กรุงเทพ ไป หัวหิน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณต้องการเปลี่ยนบรรยากาศจากกรุงเทพที่แออัดมาเที่ยวสถานที่ที่ผ่อนคลายลงสักนิด หัวหินก็อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณได้ หัวหินห่างจากกรุงเทพประมาณ 144 กิโลเมตร (90 ไมล์) หัวหินเป็นสถานที่ที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนในวันหยุดเป็นอย่างมาก เพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางไม่แพง ใกล้กรุงเทพเดินทางไม่นาน อีกทั้งที่พักบริเวณหัวหินนั้นก็มีให้เลือกมากมายหลายราคา ตั้งแต่ถูกมากไปจนถึงแพงมากได้เหมือนกัน เราคิดว่าหัวหินคงทำให้ใคร ๆ หลายคนอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนในวันหยุดที่หัวหินดูบ้างสักครั้ง

Bangkok to Hua Hin (ภาษาอังกฤษ)

หัวหินเป็นสถานที่ที่สวยงามเหมาะในการใช้เป็นที่พักผ่อน ซึ่งเหตุผลเริ่มแรกที่ทำให้คนไทยเริ่มออกมาสร้างที่พักอาศัยในช่วงฤดูร้อนในช่วงทศวรรษที่ 1920 เพราะว่าหัวหินนั้นได้มีสถานที่พำนักของพระราชวงศ์ หรือที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือ พระราชวังไกลกังวลนั่นเอง ในการเดินทางไปยังหัวหินจากกรุงเทพนั้น สามารถเลือกเดินทางได้โดยรถโดยสารประจำทาง รถไฟหรือเครื่องบิน แต่ทางที่ดีที่สุดคือทางใดนั่นคือคำถาม

การเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหิน

Bus Bangkok to Hua Hin

คุณสามารถเดินทางสู่หัวหินได้อย่างง่ายดายจากสนามบินสุวรรณภูมิ (สนามบินนานาชาติที่ทันสมัยซึ่งให้บริการในกรุงเทพฯ) หรือจากตัวเมืองกรุงเทพ

จากสนามบิน

ถ้าคุณเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังหัวหินโดยตรง คุณสามารถทำเช่นนี้ได้ด้วยรถโดยสาร ขนาดเล็กจำนวน 24 ที่นั่งที่ทันสมัย มีเวลาออกเดินทาง 6 ครั้งในแต่ละวันเริ่มตั้งแต่เวลา 7.00 น. ตั๋วสำหรับรถโดยสารขนาดเล็กสามารถจองได้ที่เคาน์เตอร์ในชั้น 1 ที่ประตู 8 นอกจากนี้ยังเป็นจุดรวมสำหรับทุกการบริการที่เดินทางโดยรถโดยสารประจำทางทั้งหมดที่ สนามบิน ค่าใช้จ่ายของที่นั่งรถโดยสารขนาดเล็กจากกรุงเทพไปหัวหิน ราคาประมาณ 300 กว่าบาท

สิ่งสำคัญที่ควรทราบก่อนการเดินทางโดยรถโดยสารขนาดเล็กคือ จำนวนสัมภาระที่คุณสามารถนำเดินทางไปหัวหินด้วยนั้น สามารถนำติดตัวไปได้หนึ่งชิ้นคือกระเป๋าโดยน้ำหนักจะต้องไม่เกิน 20 กิโลกรัม แต่ถ้าหากน้ำหนักกระเป๋าเกินน้ำหนักที่กำหนดนั้นคุณจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 50 บาท และหากคุณมีจำนวนกระเป๋าที่มากกว่าหนึ่งใบคุณจะต้องทำการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ก่อนเสมอ หากสัมภาระที่คุณนำไปมีขนาดใหญ่มาก เช่น จักรยานคุณจะต้องเสียค่าบริการ 200 บาทต่อรายการ

เวลาในการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิมายังหัวหินจะใช้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง แต่อาจใช้เวลานานขึ้นมาอีกนิด หากคุณเดินทางในช่วงวันหยุดหรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพราะการจราจรอาจแออัดสักหน่อย เนื่องจากทุกครอบครัวก็ต้องการไปพักผ่อนเช่นเดียวกัน ดังนั้นคุณจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเวลามากพอที่จะเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางได้

จากใจกลางเมืองกรุงเทพ

หากคุณต้องการจะเดินทางจากใจกลางเมืองกรุงเทพไปยังหัวหินนั้น สามารถเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากสถานีขนส่งสายใต้ การเดินทางไปยังสถานีขนส่งสายใต้จากตัวเมืองนั้นก็สามารถนั่งรถโดยสารประจำทางไปได้ หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่สุขุมวิทคุณสามารถใช้รถโดยสารประจำทางสาย 515 จากอนุสาวรีย์ชัยฯ หรือรถโดยสารประจำทางสาย 511 จากถนนเพชรบุรี ซึ่งค่าใช้จ่ายเพียงไม่กี่บาทเท่านั้น แต่หากคุณต้องการความสะดวกสบายก็สามารถใช้บริการรถแท็กซี่ค่าใช้จ่ายประมาณ 100 กว่าบาทเท่านั้น

Bangkok Bus Station
Southern Bus Terminal (Sai Tai Mai) in Bangkok © Settawat Udom / Shutterstock.com

เมื่อถึงสถานีขนส่งสายใต้แล้ว คุณสามารถซื้อตั๋วสำหรับการเดินทางของคุณได้ ราคาของการเดินทางประมาณ 200 บาทโดยปกติแล้วไม่จำเป็นต้องจองล่วงหน้า หากคุณกำลังเลือกเดินทางในช่วงวันหยุดราชการหรือในช่วงเวลาอื่น ๆ ที่มีวันหยุดยาว อาจเป็นไปได้ว่าคุณควรจองตั๋วก่อนเดินทาง รถโดยสารประจำทางไปกรุงเทพหัวหินจะออกทุก ๆ 20 นาทีและใช้เวลาเดินทางประมาณ 3.5 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณการจราจรติดขัดของท้องถนน

รถไฟจากกรุงเทพไปหัวหิน

Hua Hin railway station © Casper1774 Studio / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพไปยังหัวหิน รถไฟออกจากตัวเมืองหัวลำโพงและสถานีรถไฟบางซื่อเป็นประจำในช่วงเวลาระหว่าง 8.05 – 22.50 น. การเดินทางโดยรถไฟไม่ใช่ทางเลือกการเดินทางที่รวดเร็ว แม้กระทั่งบนรถไฟด่วนจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง บนรถไฟความเร็วสูงใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 15 นาที นอกจากนี้ยังมีบริการแบบธรรมดา ซึ่งดูเหมือนจะใช้ระยะเวลาเท่ากันกับบริการแบบรวดเร็ว หนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเดินทางโดยรถไฟมาถึงสถานีหัวหิน ซึ่งเป็นหนึ่งในตึกที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยและมีห้องพักรับรองที่เคยบริการพระราชวงค์ ในสมัยก่อน ห้องพักนี้ได้ถูกย้ายมาจากที่ตั้งเดิมที่พระราชวังสนามจันทร์ในจังหวัดนครปฐม

ค่าโดยสารสำหรับรถไฟจากกรุงเทพไปหัวหินมีความซับซ้อนเล็กน้อย เพราะเนื่องจากมีการบริการ 3 ชั้นที่แตกต่างกัน อัตราค่าโดยสารอาจแตกต่างกันอย่างมากจากชั้น 3 ถึงชั้น 1 คุณมีทางเลือกในการจ่ายเงินเพิ่มหากคุณต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น เช่น เครื่องปรับอากาศ หรือห้องนอนสำหรับการยืดเส้นยืดสายในการเดินทางนั่นเอง

ตั๋วโดยสารชั้นที่ 3 จากกรุงเทพไปหัวหินมีข้อดีคือไม่สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ ดังนั้นคุณสามารถไปที่สถานีและซื้อตั๋วได้ ไม่ว่าคุณจะเลือกตัวเลือกใดในตั๋วแนะนำให้คุณตรวจสอบราคารถไฟกรุงเทพ – หัวหินโดยตรงก่อนเดินทางเนื่องจากอาจมีความผันผวน

การเดินทางจากกรุงเทพไปหัวหินโดยเครื่องบิน

Plane Bangkok to Hua Hin
คุณสามารถเดินทางจากกรุงเทพมายังหัวหินโดยเครื่องบิน แต่ไม่ได้อยู่ในสายการบินทั่วไป ขณะนี้ไม่มีเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ทั่วไประหว่างจุดหมายปลายทางทั้งสองแห่ง มีสนามบินที่ทั้งสองจุดหมายปลายทาง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะเช่าเหมาลำเที่ยวบินจากกรุงเทพไปหัวหินโดยเครื่องบิน อย่างไรก็ตามอย่างที่คุณอาจจะจินตนาการได้ว่านี่ไม่ใช่ตัวเลือกที่ถูก! ค่าใช้จ่ายประมาณ 2,200 บาทสำหรับการเช่าเครื่องบินขนาดเล็กและใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังหัวหินประมาณ 35 นาที

ถ้าคุณไม่เต็มใจที่จะจ่ายเงินเป็นจำนวนมากตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางจากกรุงเทพไปยัง หัวหินคือ รถโดยสารประจำทางหรือรถไฟ รถโดยสารประจำทางกรุงเทพฯ – หัวหินเป็นตัวเลือกที่เร็วกว่าเล็กน้อยและสามารถประหยัดได้มากกว่า แต่ขึ้นอยู่กับประเภทของการเดินทางโดยรถไฟที่คุณเลือก รถไฟกรุงเทพไปหัวหินอาจใช้เวลานานและอาจไม่ได้รับความสะดวกสบายเพระไม่ได้มีการติดตั้ง เครื่องปรับอากาศ ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกเดินทางแบบไหน แต่คุณจะได้รับประโยชน์จากการเดินทางไปยังสถานีที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจในหัวหินเช่นเดียวกันนอกจากนี้คุณควรจำไว้ว่าแม้ว่าจะใช้เวลาสักระยะหนึ่งการเดินทางจากกรุงเทพมายังหัวหินโดยรถประจำทางหรือรถไฟ แต่คุณจะได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ เช่น แม่น้ำเทือกเขาและวัดไทยหลายแห่งตลอดเส้นทาง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน