กรุงเทพ ไป เสียมราฐ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณกำลังวางแผนที่จะไปเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านรอบข้างของเรา ประเทศกัมพูชาและเมืองเสียมราฐก็ถือว่ามีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวเกี่ยวกับความงดงามของ ประตูสู่วัดอันงดงามของเมืองอังกอร์ ซึ่งระยะทางในการเดินทางไปยังสถานที่นี้จากกรุงเทพก็ประมาณ 400 กิโลเมตร การเดินทางครั้งนี้จะคุ้มค่ากับเวลาและเงินที่คุณเสียไปอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้คุณได้เห็นมรดกโลกที่น่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่งของโลกกันเลยทีเดียว

Bangkok to Siem Reap (ภาษาอังกฤษ)

แต่ก็มีบ่อยครั้งที่มีการพูดคุยถึงเรื่องที่บริษัทท่องเที่ยวที่หลอกลวงนักท่องเที่ยวมายังประเทศนี้ และไม่ได้รับการบริการจากที่ได้มีการตกลงกันไว้ เราหวังว่าคำแนะนำและรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการเดินทางจากกรุงเทพไปยังเสียมราฐของเราจะช่วยลดความกังวลในการเดินทางของคุณ ลงได้บ้าง

เครื่องบินจากกรุงเทพไปเสียมราฐ

Chiang Mai to Bangkok Suvarnabhumi Airport
Suvarnabhumi Airport used by Thai Airways and hub for most long distance flights from Bangkok

การเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพมาเมืองเสียมราฐเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทาง ไปยังเมืองอังกอร์ แต่ทางเลือกนี้ก็เป็นวิธีการเดินทางที่มีราคาแพงที่สุดเช่นกัน สายการบินที่ให้บริการครอบคลุมเส้นทางนี้ก็คือ สายการบิน Bangkok Airways และเนื่องจากเป็นทางเลือกเดียวทำให้ค่าโดยสารนั้นสูงมากหากพิจารณาเที่ยวบินระยะเวลาบิยเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น โชคที่ที่เรายังมีทางเลือกอื่น ๆ ในการเดินทางให้ได้เลือก

สายการบิน Bangkok Airways ซึ่งจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเช่นเดียวกับสายการบินอื่นอีกสองราย คือ สายการบิน Thai Airways และสายการบิน Combodia Angkor Air อีกหนึ่งทางเลือกคือสายการบิน Thai AirAsia แต่สายการบินนี้จะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง โดยในการเลือกสายการบินต่าง ๆ สิ่งที่คุณควรค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินนั้น ๆ คือสนามบินที่ออกเดินทาง ค่าสัมภาระที่อาจเพิ่มขึ้น อย่าลืมพิจารณาเรื่องนี้ด้วย โดยทั่วไปแล้วสายการบิน Thai AirAsia จะมีราคาที่ไม่แพงมากที่สุดในบรรดาสายการบินอื่น ๆ

พนมเปญไปเสียมราฐโดยเครื่องบิน
เครื่องบินของกัมพูชาอังกอร์แอร์ที่สนามบินนานาชาติเสียมเรียบ © Cesare Palma / Shutterstock.com

แม้ว่าการเดินทางโดยเครื่องบินจะเป็นตัวเลือกที่แพงที่สุด แต่ก็เป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดและง่ายที่สุดในการเดินทางไปยังเสียมราฐ เมื่อคุณเดินทางไปที่สนามบินแล้วก็เพียงชำระค่าวีซ่าท่องเที่ยวที่สนามบิน และก็เดินทางต่อไปยังตัวเมืองได้เลย ยิ่งหากคุณมีการจองห้องพักไว้กับโรงแรมแล้ว คุณก็จะได้รับบริการรับส่งที่สนามบินอยู่แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องง่ายมากเลยทีเดียวใช่ไหมละ

กรุงเทพไปเสียมราฐโดยรถโดยสารประจำทาง

Bus station Bangkok to Siem Reap
Mo Chit Bus Station Bangkok © Gos Eye View / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางอาจใช้เวลาที่นานในการเดินทางสักหน่อย อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็ยังมีข่าวว่ามีบริษัทที่ไม่ดีหลอกลวงเอาเงินจากนักท่องเที่ยว โดยการขายตั๋วพร้อมสัญญาว่าคุณจะได้รับวีซ่าท่องเที่ยวด้วยแน่นอนเพียงแค่จ่ายเงินเพิ่มนิดหน่อย แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะในปัจจุบันมีรถโดยสารประจำทางที่น่าเชื่อถือมากขึ้น อีกทั้งค่าใช้จ่ายก็ยังต่ำกว่าการเดินทางโดยเครื่องบินเป็นจำนวนมาก ทำให้การเลือกโดยสารรถโดยสารประจำทางจึงเป็นทางเลือกที่ดีในปัจจุบันมาก

รถโดยสารประจำทางจะออกเดินทางโดยตรงจากสถานีขนส่งหมอชิต โดยมีเวลาออกตอนเช้าวันละ 2 ครั้ง ในราคาที่เหมาะสมตามเกณฑ์การเดินรถโดยสารประจำทาง และรถโดยสารประจำทางนี้จะพาคุณเดินทางไปจนถึงเมืองเสียมราฐ

Border crossing to Cambodia
Aranyaprathet (Thailand) – Poipet (Cambodia) Border crossing © withGod / Shutterstock, Inc.

จากที่ได้กล่าวมาเมื่อรถโดยสารประจำทางได้พาคุณเดินทางมาถึงชายแดนที่เมืองอรัญประเทศ คุณก็จะต้องลงจากรถเพื่อไปเดินเรื่องวีซ่าท่องเที่ยวที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เสร็จแล้วก็กลับมาขึ้นรถและเดินทางต่อไปยังเมืองเสียมราฐ ถึงแม้อาจจะต้องเสียเวลาในการขึ้นลงรถเพื่อทำการเดินเรื่องวีซ่าสักหน่อย แต่การเดินทางโดยวิธีนี้ก็มีความสะดวกสบาย และยุ่งยากน้อยที่สุดจึงทำให้นี่เป็นข้อดีของการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั่นเอง

จากที่ได้กล่าวมาเมื่อรถโดยสารประจำทางได้พาคุณเดินทางมาถึงชายแดนที่เมืองอรัญประเทศ คุณก็จะต้องลงจากรถเพื่อไปเดินเรื่องวีซ่าท่องเที่ยวที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เสร็จแล้วก็กลับมาขึ้นรถและเดินทางต่อไปยังเมืองเสียมราฐ ถึงแม้อาจจะต้องเสียเวลาในการขึ้นลงรถเพื่อทำการเดินเรื่องวีซ่าสักหน่อย แต่การเดินทางโดยวิธีนี้ก็มีความสะดวกสบาย และยุ่งยากน้อยที่สุดจึงทำให้นี่เป็นข้อดีของการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั่นเอง

รถไฟจากกรุงเทพไปเสียมราฐ

Ban Klong Luk Border
Ban Klong Luk Border Station is the Thai end station in Aranyaprathet next to the Cambodian border © AtomLineAran / Shutterstock.com

ตัวเลือกสุดท้ายในการเดินทางจากกรุงเทพไปเสียมราฐที่มีราคาไม่แพง แต่ช้ากว่าตัวเลือกอื่น ๆ ทั้งหมดก็คือ การเดินทางรถไฟจากกรุงเทพไปยังชายแดนกัมพูชา โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง แต่เส้นทางที่รถไฟวิ่งผ่านมีความสวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งวิวทิวทัศน์ที่เป็นธรรมชาติและความสะดวกสบายที่มากกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำ ทางแต่การเลือกการเดินทางทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณชอบและสะดวกในการใช้วิธีการเดินทาง ในรูปแบบใด

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน