินทางโดยเรือเล็กชื่อบังก้า ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินในการเดินทางได้ แต่ด้วยการที่เป็นเรือลำเล็ก การเดินทางด้วยวิธีนี้จึงอาจทำให้ผู้ที่กลัวการเดินทางทางน้ำหวาดกลัวเล็กน้อย โดยปกติเรือบังก้าจะให้บริการระหว่างตีห้าจนถึงสามทุ่ม พวกเขาจึงมีเรือจำนวนมากมาย และมีราคาไม่แพงถ้าคุณไม่กังวลการเดินทางด้วยวิธีนี้ นี่ก็ถือว่าเป็นทางเลือกในการเดินทางที่ดีทางหนึ่งเลยก็ว่าได้

ตัวเลือกที่สองคือเรือที่ใหญ่กว่าเช่นเดียวกับที่คุณคาดหวังจากเรือข้ามฟาก นี่คือ Boracay Express และเนื่องจากความสะดวกสบายที่มากขึ้น ความแข็งแรงมั่นคงที่มากขึ้นกว่าเรือประเภทเล็ก จึงมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 15 นาที ไม่ว่าคุณจะโดยสารเรือประเภทใดก็ตาม ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่การเดินทางที่ยาวนานนัก

คาติแคลนไปโบราเคย์โดยเรือข้ามฟาก
โบราไกย์ เอ็กซ์เพรส

ข่าวดีก็คือคุณสามารถซื้อตั๋วรวมที่ช่วยให้คุณได้รับแพ็คเกจการเดินทางที่สมบูรณ์ หากคุณมาถึงที่สนามบินคาติแคลน คุณสามารถจองแพคเกจการเดินทางล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์การเดินทาง 12Go.asia ซึ่งครอบคลุมการเดินทางทั้งหมดของคุณ ตั้งแต่เดินทางจากสนามบินโดยรถตู้ไปยังท่าเทียบเรือข้ามฟาก บริการเรือข้ามฟาก และรวมถึงบริการรับส่งจาก Cagban Jetty ในโบราเคย์จนถึงโรงแรมของคุณ แพ็คเกจเหล่านี้คุ้มค่าสมกับราคา และช่วยลดความยุ่งยากมากมายในการที่คุณจะต้องแยกส่วนการเดินทางของคุณทั้งหมดออกจากกัน จองตั๋วแบบรวมของคุณที่ 12Go และคุณจ่ายเพียงราคาเดียว สำหรับบริการรับส่งทั้งสามอย่างในการเดินทางที่เรากล่าวถึง ให้บริการแบบ door to door เซอร์วิส จากสนามบินคาติแคลน ไปยังโรงแรมของคุณในโบราเคย์โดยตรง

ตั๋วแพคเกจเหล่านี้จำหน่ายให้กับบริษัทท่องเที่ยว และราคาของพวกเขาค่อนข้างสมเหตุสมผลมาก เมื่อพิจารณาว่าเป็นการให้บริการแบบ door to door เซอร์วิส การเลือกเดินทางด้วยวิธีนี้อาจเพิ่มเวลาเล็กน้อยในการเดินทางของคุณ เนื่องจากรถตู้จะรับผู้โดยสารคนอื่นที่สนามบินด้วยและไปส่งที่โรงแรมอื่น ๆ ในโบราเคย์ แต่มันก็จะใช้เวลาโดยรวมประมาณหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเวลาที่เล็กน้อยเท่านั้น

มีการออกเดินทางจากสนามบินทุกสองชั่วโมงในเวลา ตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 19.00 น. ดังนั้นคุณอาจพบว่าคุณจะต้องรอสักครู่ในระหว่างที่มาถึงที่สนามบินและรอรถมารับ แต่มันช่วยให้คุณประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากที่จะต้องเดินทางไปท่าเรือข้ามฟากด้วยตนเองเป็นอย่างดี

ข้อดีอีกอย่างของการจองตั๋วแบบรวม คือหากเที่ยวบินของคุณล่าช้า บริษัท นี้จะจัดการสลับรถคันอื่นมาให้บริการคุณ หรือรอจนกว่าคุณจะมาถึงหากเที่ยวบินไม่ล่าช้ามาก

การเลือกจองตั๋วเดินทางรวมรถตู้และเรือข้ามฟากจากคาติแคลนไปโบราเคย์ มีเหตุผลที่ดีหลายข้อ เช่น คุ้มค่าสมกับราคา จองล่วงหน้าได้ง่าย รับประกันการรับส่ง และบริการแบบ door to door เซอร์วิส ลดความยุ่งยากให้การเดินทางนั้นง่ายและสะดวกสบายแบบสุด ๆ สำหรับคุณ

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน