กรุงเทพ ไป ชุมพร

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 23, 2023

โพสต์เมื่อ

ชุมพรนั้นถือว่าเป็นประตูสู่ภาคใต้ของประเทศไทยเราเลยก็ว่าได้ ชุมพรตั้งอยู่บนชายฝั่งของประเทศไทยและสามารถเดินทางไปยังเกาะสวยงามและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะไปชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติท้องทะเลได้อย่างง่ายดาย เกาะที่ว่าก็จะมีเกาะเต่า เกาะพงันและเกาะสมุยนั่นเอง เนื่องจากชุมพรได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้การเดินทางจากกรุงเทพไปยังชุมพรนั้นเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมและมีวิธีการสำหรับการเดินทางไปให้คุณเลือกมากมาย ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับเวลา งบประมาณและความต้องการในความสะดวกสบายที่แตกต่างกันไปของนักท่องเที่ยวในแต่ละคนนั่นเอง

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุเทพไปชุมพรโดยเครื่องบิน
กรุงเทพไปชุมพรโดยรถแท็กซี่ส่วนบุคคล
กรุงเทพไปชุมพรโดยรถไฟ
กรุงเทพไปชุมพรโดยรถโดยสารประจำทาง

ทางเลือกสำหรับการเดินทางจากกรุงเทพไปชุมพรนั้นมีทางไหนบ้างไปดูกัน?

มีนักท่องเที่ยวมากมายหลากหลายพันคนที่เดินทางจากกรุงเพทไปยังชุมพรในทุก ๆ ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าร้อนที่ใคร ๆ ก็ต่างอยากจะเดินทางไปพักผ่อนตากลมทะเลเย็น ๆ บนเกาะสวย ๆ หาดทรายสีขาว หากคุณมีเวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างจำกัดการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะรวดเร็วและไม่ยุ่งยาก แต่ข้อเสียก็คือราคาแพงอาจจะไม่เหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณที่จำกัด ตัวเลือกถัดมาก็คงจะเป็นการเลือกเดินทางโดยรถไฟซึ่งก็เป็นที่นิยมอย่างมากเช่นกัน และตัวเลือกสุดท้ายก็คือการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง เรามาดูกันดีกว่าว่าทางเลือกแบบไหนจะเหมาะสมกับการเดินทางของคุณมากที่สุด!

กรุงเทพไปชุมพรโดยเครื่องบิน

กรุงเทพไปชุมพรโดยเครื่องบิน
เนื่องจากระยะทางสั้นระหว่างชุมพรและกรุงเทพฯ จึงมีการใช้เครื่องบินใบพัด © Komenton / Shutterstock.com

วิธีแรกในการเดินทางนี้อาจเป็นวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปชุมพร แต่ถ้าหากคุณมีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าที่ดี ทำการจองตั๋วเครื่องบินไว้ก่อนก็อาจทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางลงได้บ้าง สายการบิน Nok Air เป็นสายการบินเดียวที่คอยให้บริการเที่ยวบินระหว่างสองเมืองนี้และจะออกเดินทางวันละ 2 ครั้ง คือในตอนเช้าและอีกครั้งในตอนเย็น ข้อดีของวิธีนี้คือใช้เวลาในการเดินทางที่น้อย สะดวกและรวดเร็วที่สุดกว่าวิธีอื่น ๆ โดยใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น ในขณะที่หากคุณเลือกเดินทางโดยรถยนต์จะใช้เวลาอย่างน้อย 6 ชั่วโมงในการเดินทางและแน่นอนว่าหากเป็นรถไฟก็อาจจะเพิ่มเวลาในการเดินทางขึ้นมาสักหน่อย

แต่ข้อเสียของการเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพไปชุมพรก็คือ สนามบินชุมพรนั้นจะอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางเหนือประมาณ 35 กิโลเมตร (22 ไมล์) ดังนั้นคุณจึงต้องหาวิธีในการเดินทางจากสนามบินต่อไปยังตัวเมืองแต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะมีบริการขนส่งต่อมากมายให้คุณเลือกใช้บริการที่สนามบินชุมพรตามแต่ที่คุณต้องการเลย

กรุงเทพไปชุมพรโดยรถแท็กซี่ส่วนบุคคล

กรุงเทพไปชุมพรโดยรถแท็กซี่ส่วนบุคคล
แท็กซี่หาง่ายในกรุงเทพ ที่นี่พวกเขาเรียงรายอยู่นอกสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต © Chaloemkiat Saeyong / Shutterstock.com

สำหรับนักเดินทางที่ต้องการเดินทางแบบเป็นส่วนตัวและต้องการความยืดหยุ่นในการเดินทางแบบสุด ๆ คงต้องยกให้ตัวเลือกนี้เลย เป็นการเดินทางโดยรถแท็กซี่ส่วนบุคคลที่จะช่วยให้คุณได้รับความสะดวกสบายแบบสุด ๆ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเดินทางต่อไปยังสถานีขนส่งหรือสนามบินเลย เพียงแค่นั่งกินลมชมวิวยาว ๆ จากกรุงเทพยาวไปจนถึงชุมพรได้เลย ซึ่งวิธีการเดินทางนี้นั้นถือว่าเป็นวิธีการเดินทางที่แพงที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาในเรื่องของงบประมาณในการท่องเที่ยว และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว เพราะถ้าหากจะคิดถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางเฉลี่ยต่อคนแล้วนั้นก็ถือว่าไม่แพงเลยกับการที่เราจะได้รับความสะดวกดสบายในการเดินทางนั้น โดยระยะเวลาในการเดินทางก็จะอยู่ที่ประมาณ 5.5 ถึง 6.5 ชั่วโมง

กรุงเทพไปชุมพรโดยรถไฟ

Aerial view of Krung Thep Aphiwat Central Terminal and surrounding office buildings under a twilight sky in Bangkok, Thailand
สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

การเลือกเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพไปชุมพรถือว่าเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมแบบสุด ๆ เพราะข้อดีของรถไฟคือนอกจากราคาจะไม่แพงมากนักแล้ว คุณสามารถเลือกเดินทางโดยการเลือกบริการแบบข้ามคืนซึ่งจะออกเดินทางในเวลากลางคืน และเลือกจองแบบเตียงนอนทำให้คุณได้พักผ่อนแบบสบาย ๆ ตลอดการเดินทางนั้น รถไฟนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 7 ถึง 10 ชั่วโมง ซึ่งบางครั้งก็อาจจะช้ากว่านั้นเล็กน้อยตามปกติของรถไฟของประเทศไทย ข้อแนะนำเพิ่มเติมหากคุณต้องการที่จะเดินทางโดยรถตู้นอนแบบสบาย ๆ คุณควรมีการจองตั๋วรถไฟไว้ล่วงหน้า เพราะเนื่องจากรถแบบตู้นอนนั้นมีจำกัด และมักจะได้รับความนิยมมาก ๆ อาจเต็มก่อนหากคุณไปซื้อตั๋วในวันเดินทางเลยอาจจะไม่มีที่ว่างสำหรับคุณ

แต่ที่เราได้แนะนำเกี่ยวกับรถไฟแบบตู้นอน หรือแบบมีเครื่องปรับอากาศนั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการเพิ่มความสะดวกบายให้แก่การเดินทางของคุณ ขึ้นอยู่กับคุณว่าต้องการความสะดวกสบายแบบใด หากคุณโอเครกับรถไฟนั่งชิลล์ ๆ แบบธรรมดานั่นก็ขึ้นอยู่กับคุณเลือกแล้วล่ะ

รถไฟจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ที่ใหม่ นั้นตั้งอยู่ ในเขตจตุจักรของกรุงเทพฯ และเชื่อมต่อกับรถไฟระยะไกล, รฟท., MRT, สนามบิน, และรถประจำทาง ด้วยทางเดินที่ยกระดับไป สู่สถานีขนส่งหมอชิตและทางเดินที่อยู่ใต้ดิน สู่สถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อ ทำให้การเข้าถึงเป็นหัวใจในการออกแบบ

สำหรับการเดินทางที่ราบรื่นที่กรุงเทพอภิวัฒน์ ให้เดินไปที่ประตู 4 ที่นี่คุณจะพบกับจุดขายตั๋วหลัก, โซนอาหาร และจอแสดงผู้โดยสารขาออก นอกจากการซื้อตั๋วที่สถานีแล้วคุณยังสามารถซื้อตั๋วรถไฟออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย รถไฟไปชุมพร (ภาคใต้) นั้นเดินทางออกจากชานชาลาที่ 7 และ 8

กรุงเทพไปชุมพรโดยรถโดยสารประจำทาง

กรุงเทพไปชุมพรโดยรถโดยสารประจำทาง
สถานีขนส่งสายใต้ในกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) © Settawat Udom / Shutterstock.com

เอาล่ะ มาถึงวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังชุมพร น้่นคือ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั่นเอง ซึ่งเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 6 ชั่วโมง 20 นาทีจากกรุงเทพไปยังชุมพร ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีเวลาในการออกเดินทางที่มากมายให้คุณได้เลือกทั้งในเวลาเช้า บ่าย และแบบข้ามคืน ซึ่งการเลือกเดินทางในเวลากลางคืนนั้นจะเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

ที่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้นก็คือทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังชุมพรที่เราได้แนะนำกัน ซึ่งคุณอาจจะเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด สำหรับนักเดินทางที่ต้องการประหยัดเงินสำหรับค่าเดินทาง รถแท็กซี่ก็จะเหมาะกับการเดินทางกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว รถไฟก็จะเหมาะกับคนที่ต้องการเดินทางแบบสบาย ๆ นอนข้ามคืนตื่นมาก็พร้อมเที่ยวต่อได้เลย หรือจะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบินที่จะเหมาะกับคนที่มีเวลาจำกัดแต่เงินไม่จำกัด!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน