กรุงเทพ ไป เขาใหญ่

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 23, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณเบื่อความวุ่นวายที่เต็มไปด้วยผู้คนและรถยนต์ที่มากมายในกรุงเทพ การหนีออกจากเมืองกรุงไปพักผ่อนในสถานที่ที่เงียบสงบเต็มไปด้วยธรรมชาตินั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง และสถานที่ที่เราอยากจะแนะนำก็คือเขาใหญ่ เขาใหญ่เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมากนัก เขาใหญ่เป็นสถานที่ที่สวยงามเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกในประเทศไทย เต็มไปด้วยน้ำตก สัตว์ป่าเขตร้อนและทุ่งหญ้าที่สวยงามและมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ แต่วิธีที่คุณสามารถเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่นั้นจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกัน!

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถแท็กซี่
กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้
กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถไฟ

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่

ระยะทางระหว่างกรุงเทพไปเขาใหญ่นั่นอยู่ที่ประมาณ 125 กิโลเมตร คุณสามารถเดินทางได้โดยทางรถยนต์แต่อาจจะไม่ค่อยรวดเร็วมากนัก เนื่องจากการจราจรในเส้นทางที่ต้องใช้อาจจะติดขัดสักหน่อย เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักที่ใช้ในการเดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ การเดินทางนั้นหากคุณต้องการเดินทางแบบส่วนตัวและสะดวกสบายแบบสุด ๆ การเลือกเดินทางโดยรถแท็กซี่หรือรถตู้ส่วนตัวนั้นก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะกับคุณมากที่สุด แต่ก็มีรถโดยสารประจำทางระหว่างสองเส้นทางนี้เช่นกันซึ่งราคานั้นก็ถือว่าถูกที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่เลย หรือการเดินทางโดยรถไฟก็มีให้คุณเลือกใช้บริการเช่นเดียวกัน แต่ว่ารายละเอียด ข้อดีข้อเสียของตัวเลือกต่าง ๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปอ่านกันต่อได้เลย!

กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถแท็กซี่

กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถแท็กซี่
แบ็คแพ็คเกอร์คุยกับคนขับแท็กซี่ในกรุงเทพฯ © 2p2play / Shutterstock, Inc.

แม้ว่าการเดินทางด้วยรถแท็กซี่จากกรุงเทพไปเขาใหญ่นั้นจะเป็นวิธีที่มีราคาแพงที่สุดจากทุกตัวเลือก แต่นั้นก็มีข้อดีตรงนี้คุณมีความยืดหยุ่นในการเดินทางที่สูงมาก คุณสามารถเลือกเวลาที่จะออกเดินทางหรือแวะพักข้างทางได้ตามความต้องการของคุณเลย และถือว่าการเดินทางโดยวิธีนี้เป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางไปเขาใหญ่อีกด้วย

คุณสามารถเลือกจองรถแท็กซี่ที่ดำเนินการโดยบริษัทต่าง ๆ มากมาย ทั้งผ่านเว็บไซต์ 12Go.asia นั้นคุณสามารถเลือกประเภทรถที่คุณจะใช้ในการเดินทาง ซึ่งราคานั้นก็จะแตกต่างกันไปตามประเภทของรถที่คุณเลือกใช้บริการ หากคุณเข้าไปจองผ่านเว็บไซต์ 12Go คุณจะสามารถเปรียบเทียบในเรื่องของราคาและประเภทรถได้อย่างสะดวกสบายแบบสุด ๆ ลดความยุ่งยากในการไปนั่งหาข้อมูลจากในหลาย ๆ เว็บไซต์ได้เยอะ

อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่าการเดินทางโดยรถแท็กซี่นั้น ถือว่ามีความยืดหยุ่นที่สูงมาก เนื่องจากพวกเค้าจะมารับคุณจากจุดหมายหนึ่งและไปส่งคุณถึงโรงแรมหรือจุดหมายของคุณที่เขาใหญ่เลย ไม่ต้องมานั่งแบกกระเป๋าไปต่อรถอะไรต่าง ๆ ให้ยุ่งยาก สิ่งที่คุณจะต้องทำก็คือทำการจองรถและชี้แจงในเรื่องของตารางเวลาในการออกเดินทางและที่อยู่ที่คุณต้องการให้ไปรับและส่งที่เขาใหญ่เท่านั้นเอง และสำคัญถ้าหากคุณจองผ่าน 12Go และคุณมีการเปลี่ยนตารางการเดินทางหรือเกิดเหตุสุดวิสัยอะไร คุณก็สามารถยกเลิกและได้รับเงินคืนภายหลังได้ ถือว่าปลอดภัยและสบายใจที่จองผ่าน 12Go ได้เลย

ใน 12Go มีบริษัทรถแท็กซี่หลายแห่งให้คุณได้เลือกใช้บริการ ราคาของพวกเขาก็มีความคล้ายคลึงกันมาก เพียงแต่เลือกประเภทของรถที่เลือกใช้เท่านั้น คุณก็จะทราบถึงราคาได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นรถสำหรับผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน หรือผู้โดยสารไม่เกิน 9 คน การเดินทางโดยวิธีนี้นั้นจะเหมาะมาก หากคุณเดินทางกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว เพราะนอกจากจะมีความเป็นส่วนตัวแล้ว เมื่อคิดในแง่ของราคาแล้วก็ไม่ได้แพงอะไรเมื่อหารเป็นรายบุคคล แต่ไม่ว่าคุณจะจองรถแท็กซี่ผ่านจากช่องทางใด อย่าลืมว่าข้อมูลในเรื่องของประเภทรถแท็กซี่ สถานที่รับส่ง และวันเวลาที่จะออกเดินทางนั้นสำคัญมาก ๆ ควรสื่อสารรายอะเอียดในเรื่องนี้ให้เข้าใจกันเป็นอย่างดีก่อนที่จะถึงวันออกเดินทาง เพื่อความสะดวกและลดความยุ่งยากในการเดินทางของคุณนั้น

การเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถแท็กซี่นั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น นี่จึงเป็นทางเลือกที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทาง

กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้

กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถโดยสารประจำทางหรือรถตู้
รถมินิแวนที่สถานีขนส่งหมอชิต © hayachanta / Shutterstock, Inc.

หากคุณต้องการที่จะประหยัดเงินในการเดินทางลงมาสักหน่อยหรือคุณเดินทางคนเดียว การเลือกเดินทางโดยรถตู้หรือรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่นั้น ก็อาจจะเหมาะสำหรับคุณมากที่สุด และวิธีการเดินทางนี้ก็เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ข้อดีสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้คือมีราคาถูก แต่ข้อเสียก็คือขาดความยืดหยุ่น เพราะคุณจะต้องเดินทางตามตารางเวลาการเดินรถที่กำหนด ซึ่งพวกเค้าจะมีรอบรถที่ออกเดินทางจากกรุงเทพไปเขาใหญ่อยู่ 4 เที่ยวต่อวัน คุณจะต้องเดินทางไปยังสถานีขนส่งหมอชิตที่รถพวกเขาออกเดินทาง และข้อเสียต่อมาก็คือ คุณจะต้องเดินทางจากเมืองปากช่องที่รถจะไปส่งคุณที่นั่นขึ้นไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เอง โดยจากที่นั่น คุณสามารถเลือกนั่งรถตู้หรือรถแท็กซี่ได้จากจุดนี้ ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะต้องเสียเงินและเวลาเพิ่มในจุดนี้

กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถไฟ

Aerial view of Krung Thep Aphiwat Central Terminal and surrounding office buildings under a twilight sky in Bangkok, Thailand
สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

ทางเลือกสุดท้ายคือการเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพไปเขาใหญ่ แต่การเดินทางโดยรถไฟนี้จะใช้เวลาที่ยาวนานกว่ารถโดยสารประจำทางและราคาก็ไม่ได้ถูกอะไรเลย อีกทั้งคุณยังต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังสถานีรถไฟที่กรุงเทพแล้วจะต้องเสียค่าแท็กซี่จากสถานีรถไฟไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อีกด้วย ราคารวม ๆ แล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากการเดินทางโดยรถแท็กซี่เลย

แต่การเดินทางโดยรถไฟนั้นจะเหมาะมาก หากคุณต้องการประสบการณ์ในการเดินทางบนรถไฟ ในการชื่นชมวิวทิวทัศน์ในระหว่างการเดินทางนั้นก็ไม่น่าจะใช่เรื่องแย่อะไร โดยรถไฟนั้นจะมีสองแบบให้คุณเลือกเดินทาง ก็คือ คุณสามารถเดินทางจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ที่กรุงเทพไปตลอดทางจนถึงสถานีรถไฟปากช่อง ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง หรือตัวเลือกที่สองคือออกเดินทางจากสถานีรถไฟพญาไทและเดินทางไปยังสถานีรถไฟปากพลี วิธีนี้จะใช้เวลาประมาณ 2.5 ชั่วโมงในการเดินทางหลังจากนั้นก็ต่อด้วยรถแท็กซี่ไปยังเขาใหญ่อีก 70 นาที นั่นคือเหตุผลว่าทำไมรถไฟจึงไม่ค่อยเหมาะที่จะใช้เดินทางนัก แต่เราก็อยากเสนอให้เป็นทางเลือกสำหรับคุณที่ครอบคลุมให้มากที่สุดนั่นเอง

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและรถตู้หรือรถไฟนั้นอาจเป็นทางเลือกที่ดี แต่ในเรื่องของความยืดหยุ่นนั้น การเดินทางโดยรถแท็กซี่จะสะดวกสบายมากกว่า ไม่ต้องไปเดินทางต่อจากสถานีขนส่งไปยังสถานที่ต่าง ๆ มากมายนัก อีกทั้งยังประหยัดหากเดินทางกันเป็นกลุ่ม ๆ เป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะแบบสุด ๆ ไปเลยล่ะ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน