กรุงเทพ ไป พัทยา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 2, 2023

โพสต์เมื่อ

เมื่อคุณต้องการหลีกหนีความเร่งรีบและคึกคักของกรุงเทพและอยากสัมผัสกับบางสิ่งบางอย่างที่ แตกต่างกันออกไป โดยที่ไม่ต้องเดินทางออกไปไกลจากกรุงเทพนั้น พัทยาเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ใกล้เคียงที่สุดที่คุณจะได้พบกับน้ำทะเลและชายหาด พัทยาเป็นเมืองตากอากาศที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นอย่างมาก เพระาเนื่องจากเป็นสถานที่ที่สามารถตากอากาศในช่วงเช้าหรือกลางวัน และมีบาร์เป็นจำนวนมากสำหรับการสังสรรค์กันในตอนกลางคืนอย่างสนุกสนาน หากคุณต้องการที่จะสัมผัสกับบรรยากาศเหล่านี้ คุณคงต้องวางแผนในการมาท่องเที่ยวที่พัทยานี้ซะแล้ว การเดินทางจากกรุงเทพไปพัทยานั้นสามารถเลือกเดินทางโดยวิธีใดได้บ้าง เรามาดูความแตกต่างของแต่ละวิธีของการเดินทางกัน

Read about:
กรุงเทพไปพัทยาโดยรถแท็กซี่
จากสนามบินสุวรณภูมิไปพัทยา
กรุงเทพไปพัทยาโดยรถโดยสารประจำทาง
รถโดยสารสาธารณะประจำทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปพัทยา

Bangkok to Pattaya by taxi
Taxi in downtown Bangkok. © Lewzstock / Shutterstock.com

กรุงเทพไปพัทยาโดยรถแท็กซี่

ไม่มีการเดินทางโดยวิธีใดที่จะสะดวกสบายเท่ากับการเดินทางด้วยรถแท็กซี่แล้ว ถึงแม้ว่าการเลือกเดินทางโดยวิธีนี้อาจมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่าตัวเลือกอื่น ๆ แต่เมื่อคุณพิจารณาถึงความสะดวกสบายที่จะได้รับแล้วมักคุ้มค่ากับการที่คุณจ่ายเงินไปแน่นอน

ระยะทางจากกรุงเทพไปพัทยานั้นเพียงแค่ 150 กิโลเมตร (94 ไมล์) เท่านั้น แต่ระยะเวลาในการขับรถระหว่างสองสถานที่นี้จะขึ้นอยู่กับการจราจร ปกติก็จะใช้เวลาสูงสุด 2 ชั่วโมงในการเดินทาง แต่อาจจะใช้เวลามากสักหน่อยหากคุณเลือกเดินทางในช่วงวันศุกร์หรือวันเสาร์ เนื่องจากทุกคนจะไปที่พัทยาเพื่อพักผ่อนในวันหยุด การเดินทางในช่วงวันศุกร์ในตัวเมืองนั้นมีความหนาแน่นสูงมาก คุณอาจจะต้องทำใจสักหน่อยหากคุณเลือกเดินทางในวันนั้น

จากสนามบินสุวรณภูมิไปพัทยา

Taxi Suvarnabhumi to Pattaya
Suvarnabhumi Airport designated taxi pickup area. © SIHASAKPRACHUM / Shutterstock.com

สนามบินสุวรรณภูมินั้นอยู่ทางเดียวกับการเดินทางไปยังพัทยาจากกรุงเทพ ทำให้เวลาในการเดินทางใช้เวลาเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังหมายความว่าค่าใช้จ่ายของรถแท็กซี่จากสนามบินก็จะถูกกว่า แต่สิ่งที่คุณควรเตรียมและนึกถึงนั้นก็คือค่าผ่านทางด่วนหากคุณใช้เส้นทางด่วน ซึ่งราคาจะอยู่ประมาณ 60 บาทขึ้นไปแต่จะทำให้ระยะเวลาในการเดินทางของคุณลดลงอยู่ที่ประมาณ 80 ถึง 90 นาทีจากการประมาณค่ารถแท็กซี่ไปจนถึงพัทยานั้นประมาณ 1,000 กว่าบาท คุณสามารถเลือกต่อรองราคากับคนขับได้เสมอก่อนที่จะออกจากสนามบินและนี่อาจทำให้คุณได้รับราคาที่ถูกกว่าโดยเฉพาะเวลาที่ไม่ค่อยมีคนเดินทางมากนัก

แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณใช้บริการรถแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิไปพัทยานั้น คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดและคนขับรถควรได้รับใบรับรองจากท่าอากาศยานแห่งประเทศ ไทย

กรุงเทพไปพัทยาโดยรถโดยสารประจำทาง

Bus Bangkok to Pattaya
Bus in Bangkok on the way to Pattaya. © nitinut380 / Shutterstock.com

การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นมีราคาถูกกว่ารถแท็กซี่มาก เมื่อเดินทางจากกรุงเทพไปพัทยาและมีบริการเที่ยวรถที่ออกเป็นประจำและบ่อย ๆ เพื่อไปพัทยา ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลในเรื่องของการหาตั๋วรถโดยสารประจำทางนี้เลย การเดินทางไปพัทยาโดยรถโดยสารประจำทางนั้นถือเป็นการเดินทางที่ดีแต่สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการเดินทางไปยังสถานีขนส่งในกรุงเทพเพียงอย่างเดียว เพราะรถจะไม่จอดรับส่งนอกสถานีขนส่ง หากคุณมีกระเป๋าเดินทางเป็นจำนวนมากอาจมีปัญาหาเล็กน้อยเกิดขึ้นได้ เพราะคุณได้ร่วมเดินทางไปกับคนอื่นอีกมากมาย หากคุณเป็นคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและความสงบสุข การเดินทางโดยวิธีนี้อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ อย่างไรก็ตามเวลาในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจะอยู่ที่ประมาณ 2 ถึง 2.5 ชั่วโมงและราคาตั๋วรถโดยสารจะอยู่ประมาณ 100 – 120 บาท

รถโดยสารสาธารณะประจำทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปพัทยา

Public Bus or Van from Suvarnabhumi Airport to Bangkok
Suvarnabhumi Public Transportation Center © Kittipong Chararoj / Shutterstock.com

อีกทางเลือกหนึ่งเมื่อคุณเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปพัทยาคือรถโดยสารสาธารณะ ประจำทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิประมาณ 5 ครั้งต่อวันและมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 100 บาทขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังเดินทางไปพัทยาหรือไปจอมเทียน

เมื่อพิจารณาทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปพัทยาจริง ๆ แล้วก็มีให้เลือกตามความสะดวกสบายและต้นทุนในการเดินทาง รถโดยสารประจำทางนั้นมีราคาที่ไม่แพงมาก การเดินทางโดยวิธีนี้จึงถือเป็นทางเลือกแรกที่นักท่องเที่ยวจะเลือก แต่ก็มีส่วนไม่น้อยที่เลือกความสะดวกสบายจากบริการรถแท็กซี่ในการเดินทางนี้

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน