กรุงเทพ ไป เกาะพีพี

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 23, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะพีพีนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามมากเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเรา เนื่องจากเป็นเกาะที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติอันสวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ ชายหาดสีขาวที่งดงามและมีอ่าวเล็ก ๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยหน้าผาหินปูน ทำให้เกาะพีพีนั้นเปรียบเสมือนเกาะสวรรค์เลยทีเดียว หากคุณกำลังตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ โดยเริ่มเดินทางจากกรุงเทพแล้วนั้น คุณควรทราบข้อมูลเบื้องต้นที่เราได้ทำการรวบรวมมา มันจะช่วยให้การวางแผนการเดินทางไปพักผ่อนของคุณในครั้งนี้  มีความพร้อมและสะดวกสบายแบบไร้ความกังวลไปได้เลย

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปเกาะพีพีโดยเครื่องบินและเรือข้ามฟาก
กรุงเทพไปเกาะพีพีโดยรถไฟ รถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก
กรุงเทพไปเกาะพีพีโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก

 

Chiang Mai to Bangkok Suvarnabhumi Airport
Suvarnabhumi Airport used by Thai Airways and hub for most long distance flights from Bangkok

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะพีพี

การเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะพีพีค่อนข้างใช้ระยะเวลาที่ยาวนานพอสมควร เนื่องจากระยะทางที่ห่างกันถึง 830 กิโลเมตร แต่ก็มีทางเลือกในการเดินทางให้คุณได้เลือกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยเครื่องบินที่ใช้ระยะเวลาในการเดินทางที่รวดเร็วที่สุด การเดินทางโดยทางบกก็จะมีรถไฟและรถโดยสารประจำทาง แต่ไม่ว่าจะด้วยตัวเลือกใดในที่กล่าวมา คุณก็จะต้องใช้บริการเรือข้ามฟากต่อไปยังเกาะพีพีอยู่ดี ว่าแต่ทางเลือกไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด ข้อดีและข้อเสียของทางเลือกนั้น ๆ มีอะไรบ้าง เราไปดูรายละเอียดคร่าว ๆ กันเลยดีกว่า!

กรุงเทพไปเกาะพีพีโดยเครื่องบินและเรือข้ามฟาก

Thai Lion Air, Nok Air และ Thai AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองทางเหนือของกรุงเทพฯ
Thai Lion Air, Nok Air และ Thai AirAsia ที่สนามบินดอนเมืองทางเหนือของกรุงเทพฯ © Camera_Bravo / Shutterstock.com

สำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพไปเกาะพีพีนั้น จะเริ่มต้นจากขึ้นเครื่องที่กรุงเทพไปยังกระบี่ก่อน สายการบินที่คอยให้บริการระหว่างเส้นทางนี้ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายการบินบางกอกแอร์ สายการบินไทยสมาย สายการบินไทย สายการบินไลอ้อนแอร์และสายการบินนกแอร์ แน่อนนว่าเมื่อมีสายการบินที่คอยให้บริการมากมายขนาดนี้ ก็จะเป็นข้อดีสำหรับคุณคือมีความยืดหยุ่นในเรื่องของเวลาและราคาตั๋วที่ถูกได้มากขึ้น แต่คุณจะต้องไม่ลืมเช็คราคาของตั๋วที่ถูกนั้นด้วยว่าได้รวมสัมภาระไว้ด้วยแล้วหรือไม่ ส่วนระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 90 นาที

เมื่อคุณเดินทางมาถึงสนามบินกระบี่แล้ว คุณก็จะต้องเดินทางต่อไปยังตัวเมืองกระบี่โดยรถแท็กซี่หรือรถตู้สาธารณะก็ได้ ซึ่งระยะทางโดยรวมแล้วก็จะประมาณ 12 กิโลเมตร และเมื่อคุณเดินทางมาถึงยังตัวเมืองกระบี่แล้ว คุณก็สามารถเดินทางต่อไปยังท่าเรือข้ามฟากเพื่อข้ามไปเกาะพีพีได้เลย ระยะเวลาที่เรือข้ามฟากจะใช้ในการเดินทางก็จะอยู่ที่ประมาณ 1.5 ถึง 2.5 ชั่วโมง ซึ่งความเร็วหรือช้ากว่านั้นก็จะขึ้นอยู่กับประเภทของเรือข้ามฟากที่คุณเลือกใช้บริการนั่นเอง

หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือขึ้นเครื่องจากกรุงเทพไปภูเก็ตแล้วขึ้นเรือข้ามฟากจากที่นั้น ระยะเวลาในการเดินทางนั้นก็เท่า ๆ กับการเดินทางไปกระบี่เลย แต่สำหรับการเดินทางจากสนามบินและการเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นจะเร็วกว่า เพราะเนื่องจากว่าจะมีรถรับส่งจากสนามบินโดยตรงไปยังท่าเรือข้ามฟากเลย และหลังจากนั้นก็เดินทางโดยเรือข้ามฟากจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1.5 ถึง 3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับเรือข้ามฟากที่คุณเลือกใช้บริการ

การเดินทางด้วยเครื่องบินจากกรุงเทพไปเกาะพีพีนั้นเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางก็จริง แต่คุณก็จะต้องมีการเสียเวลาในการเดินทางจากบ้านไปสนามบิน จากสนามบินไปท่าเรือ และข้อเสียเลยก็คือมีราคาที่แพงกว่าทางเลือกอื่นในการเดินทางนั่นเอง

กรุงเทพไปเกาะพีพีโดยรถไฟ รถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก

Aerial view of Krung Thep Aphiwat Central Terminal and surrounding office buildings under a twilight sky in Bangkok, Thailand
สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการผจญภัยในการเดินทาง เราขอแนะนำทางเลือกในการเดินทางนี้แก่คุณ เนื่องจากคุณจะต้องมีการเปลี่ยนชนิดของยานพาหนะที่แตกต่างกันไปเป็นทอด ๆ จากกรุงเทพจนถึงเกาะพีพีนั่นเอง และแน่นอนว่าเป็นการเดินทางที่ใช้ระยะเวลาที่ยาวนานมาก แต่ในระหว่างการเดินทางนั้นคุณจะสามารถชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและเมืองต่าง ๆ ที่ต้องผ่านได้

คุณสามารถจองตั๋วสำหรับการเดินทางแบบรวมสำหรับทุกส่วนของการเดินทางไว้แล้วได้ที่ 12Go.asia ด้วยเครื่องมือการค้นหาที่ล้ำสมัยจะช่วยให้คุณสามารถจองทุกอย่างได้ตรงตามตารางการท่องเที่ยวที่คุณวางไว้ได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องกังงลว่าจะหลงลืมในการจองตั๋วใด ๆ ในการเดินทางนี้

จุดเริ่มต้นของการเดินทางคือคุณจะขึ้นรถไฟจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ที่กรุงเทพและเดินทางไปสู่สถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี ซึ่งการนั่งรถไฟนั้นจะใช้เวลาประมาณ 11.5 ชั่วโมงมีรถไฟหลากหลายประเภทให้คุณเลือกใช้บริการ แต่เราแนะนำว่าให้จองรถแบบนอนเพื่อที่คุณจะได้พักผ่อนในระหว่างการเดินทางนั้นอย่างสบาย ๆ เมื่อเดินทางมาถึงสุราษฎร์ธานีแล้ว คุณก็จะต้องขึ้นรถโดยสารประจำทางต่อไปยังท่าเรือข้ามฟากและจากนั้นก็ข้ามไปยังเกาะพีพี สรุปเวลาที่ใช้ในการเดินทางด้วยวิธีนี้รวม ๆ แล้วจะอยู่ที่ประมาณ 19 ชั่วโมงด้วยกัน

กรุงเทพไปเกาะพีพีโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟาก

Songserm bus and ferry

และแล้วก็มาถึงตัวเลือกในการเดินทางที่ง่ายที่สุดจากกรุงเทพไปเกาะพีพีนั่นก็คือ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปยังท่าเรือและข้ามไปยังเกาะพีพีนั้นเอง ซึ่งเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นจะอยู่ที่ระหว่าง 15.5 ถึง 17.5 ชั่วโมง โดยคุณสามารถทำการจองตั๋วรวมสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ได้ที่ 12Go เช่นกัน

มี 3 ทางเลือกหลัก ๆ ให้คุณเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะพีพี ทุกทางเลือกก็จะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกไหนการจองตั๋วผ่านบริษัทที่ดีและน่าเชื่อถือก็ถือว่าเป็นสิ่งที่คุณควรคำนึงเป็นอย่างมาก เราจึงแนะนำให้คุณจองตั๋วรวมการเดินทางผ่าน12Go เพื่อความสบายใจและลดความยุ่งยากในการเดินทางอีกด้วย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน