กรุงเทพ ไป กัมพูชา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

หากคุณกำลังวางแผนเที่ยวสถานที่ในเอเซียที่ใกล้กับประเทศไทยเรานั้น ประเทศกัมพูชาก็ถือเป็นทางเลือกในการไปท่องเที่ยวที่ไม่เลวเลยทีเดียว กัมพูชาเต็มไปด้วยซากปรักหักพังโบราณและความงามตามธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมของภูมิภาคที่มีมากกว่าวัฒนธรรมในเมืองยิ่งทำให้กัมพูชามีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

Bangkok to Cambodia (ภาษาอังกฤษ)

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกัมพูชาก็คืออุทยานโบราณคดีอังกอร์ ถือเป็นสถานที่เมื่อเดินทางไปกัมพูชาแล้วจะต้องไปเยือนให้ได้ เมืองหลวงของกัมพูชากรุงพนมเปญมีชื่อเสียงในฐานะเมืองหลวงที่เป็นมิตรในภูมิภาคเอเซียตะวัน ออกเฉียงใต้ เพราะด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและผ่อนคลายมีสวนสาธารณะแห่งชาติที่รวบรวมพืชพรรณที่ทำ ให้บรรยากาศร่มรื่นและหมู่บ้านสวย ๆ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศชนบทและชายฝั่งที่รีสอร์ทริมทะเลที่กำลังจะเป็นที่นิยมมากขึ้น จากที่ได้บรรยามาคุณก็เริ่มชักอยากเห็นแล้วละซิว่ากัมพูชาจะสวยสักเพียงใด มาดูวิธีที่คุณจะสามารถใช้ในการเดินทางจากกรุงเทพไปกัมพูชากันดีกว่า ว่ามีทางเลือกในการเดินทางอย่างไรบ้าง

เครื่องบินจากกรุงเทพไปกัมพูชา

เครื่องบินจากกรุงเทพไปกัมพูชา
Air Asia plane at Don Muang Airport Bangkok. © Farbregas Hareluya / Shutterstock, Inc.

วิธีการเดินทางจากกรุงเทพไปยังกัมพูชาที่รวดเร็วที่สุดคือการเดินทางโดยเครื่องบิน ยิ่งหากคุณต้องการที่จะเดินทางไปยังเมืองหลวงพนมเปญหรือไปยังเสียมราฐและนครวัด การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจะทำให้คุณสะดวกสบายที่สุด

สนามบินนานาชาติเสียมราฐอยู่ห่างจากตัวเมืองเสียมราฐเพียงไม่กี่ก้าวและอยู่ห่างจากอุทยานโบราณคดีอังกอร์เพียงแค่ 6 กิโลเมตร (4 ไมล์) ซึ่งถือว่าเป็นการเดินทางที่ดีเยี่ยมหากคุณสนใจที่จะไปเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ มีสายการบิน 3 สายที่คอยให้บริการเที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังเมืองเสียมราฐ คือ สายการบิน Bangkok Airways และสายการบิน Cambodia Angkor Air และเที่ยวบินที่ออกจากสนามบินดอนเมืองก็คือ สายการบิน Thai AirAsia โดยใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพถึงเสียมราฐประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งนี่ก็ทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินถือเป็นการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดหากคุณต้องการจะเดินทางมายังกัมพูชาแห่งนี้

กรุงเทพไปกัมพูชาโดยรถโดยสารประจำทาง

Border crossing to Cambodia
Border crossing to Cambodia © withGod / Shutterstock, Inc.

รถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปกัมพูชานั้นถือว่ามีข้อได้เปรียบในเรื่องเส้นทางที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าเที่ยวบินและมีราคาถูกกว่ามากเมื่อเทียบกับตั๋วเครื่องบิน แต่ข้อเสียของการเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางคือเนื่องจากสองเมืองนี้อยู่ห่างไกลกันทำให้เวลาที่ใช้ในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจึงใช้เวลานานสักหน่อย สำหรับใครที่ไม่ชอบนั่งอยู่ในที่แคบ ๆ เป็นเวลานานตลอดทั้งวันวิธีการเดินทางนี้ก็อาจจะไม่เหมาะกับคุณแน่นอน

สถานีปลายทางของรถโดยสารประจำทางที่เดินทางจากกรุงเทพไปกัมพูชานั้น จะมีสถานีรถโดยสารประจำทางที่ใหญ่และสำคัญอยู่ 2 แห่งคือ พนมเปญและเสียมราฐ เมืองทั้งสองมีรถโดยสารประจำทางจำนวนมากคอยบริการโดยจะเดินทางข้ามพรมแดนเข้าสู่กัมพูชาที่ชายแดนเมืองอรัญประเทศหรือที่เรารู้จักกันดีในนามปอยเปต ซึ่งหากคุณต้องการเดินทางไปยังเมืองเสียมราฐหรือพนมเปญก็ถือว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายและคุ้มค่าที่สุด

รถไฟจากกรุงเทพไปกัมพูชา

Ban Klong Luk Border
Ban Klong Luk Border Station is the Thai end station in Aranyaprathet next to the Cambodian border © AtomLineAran / Shutterstock.com

คุณกำลังคิดว่าการเลือกเดินทางโดยรถไฟจะใช้เวลาในการเดินทางเร็วกว่าการเดินทางไปตามถนน แต่คุณคงจะคิดผิดเพราะรถไฟในประเทศไทยไม่เหมือนในประเทศอื่น ๆ รถไฟในประเทศไทยมักจะมีการล่าช้าอยู่เสมอ ๆ การเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพมายังกัมพูชาจะใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ข้อดีของการเลือกเดินทางโดยรถไฟก็คือราคาถูกมีความสะดวกสบายกว่าการเดินทางโดย รถโดยสารประจำทางเพราะคุณสามารถลุกเดินไปเดินเล่นรอบ ๆ ได้ อีกทั้งยังได้ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดในการเดินทางหากคุณเดินทางในช่วงเวลากลางวัน

ข้อเสียของการเลือกเดินทางโดยรถไฟก็คือรถไฟนั้นไม่สามารถวิ่งข้ามพรมแดนระหว่างไทยและกัมพูชาได้ ดั้งนั้นคุณจะต้องต่อการเดินทางที่เมืองอรัญประเทศโดยใช้รถตุ๊กตุ๊กในการข้ามชายแดน และหลังจากนั้นคุณก็สามารถเลือกได้อีกครั้งว่าคุณต้องการจะเดินทางต่อไปที่ใดภายในกัมพูชา

การเดินทางโดยรถตู้หรือรถแท็กซี่ไปยังเมืองเสียมราฐจะใช้เวลาประมาณ 2.5 ถึง 3 ชั่วโมงและคุณก็สามารถใช้เวลาในการหยุดท่องเที่ยวที่นครวัดได้ หากคุณต้องการจะเดินทางไปยังพนมเปญก็จะต้องผ่านเมืองเสียมราฐอยู่แล้ว จากนั้นคุณอาจเลือกเดินทางโดยนั่งเรือด่วนหรือรถโดยสารประจำทางไปยังพนมเปญอีกที

ข้อมูลเกี่ยวกับวีซ่าประเทศกัมพูชา

Visa Bangkok to Cambodia

แน่นอนว่าการเดินทางข้ามประเทศสิ่งสำคัญที่จะต้องนึกถึงเลยก็คือวีซ่าในการอยู่ในประเทศนั้น ๆ ไม่ว่าคุณจะเลือกการเดินทางโดยวิธีได้จากกรุงเทพมายังกัมพูชาแต่เมื่อถึงพรมแดนระหว่างประเทศนั้นคุณก็จะต้องมีการขอวีซ่า แต่เมื่อเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางหรือรถไฟ การขอวีซ่าที่ชายแดนจะไม่ซับซ้อนมากนักแต่จะใช้เวลาสักครู่ ถ้าเป็นไปได้ลองสมัครวีซ่าออนไลน์ก่อนการเดินทาง เพราะวิธีนี้จะช่วยลดเวลาและความยุ่งยากลงได้เป็นอย่างมาก

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน