กรุงเทพ ไป เชียงราย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เชียงรายนั้นถือว่าเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือของไทยที่มีธรรมชาติอันสวยงามมากมาย อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นภูมิภาคสามเหลี่ยมทองคำของประเทศไทย บรรยากาศที่ธรรมชาติ อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ของตัวจังหวัดเองนั้นทำให้นักท่องเที่ยวนั้นสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังเชียงรายสักครั้งให้ได้ ถ้าหากคุณกำลังคิดเหมือนกันกับเรา และกำลังวางแผนที่จะเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงรายอยู่ละก็ มาอ่านคำแนะนำดี ๆ ที่จะช่วยให้การตัดสินใจในการเดินทางของคุณในครั้งนี้ออกมาดีที่สุดกัน!

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง
กรุงเทพไปเชียงรายโดยเครื่องบิน

Options for Travel from Bangkok to Chiang Rai

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงราย

เชียงรายเป็นเมืองที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย มีระยะทางห่างจากกรุงเทพอยู่ที่ประมาณ 800 กิโลเมตร ในการเดินทางระหว่างกรุงเทพไปยังเชียงรายด้วยวิธีการเดินทางโดยถนนนั้น จะทำให้คุณสามารถชื่นชมในทัศนียภาพที่สวยงามระหว่างสองข้างทางได้เป็นอย่างดี แต่แน่นอนว่าการเดินทางโดยรถยนต์นั้นจะต้องใช้เวลาที่ค่อนข้างยาวนาน เนื่องจากระยะทางนั้นไกลกัน แต่การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปยังเชียงรายนั้น เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงและถ้าหากว่าไม่ได้มีปัญหาในการต้องนั่งรถเป็นเวลานาน ๆ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นถือว่าเป็นทางเลือกที่ไม่ได้แย่อะไร แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางเร็วขึ้นมาหน่อยและไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณมากนัก การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินนั้นก็อาจจะเป็นวิธีที่เหมาะกับคุณมากกว่าก็ได้

กรุงเทพไปเชียงรายโดยรถโดยสารประจำทาง

กรุงเทพไปย่างกุ้งโดยรถโดยสารประจำทาง
เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว สถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ © Hafiz Johari / Shutterstock.com

สำหรับรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปเชียงรายนั้นมีให้บริกรหลากหลายบริษัทด้วยกัน ซึ่งคุณอาจเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางของบริษัทท้องถิ่นนั้น ๆ คุณก็จะสามารถซื้อตั๋วในราคาที่ถูกกว่า

การออกเดินทางจากกรุงเทพโดยรถโดยสารประจำทางนั้น คุณจะสามารถไปขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งจุดหลักนั่นก็คือ สถานีขนส่งหมอชิต คุณสามารถซื้อตั๋วสำหรับการเดินทางไปยังเชียงรายได้จากที่นี่ได้เช่นกัน เพียงแต่เราอยากแนะนำวิธีที่สะดวกกว่านั้นก็คือ การจองตั๋วออนไลน์ไว้ก่อนล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยวที่น่าเชื่อถืออย่าง 12Go.asia เพราะไม่ใช่เพียงแค่คุณอาจจะได้ราคาตั๋วที่ถูกกว่านะ แต่มันจะช่วยลดความวุ่นวายในการไปจองตั๋วในวันเดินทางได้ดีอีกด้วย ไม่ต้องเสี่ยงว่าจะต้องเจอกับปัญหาที่นั่งเต็ม ต้องเสียเวลารอรถเที่ยวต่อไปหรืออะไรอีกมากมายที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว การจองตั๋วไว้ล่วงหน้านั้นอาจจะทำให้คุณอุ่นใจมากกว่า

Bangkok Busline Express Seats
Bangkok Busline Express Seats with 4 people on each row.

สำหรับรถโดยสารประจำทางนั้นก็มีให้บริการหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถแบบธรรมดา รถด่วนหรือรถแบบวีไอพี ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณว่าต้องการแบบใด แต่เราแนะนำว่าถ้าหากคุณต้องใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพไปเชียงรายที่ถือว่าค่อนข้างนานนั้นแนะนำให้เลือกใช้รถแบบวีไอพีน่าจะสะดวกสบายมากกว่าหรือคุณอาจเลือกเดินทางแบบข้ามคืน นั่นก็จะทำให้คุณสามารถพักผ่อนได้เป็นอย่างดีในช่วงการเดินทาง แต่ข้อเสียก็คือคุณจะไม่ได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในระหว่างการเดินทางนั้น สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปเชียงรายนั้นจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 12.5 ถึง 14 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับประเภทรถและสภาพการจราจรในวันและเวลานั้น ๆ

กรุงเทพไปเชียงรายโดยเครื่องบิน

Chiang Mai to Bangkok Suvarnabhumi Airport
Suvarnabhumi Airport used by Thai Airways and hub for most long distance flights from Bangkok

การเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพไปเชียงรายนั้นถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกสบายที่สุด ด้วยระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 15 นาที คุณก็เดินทางมาถึงยังเชียงรายแล้ว ทางเลือกนี้จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่มีเวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างจำกัด แต่ข้อเสียก็คือด้านราคานั้นถือว่าสูงกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางถึงประมาณ 2 เท่า

คุณสามารถเลือกออกเดินทางจากกรุงเทพไปจากสนามบินสองแห่งคือสนามบินดอนเมืองและสนามบินดอนเมือง มีเที่ยวบินมากมายที่คอยให้บริการคุณในทุก ๆ วัน คุณสามารถทำการจองตั๋วออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ 12Go ได้เช่นกัน สามารถเปรียบเทียบราคาตั๋วระหว่างสายการบินและวันเวลาได้อย่างง่ายดาย และลดความยุ่งวุ่นวายในการมาหาซื้อตั๋วก่อนการเดินทางได้ดีอีกด้วย

Thai Lion Air, Nok Air และ Thai AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองทางเหนือของกรุงเทพฯ
Thai Lion Air, Nok Air และ Thai AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองทางเหนือของกรุงเทพฯ © Camera_Bravo / Shutterstock.com

สำหรับสายการบินที่ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิก็จะได้แก่ สายการบิน Thai Smile สายการบิน Bangkok Air และสายการบิน Thai Vietjet ซึ่งสายการบินที่มีค่าใช้จ่ายที่ถูกที่สุดก็จะเป็นสายการบิน Thai Vietjet แต่ราคานั้นจะไม่ได้รวมน้ำหนักสัมภาระคุณจะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในส่วนนี้แยกต่างหาก โดยจะมีเที่ยวบินในช่วงเช้าเริ่มตั้งแต่ 06:30 น.

สำหรับสายการบินที่ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองก็จะได้แก่ สายการบิน Air Asia สายการบิน Nok Air และสายการบิน Thai Lion Air ราคาตั๋วนั้นก็จะมีความหลากหลายและราคาถูกแต่ไม่รวมสัมภาระเช่นเดียวกัน

เครื่องบินจากกรุงเทพไปเชียงใหม่
Thai Lion Air. © SasinTipchai / Shutterstock.com

เมื่อเดินทางมาถึงยังสนามบินเชียงรายแล้ว  คุณจะต้องเดินทางเข้าเมืองต่อโดยรถแท็กซี่ ซึ่งจะมีระยะทางห่างจากตัวเมืองประมาณ 8 กิโลเมตร

Bangkoktaxi24 car
Bangkoktaxi24 SUV can be booked through 12go.

แต่จากตัวเลือกที่เราได้กล่าวมานั้นก็ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งให้คุณได้ตัดสินใจคือ การเดินทางโดยรถแท็กซี่จากกรุงเทพไปเชียงราย ซึ่งการเดินทางด้วยวิธีนี้จะเหมาะสำหรับใครที่ต้องการเดินทางกับครอบครัวหรือกับกลุ่มเพื่อน สะดวกสบายและไม่ต้องไปเดินทางต่อจากสถานีขนส่งใด ๆ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณแล้วก็ไม่เท่าไหร่เมื่อหารตามจำนวนคน คุณสามารถเลือกจองรถแท็กซี่ได้จาก 12Go อีกเช่นเดียวกันที่นี่ปลอดภัยไม่ถูกหลอกแน่นอน!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน